intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 1 - Tổng quan marketing dịch vụ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:96

14
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing dịch vụ: Chương 1 - Tổng quan về marketing dịch vụ" trình bày các nội dung chính sau đây: Tầm quan trọng của khu vực dịch vụ; Khái niệm dịch vụ, phân loại dịch vụ; Phân biệt hàng hóa với dịch vụ; Mở rộng hỗn hợp marketing dịch vụ; Những thách thức trong marketing dịch vụ. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 1 - Tổng quan marketing dịch vụ

  1. Chương 1 TỔNG QUAN VỀ MARKETING DỊCH VỤ
  2. NỘI DUNG 1. Tầm quan trọng của khu vực dịch vụ 2. Khái niệm dịch vụ, phân loại dịch vụ 3. Phân biệt hàng hóa với dịch vụ 4. Mở rộng hỗn hợp marketing dịch vụ 5. Những thách thức trong marketing dịch vụ
  3. 1. Tầm quan trọng của khu vực dịch vụ 1.1. Đóng góp của dịch vụ đối với nền kinh tế thế giới  Lĩnh vực dịch vụ đang có đóng góp đáng kể vào nền kinh tế thế giới  Lĩnh vực dịch vụ đóng góp đến hơn 60% GDP toàn cầu;  Hầu hết các nền kinh tế đều có sự đóng góp đáng kể của dịch vụ vào GDP;  Nhiều cơ hội việc làm nhất được tìm thấy ở lĩnh vực dịch vụ; • Tốc độ tăng trưởng nhanh nhất được tìm thấy ở những ngành dựa trên nền tảng tri thức • Một số công việc trong lĩnh vực dịch vụ ở các nước thu nhập thấp sẽ biến mất bởi dịch vụ có thể xuất khẩu.
  4. 1. Tầm quan trọng của khu vực dịch vụ 1.1. Đóng góp của dịch vụ đối với nền kinh tế thế giới
  5. 1. Tầm quan trọng của khu vực dịch vụ 1.1. Đóng góp của dịch vụ đối với nền kinh tế thế giới
  6. 1. Tầm quan trọng của khu vực dịch vụ 1.1. Đóng góp của dịch vụ đối với nền kinh tế thế giới
  7. 1. Tầm quan trọng của khu vực dịch vụ 1.2. Ví dụ NAICS (North American Industry Classification System)- Hệ thống phân loại công nghiệp Bắc Mỹ - Được phát triển bởi các tổ chức thống kê của Canada, Mexico và Mỹ nhằm đưa ra một cách tiếp cận mới trong việc phân loại nền công nghiệp ở 3 nước trên và thay cho hệ thống SIC cũ từng được sử dụng ở Mỹ. - NAICS gồm 358 ngành mới mà trong hệ thống (SIC) không xác định được, 390 ngành được chuyển đổi từ hệ thống SIC, 422 ngành sẽ không có thay đổi. - Những ngành này sẽ được nhóm thành các lĩnh vực, lĩnh vực con, nhóm ngành và establishment.
  8. 1. Tầm quan trọng của khu vực dịch vụ 1.2. Ví dụ
  9. 1. Tầm quan trọng của khu vực dịch vụ 1.2. Ví dụ  Những lĩnh vực mới đóng góp cho lĩnh vực dịch vụ: • Thông tin; • Chăm sóc sức khỏe và trợ giúp xã hội; • Ngành nghề chuyên nghiệp, khoa học và kinh doanh dịch vụ; • Dịch vụ giáo dục; • Dịch vụ nhà ở và thực phẩm; • Nghệ thuật và giải trí;  Mã NAICS được thiết kế theo cách mà người nghiên cứu có thể đi sâu tìm hiểu hàng loạt các ngành công nghiệp khác để thu thập các thông tin đã được xác định theo ngành,
  10. 1. Tầm quan trọng của khu vực dịch vụ Mã NAICS gồm 5 đến 6 1.2. Ví dụ con số a five or six-digit code at the most detailed industry level. The first five digits are generally (although not always strictly) the same in all three countries. The first two digits designate the largest business sector, the third digit designates the subsector, the fourth digit designates the industry group, the fifth digit designates the NAICS industries, and the sixth digit designates the national industries.
  11. 1. Tầm quan trọng của khu vực dịch vụ 1.3. Các lực lượng tác động đến lĩnh vực dịch vụ  Các lực lượng góp phần thay đổi lĩnh vực dịch vụ • Chính sách chính phủ; • Thay đổi xã hội; • Xu hướng kinh doanh; • Sự phát triển công nghệ; • Toàn cầu hóa;  Những lực lượng định hình dịch vụ • Nhu cầu; • Cung ứng; • Cạnh tranh; • Sự lựa chọn, sức mạnh và ra quyết định của người mua;
  12. 1. Tầm quan trọng của khu vực dịch vụ 1.3. Các lực lượng tác động đến lĩnh vực dịch vụ Thay đổi Xu hướng Phát triển xã hội kinh doanh công nghệ Chính sách Toàn cầu Thị trường và danh mục sản phẩm mới hóa chính phủ Sự gia tăng nhu cầu dịch vụ Gia tăng mức độ cạnh tranh Sự cải tiến trong sản phẩm & hệ thống chuyển đưa dịch vụ được thúc đẩy bởi công nghệ tốt hơn Khách hàng có nhiều sự lựa chọn và có nhiều sức mạnh hơn Để thành công Thấu hiểu khách hàng và đối thủ Mô hình kinh doanh khả thi Sáng tạo giá trị cho khách hàng và công ty Tăng mức độ tập trung vào marketing và quản trị dịch vụ
  13. 1. Tầm quan trọng của khu vực dịch vụ 1.3. Các lực lượng tác động đến lĩnh vực dịch vụ Thay đổi Xu hướng Phát triển xã hội kinh doanh công nghệ Chính sách Toàn cầu chính phủ hóa Thay đổi luật lệ Tư nhân hóa Điều luật mới bảo vệ khách hàng, nhân viên và môi trường Các hiệp định về thương mại trong dịch vụ
  14. Ống hút nhựa và ô nhiễm môi trường
  15. Cái chết nghẹn trong nhựa hoặc tìm cái gì khác thay thế ống hút nhựa???
  16. 5/2018 Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất lệnh cấm các sản phẩm nhựa dùng một lần - gồm ống hút, khuy áo và kéo - đồng thời kêu gọi ban hành lệnh cấm sử dụng chai nhựa vào năm 2025. 21/9/2018 tất cả các nhà hàng ở bang California nếu vi phạm sẽ nhận được 2 lần cảnh báo, và nếu còn tái diễn sẽ chịu mức phạt tối đa là 300 USD/năm. 1/7/2019 Đài Loan cấm sử dụng ống hút nhựa dùng một lần trong cửa hàng thức ăn nhanh, trung tâm thương mại, trường học, vp chính phủ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
21=>0