intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 10 - Quyết định về môi trường vật chất

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing dịch vụ: Chương 10 - Quyết định về môi trường vật chất" được biên soạn nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức về: Khái quát về môi trường vật chất; tác động của môi trường vật chất tới khách hàng; các quyết định liên quan đến môi trường vật chất; thiết kế môi trường vật chất. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 10 - Quyết định về môi trường vật chất

  1. Chương 10: QUYẾT ĐỊNH VỀ MÔI TRƯỜNG VẬT CHẤT
  2. Nội dung học tập Khái quát về môi trường vật chất Tác động của môi trường vật chất tới khách hàng Các quyết định liên quan đến môi trường vật chất Thiết kế môi trường vật chất
  3. 10.1. Khái quát về môi trường vật chất  10.1.1. Khái niệm Môi trường Vật chất  10.1.2. Vai trò của Môi trường Vật chất  10.1.3. Bài trí không gian dịch vụ  Physical evidence  Service environment  Servicescapes
  4. Khái niệm và vai trò của môi trường vật chất  Lovelock (2005): môi trường vật chất liên quan đến phong cách và diện mạo của các yếu tố vật chất xung quanh và các yếu tố dựa trên những trải nghiệm mà khách hàng có thể tiếp xúc trong quá trình chuyển giao dịch vụ  Zeithaml (2000): môi trường vật chất là không gian bao quanh khách hàng khi họ tiêu dùng dịch vụ.  Booms và Bitner (1981): môi trường vật chất là nơi công ty cung cấp dịch vụ và tương tác với khách hàng, và tất cả những thành phần hữu hình tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện hoặc truyền thông dịch vụ  Vai trò  Là phương tiện tạo ra thông điệp  Là một môi trường tạo ra sự chú ý:  Là môi trường tạo ra ảnh hưởng:
  5. Bài trí không gian dịch vụ
  6. 10.2. Tác động của môi trường vật chất tới khách hàng  10.2.1. Tác động của môi trường vật chất đến cảm xúc của khách hàng  10.2.2. Tác động của bài trí môi trường dịch vụ đến phản ứng của khách hàng
  7. Cảm xúc Cảm giác
  8. Mô hình Russell
  9. 10.3. Các quyết định liên quan đến môi trường vật chất  10.3.1. Môi trường xung quanh  10.3.2. Âm nhạc  10.3.3. Mùi hương  10.3.4. Màu sắc  10.3.5. Bố trí không gian và chức năng  10.3.6. Bảng hiệu, biểu tượng và các yếu tố nhân tạo  10.3.7. Yếu tố con người
  10. Các thành phần của môi trường vật chất
  11. Các thành phần của môi trường vật chất
  12. Tác động của âm nhạc
  13. Tác động của mùi hương
  14. Tác động của màu sắc
  15. 10.4. Thiết kế môi trường vật chất  10.4.1. Thiết kế tổng thể  10.4.2. Thiết kế các yếu tố ảnh hưởng đến cảm nhận của khách hàng
  16. Tóm tắt và thuật ngữ chương 10  Khái niệm và vai trò của môi trường vật chất  Bài trí không gian dịch vụ  Mô hình Russell  Các quyết định liên quan đến môi trường vật chất  Thiết kế môi trường vật chất
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
21=>0