intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Truyền thông kinh doanh: Chương 3 - TS. Nguyễn Văn Thuỵ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:54

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Truyền thông kinh doanh - Chương 3: Thư thương mại, cung cấp những kiến thức như Những nguyên tắc viết thư thương mại; Định dạng thư thương mại; Viết các loại thư thương mại. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Truyền thông kinh doanh: Chương 3 - TS. Nguyễn Văn Thuỵ

  1. TRUYỀN THÔNG KINH DOANH Business Communication TIẾN SỸ NGUYỄN VĂN THỤY Khoa Quản trị Kinh Doanh Trƣờng Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
  2. CHƢƠNG 3 THƢ THƢƠNG MẠI Business Correspondence TIẾN SỸ NGUYỄN VĂN THỤY Khoa Quản trị Kinh Doanh Trƣờng Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
  3. Nội dung Những nguyên tắc viết thƣ thƣơng mại Định dạng thƣ thƣơng mại Viết các loại thƣ thƣơng mại NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 3
  4. Những nguyên tắc viết thƣ thƣơng mại 1. Lựa chọn từ ngữ 2. Phát triển câu 3. Xây dựng đoạn văn 4. Sử dụng ngôn ngữ trung lập 5. Viết với phong cách riêng NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 4
  5. Định dạng thƣ từ Thƣ – letter Bao thƣ – Envelop Memo Email Văn phòng phẩm NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 5
  6. Định dạng thƣ Những phần tiêu chuẩn của một là thƣ 1. Heading 2. Inside Address 3. Salutation 4. Body 5. Complimentary close 6. Signature block 7. Reference initials NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 6
  7. Định dạng thƣ Letterheads NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 7
  8. Định dạng thƣ NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 8
  9. Định dạng thƣ NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 9
  10. Định dạng thƣ Thƣ cá nhân – Thƣ quốc tế NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 10
  11. Định dạng bì thƣ NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 11
  12. Định dạng Memo & Email NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 12
  13. Viết các loại thƣ từ thƣơng mại TIẾN SỸ NGUYỄN VĂN THỤY Khoa Quản trị Kinh Doanh Trƣờng Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
  14. Nhắc lại quy trình 3-x-3 NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 14
  15. Email & Memo TIẾN SỸ NGUYỄN VĂN THỤY Khoa Quản trị Kinh Doanh Trƣờng Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
  16. Memo 1. Memo chỉ đƣợc sử dụng trong nội bộ công ty, hoặc tổ chức. 2. Memo thƣờng không đƣợc sử dụng kiểu cách nhƣ thƣ mà nó suồng sã hơn. 3. Memo thƣờng ngắn và đi vào trọng tâm của vấn đề. 4. Memo thƣờng sử dụng cách nói thẳng, trực tiếp. 5. Memo không có lời chào mở đầu cũng nhƣ không có câu chào khi kết thúc. 6. Memo có format định dạng khá chuẩn NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 16
  17. Memorandum format NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 17
  18. Email E-mail là một kênh truyền thông chính thống, nên tin nhắn phải đƣợc tổ chức tốt, viết thật cẩn thận và chính xác NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 18
  19. Cấu trúc chung của mail TIÊU ĐỀ MỞ ĐẦU NỘI KẾT • Tóm tắt ý • câu hỏi nổi DUNG THÚC tưởng bật (cần • Giải thích • Yêu cầu chính thông tin) chi tiết hành động • Bao gồm • thông tin • Sử dụng • tóm tắt các nhãn trực tiếp câu, đoạn những (thích hợp) (trả lời) văn ngắn điểm quan FYI , REQ gọn trọng • Cung cấp • Câu mang đồ họa nổi nghĩa kết bật thúc NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 19
  20. MỘT SỐ LOẠI E-MAIL, MEMO Email/Memo yêu cầu Email/Memo trả lời Email/Memo giải thích thủ tục Email/Memo xác nhận NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2