intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 6 - Nguyễn Hùng Cường

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:88

5
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 6 - Xác định chiến lược marketing 4P, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Tổng quan về chiến lược marketing; 4 P trong marketing kinh doanh thương mại điện tử;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 6 - Nguyễn Hùng Cường

  1. CHƢƠNG VI – XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC MARKETING 4P TRONG CHIẾN LƢỢC KD THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Blog Quản trị Nhân sự
  2. Trình bày: NGUYỄN HÙNG CƢỜNG Vị trí: Chuyên gia tư vấn Quản trị Nhân sự Thành viên sáng lập Cộng đồng Nhân sự HRshare ( The biggest Vietnam Human Resoures Community ) – kinhcan24 HRM Blogger / HRM Consultant / KM for HrShare Community at Blognhansu.net.vn Blog Nhân sự Blog chuyên về Quản trị Nhân sự | Blognhansu.net.vn Thông tin liên hệ: Y!h hac1232003@yahoo.com | F http://www.facebook.com/kinhcan24 M 0988.833.616 | L http://vn.linkedin.com/in/kinhcan Em kinhcan24@gmail.com | W www.cuongnh.net
  3. TOP INFLUENCERS
  4. NỘI DUNG 6.1 Tổng quan về chiến lược marketing - Khái niệm - Phân tích lựa chọn thị trường, định vị sản phẩm 6.2 4 P trong marketing kinh doanh thương mại điện tử - Các quyết định về sản phẩm (P1) - Các quyết định về giá (P2) - Các quyết định về phân phối (P3) - Các quyết định về xúc tiến truyền thông (P4)
  5. CẦN CÓ CHIẾN LƯỢC ĐÚNG Công ty sẽ bớt khổ nếu thượng tầng làm tốt việc của mình! Nguồn video: Xleader
  6. CÁCH XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC DOANH NGHIỆP
  7. BƢỚC 1 – PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
  8. BƢỚC 2 – LỰA CHỌN PHƢƠNG ÁN CHIẾN LƢỢC
  9. BƢỚC 3 – XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC R&D SẢN PHẨM, THƢƠNG HIỆU VÀ THỊ TRƢỜNG
  10. BƢỚC 4 – XÁC ĐỊNH MÔ HÌNH CHUỖI GIÁ TRỊ VÀ CHIẾN LƢỢC CẠNH TRANH
  11. BƢỚC 5 – XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC MARKETING 4P TRONG KINH DOANH THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
  12. Đánh giá Chiến Chiến Chiến Chiến thị trường lược lược định lược lược xúc sản phẩm giá phân phối tiến Quy trình Marketing trong KD thương mại điện tử
  13. P1 – TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƢỢC MARKETING TRONG KINH KD THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
  14. KHÁI NIỆM “Marketing là toàn bộ các hoạt động thúc đẩy hoạt động mua và bán của doanh nghiệp” (Nguyễn Hùng Chiến lược Cường) Marketing là các ý “Marketing là quá trình công ty tạo ra giá trị cho khách hàng thông qua tưởng, dự định để xây dựng các mối quan hệ khách hàng sâu sắc và qua đó nhận được thúc đẩy hoạt các giá trị mà khách hàng mang lại” (Phillip Kotler và Gary Amstrong 2010) động mua và bán của doanh nghiệp.
  15. VÍ DỤ CHIẾN LƢỢC MARKETING
  16. ĐỂ RA ĐƢỢC CHIẾN LƢỢC CẦN PHÂN TÍCH THỊ TRƢỜNG & KHÁCH HÀNG
  17. PHÂN TÍCH NHU CẦU THỊ TRƯỜNG Khách hàng là người đang và sẽ mua hàng của doanh nghiệp. Đối với bất cứ một doanh nghiệp nào khách hàng luôn là yếu tố quan trọng nhất, quyết định nhất tới sự sống còn của doanh nghiệp. Tính chất quyết định của khách hàng thể hiện trên các mặt sau: - Khách hàng quyết định sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp được bán theo giá nào. Trên thực tế, doanh nghiệp chỉ có thể bán với giá mà người tiêu dùng chấp nhận. - Khách hàng quyết định doanh nghiệp bán sản phẩm như thế nào. Phương thức bán và phương thức phục vụ khách hàng là do khách hàng lựa chọn, vì trong nền kinh tế thị trường phát triển, người mua có quyền lựa chọn người bán theo ý thích của mình và đồng thời quyết định phương thức phục vụ của người bán.
  18. PHÂN TÍCH NHU CẦU THỊ TRƯỜNG Để ra được chiến lược Marketing, doanh nghiệp cần khảo sát nhu cầu thị trường để ra câu trả lời: + Ai cần được thỏa mãn (nhóm người tiêu dùng nào)? + Cái gì cần được thỏa mãn (nhu cầu tiêu dùng nào)? Công việc này khá giống như trong việc xác định tầm nhìn nhưng thời gian ngắn hơn và thị trường hẹp hơn.
  19. XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG Có 3 loại thị trường (hoặc phân khúc khách hàng): - Phân khúc thị trường: Các đối tượng khách hàng mà sp/dv nhắm tới. - Phân khúc thị trường mục tiêu: Khách hàng tiềm năng nhất, thị trường rộng lớn nhất hoặc là khách hàng mà có nhiều lợi thế đối với bạn. - Phân khúc thị trường định vị: Nhóm khách hàng đầu tiên từ đối tượng khách hàng chính (khách sẵn sàng trả tiền).
  20. Xác định đối tượng khách hàng là xác định phân khúc thị trường: Các đối tượng khách hàng mà sp/dv nhắm tới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
24=>0