Vấn đề đạo đức trong việc sử dụng kỹ thuật công nghệ, thông tin và truyền thông

Chia sẻ: Thái Châu | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

0
46
lượt xem
4
download

Vấn đề đạo đức trong việc sử dụng kỹ thuật công nghệ, thông tin và truyền thông

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu Vấn đề đạo đức trong việc sử dụng kỹ thuật công nghệ, thông tin và truyền thông. Vì sao các doanh nghiệp kiểm soát việc sử dụng công nghệ thông tin trình bày các luồng ý kiến khác nhau về vấn đề đạo đức trong việc sử dụng kỹ thuật, công nghệ, thông tin và truyền thông.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vấn đề đạo đức trong việc sử dụng kỹ thuật công nghệ, thông tin và truyền thông

  1. VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG VIỆC SỬ DỤNG KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ, THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG. VÌ SAO CÁC DOANH NGHIỆP KIỂM SOÁT VIỆC SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ, THÔNG TIN? Có 2 luồng ý kiến liên quan tới vấn để đạo đức trong việc sử dụng kỹ thuật, công nghệ, thông tin và truyền thông: - Thứ 1: đồng ý hành động giám sát nhân viên của các doanh nghiệp. - Thứ 2: không ủng hộ hành động giám sát nhân viên của các doanh nghiệp, ủng hộ việc bảo vệ quyền riêng tư cá nhân. Ủng hộ hành động giám sát nhân Ủng hộ bảo về quyền riêng tư viên cá nhân - Thông tin rò rỉ ra bên ngoài - Gây ra sự nghi ngờ và thù địch doanh nghiệp tại nơi làm việc - Rủi ro về luật pháp, tài chính - Giảm sự tôn trọng nhân viên hoặc bí mật kinh doanh, tài sản trí tuệ - Áp lực cho nhân viên của công ty - Vi phạm quyền riêng tư quyền - Lạm dụng việc sử dụng công tự do cá nhân nghệ cho mục đích ngoài công việc - Đùa cợt, tục tĩu trong thư điện tử, xúc phạm nhân phẩm người khác Để có thể trung hòa được 2 ý kiến trên thì trong việc sử dụng công nghệ thông tin để giám sát nhân viên doanh nghiệp được làm những việc việc gì? Không được phép làm việc gì? Doanh nghiệp được phép làm Doanh nghiệp không được phép gì? làm gì? - Điều tra lý lịch phạm tội - Can thiệp vào đời tư cá nhân ( nhà vệ sinh.
  2. - Điều tra lý lịch tài chính - Xuất bản các vấn đề riêng tư, tiết lộ hò sơ bệnh án - Sử dụng thông tin của nhân viên cho mục đích thương mại Giải pháp để cân bằng lợi ích chung của nhân viên và doanh nghiệp: - Tôn trọng nhân phẩm cá nhân nhưng cá nhân cũng cần có vai trò trách nhiệm trong tổ chức. - Không kiểm soát hu vực riêng tư. - Kiểm soát nhân viên phải nhằm mục đích có lợi cho doanh nghiệp. - Chỉ thu thập những thông tin có liên quan tới công việc của nhân viên. Bên cạnh đó việc đôi xử như thế nào với ngôn ngữ như thế nào cũng chính là thức đo trình độ văn minh của dân tộc. Ngôn ngữ mà còn chưa được sử dụng chuẩn không chỉ ảnh hưởng không tốt tới nhân cách, phẩm giá con người mà còn ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển xã hội nói chung và cả trong vấn đề giao lưu quốc tế.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản