intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 1 – Nguyễn Thị Trang Nhung

Chia sẻ: Binh Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

94
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing dịch vụ - Chương 1: Tổng quan về DV và marketing DV" cung cấp cho người học các kiến thức: Khái quát về dịch vụ, phân loại dịch vụ, nhận thức về Marketing dịch vụ, bản chất hoạt động Marketing dịch vụ, thị trường hoạt động của Marketing dịch vụ. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 1 – Nguyễn Thị Trang Nhung

KHOA KẾ TOÁN VÀ QTKD (FABM)<br /> <br /> Bm Marketing<br /> <br /> MARKETING DỊCH VỤ<br /> <br /> Msc. Nguyễn Thị Trang Nhung<br /> Email: thuytrangnhung@gmail.com<br /> <br /> 1<br /> <br /> 15/8/2014<br /> <br /> Chương 1<br /> Tổng quan về DV và marketing DV<br /> Nội dung chương:<br /> <br /> 1.1 Khái quát về dịch vụ<br /> 1.2 Phân loại dịch vụ<br /> 1.3 Nhận thức về Marketing dịch vụ<br /> 1.4 Bản chất hoạt động Marketing dịch vụ<br /> 1.5 Thị trường hoạt động của Marketing dịch vụ<br /> <br /> 2<br /> <br /> Ví dụ về dịch vụ<br />  Chăm sóc sức khỏe: nha khoa, thẩm mi viện,<br /> <br /> phòng khám,…<br />  Chuyên môn: kế toán, pháp luật, IT, quản lý,<br />  DV tài chính: ngân hàng, bảo hiểm,…<br />  Lưu trú, sinh hoạt: nhà hàng, khách sạn<br />  Du lịch: hướng dẫn, khu vui chơi<br />  Khác: cắt tóc, sân bóng đá, cho thuê,…<br /> 3<br /> <br /> Marketing dịch vụ<br /> <br /> 03/01/2017<br /> <br /> 1.1 KHÁI QUÁT VỀ DỊCH VỤ<br /> * Vai trò của dịch vụ trong nền kinh tế XH<br /> <br /> - Ngày càng đóng vai trò to lớn vào GDP của các nước, ngày<br /> <br /> -<br /> <br /> càng tăng trưởng nhanh chóng:<br />  Cạnh tranh  chuyên môn hóa<br />  Sự phát triển của quá trình cơ giới hóa, tự động hóa<br />  Sự phát triển của đời sống xã hội<br />  Sự phát triển của công nghệ<br />  Chủ trương của chính phủ<br /> Dẫn dắt MQH giữa con người và xây dựng lòng trung thành<br /> Sản sinh ra lợi nhuận<br /> Giúp DN định vị hiệu quả bằng sự khác biệt<br /> 4 Tạo ra mức LN biên, tốc độ tăng trưởng lớn hơn SP<br /> -<br /> <br /> Khái niệm<br />  Phân biệt HÀNG HÓA – DỊCH VỤ<br /> 1) HH : hữu hình – DV: vô hình ( ko thể lưu trữ, ko thể<br /> <br /> sáng tạo, ko thể trưng bày, khó định giá)<br /> 2) HH: đồng nhất – DV: Ko đồng nhất ( việc cung ứng và<br /> thỏa mãn dựa trên hành vi của người cung ứng; khó<br /> kiểm soát CL, khó kiểm soát sự khác biệt giữa kế hoạch<br /> – thực hiện)<br /> 3) HH: tách biệt giữa sx-tiêu dùng – DV: ko tách rời sx và<br /> tiêu dùng<br /> 4) HH có thể lưu trữ - DV ko thể lưu trữ (DV ko thể sx<br /> Marketing dịch vụ<br /> 03/01/2017<br /> 5 trước, ko thể trả lại hay bán lại)<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2