
Thiết kế nghiên cứu mô tả:
Phương pháp điều tra và sai số
Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd
PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau
Slides prepared by Judy Rex
7-1

Nội dung
Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd
PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau
Slides prepared by Judy Rex
7-2
Giải thích những thuận lợi và bất lợi của việc
sử dụng thiết kế nghiên cứu điều tra để thu
thập dữ liệu sơ cấp.
Thảo luận những phương pháp điều tra được
sử dụng. Xác định và thảo luận những yếu tố
ảnh hưởng đến sự lựa chọn của các phương
pháp điều tra.

Nội dung
Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd
PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau
Slides prepared by Judy Rex
7-3
Xác định và mô tả điểm mạnh và điểm yếu
của từng phương pháp điều tra.
Xác định và giải thích các loại sai số có thể
xảy ra trong nghiên cứu điều tra.

Giới thiệu
Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd
PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau
Slides prepared by Judy Rex
7-4
Nhà nghiên cứu nên xem xét sử dụng thiết kế nghiên cứu mô tả
để thu thập dữ liệu nếu:
Dữ liệu sơ cấp từ những thành phần của tổng thể mục tiêu được xác định.
Nếu vấn đề ra quyết định liên quan đến các câu hỏi cụ thể như:
Ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao, và như thế nào về những thành viên/phần tử của tổng
thể mục tiêu.
Xác định những mối quan hệ ý nghĩa, xem xét sự khác biệt thực sự có tồn tại không
và/hoặc kiểm chứng giá trị của những mối quan hệ giữa các biến số nghiên cứu.

Phương pháp Nghiên cứu điều tra
Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd
PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau
Slides prepared by Judy Rex
7-5
Qui trình nghiên cứu để thu thập một lượng
lớn dự liệu sử dụng câu hỏi và câu trả lời.
Thu thập những dữ liệu được tiêu chuẩn hóa.