
VI
VIẾ
ẾT M
T MỘ
ỘT Đ
T ĐỀ
Ề CƯƠNG
CƯƠNG
NGHIÊN C
NGHIÊN CỨ
ỨU
U
PGS, TS, BS LÊ HO
PGS, TS, BS LÊ HOÀ
ÀNG NINH
NG NINH
VI
VIỆ
ỆN V.S
N V.S-
-Y T
Y TẾ
ẾCÔNG C
CÔNG CỘ
ỘNG
NG

Đ
ĐỀ
Ề CƯƠNG NGHIÊN C
CƯƠNG NGHIÊN CỨ
ỨU L
U LÀ
ÀGÌ?
GÌ?
•CƯƠNG LĨNH CỦA NGHIÊN CỨU
•KẾHOẠCH NGHIÊN CỨU
–MÔ TẢTOÀN BỘQUI TRÌNH MÀ NGHIÊN
CỨU PHẢI THỰC HIỆN, TIẾN HÀNH
–KẾHOẠCH HÀNH ĐỘNG CỦA NHÀ
NGHIÊN CỨU
– CÓ NHIỀU BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN QUI
TRÌNH NẦY

C
CẤ
ẤU TR
U TRÚ
ÚC C
C CỦ
ỦA M
A MỘ
ỘT Đ
T ĐỀ
Ề
CƯƠNG NGHIÊN C
CƯƠNG NGHIÊN CỨ
ỨU
U
•KHÁC NHAU :
. TÙY CƠ QUAN YÊU CẦU
. TÙY LOẠI HÌNH NGHIÊN CỨU
•TUY NHIÊN CÓ NHỮNG ĐIỄM CHUNG RÂT PHỔ
BIẾN SAU ĐÂY:
. VẤN ĐỀ GÌ
. Ý NGHĨA V.ĐỀ
.PHƯƠNG PHÁP
. KẾHOẠCH THỜI GIAN
. KẾHOẠCH KINH PHÍ
. NĂNG LỰC CỦA NGƯỜI/NHÓM NGHIÊN
CỨU ?

KHUNG CHUNG C
KHUNG CHUNG CỦ
ỦA M
A MỘ
ỘT
T
Đ
ĐỀ
Ề CƯƠNG NGHIÊN C
CƯƠNG NGHIÊN CỨ
ỨU
U
1. Tựa/ tên đề tài : sảnphẩmcóđượcsaukhi
hoàn thành đề tài
2. Mục tiêu củađề tài :
–Mục tiêu chung
–Mụctiêuchuyênbiệt
3. Ý nghĩacủađề tài nghiên cứu ( ***)
4. Cơsởkhoa họccủađề tài (background ) :
–Hiểubiếthiệntạivềvấnđề đang được nghiên cứu
5. Phương pháp nghiên cứu

KHUNG CHUNG C
KHUNG CHUNG CỦ
ỦA M
A MỘ
ỘT
T
Đ
ĐỀ
Ề CƯƠNG NGHIÊN
CƯƠNG NGHIÊN C
CỨ
ỨU(t.t
U(t.t)
)
5. Phương pháp nghiên cứu:
–Loạihìnhthiếtkếnghiên cứu
–Đốitượng nghiên cứu:
•P.p lấymẫu, cỡmẫu
–Cácbiếnvàđịnh nghĩacácbiếnsố
–Cácthuthậpdữliệu/ đođạtcácbiếnsố
–Những sai lệch hê thống/ làm nhiễucóthểcó làm
ảnh hưởng tớikếtquảnghiên cứuvàcáchhạnchế
những sai lệch
–Kếhoạch xửlý và phân tích dữliệu
–Lýgiải, bàn luận, nhậnđịnh các kếtquảnghiên cứu