intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 8 - Quyết định truyền thông dịch vụ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing dịch vụ: Chương 8 - Quyết định truyền thông dịch vụ" được thực hiện với mục đích giúp sinh viên nắm được vai trò của truyền thông marketing dịch vụ; trình bày các công cụ truyền thông marketing dịch vụ và ứng dụng trong bối cảnh cụ thể. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 8 - Quyết định truyền thông dịch vụ

  1. Chương 8: QUYẾT ĐỊNH TRUYỀN THÔNG DỊCH VỤ
  2. Mục tiêu học tập của chương  Nắm được vai trò của truyền thông marketing dịch vụ  Trình bày các công cụ truyền thông marketing dịch vụ và ứng dụng trong bối cảnh cụ thể
  3. Nội dung học tập Khái quát về truyền thông trong kinh doanh phối dịch vụ Thách thức trong truyền thông dịch vụ Promotion mix trong kinh doanh dịch vụ Kế hoạch truyền thông dịch vụ
  4. 8.1. Khái quát về truyền thông Marketing trong kinh doanh dịch vụ  8.1.1. Vai trò của truyền thông marketing trong kinh doanh dịch vụ  8.1.2. Các công cụ truyền thông dịch vụ  8.1.3. Chức năng của truyền thông dịch vụ
  5. Vai trò của truyền thông trong marketing dịch vụ
  6. Sự khác biệt của dịch vụ và chiến lược truyền thông marketing  Bản chất vô hình của dịch vụ: truyền thông marketing cần phải sử dụng những yếu tố hữu hình  sự tham gia của khách hàng trong sản xuất và cung ứng dịch vụ: truyền thông giữ vai trò hướng dẫn đào tạo khách hàng để cùng thực hiện dịch vụ tốt  Truyền thông giúp khách hàng đánh giá dịch vụ  Truyền thông marketing giúp hình thành cầu thị trường tương ứng với khả năng cung ứng dịch vụ  Vai trò của trung gian phân phối trong dịch vụ: phát triển mối quan hệ cộng tác trong mạng lưới nhượng quyền  Vai trò quan trọng của nhân viên giao tiếp trực tiếp: truyền thông nội bộ
  7. Hỗn hợp truyền thông marketing cho dịch vụ Truyền thông Quảng cáo Khuyến mại PR Tài liệu hướng Khung cảnh cá nhân dẫn dịch vụ Bán hàng cá Truyền hình, Dịch vụ mẫu Viết bài Trang web Cơ sở vật chất nhân truyền thanh đăng báo Dịch vụ Báo, tạp chí, …Chiết khấu Họp báo Sách Trang thiết bị khách hàng dụng cụ Đào tạo Internet Giảm giá Sự kiện đặc biệt Băng đĩa Bầu không khí Thông tin Ngoài trời Quà tặng Tài trợ Địa điểm truyền miệng …. ….. Phần thưởng Hội chợ, triển Thiết kế không lãm gian Đồng phục nhân
  8. Bán hàng cá nhân đào tạo khách hàng, củng cố sự ưa thích, thay đổi thái độ và thuyết phục khách hàng mua dịch vụ của doanh nghiệp, đặc biệt là với những dịch vụ phức tạp và đắt Giao tiếp mang tính chất cá nhân tương tác hai chiều và trực tiếp
  9. Đào tạo khách hàng
  10. Thông tin truyền miệng Sự trải nghiệm của các khách hàng –mức độ hài lòng và các biện pháp tăng mức độ hài lòng cho khách hàng Lời truyền miệng tích cực Hướng dẫn đào tạo khách hàng Tạo niềm tin, giảm rủi ro Duy trì,phát triển thương hiệu
  11. Quảng cáo  Sử dụng những yếu tố hữu hình trong quảng cáo  quảng cáo phải đảm bảo nguyên tắc hứa và cam kết những gì có thể làm được  nhân viên cung ứng dịch vụ nên được tham gia trong quá trình phát triển quảng cáo
  12. Khuyến mãi
  13. Tài liệu hướng dẫn
  14. Thiết kế khung cảnh dịch vụ
  15. Các công cụ truyền thông dịch vụ
  16.  Truyền thông cá nhân: nhân viên trực tiếp với khách hàng  Truyền thông tùy chỉnh: Chương trình/thông điệp truyền thông được điều chỉnh phù hợp với đối tượng nhận tin  Truyền thông đại chúng: truyền thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng hướng tới những nhóm công chúng lớn
  17. Các loại giá trị định hướng theo chức năng của truyền thông dịch vụ
  18.  Truyền thông tương tác: chủ thể và người nhận tin có thể tự do kiểm soát thông điệp, người tham gia điều chỉnh thông điệp theo nhu cầu riêng, kết nối khách hàng  Truyền thông quan hệ: tập trung vào việc thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ  Truyền thông thương hiệu: xây dựng, duy trì hình ảnh trong nhận thức của khách hàng
  19. 8.2. Kế hoạch truyền thông dịch vụ  8.2.1 Khái quát về kế hoạch truyền thông dịch vụ  8.2.2 Các thành phần cơ bản của kế hoạch truyền thông dịch vụ
  20. Để xây dựng một bản kế hoạch truyền thông hiệu quả  Ai là người nhận thông điệp?  Thông điệp nên truyền tải những gì?  Hình ảnh nào của tổ chức/ thương hiệu kỳ vọng sẽ lưu lại trong nhận thức của đối tượng nhận tin mục tiêu?  Nguồn lực (ngân sách và nhân lực) cần và đủ để thực hiện?  Hoạt động cụ thể: chương trình, công cụ, phương tiện?  Làm thế nào để kiểm soát quá trình thực hiện chiến lược truyền thông?  Đạt được những gì?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2