intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị doanh nghiệp truyền thông: Nội dung 1 - Khái quát về doanh nghiệp truyền thông

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị doanh nghiệp truyền thông: Nội dung 1 - Khái quát về doanh nghiệp truyền thông" cung cấp cho sinh viên các nội dung kiến thức về: Vai trò, tầm quan trọng của doanh nghiệp truyền thông; khái niệm doanh nghiệp truyền thông; phân loại doanh nghiệp truyền thông; mối quan hệ giữa doanh nghiệp truyền thông, phương tiện truyền thông và khách hàng;... Mời các bạn cùng tham khảo để nắm được nội dung chi tiết!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị doanh nghiệp truyền thông: Nội dung 1 - Khái quát về doanh nghiệp truyền thông

  1. Quản trị doanh nghiệp truyền thông
  2. Nội dung môn học Khái quát về Doanh nghiệp Truyền thông (DNTT) Tổ chức hoạt động Quản trị quan hệ khách hàng Quản trị nhân sự Hoạt động marketing và xây dựng thương hiệu Hoạt động sáng tạo Quản trị kết quả kinh doanh
  3. T-shirt vs Suit David Parrish A guide to the Business of Creativity
  4. Nội dung chương 1 Vai trò, tầm quan trọng Khái niệm Phân loại Mối quan hệ giữa doanh nghiệp truyền thông, phương tiện truyền thông và khách hàng Những lưu ý khác
  5. Vai trò, tầm quan trọng DNTT là doanh nghiệp dịch vụ hỗ trợ một chức năng trong hoạt động kinh doanh Quan điểm kinh doanh Đưa thông điệp truyền thông tới đúng đối tượng một cách hiệu quả với chi phí thấp Nhà tư vấn hoạt động truyền thông cho doanh nghiệp – Dịch vụ chuyên môn (professional Quan điểm kinh doanh service) Tư vấn là dịch vụ đem lại giá trị gia tăng cho dịch vụ thực hiện hoạt động truyền thông
  6. Vai trò, tầm quan trọng DNTT trong kinh doanh tại Việt Nam Các DNTT ở Việt Nam chưa có điều kiện chú trọng vào giá trị cốt lõi (sáng tạo) Chưa có nhiều DNTT đóng vai trò lớn trong các chiến dịch marketing thành công của các doanh nghiệp Các DNTT chủ yếu vẫn thực hiện các công việc liên quan đến đặt mua phương tiện (booking)
  7. Khái niệm doanh nghiệp truyền thông DNTT (Advertising Agency) là những Doanh nghiệp thực hiện các công việc liên quan đến sáng tạo thông điệp, truyền tải thông điệp và các hoạt động hỗ trợ cho Khách hàng là các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện hoạt động truyền thông marketing nhằm tăng hiệu quả của hoạt động này Sáng tạo thông điệp Advertising Agency Truyền tải thông điệp Các hoạt động hỗ trợ cho khách hàng
  8. Khái niệm doanh nghiệp truyền thông Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp – B2B services (một số trường hợp có các cá nhân, tổ chức xã hội) Thông thường phát triển từ một hoặc một số Một số đặc điểm chung chuyên gia có chuyên môn trong lĩnh vực của DNTT truyền thông Con người là yếu tố quan trọng – một số doanh nghiệp gọi là Talent
  9. Khái niệm doanh nghiệp truyền thông Một số đặc điểm chung của DNTT Sáng tạo là yếu Văn hoá doanh DNTT có thể có hai Dịch vụ của DNTT tố sống còn của nghiệp là yếu tố đối tượng khách có thể được coi là các DNTT đầu tiên được hàng (thị trường) dịch vụ có chuyên nhắc tới trong cần xem xét: Khách môn – professional hoạt động quản hàng và Công service trị DNTT chúng mục tiêu
  10. Phân loại doanh nghiệp truyền thông Theo tính chất & quy mô dịch vụ Theo chức năng
  11. Phân biệt doanh nghiệp truyền thông Phân loại theo tính chất Doanh nghiệp cung cấp tất cả các dịch vụ truyền thông (full services agencies): • Marketing • Truyền thông • Xúc tiến bán • Lập kế hoạch • Sản xuất quảng cáo • Lựa chọn phương tiện truyền thông • Thậm chí, họ có thể cung cấp cả các dịch vụ khác như lập kế hoạch chiến lược, PR, thiết kế bao gói
  12. Phân loại doanh nghiệp truyền thông Phân loại theo tính chất Dịch vụ marketing (marketing services): • Cung cấp các dịch vụ nghiên cứu marketing • Phân tích phương tiện truyền thông • Thử nghiệm hiệu quả các quảng cáo,… Doanh nghiệp dạng này có thể là một bộ phận hoặc một công ty con của các doanh nghiệp truyền thông hay công ty quảng cáo lớn.
  13. Phân biệt doanh nghiệp truyền thông Phân loại theo tính chất Dịch vụ sáng tạo (creative services): • Doanh nghiệp chịu trách nhiệm sáng tạo và thực hiện các quảng cáo hoặc các thông điệp truyền thông • Họ phải làm các nhiệm vụ như viết lời quảng cáo, viết tựa đề, nội dung quảng cáo, chuẩn bị bố cục và các hình ảnh minh hoạ quảng cáo.
  14. Phân loại doanh nghiệp truyền thông Phân loại theo tính chất Các doanh nghiệp truyền thông chuyên biệt (Specialist Agencies): • Một số doanh nghiệp truyền thông có kiến thức chuyên môn cao về các lĩnh vực đặc biệt như dược, kỹ thuật cao, tài chính. • Các doanh nghiệp truyền thông dạng này thường không làm việc với các doanh nghiệp là đối thủ cạnh tranh của nhau
  15. Phân biệt doanh nghiệp truyền thông Phân loại theo tính chất Dịch vụ sáng tạo (creative services): • Doanh nghiệp chịu trách nhiệm sáng tạo và thực hiện các quảng cáo hoặc các thông điệp truyền thông • Họ phải làm các nhiệm vụ như viết lời quảng cáo, viết tựa đề, nội dung quảng cáo, chuẩn bị bố cục và các hình ảnh minh hoạ quảng cáo.
  16. Phân loại doanh nghiệp truyền thông Phân loại theo tính chất Dịch vụ mua thời lượng hoặc khoảng trống trên các phương tiện truyền thông (media buying services): Là những công ty độc lập chuyên về việc mua bán thời lượng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông Có cơ hội phát triển do phương tiện truyền thông ngày càng phát triển
  17. Phân biệt doanh nghiệp truyền thông Phân loại theo chức năng Doanh nghiệp Doanh nghiệp Doanh nghiệp Doanh nghiệp chuyên thực hiện các chuyên thực hiện chuyên thực hiện chuyên thực hiện dịch vụ quảng cáo các hoạt động PR các hoạt động Tổ các hoạt động (Advertising agency) (PR Agency) chức sự kiện marketing online, (Event agency) PR online…
  18. DNTT – Phương tiện truyền thông – Khách hàng Client Khách hàng – chủ thể quảng cáo là đối tượng cần thoả mãn nhu cầu về hoạt động truyền thông marketing Doanh nghiệp truyền thông thoả mãn nhu cầu của khách Agency hàng bằng các dịch vụ truyền thông Media Để truyền tải thông điệp truyền thông của khách hàng DNTT phải mua thời lượng và khoảng trống trên các phương tiện truyền thông
  19. Thị trường doanh nghiệp truyền thông Hàng rào gia nhập thị trường thấp Thiếu lợi thế kinh tế nhờ quy mô Đặc điểm thị trường Nhu cầu thị trường đa dạng Làm thế nào để đối phó với sự phân mảnh hoặc vượt qua sự phân mảnh của thị trường?
  20. Thị trường doanh nghiệp truyền thông Những yếu tố thành công cốt lõi Quản lý con người Xây dựng văn hoá sáng tạo trong DN Mối quan hệ khách hàng Nhà tư vấn chuyên môn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2