Chương 4 - Phần 4:<br />
<br />
THIẾT KẾ HỖN HỢP TRUYỀN<br />
THÔNG TRONG DỊCH VỤ<br />
<br />
1<br />
<br />
Nội dung thứ nhất<br />
<br />
Truyền thông đóng vai trò<br />
then chốt trong marketing<br />
<br />
2<br />
<br />
<br />
<br />
Thông qua truyền thông, người làm marketing thông báo cho<br />
khách hàng hiện tại và tương lai về các tính năng, lợi ích của<br />
dịch vụ, giá cả và các chi phí khác, các kênh phân phối và ở<br />
đâu và khi nào dịch vụ được cung cấp.<br />
<br />
<br />
<br />
Các công cụ truyền thông marketing giúp tạo ra những hình<br />
ảnh thuyết phục và cảm giác tin cậy, chắc chắn và đảm bảo.<br />
<br />
3<br />
<br />
Tăng thêm giá trị qua nội dung truyền thông<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Thông tin và tư vấn là những cách quan trọng để tăng thêm giá<br />
trị cho một sản phẩm. (what, where, when, and how)<br />
Các nỗ lực truyền thông:<br />
Hấp dẫn khách hàng mới<br />
Duy trì liên lạc với khách hàng cũ và xây dựng mỗi quan hệ với<br />
khách hàng hiện tại.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Cần xây dựng một cơ sở dữ liệu về khách hàng một cách cập<br />
nhật và toàn diện.<br />
Có nhiều cách để giữ liên lạc với khách hàng: gửi thư trực tiếp,<br />
gọi điện thoại, fax, email, và trang web.<br />
Một số cách khác được áp dụng: gửi thiếp chúc mừng sinh<br />
nhật và các dịp lễ cho các khách hàng quan trọng, thư thông<br />
báo tình hình tài khoản, thư nhắc đi kiểm tra sức khỏe,...<br />
4<br />
<br />
Truyền thông nội bộ<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Truyền thông nội bộ: duy trì và chăm chút cho văn hóa doanh<br />
nghiệp được xây dựng trên những giá trị dịch vụ cụ thể.<br />
Truyền thông nội bộ: nuôi dưỡng tinh thần của nhóm làm việc<br />
và thúc đẩy việc đạt được mục tiêu chung của cả doanh<br />
nghiệp.<br />
Truyền thông nội bộ hiệu quả:<br />
Đảm bảo việc chuyển giao dịch vụ hiệu quả và thỏa đáng<br />
Đạt được mối quan hệ hòa thuận và năng suất trong làm<br />
việc<br />
Xây dựng lòng trung thành, trách nhiệm và tin cậy trong<br />
nhân viên.<br />
Các phương tiện sử dụng: thư, tạp chí và băng video nội bộ,<br />
mạng vô tuyến riêng trong doanh nghiệp, mạng nội bộ, các chỉ<br />
dẫn trực tiếp, các chiến dịch quảng cáo có giải thưởng, ghi<br />
nhận và khen thưởng.<br />
5<br />
<br />