intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tập huấn: Xây dựng thương hiệu nông sản

Chia sẻ: Codon_01 Codon_01 | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:23

273
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Tập huấn: Xây dựng thương hiệu nông sản nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, từ đó ứng dụng vào các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp. Cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tập huấn: Xây dựng thương hiệu nông sản

  1. Khoá huấn luyện XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU  NÔNG SẢN 08.2010
  2. GIỚI THIỆU  Thương hiêu la ̣ ̀ tài san qu ̉ ̉ ý giá nhất cua doanh  ̣ là biêu t nghiêp,  ̉ ượng sức manh vê ̣ ̀ kinh tế, văn  ̉ ̣ ̉ ức. Môt th hoá cua môt tô ch ̣ ương hiêu manh co ̣ ̣ ̀n  ̉ là tài san quô ́c gia, niềm tự hào dân tôc va ̣ ̀ là  cơ sở cho sự phát triên lâu da ̉ ̀i, bền vững các  ̉ san phâm vả ̣ ̀ dich vu ̣ của tổ chức, doanh nghiệp.  Thực trạng tại Việt Nam, một số doanh nghiệp  nhỏ chưa chú trọng việc xây dựng thương hiệu, từ  đó khó có thể xâm nhập thị trường, phát triển  thương hiệu và duy trì lòng trung thành của khách  hàng...  Từ thực tế đó và trong khuôn khổ hỗ trợ của dự án  “Cạnh tranh nông nghiệp Đăk Lăk (ACP)”, khóa  huấn luyện “Xây Dựng Thương Hiệu Nông  Sản” được thiết kế nhằm cung cấp kiến thức và  kỹ năng xây dựng thương hiệu sản phẩm và dịch  vụ nông nghiệp cho các nhóm nông dân, doanh  nghiệp thuộc các liên minh thuộc dự án.
  3. MỤC TIÊU KHÓA HỌC  Khóa huấn luyện “Xây Dựng Thương Hiệu Nông Sản” cung cấp cho học  viên những kiến thức và kỹ năng quan trọng trong việc xây dựng thương  hiệu, từ đó ứng dụng vào các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực nông  nghiệp.   Giới thiệu mô hình xây dựng thương hiệu nông sản mang tính thực tiễn  cao:  Chuẩn hóa cho học viên kiến thức về marketing tổng quát sau đó đi sâu phân tích  các trường hợp điển cứu (case­study) hàng nông sản và tổ chức bài tập thực hành  giúp học viên nhanh chóng áp dụng ngay kiến thức vừa học vào sản phẩm đang  kinh doanh.  Tại khóa học học viên còn được giảng viên trực tiếp tư vấn các giải pháp kinh  doanh tiếp thị cho trường hợp xây dựng thương hiệu nông sản của doanh nghiệp  khi được yêu cầu (face­to­face).
  4. KẾT QUẢ SAU KHÓA HỌC  Biết và nắm chắc các khái niệm và  thuật ngữ về marketing, thương  hiệu, truyền thông, quảng cáo.  Biết và vận dụng các công cụ  marketing trong việc xây dựng  thương hiệu.  Xây dựng thương hiệu mạnh cho  sản phẩm ­ dịch vụ nông sản của  đơn vị mà học viên đang làm việc.   Giải quyết các vấn đề về kinh  doanh ­ tiếp thị mà doanh nghiệp  đang gặp phải thông qua tư vấn  trực tiếp từ giảng viên.
  5. ĐỐI TƯỢNG  Khóa huấn luyện “Xây Dựng  Thương Hiệu Nông Sản” được  thiết kế dành cho lãnh đạo doanh  nghiệp, cán bộ quản lý và nhân viên  kinh doanh tiếp thị; hoặc những  nông dân thuộc các liên minh khác  nhau nhưng quan tâm đến marketing  và xây dựng thương hiệu.   Học viên không đòi hỏi phải có  kiến thức hay kinh nghiệm về  marketing, chỉ cần có quan tâm, yêu  mến và muốn nâng cao năng lực  cạnh tranh bằng áp dụng kiến thức  marketing vào xây dựng thương  hiệu cho nông sản của mình.
  6. PHƯƠNG PHÁP HUẤN LUYỆN  Lớp học không quá 25 học viên.  Lớp học được bố trí bàn tròn, học viên ngồi theo nhóm trong suốt tất cả các  buổi học.  Trong mỗi buổi học giảng viên đều yêu cầu các nhóm làm bài tập thực hành  và trả lời bằng thuyết trình giữa các nhóm với nhau.  Bài tập thảo luận nhóm xoáy sâu vào các tình huống thực tế xây dựng  thương hiệu nông sản của các doanh nghiệp Việt Nam và trên thế giới.
  7. TÀI LIỆU VÀ TIỆN ÍCH KHÓA HỌC  Tài liệu:  Học viên được cung cấp toàn bộ tài  liệu bài giảng và tài liệu đọc thêm.  Công cụ hỗ trợ giảng dạy chuyên  nghiệp:  Máy chiếu LCD, bảng Meta plan,  Flip chat hỗ trợ tối đa cho quá trình  tiếp thu của học viên.  Mỗi buổi học có phục vụ giải lao 15  phút với trà, bánh, kẹo và sữa.  Chứng chỉ:  Sau khóa học học viên được trao  chứng chỉ đào tạo của dự án.
  8. GIẢNG VIÊN  Nguyễn Hoàng Sinh  Thạc sĩ Marketing – Đại học Curtin, Australia  Giảng viên thỉnh giảng ĐH Mở TPHCM  Chuyên gia tư vấn tiếp thị/truyền thông  10 năm kinh nghiệm hoạt động lĩnh vực tiếp thị,  truyền thông, PR  http://sinhoanguyen.wordpress.com/about/
  9. CHI PHÍ  Chi phí huấn luyện: 12.000.000 VNĐ (30 tiết)  Chi phí ăn ở đi lại: 8.000.000 VNĐ (2 đợt, 4 ngày)  Tổng cộng: 20.000.000 VNĐ (Không bao gồm: chi phí thuê phòng học, máy chiếu, dụng cụ hỗ trợ, in ấn  & photo tài liệu, phục vụ giảo lao, chứng chỉ…)
  10. THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC  Thời lượng: 30 tiết  Thời gian: học tập trung 4 ngày cuối tuần, chia ra làm 2 tuần Thứ Bảy Chủ Nhật Thời lượng Tuần 1 Sáng: 4 tiết Sáng: 4 tiết 16 tiết Chiều: 4 tiết Chiều: 4 tiết Tuần 2 Sáng: 4 tiết Sáng: 4 tiết 14 tiết Chiều: 4 tiết Chiều: 2 tiết Trao chứng chỉ
  11. NỘI DUNG KHÓA HỌC (30 TIẾT) Nội dung Thời lượng   Khai mạc + Giới thiệu khóa học   1. Hiểu người tiêu dùng 3 tiết   2. Phân khúc nhu cầu 3 tiết   3. Khám phá insight (sự thật ngầm hiểu) 3 tiết   4. Sáng tạo sản phẩm 3 tiết   5. Định vị thương hiệu 3 tiết   6. Phân phối 3 tiết   7. Quảng cáo 3 tiết   8. Truyền thông hiệu quả 3 tiết   9. Kích hoạt thương hiệu 3 tiết   10. Khuyến mãi 3 tiết   Tổng kết + Trao chứng chỉ đào tạo   Tổng cộng 30 tiết
  12. MÔ HÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU I.A.M copyright
  13. Bài 1: HIỂU NGƯỜI TIÊU DÙNG  Giới thiệu tổng quát về khoá học (mô hình XDTH)  Hiểu người tiêu dùng  Tiến trình quyết định mua hàng của người tiêu dùng  Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng  Phân tích hành vi và tâm lý của người tiêu dùng và ứng dụng trong tiếp thị  Phân tích các thang bậc nhu cầu và ứng dụng trong tiếp thị  Tổng kết và bài tập thực hành  Mục tiêu bài học:  Hiểu được tâm lý người tiêu dùng trong mọi khía cạnh khác nhau.  Phân tích hành vi và tâm lý của người tiêu dùng giúp bạn mở ra được nhiều cơ  hội mới cho việc kinh doanh của mình.
  14. Bài 2: PHÂN KHÚC NHU CẦU  Khái niệm về phân khúc nhu cầu  Phân khúc nhu cầu như thế nào là hiệu quả?  Phân khúc nhu cầu giúp gì cho Marketing?  Phân khúc nhu cầu và phân khúc sản phẩm  Nhu cầu người tiêu dùng nhìn từ nhiều góc độ khác nhau  Tại sao phân khúc nhu cầu lại mang tính chất quyết định?  Phương pháp để phân khúc nhu cầu hiệu quả nhất  Mục tiêu bài học:  Phân khúc giúp bạn chọn ra được thị trường mới cho sản phẩm – dịch vụ của  mình và khác lạ so với đối thủ.  Giúp bạn phân khúc đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm – dịch  vụ của bạn.
  15. Bài 3: KHÁM PHÁ INSIGHT  Khái niệm về Insight (Sự thật ngầm hiểu)  Tầm quan trọng của khám phá Insight  Case study: Khám phá Insight của những ngành hàng nổi tiếng hiện nay  Giới thiệu phương pháp tìm Insight và ứng dụng vào marketing  Áp dụng Insight để làm mới sản phẩm và tạo lợi thế cạnh tranh  Mục tiêu bài học:  Khám phá được Insight độc đáo, làm mới sản phẩm và tạo lợi thế cạnh tranh cho  sản phẩm – dịch vụ của mình.
  16. Bài 4: SÁNG TẠO SẢN PHẨM  Khái niệm về ý tưởng sáng tạo  Quy trình sáng tạo sản phẩm  Cấu trúc xây dựng ý tưởng sáng tạo hiệu quả  Ý tưởng sáng tạo sản phẩm thích hợp  Áp dụng các sáng tạo kỹ thuật, tiếp thị  Phương pháp tìm tòi sáng tạo sản phẩm  Case study: Phân tích ý tưởng sáng tạo của các sản phẩm nông sản mới  Mục tiêu bài học:  Tạo ra được những ý tưởng sáng tạo độc đáo và luôn làm mới cho sản phẩm –  dịch vụ của bạn.  Cải tiến cho sản phẩm với giá trị tăng thêm, đáp ứng nhu cầu thị trường ở mức  độ cao hơn.
  17. Bài 5: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU  Khái niệm về thương hiệu  Giới thiệu những thương hiệu thành công trên thế giới  Giới thiệu định vị thương hiệu  Mối liên hệ giữa định vị thương hiệu và người tiêu dùng  6 yếu tố cấu thành một định vị hiệu quả  Phương pháp kiểm tra sức khỏe thương hiệu  Bài tập thực hành viết định vị cho sản phẩm trong ngành hàng/dịch vụ mà  bạn quan tâm  Mục tiêu bài học:  Xây dựng một định vị hiệu quả cho thương hiệu.  Nắm chắc các phương pháp soạn thảo một định vị hiệu quả.  Các phương pháp mở rộng định vị, tái định vị.
  18. Bài 6: PHÂN PHỐI  Phân phối và bản chất của phân phối  Nhiệm vụ và tầm quan trọng của phân phối  Các bước xây dựng hệ thống phân phối hiệu quả  Cách lựa chọn nhà phân phối  Chiến lược phân phối hiệu quả  Chính sách giá thích hợp  Tổ chức chương trình tung hàng  Hiểu về tiếp thị người bán lẻ  Kênh phân phối và chính sách giá cho thương hiệu của bạn  Mục tiêu bài học:  Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống bán hàng cho sản phẩm – dịch vụ.  Lựa chọn được nhà phân phối chuyên nghiệp.  Xây dựng được hệ thống bán hàng chuyên nghiệp cho sản phẩm – dịch vụ của bạn.
  19. Bài 7: QUẢNG CÁO  Khái niệm về quảng cáo  Tầm quan trọng của quảng cáo  Quảng cáo của một thương hiệu thật sự được phát triển từ đâu?  Phương pháp lập bảng tóm lược ý tưởng quảng cáo (Advertising Brief)  Thế nào là quảng cáo sáng tạo?  Tiến trình thực hiện một tác phẩm quảng cáo  Case study: xem và đánh giá các tác phẩm quảng cáo hay tại Việt Nam  Mục tiêu bài học:  Hiểu được tầm quan trọng của quảng cáo.  Viết được Advertising Brief cho công ty quảng cáo.  Hiểu được tiến trình thực hiện một tác phẩm quảng cáo.
  20. Bài 8: TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ  Các loại truyền thông chủ yếu  Mục tiêu truyền thông  Lựa chọn phương tiện truyền thông  Tìm hiểu về hiệu quả trên truyền thông đại chúng  Số liệu đo lường truyền thông  Làm việc với đại lý truyền thông  Vai trò của đại lý truyền thông  Hướng dẫn truyền thông  Kế hoạch truyền thông và cách đánh giá  Mục tiêu bài học:  Hiểu được thói quen theo dõi truyền thông của người Việt Nam.  Lựa chọn được phương tiện truyền thông tốt cho sản phẩm – dịch vụ của bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2