intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Truyền thông kinh doanh: Chương 1 - TS. Nguyễn Văn Thuỵ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:30

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Truyền thông kinh doanh - Chương 1: Khái quát về giao tiếp trong kinh doanh, cung cấp những kiến thức như Giao tiếp tại nơi làm việc ngày nay; Các phương tiện giao tiếp; Giao tiếp trong môi trường đa văn hoá. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Truyền thông kinh doanh: Chương 1 - TS. Nguyễn Văn Thuỵ

  1. TRUYỀN THÔNG KINH DOANH Business Communication TIẾN SỸ NGUYỄN VĂN THỤY Khoa Quản trị Kinh Doanh Trƣờng Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
  2. LÀM QUEN & GIỚI THIỆU TIẾN SỸ NGUYỄN VĂN THỤY Khoa Quản trị Kinh Doanh Trƣờng Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
  3. WHO ARE YOU ? NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 3
  4. HOW ARE YOU TODAY ? NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 4
  5. LIST YOU OBJECTIVES NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 5
  6. NỘI DUNG CHÍNH 1. KHÁI QUÁT VỀ GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH 2. GIAO TIẾP BẰNG VĂN BẢN THƢƠNG MẠI 3. THƢ THƢƠNG MẠI 4. BÁO CÁO, ĐỀ XUẤT VÀ THUYẾT TRÌNH 5. GIAO TIẾP TRONG TÌM KIẾM VIỆC LÀM 6. TỔNG KẾT NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 6
  7. TÀI LIỆU THAM KHẢO  Mary Ellen Guffey (2008). Business communication- Process and Product (6thed). South-Western Cengage Learning  Krizan, Merrier, Logan & Williams (2008). Business Communication (7thed). Thomson South-Western  Dona J. Young (2006). Foundations of Business Communication – An integrative Approach. McGraw Hill  Bài giảng của giảng viên NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 7
  8. Đánh giá kết quả học tập NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 8
  9. DANH SAÙCH NHOÙM STT HỌ VÀ TÊN LỚP EMAIL/PHONE KÝ TÊN NGUYỄN VĂN THỤY thuybanker2009@gmail.com 1 2 3 4 5 NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 9
  10. Rules Exit NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 10
  11. CHƢƠNG 1 KHÁI QUÁT VỀ GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH Business Communication Foundations TIẾN SỸ NGUYỄN VĂN THỤY Khoa Quản trị Kinh Doanh Trƣờng Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
  12. Nội dung Giao tiếp tại nơi làm việc ngày nay Các phƣơng tiện giao tiếp Giao tiếp trong môi trƣờng đa văn hoá NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 12
  13. Giao tiếp tại nơi làm việc TIẾN SỸ NGUYỄN VĂN THỤY Khoa Quản trị Kinh Doanh Trƣờng Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 13
  14. Các yếu tố ảnh hƣởng đến công việc Cạnh tranh toàn cầu cao B Lực lượng lao động Mở rộng đội ngày càng A C ngũ quản lý đa dạng Yếu tố Môi trường D Công nghệ truyền E làm việc mới thông sáng tạo
  15. Mục tiêu của giao tiếp kinh doanh  Giao tiếp kinh doanh hiệu quả liên quan đến cả người gửi và người nhận, nhưng người gửi phải chịu trách nhiệm cho việc đạt được bốn mục tiêu cơ bản của giao tiếp kinh doanh: 1. Hiểu biết ngƣời nhận 2. Phản hồi của ngƣời nhận 3. Tạo mối quan hệ tốt 4. Đạt lợi ích kinh tế cho tổ chức NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 15
  16. Chức năng của giao tiếp kinh doanh 1. Để thông tin, thông báo 2. Để thuyết phục 3. Để nâng cao lợi ích Truyền thông nội bộ Truyền thông bên ngoài 1. Cấp trên 1. Khách hàng 2. Nhà cung cấp 2. Đồng nghiệp 3. Các cơ quan chính phủ 3. Cấp dưới 4. Công chúng NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 16
  17. Các kiểu truyền thông nội bộ  Truyền thông chính thức  Truyền thông phi chính thức  Truyền thông nối tiếp NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 17
  18. Tiến trình truyền thông Message Decoding Encoding Noise or interference Channel Sender perception perception Receiver Context Decoding Noise or interference Message feedback Encoding I know what I have given you. I do not know what you have received (Antonio Porchia)
  19. Rào cản truyền thông trong tổ chức NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 19
  20. Các phƣơng tiện truyền thông TIẾN SỸ NGUYỄN VĂN THỤY Khoa Quản trị Kinh Doanh Trƣờng Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2