
HỌC PHẦN TƯ TƯỞNG
HOÀ CHÍ MINH

IKHÁI NIỆM TTHCM
03
IV Ý NGHĨA CỦA VIỆC HỌC TẬP MÔN HỌC TTHCM
II ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU,
III PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
CHƯƠNG 1 (4)

•Tuy nhiên sau khi ĐCSVN ra đời, TTHCM đã trải qua
gia đoạn thử thách (từ 1930 1950) do sự hiểu lầm
của QTCS và ĐCSVN.
•Tới ĐH II (2-1951) TTHCM mới được khẳng định trở lại.
I.
KHÁI
NIỆM
TTHCM
•HCM có vai trò rất lớn đối với ĐCS VN:
-Là người tổ chức hội nghị thống nhất các tổ chức
CSVN
ĐCSVN.
-Là người soạn thảo Cương lĩnh chính trị đầu tiên
của Đảng

• …“Đường lối chính trị, nề nếp
làm việc và đạo đức CM của
Đảng ta hiện nay là đường
lối, tác phong và đạo đức Hồ
Chủ Tịch…Toàn Đảng ta hãy
ra sức học tập đường lối
chính trị, tác phong và đạo
đức của Hồ Chủ Tịch
Trong báo cáo tại ĐH II, 1951, lần đầu tiên Đảng ta khẳng định
vai trò quan trọng của HCM đối với CMVN:
ĐH 2 (2/1951)
•...sự học tập ấy, là điều kiện tiên quyết làm cho Đảng ta mạnh
và làm cho CM đi mau đến thắng lợi hoàn toàn”


