intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 3 - Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing dịch vụ: Chương 3 - Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị" được thực hiện với mục đích giúp sinh viên hiểu, phân tích tình huống và thực hành việc phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu; hiểu và phân tích tình huống và thực hành định vị sản phẩm dịch vụ. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 3 - Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị

  1. Chương 3: LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ
  2. Mục tiêu học tập của chương  Hiểu, phân tích tình huống và thực hành việc phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu.  Hiểu, phân tích tình huống và thực hành định vị sản phẩm dịch vụ
  3. Nội dung học tập  Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu  Định vị dịch vụ
  4. 3.1. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu  3.1.1 Phân đoạn thị trường trong kinh doanh dịch vụ  3.1.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu
  5. Thị trường mục tiêu Lưu ý trong kinh doanh dịch vụ Mỗi công ty nên áp dụng chiến lược phân đoạn thị trường Bất cứ khách hàng tiềm năng nào có thể là một đoạn thị trường riêng biệt Một số dịch vụ cho phép cá nhân hóa theo nhu cầu của từng khách hàng (ví dụ: bác sỹ, nha sỹ, thợ làm đầu) Vấn đề: Làm thế nào để lựa chọn được thị trường mục tiêu phù hợp với doanh nghiệp
  6. Phân đoạn thị trường trong kinh doanh dịch vụ  Khách hàng được xem là yếu tố quan trọng trong phân đoạn  Mục đích sử dụng dịch vụ  Người ra quyết định mua dịch vụ  Thời gian sử dụng dịch vụ  Khách hàng sử dụng dịch vụ một mình hay đi với một nhóm  Thành phần của nhóm.
  7. Lựa chọn thị trường mục tiêu  Đánh giá sự hấp dẫn của các đoạn thị trường  Lựa chọn được các đoạn thị trường phù hợp  Khả năng thiết lập và duy trì các mối quan hệ với khách hàng
  8. 3.2. Định vị  3.2.1 Những đặc trưng của định vị dịch vụ  3.2.2 Các hoạt động trọng tâm của định vị dịch vụ
  9. Phân tích thị trường Phân tích các Quy mô đoạn thị trường Địa điểm Cầu Xu hướng Lựa chọn những đoạn thị trường phù hợp nhất để Các phục vụ bước Phân tích nội bộ để phát doanh nghiệp Nguồn lực Lựa chọn định vị mong muốn trên Kế hoạch marketing Tạo giá trị thị trường triển Hạn chế một Lựa chọn những lợi ích nào sẽ chiến đem lại cho các khách hàng lược mục tiêu định vị Phân tích cạnh Phân tích khả tranh năng tạo sự Điểm mạnh khác biệt hiệu Điểm yếu quả so với các Định vị hiện tại đối thủ cạnh tranh
  10. Đặc trưng của định vị dịch vụ  Định vị dịch vụ thường tập trung hướng tới tạo dựng lợi thế cạnh tranh  Mối quan hệ giữa chiến lược khai thác thị trường và định vị dịch vụ  Các quyết định định vị dịch vụ  Thuộc tính quan trọng và thuộc tính quyết định  trả lời các câu hỏi chính khi ra quyết định định vị dịch vụ  chiến lược định vị dịch vụ và marketing mix
  11. Các hoạt động trọng tâm của định vị dịch vụ
  12. Tóm tắt và thuật ngữ chương 3  Phân đoạn thị trường dịch vụ  Lựa chọn thị trường mục tiêu trong kinh doanh dịch vụ  Định vị dịch vụ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2