Bài giảng Chương 6: Chiến lược giá - ThS. Đỗ Khắc Xuân Diễm
lượt xem 14
download
Bài giảng "Chương 6: Chiến lược giá" cung cấp cho người học các kiến thức: Vai trò của giá trong chiến lược marketing, các vấn đề chính trong chiến lược giá, sự co giãn của cầu theo giá, chiến lược giá căn bản, điều chỉnh giá, thay đổi giá, vấn đề đạo đức trong việc định giá. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chương 6: Chiến lược giá - ThS. Đỗ Khắc Xuân Diễm
- Trường Đại học Mở TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH CHƯƠNG 6 CHIẾN LƯỢC GIÁ Ths.Đỗ Khắc Xuân Diễm E.mail: diem.dkx@gmail.com Website: www.ou.edu.vn/qtkd
- Trường Đại học Mở Tp.HCM Nội dung KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH 1. Vai trò của giá trong chiến lược marketing 2. Các vấn đề chính trong chiến lược giá 3. Sự co giãn của cầu theo giá 4. Chiến lược giá căn bản 5. Điều chỉnh giá, thay đổi giá 6. Vấn đề đạo đức trong việc định giá
- Vai trò của giá trong chiến lược marketing Quan điểm của người bán về giá – Chi phí: trực tiếp, gián tiếp, chi phí cơ hội – Nhu cầu thị trường – Giá trị cho khách hàng – Giá của đối thủ cạnh tranh Website: www.ou.edu.vn/qtkd
- Vai trò của giá trong chiến lược marketing (tt) Quan điểm của người mua về giá – Giá trị cảm nhận được Lợi ích khách hàng Giá trị = Chi phí khách hàng – Sự nhạy cảm về giá
- Vai trò của giá trong chiến lược marketing (tt) Mối quan hệ giữa giá và doanh thu Doanh thu = Giá x Sản lượng Khi tình hình kinh doanh tốt, giảm giá sẽ tăng thị phần? Khi tình hình kinh doanh xấu, giảm giá sẽ kích thích tiêu thụ?
- Các vấn đề chính trong chiến lược giá Mục tiêu Chu kỳ sống Cung và cầu sản phẩm Ngành và Chi phí cạnh tranh
- Mục tiêu định giá Lợi nhuận Thị phần Nhu cầu thị trường Dòng chảy tiền mặt Đối thủ cạnh tranh Uy tín Duy trì vị trí hiện tại
- Cung và cầu Cung: P • Giá tăng, cầu giảm • Giá giảm, cầu tăng P1 Cầu: P2 • Cầu tăng giá giảm? Q1 Q2 Q • Cầu giảm giá tăng? Sự mong đợi của khách hàng về giá
- Chi phí của doanh nghiệp Tổng chi phí cố định Điểm hòa vốn = (theo đơn vị) Đơn giá – Chi phí biến đổi đơn vị sp Chi phí trung bình cho đơn vị sản phẩm Giá bán = 1 - % lợi nhuận
- Cấu trúc ngành và cạnh tranh Thị trường cạnh tranh hoàn hảo – Nhiều người bán, nhiều người mua – Hàng hóa đồng nhất – Không có người bán nào có thể gây ảnh hưởng giá bán hay sản lượng cung cấp Thị trường cạnh tranh độc quyền – Nhiều người bán, nhiều người mua – Hàng hóa đa dạng – Có thể kiểm soát được giá
- Cấu trúc ngành và cạnh tranh (tt) Độc quyền nhóm – Vài người bán kiểm soát nguồn cung của thị trường nhưng không có người bán nào kiểm soát được thị trường – Sự thay đổi giá của người này sẽ ảnh hưởng đến sản lượng bán của người khác Độc quyền – Một người bán – Không có sản phẩm thay thế
- Chu kỳ sống của sản phẩm Phát triển Giới thiệu Tăng trưởng Bão hòa Suy thoái Giá Giá • Giá giảm Doanh số tiếp hớt Doanh số, lợi nhuận dần ngành tục váng giảm • Giá Lợi thâm nhuận ngành nhập Giá tiếp tục giảm Thời gian
- Sự co giãn của cầu theo giá Sự thay đổi cầu của sản phẩm đối với sự thay đổi giá = – Độ co giãn của cầu > 1: cầu co giãn – Độ co giãn của cầu < 1: cầu không co giãn – Độ co giãn của cầu = 1: cầu đơn nhất
- Sự co giãn của nhu cầu theo giá (tt) P Cầu không co giãn P Cầu co giãn P2 P2 P1 P1 Q2 Q1 Q Q2 Q1 Q
- Các tình huống làm tăng sự nhạy cảm với giá Sự có sẵn các sản phẩm thay thế
- Các tình huống làm tăng sự nhạy cảm với giá (tt) Tổng số tiền chi tiêu cao hơn 10.000 đ 12.000 đ 40.000.000 đ 48.000.000 đ
- Các tình huống làm tăng sự nhạy cảm với giá (tt) Sự tăng giá quá mức đáng chú ý
- Các tình huống làm tăng sự nhạy cảm với giá (tt) So sánh giá dễ dàng Hãng máy KHỞI ĐIỂM NGÀY BAY THỜI GIAN CHUYỂN Giá Vé bay HÀNH ĐẾN BAY TIẾP Vietnam TP Hồ Hà Nội Các ngày Liên tục từ Không 1.550.000 - Airlines Chí trong tuần 06:00 - 21:40 5.700.000VNĐ Minh Jetstar TP Hồ Hà Nội Các ngày Liên tục từ Không 1.350.000- Chí trong tuần 06:20 -19:05 3.200.000VNĐ Minh
- Các tình huống làm giảm sự nhạy cảm của khách hàng với giá Thiếu sản phẩm thay thế Sự khác biệt của sản phẩm Sự cần thiết của sản phẩm Sản phẩm bổ sung Lợi ích sản phẩm được cảm nhận Tình huống mua sắm
- Các chiến lược giá cơ bản - Định giá cao - Mục tiêu: lợi nhuận - Điều kiện: Giá hớt • Lợi ích sản phẩm độc váng đáo, khác biệt • Thị trường không Giá giới nhạy cảm về giá thiệu thị - Định giá thấp trường - Mục tiêu: thị phần, Giá xâm doanh số - Điều kiện: nhập • Sản phẩm ít khác biệt • Thị trường nhạy cảm về giá
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - ThS. Nguyễn Khánh Trung
62 p | 254 | 49
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 6
37 p | 217 | 33
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - TS. Trương Quang Dũng
12 p | 129 | 26
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - GS.TS Bùi Xuân Phong
76 p | 165 | 25
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - ThS. Hà Anh Tuấn
38 p | 125 | 24
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - ThS Nguyễn Thu Trang
34 p | 188 | 22
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 6: Thực thi chiến lược của doanh nghiệp (Năm 2022)
45 p | 35 | 21
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 6: Chiến lược công ty hội nhập dọc, đa dạng hóa các chiến lược liên minh
29 p | 164 | 20
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - Ths. Lương Thu Hà
31 p | 149 | 19
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - TS. Hoàng Văn Hải
22 p | 104 | 19
-
Bài giảng Chương 6: Chiến lược giá
51 p | 329 | 18
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - Nguyễn Đình Hòa
40 p | 122 | 15
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - Vũ Văn Hải
64 p | 122 | 13
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - GV. Nguyễn Thu Trang
34 p | 155 | 11
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - PGS. TS. Nguyễn Hải Quang
10 p | 23 | 9
-
Bài giảng Marketing dược - Chương 6: Chiến lược sản phẩm
48 p | 12 | 4
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 6: Nhận thức và phản ứng chiến lược
22 p | 47 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn