Phần 10: Quản lý các rủi ro<br />
chính trị trong truyền thông<br />
<br />
External Affairs Vice Presidency<br />
<br />
Tài chính<br />
lành mạnh<br />
<br />
Hiệu quả về<br />
mặt chiến<br />
lược<br />
Rủi ro<br />
về uy tín<br />
<br />
Sự ủng hộ của<br />
các bên<br />
<br />
Hiệu năng về<br />
mặt vận hành<br />
<br />
External Affairs Vice Presidency<br />
<br />
Định nghĩa rủi ro chính trị<br />
“…Sự phân tích một cách hiệu quả về rủi ro chính<br />
trị không chỉ là đánh giá rủi ro trong một quốc<br />
gia. Thay vào đó, đánh giá rủi ro cần phải xác<br />
định tác động của những khía cạnh xã hội, chính<br />
trị và kinh tế của từng chính sách phát triển.<br />
Điểm mấu chốt khi phân tích rủi ro chính trị của<br />
một dự án là xác định người hưởng lợi và người<br />
thua thiệt và đánh giá khả năng tương đối của họ<br />
trong việc ủng hộ hay cản trở dự án, dù trực tiếp<br />
hay bằng cách tác động đến người khác”<br />
<br />
External Affairs Vice Presidency<br />
<br />
Kinh tế chính trị học<br />
<br />
<br />
Bài học thứ nhất: Cần hiểu rõ rằng, khía cạnh<br />
kinh tế chính trị học của cải cách bao gồm cả<br />
cam kết và sự làm chủ tiến trình cải cách và<br />
mức độ ủng hộ hay phản đối cải cách là điểm<br />
quan trọng để xây dựng những chiến lược hỗ<br />
trợ thực tế, những chương trình hỗ trợ cụ thể,<br />
và để phân tích rủi ro"<br />
<br />
External Affairs Vice Presidency<br />
<br />
Kinh tế chính trị học (tiếp)<br />
<br />
<br />
“Thông thường, các cuộc cải cách kinh tế thất<br />
bại vì CP không theo đuổi triệt để hoặc vì CP coi<br />
nhẹ sự phản kháng đối với cải cách và bất lực<br />
không vượt qua được. Do không hiểu rõ khía<br />
cạnh kinh tế chính trị học của cải cách và bản<br />
chất của tình thế, trong một số trường hợp<br />
NHTG đã thúc ép những cuộc cải cách chỉ có cơ<br />
hội nhỏ nhoi để thành công"¹<br />
<br />
¹XemOED, Chúng ta học được gì? Một số bài học ban đầu từ đánh giá của OED về<br />
hỗ trợ quốc gia trong mười năm qua 9/2004<br />
<br />