intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Truyền thông kinh doanh: Chương 4 - TS. Nguyễn Văn Thuỵ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Truyền thông kinh doanh - Chương 4: Báo cáo kinh doanh, cung cấp những kiến thức như Báo cáo kinh doanh là gì; Các loại báo cáo kinh doanh; Soạn thảo báo cáo; Trình bày thông tin. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Truyền thông kinh doanh: Chương 4 - TS. Nguyễn Văn Thuỵ

  1. TRUYỀN THÔNG KINH DOANH Business Communication TIẾN SỸ NGUYỄN VĂN THỤY Khoa Quản trị Kinh Doanh Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
  2. CHƯƠNG 4 BÁO CÁO KINH DOANH Business Reports TIẾN SỸ NGUYỄN VĂN THỤY Khoa Quản trị Kinh Doanh Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
  3. Nội dung Báo cáo kinh doanh? Các loại báo cáo kinh doanh  Báo cáo kinh doanh định kỳ  Báo cáo kinh doanh đề xuất  Báo cáo kinh doanh nội bộ và bên ngoài Soạn thảo báo cáo Trình bày thông tin NGUYEN VAN THUY, PhD Copyright 3
  4. KHÁI NIỆM Báo cáo là tập hợp những thông tin được thực hiện với mục đích cụ thể thông tin nhằm chuyển tiếp hoặc tường trình, kể lại các sự kiện nhất định trong một hoàn cảnh và có thể có hoặc không những nội dung kiến nghị, đề xuất. Một bài thuyết trình có trật tự và khách quan của thông tin, hỗ trợ trong việc ra quyết định và giải quyết vấn đề
  5. Mục đích báo cáo kinh doanh PURPOSE Inform Analyze Persuade
  6. CÁC LOẠI BÁO CÁO ROUTINE PERIODIC MANAGEMENT REPORT Internal COMPLIANCE PROPOSAL External PROGRESS REPORT External & POLICIES AND External & Internal PROCEDURES Internal Internal SITUATIONAL REPORT
  7. Phân Loại báo cáo theo mẫu Báo cáo trực tiếp Báo cáo gián tiếp Ý chính của báo Ý chính của báo cáo được trình cáo được trình báy bày ở phần đầu ở phần cuối báo cáo, báo cáo được báo cáo, báo cáo viết theo kiểu quy được viết theo nạp. kiểu diễn dịch
  8. Định dạng báo cáo kinh doanh Định dạng tuỳ vào độ dài của báo cáo 1. Phần mở đầu 2. Phần nội dug của báo cáo 3. Phụ lục
  9. Phần mở đầu Letters of Transmittal • This is a letter attached to the report when it is sent to readers
  10. Phần nội dung 1 Introduction 2 Problem statement 3 Research methodology 4 Analysis, findings and conclusions 5 Recommendations
  11. Phụ lục • References 1 • Appendix 2 • Index 3 • Glossary 4
  12. Phong cách viết Trang trọng hoặc thông thường, phụ thuộc vào mục đích viết, người nhận và sự sắp đặt
  13. ÁP DỤNG QUÁ TRÌNH SOẠN THẢO THEO QUY TẮC 3X3
  14. Phân tích vấn đề, mục đích Xác định vấn đề Tuyên bố mục đích đơn giản Mở rộng vấn đề Tuyên bố mục đích mở rộng
  15. Phân tích vấn đề, mục đích Phạm vi vấn đề Lưu ý Ý nghĩa vấn đề Sự hạn chế của vấn đề
  16. Dự đoán người xem  Độc giả của tôi cần phải biết về chủ đề này?  Họ đã biết gì?  Trình độ học vấn của họ là gì?  Họ sẽ phản ứng với thông tin này như thế nào?  Họ sẽ tin tưởng những nguồn nào?  Làm thế nào tôi có thể làm cho thông tin này có thể đọc được, đáng tin cậy, và đáng nhớ?
  17. Chuẩn bị kế hoạch  Phát biểu các vấn đề (dựa trên kiến thức then chốt/ thông tin theo ngữ cảnh)  Nêu lên mục đích bao gồm cả phạm vi, ý nghĩa, và hạn chế  Nghiên cứu chiến lược bao gồm một mô tả về nguồn và phương pháp thu thập dữ liệu tiềm năng  Phác thảo dự kiến ​rằng yếu tố trở thành vấn đề trong phần quản lý  Lịch làm việc
  18. Thu thập dữ liệu Thu thập dữ liệu thứ cấp Nguồn in sách Ấn phẩm định kì
  19. Thu thập dữ liệu Thu thập dữ liệu thứ cấp Dữ liệu điện tử
  20. Thu thập dữ liệu Thu thập dữ liệu thứ cấp Web
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2