intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị doanh nghiệp truyền thông: Nội dung 2 - Tổ chức hoạt động của doanh nghiệp truyền thông

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

10
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị doanh nghiệp truyền thông: Nội dung 2 - Tổ chức hoạt động của doanh nghiệp truyền thông" trình bày những nội dung chính như sau: Mô hình tổ chức của doanh nghiệp truyền thông; vai trò, chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận; những vấn đề căn bản trong quản trị doanh nghiệp truyền thông. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị doanh nghiệp truyền thông: Nội dung 2 - Tổ chức hoạt động của doanh nghiệp truyền thông

  1. Nội dung chương 2 Mô hình tổ chức của DNTT Vai trò, chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận Những vấn đề căn bản trong quản trị DNTT
  2. Các mô hình tổ chức
  3. Các mô hình tổ chức
  4. Các mô hình tổ chức
  5. Các mô hình tổ chức
  6. Các mô hình tổ chức
  7. Các mô hình tổ chức Clients Các tổ chức tham gia vào quy trình Agency truyền thông Phương tiện truyền thông Direct response Sale promotion agency agency Các DN cung cấp dịch vụ chuyên biệt Public relations Interactive agency Dịch vụ tích hợp agency
  8. Các mô hình tổ chức Các dịch vụ của DNTT Kết nối DNTT và Khách hàng Dịch vụ khách hàng Do giám đốc/ người phụ trách bộ phận khách hàng quản lý Bộ phận nghiên cứu Dịch vụ marketing Có thể bao gồm cả nhân viên kinh doanh Bộ phận phụ trách quản lý các phương tiện truyền thông Sáng tạo và thực hiện các mẫu quảng cáo Dịch vụ sáng tạo Copywriters, artists, hoặc các chuyên môn khác
  9. Các mô hình tổ chức Những đặc điểm có trong tổ chức DNTT Quản lý phát triển các dự án (agile development) Quản lý các hoạt động có những đặc điểm yêu cầu khác nhau trong công việc (cross-functional team)
  10. Các mô hình tổ chức
  11. Các mô hình tổ chức Một số chức năng cơ bản của một doanh nghiệp truyền thông (từ góc nhìn của dịch vụ truyền thông marketing) Tư vấn hoạt động Sản xuất sản phẩm Quản lý một Quản lý thực truyền thông truyền thông phương tiện truyền hiện hoạt động thông (nếu sở hữu) truyền thông
  12. Các mô hình tổ chức Quản lý theo nhóm Quản lý theo phòng ban Tất cả các phòng ban trong Mỗi khách hàng được công ty đều phải phục vụ phục vụ bởi một nhóm khách hàng theo chức năng nhân viên của doanh mình đảm nhận (phòng nghiệp gồm nhân viên kinh doanh, phòng sáng tạo, kinh doanh (account phòng phương tiện truyền executive); người viết lời thông v.v…). Mỗi phòng ban quảng cáo, giám đốc sẽ phải phục vụ tất cả các sáng tạo… khách hàng Cách tiếp cận trong việc tổ chức các bộ phận của doanh nghiệp
  13. Các mô hình tổ chức Ở các doanh nghiệp truyền thông Trách nhiệm và nhiệm vụ của các nhân viên gắn bó với nhau quy mô nhỏ Một người có thể đảm nhận nhiều nhiệm vụ Phạm vi mức độ trách nhiệm của mỗi nhân viên khác nhau Nhân viên kinh doanh ở các DNTT nhỏ có thể vừa tham gia sản xuất, sáng tạo ý tưởng và giám sát thực hiện hoạt động truyền thông
  14. Các mô hình tổ chức Các vị trí quản lý chính CEO (giám đốc) Giám đốc sáng tạo (Creative Director) Quản lý điều hành Nghiên cứu (Research) (Operation Manager) Giám đốc/quản lý kinh doanh Phương tiện truyền thông (Account Manager) (Media Department)
  15. Vai trò, chức năng của các bộ phận CEO (Giám đốc) Lập kế hoạch thực hiện và kiểm soát các mục tiêu của doanh nghiệp truyền thông và có thể định hướng hoạt động sáng tạo Xây dựng chính sách và kế hoạch phát triển cũng như duy trì cấu trúc tổ chức, năng lực cá nhân và các kế hoạch quản lý thành công Phê duyệt ngân sách và phương án thực hiện nghiên cứu, đánh giá hoạt động của doanh nghiệp truyền thông
  16. Vai trò, chức năng của các bộ phận Quản lý điều hành (Operation Manager) Quản lý chung, phối hợp các chức năng văn phòng cũng như trách nhiệm của các nhân viên trong việc duy trì hoạt động hàng ngày Phát triển và thực hiện chính sách, chương trình cho các hoạt động tài chính, kế toán, thiết lập, xây dựng ngân sách
  17. Vai trò, chức năng của các bộ phận Giám đốc/quản lý kinh doanh (Account Manager) Thông tin và phối hợp giữa khách hàng và doanh nghiệp truyền thông Quản lý các nhân viên cấp dưới Xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên cơ sở hiểu biết nhu cầu và mong muốn của họ Đề xuất đúng vấn đề ‘posing the right problem’ là yêu cầu quan trọng nhất với một nhân viên kinh doanh
  18. Vai trò, chức năng của các bộ phận Giám đốc sáng tạo (Art Director) Quản lý một số chức năng cơ bản trong DNTT như: nghệ thuật (art), xây dựng thông điệp (copy), sản xuất (print production, broadcast production) Hướng dẫn phương hướng và sự phát triển các khái niệm sáng tạo (creative concepts) để thiết lập các tiêu chuẩn đồ hoạ, thiết kế và định hướng cho nhân sự sáng tạo các hoạt động minh hoạ, định hướng cho người viết lời quảng cáo và các nhân viên khác
  19. Vai trò, chức năng của các bộ phận Phát triển khách hàng (new business) Quản lý quá trình thực hiện (traffic) Sáng tạo thông điệp (Art Department, Copy Department) Quản lý phương tiện truyền thông (Media Department) Sản xuất (Print Production, Broadcast production) Kế toán Nghiên cứu
  20. QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG trong doanh nghiệp truyền thông
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2