intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Giao tiếp trong kinh doanh: Chương 3

Chia sẻ: Hồ Quang Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:97

224
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 3 Kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ thuộc bài giảng giao tiếp trong kinh doanh, cùng nắm kiến thức chương này thông qua tìm hiểu các nội dung sau: ngôn ngữ cơ thể, các kỹ năng khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Giao tiếp trong kinh doanh: Chương 3

  1. GIAO TIẾP KINH DOANH CHƯƠNG 3 KỸ NĂNG GIAO TIẾP PHI NGÔN NGỮ 1
  2. Giao tiếp phi ngôn ngữ  NGÔN NGỮ CƠ THỂ  CÁC KỸ NĂNG KHÁC trong giao tiếp 75% là ngôn ngữ không lời 2
  3. I. NGÔN NGỮ CƠ THỂ Ánh mắt Nụ cười Nét mặt Cử chỉ Nằm đi Ngồi Đứng 3
  4. 1. Ánh mắt  Bộc lộ tình cảm, ước nguyện, chú ý, tôn trọng, coi thường, đồng tình, phản đối, tự đánh giá 4
  5. Cửa sổ tâm hồn 5
  6. Một số biểu hiện qua ánh mắt  Các bạn coi tài liệu  và kiểm nghiệm 6
  7. Ánh mắt sếp  khi sêp thường ngoảnh mặt đi nơi khác / chăm chăm vào tờ báo / thi thoảng liếc nhìn NV • bạn cần ý thức rằng bạn đang làm sếp chán nản 7
  8. Ánh mắt sếp  khi sếp nhìn trực diện vào bạn với ánh mắt trang nghiêm hay tươi rói, • bạn có thể yên tâm rằng, sếp tôn trọng, thực tâm lắng nghe và hứng thú với những điều bạn nói. 8
  9. …..Ánh mắt sếp  Nếu như sếp hạn chế sử dụng ánh mắt. • Sếp có biểu hiện của đau yếu, mưu toan hoặc dối trá. 9
  10. Tiếp xúc bằng mắt như thế nào là hợp lý  Tiếp xúc bằng mắt nhiều: hùng hổ, gây hấn, không thoải mái,  Ít: phục tùng, gian giảo, lơ đãng, ác cảm 10
  11. Tiếp xúc bằng mắt như thế nào là hợp lý • Chuyện trò: – Khi nói: 50 – 60% thời gian – Khi nghe: 75 - 80% • Thuyết trình: – 100% thời gian – Không nhìn đờ đẫn – Không quét như hải đăng – Lúc đầu nên nhìn người ủng hộ – Sau đó nhìn tất cả mọi người 11
  12. Nhìn vào nơi đâu? 12
  13. Khi thuyết trình nhìn thế nào? • Không: – nhìn đờ đẫn – Nhìn bâng quơ – quét như hải đăng – Đọc từng chữ trong phần chuẩn bị – Nhìn những người lơ đãng • Nên: – Lúc đầu nên nhìn người ủng hộ – Sau đó nhìn tất cả mọi người – Nhìn người có ảnh hưởng 13
  14. 2. Nụ cười  biểu lộ: sự đôn hậu, hồn nhiên, chua chát, miễn cưỡng, châm biếm, mỉa mai 14
  15.  Mỗi kiểu cười là một cá tính  Trong kinh doanh, không thể thiếu nụ cười  “Nụ cười công nghiệp” cũng vì “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” 15
  16. GIÁ TRỊ NỤ CƯỜI: • nụ cười chẳng mất vốn mà lợi thật nhiều • nụ cười không làm nghèo người tặng nhưng làm giàu người nhận • Nụ cười là ánh bình minh cho kẻ ngã lòng; là nắng xuân cho kẻ buồn rầu • Kẻ phú quý đến đâu mà không có nó vẫn nghèo; còn kẻ nghèo đến đâu mà sẵn có thì vẫn còn cái vốn vô tận. 16
  17. AI ĐÃ ĐÁNH CẮP NỤ CƯỜI CỦA BẠN?  Sự phiền não trong công việc  Quan hệ với người khác gặp trục trặc  Những điều vụn vặt gây khó chịu  V.v 17
  18. PHẢI CƯỜI NHƯ THẾ NÀO ? Niềm nở Duyên dáng Tế nhị 18
  19. •Bạn hãy đứng trước gương để tìm ra nụ cười hấp dẫn nhất của bạn •Hãy tập cười như tập hát 19
  20. Hãy phục vụ với nụ cười Chứ đừng vừa cười vừa phục vụ 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2