intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Giao tiếp trong kinh doanh - Chương 2: Các kỹ năng giao tiếp

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:39

31
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Giao tiếp trong kinh doanh - Chương 2: Các kỹ năng giao tiếp, với mục tiêu giúp các bạn có thể hiểu và vận dụng được các kỹ năng cơ bản vào trong giao tiếp trực tiếp trong kinh doanh bao gồm các kỹ năng: lắng nghe, nói, đặt câu hỏi, phi ngôn ngữ và thuyết trình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Giao tiếp trong kinh doanh - Chương 2: Các kỹ năng giao tiếp

  1. GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH
  2. CÁC KỸ NĂNG GIAO TIẾP Một số kỹ năng giao tiếp thường thức & ứng dụng 2
  3. Mục tiêu  Hiểu và vận dụng được các kỹ năng cơ bản vào trong giao tiếp trực tiếp trong kinh doanh bao gồm các kỹ năng: lắng nghe, nói, đặt câu hỏi, phi ngôn ngữ và thuyết trình.  Hiểu và vận dụng những kỹ năng giao tiếp gián tiếp gồm: kỹ năng giao tiếp qua phương tiện truyền thông, kỹ năng kiểm soát cảm xúc và hòa giải. 3
  4. Kỹ năng lắng nghe & thấu hiểu Lắng nghe:  Khả năng tập trung của cơ 2.1 quan thính giác  Tiếp nhận sóng âm chuyển thành tín hiệu  Muốn nghe được cần im lặng
  5. Nghe Nói Con người mất 3 Đọc Viết năm để học nói 14% nhưng phải mất 17% 53% cả cuộc đời để 16% học lắng nghe. Thời lượng 5
  6. Kỹ năng lắng nghe & thấu hiểu
  7. Kỹ năng lắng nghe & thấu hiểu Các kiểu lắng nghe: Lắng nghe để thu thập thông tin Lắng nghe để giải quyết vấn đề Lắng nghe thấu cảm
  8. Kỹ năng lắng nghe & thấu hiểu Quy trình lắng nghe: Tiếp nhận Diễn giải Chắt lọc Phản hồi
  9. Yêu cầu khi lắng nghe:  Xác định mục tiêu của giao tiếp  Tập trung vào thông điệp  Giữ tư tưởng mở  Phản hồi tích cực 9
  10. Kỹ năng nói và phản hồi thông tin  Nói, tự mình nói ra gọi là "ngôn“: 言 Đáp hay thuật lại gọi là "ngữ“: 語 2.2  Lời nói gắn liền với phong cách và vị thế xã hội của mỗi cá nhân  Kỹ năng nói được quyết định bởi 3 yếu tố: sự phát âm (phonation), khả năng diễn đạt (articulation) và sự phát âm chính xác (pronunciation).
  11. 11
  12. Phản hồi thông tin 12
  13. Kỹ năng khai thác thông tin  Công cụ cơ bản của khai thác thông tin là kỹ năng đặt câu hỏi 2.3  Cần chú ý cách thức và mục đích khi sử dụng các loại câu hỏi  Dùng từ ngữ phù hợp với trình độ, kinh nghiệm của người được hỏi, khuyến khích thái độ cởi mở, hào hứng
  14. Kỹ năng khai thác thông tin Các dạng câu hỏi:  Câu hỏi đóng/mở  Câu hỏi hình nón  Câu hỏi trực tiếp/gián tiếp  Câu hỏi thăm dò (5 Why)  Câu hỏi dẫn dắt  Câu hỏi tu từ
  15. Kỹ năng khai thác thông tin Quy trình đặt câu hỏi: Xác định mục đích hỏi Lựa chọn câu hỏi thích hợp Đặt câu hỏi Tiếp nhận phản hồi Xử lý thông tin
  16. 2.4. Kỹ năng viết 16
  17. Kỹ năng viết Các dạng văn bản:  Văn bản hành chính 2.4  Văn bản chuyên môn/nghiệp vụ  Văn bản khoa học  Văn bản nghệ thuật  Văn bản nghị luận  Văn bản sinh hoạt
  18. Kỹ năng viết Đặc điểm văn bản: Tính chỉnh thể Tính liên kết Tính mục đích 18
  19. Kỹ năng viết Quy trình viết: Brain- Draft Revise Edit Publish storm
  20. Kỹ năng viết Một số văn bản kinh doanh: Kế hoạch Biên bản Hợp đồng Thư tín - Email
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2