intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Truyền thông trong kinh doanh: Chương 3.2 - ThS. Đặng Trương Thanh Nhàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:53

10
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Truyền thông trong kinh doanh - Chương 3.2: Thư thương mại (tiếp theo), cung cấp cho người học những kiến thức như Thông điệp thư tích cực; Tầm quan trọng của thư thương mại; Dự thảo cho thông điệp yêu cầu; Thư yêu cầu thông tin; Dự thảo thư phản hồi trực tiếp; Dự thảo thư điều chỉnh. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Truyền thông trong kinh doanh: Chương 3.2 - ThS. Đặng Trương Thanh Nhàn

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH BỘ MÔN QUẢN TRỊ ThS. Đặng Trương Thanh Nhàn TP.HCM 2017 TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 1
  2. CHƯƠNG 3: THƯ THƯƠNG MẠI TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 2
  3. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG 1. Hiểu rõ các nguyên tắc viết thư thương mại 2. Phân biệt các loại thư thương mại 3. Thực hành viết thư thương mại và nắm rõ các nguyên tắc định dạng TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 3
  4. NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG 1. Những nguyên tắc viết thư thương mại 2. Các loại thư thương mại 2.1. Thông điệp email và bản ghi nhớ 2.2. Thông điệp thư tích cực 2.3. Thông điệp thuyết phục và marketing 2.4. Thông điệp tiêu cực 3. Định dạng thư thương mại TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 4
  5. 2. CÁC LOẠI THƯ THƯƠNG MẠI 2.2 Thông điệp thư tích cực Vì sao viết thư vẫn còn quan trọng trong thương mại ? Tầm quan trọng của thư thương mại • Được lưu trữ lâu dài • Có tính bảo mật cao (khác với email) • Có tính hình thức và nhạy cảm • Có tính thuyết phục, là thông điệp được cân nhắc và suy xét cẩn thận. TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 5
  6. 2. CÁC LOẠI THƯ THƯƠNG MẠI 2.2 Thông điệp thư tích cực Dự thảo cho thông điệp yêu cầu (y/c thông tin hay hành động) Mở đầu Nội dung Kết thúc Đặt câu hỏi quan trọng trước tiên và trình bày yêu cầu một cách lịch sự. TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 6
  7. 2. CÁC LOẠI THƯ THƯƠNG MẠI 2.2 Thông điệp thư tích cực Dự thảo cho thông điệp yêu cầu (y/c thông tin hay hành động) Mở đầu Nội dung Kết thúc ▪ Giải thích yêu cầu một cách hợp lý và lịch thiệp. ▪ Chỉ hỏi những câu khác nếu cần thiết TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 7
  8. 2. CÁC LOẠI THƯ THƯƠNG MẠI 2.2 Thông điệp thư tích cực Dự thảo cho thông điệp yêu cầu (y/c thông tin hay hành động) Mở đầu Nội dung Kết thúc ▪ Yêu cầu một hành động cụ thể với thời hạn hợp lý ▪ Thể hiện sự cảm kích TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 8
  9. 2. CÁC LOẠI THƯ THƯƠNG MẠI 2.2 Thông điệp thư tích cực Thông điệp yêu cầu (y/c thông tin hay hành động) Mở đầu Nội dung Kết thúc Thay vì: Nên viết: Tôi đã được giao nhiệm vụ Ông có thể vui lòng trả lời chọn địa điểm tổ chức cho những câu hỏi sau đây về cuộc họp của công ty. Tôi đã việc đặt phòng tại Hyatt kiểm tra một vài nơi và thấy Regency cho hội thảo vào rằng khách sạn của ông là tháng 5 ? tiềm năng. TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 9
  10. 2. CÁC LOẠI THƯ THƯƠNG MẠI 2.2 Thông điệp thư tích cực Thông điệp yêu cầu (y/c thông tin hay hành động) Thay vì: Nên viết: Công ty của tôi đang muốn Vui lòng đến công ty thiết lập 1 trang web thương của tôi để bàn bạc mại. Tôi đã để lại trang của về việc thiết lập một anh một lời mời bên anh đến trang web thương thăm công ty của tôi và bàn mại. bạc kế hoạch. Chúng tôi mong đợi tiếp đón đại diện từ bên anh. TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 10
  11. 2. CÁC LOẠI THƯ THƯƠNG MẠI 2.2 Thông điệp thư tích cực Thông điệp yêu cầu (y/c thông tin hay hành động) Thay vì: Nên viết: Tôi đang thực hiện một lớp Vui lòng cho biết quy đào tạo nhiếp ảnh cho sinh trình để đặt một bản viên tại trung tâm Lincoln, và ảnh copy để sử dụng tôi đã thấy một bức ảnh cho mục đích đào chúng tôi có thể sử dụng tạo. trong chương trình. TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 11
  12. 2. CÁC LOẠI THƯ THƯƠNG MẠI 2.2 Thông điệp thư tích cực Thông điệp yêu cầu (y/c thông tin hay hành động) Mở đầu Nội dung Kết thúc Thay vì: Nên viết: Cảm ơn anh vì Chúng tôi lấy làm cảm kích những thông tin nếu nhận được hồi đáp cho anh có thể cung những câu hỏi này trước cấp. ngày 4 tháng 4 để có nhiều thời gian hơn chuẩn bị cho cuộc hội thảo. TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 12
  13. 2. CÁC LOẠI THƯ THƯƠNG MẠI 2.2 Thông điệp thư tích cực Thông điệp yêu cầu (y/c thông tin hay hành động) Thay vì: Nên viết: Hi vọng nhận được Vui long gọi chúng tôi phản hồi vào thời qua số điện thoại (213) điểm thuận tiện nhất 457-2998 trước ngày 4 của bạn. tháng 4 để sắp xếp một cuộc họp trong tuần lễ của ngày 10 tháng 4. Cảm ơn vì sự hợp Câu trả lời của bạn sẽ giúp tác của bạn tôi đưa ra quyết định tốt nhất. Trân trọng cảm ơn ! TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 13
  14. 2. CÁC LOẠI THƯ THƯƠNG MẠI 2.2 Thông điệp thư tích cực Các slides sau trình bày định dạng và ví dụ của mẫu thư thương mại TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 14
  15. Phần đầu thư – giới thiệu Ngày tháng Địa chỉ bên nhận Lời chào Nội dung TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 15
  16. Nội dung Lời cảm kích, trân trọng Nhận diện về người gửi Thông tin tham khảo TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 16
  17. Cách 1 dòng trắng từ phần đầu thư cho đến ngày tháng (2- inches) Cách từ 2-10 dòng giữa ngày tháng và địa chỉ bên nhận Cách double-space giữa địa chỉ và lời chào Cách double-space Cách double-space giữa các đoạn trong phần nội dung TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 17
  18. Double-space Cách khoảng 4 dòng cho phần chữ kí Double-space TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 18
  19. TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 19
  20. TRUYỀN THÔNG TRONG KINH DOANH 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2