TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
---------------
BÀI TẬP LỚN
CHIẾN DỊCH MARKETING CHO
SẢN PHẨM SỮA MILO
Sinh vn thực hiện: Bùi Nhật Hà Anh – 11211976
Hoàng Thị Ngọc Oanh11217863
Pich Chakreya – 111227156
Nguyễn Thị Mai Hoa 11222396
Thị Huyền Trang – 11226383
Nguyễn Tùng Linh – 11223693
Hà Knh Linh – 11218591
Đỗ Thị Ty - 11218703
Lớp học phần: Marketing căn bản (MKMA1104(223)_05)
Năm học: 2023 - 2024
GVHD: Ts. ĐINH OANH
Hà Nội - 04.2024
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP........................................................................2
1.1 Giới thiệu về doanh nghiệp.............................................................................................2
c.Ý nghĩa Logo thương hiệu Nestlé....................................................................................4
1.2. Giới thiệu về sản phẩm..................................................................................................4
1.3. Mục tiêu........................................................................................................................5
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING....................................................5
2.1. Môi trường vĩ mô:.........................................................................................................5
2.2. Môi trường vi mô:.........................................................................................................7
2.3. Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị thị trường: (segmentation,
target marketing and positioning)......................................................................................10
2.3.1. Phân đoạn thị trường (Segmentation)....................................................................10
2.3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu (Target marketing)..................................................12
2.3.3.Chiến lược định vị (Positioning)..............................................................................16
2.3.3.1. Thiết kế hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm......................................................16
2.3.3.2. Sản phẩm sữa Milo so sánh tương quan với đối thủ cạnh trạnh........................17
2.3.3.3. Đặc điểm tạo nên sự khác biệt của sản phẩm: Một số yếu tố tạo nên sự khác biệt
.................................................................................................................................. 19
CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT MARKETING 4P.........................................................................21
3.1. Chính sách sản phẩm ( Product ).................................................................................21
3.2. Chính sách giá ( Price )................................................................................................28
3.3. Chính sách phân phối: Place........................................................................................29
3.4. Chiến lược xúc tiến của Milo (Promotion)....................................................................32
3.5 Sáng tạo một chiến lược truyền thông mới cho Milo........................................................34
3.6. Ngân sách marketing...................................................................................................39
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP
1.1 Giới thiệu về doanh nghiệp
a. Tập đoàn công ty Nestle
Công ty Nestle khởi đầu từ năm 1866, khi Công Ty Sữa Đặc Anglo-Swiss khánh
thành nhà máy sữa đặc Châu Âu đầu tiên tại Thụy Sỹ.
o năm 1967, ông Henri Nestle đã sáng tạo ra loại thực phẩm đột phá dành cho
em bé sinh thiếu tháng không thể nuôi được bằng sữa mẹ hay thực phẩm thông thường
khác. Đó chính sữa bột Farine Lactée Henrie Nestle, từ đó dòng sữa bột này
được bày bán rộng khắp Châu Âu.
Hiện nay, Nestle là tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới tham gia vào hầu hết các lĩnh
vực dinh dưỡng.Với tổng lực lượng lao động khoảng 280.000 với gần 500 nhà máy
trải rộng khắp 86 quốc gia. Với kinh nghiệm độc đáo của mình trong việc dự đoán nhu
cầu của người tiêu dùng tạo ra các giải pháp, Nestle góp phần mang lại lợi ích
nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người. Qua đó thấy sự chuyên nghiệp và phát
triển mạnh mẽ của công ty này. Trong nhiều năm phát triển, Tập đoàn Nestle luôn
hướng đến giá trị cho người tiêu dùng với thực phẩm tốt cho sức khỏe cuộc sống
theo đúng với tham vọng “Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe” mới của mình.
b. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được thành lập năm 1995, dưới hình thức công ty
100% vốn đầu nước ngoài, trực thuộc Tập đoàn Nestlé S.A. hay Société des
Produits Nestlé S.A. tập đoàn thực phẩm đồ uống, nước giải khát lớn nhất thế
giới có trụ sở đặt tại Vevey – Thụy Sĩ, hiện có mặt tại 191 nước với hơn 300.000 nhân
viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Nestlé đã mở văn phòng kinh doanh đầu tiên Sài
Gòn vào năm 1912. Tuy nhiên, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được chính thức
thành lập năm 1995, với sự khởi công xây dựng nhà máy Nestlé đầu tiên tại Khu công
nghiệp Biên Hoà II, tỉnh Đồng Nai.
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam chuyên sản xuất phân phối các dòng sản phẩm
dinh dưỡng, thực phẩm đồ uống quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như
Milo, Nescafé, Maggi,... Tính đến hết năm 2019, tổng vốn đầu của Nestléo Việt
Nam đạt hơn 700 triệu USD. Tính đến nay, công ty Nestlé đang điều hành 6 nhà máy
tại Việt Nam và hơn 2.500 nhân viên, lao động trên toàn quốc. Với tổng số vốn đầu tư
hàng trăm triệu USD, Nestlé không chỉ thể hiện sự cam kết phát triển lâu dài của công
ty tại Việt Nam, còn mong muốn luôn nâng cao chất lượng sản phẩm góp phần
vào một tương lai khỏe mạnh hơn cho mọi người tiêu dùng Việt. Hiện Công ty TNHH
Nestlé Việt Nam đứng đầu trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2020 - Nhóm
ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng khác (Vietnam Report).
Quá trình phát triển của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam
1992: Thành lập Công ty La Vie, một liên doanh giữa Perrier Vittel (thuộc Tập đoàn
Nestlé) và Công ty thương mại Long An
1995: Thành lập Công ty TNHH Nestlé Việt Nam khởi công xây dựng Nhà máy
Đồng Nai(Nhà máy dầu tiên của Nestlé tại Việt Nam toạ lạc tại Khu công nghiệp Biên
Hòa II, Tỉnh Đồng Nai .Nhà máy sản xuất các sản phẩm như NESCAFE, MAGGI,
MILO, NESTEA, NESVITA…)
2017: Khánh thành Nhà máy Bông Sen tại Hưng Yên và Trung tâm phân phối hiện đại
tại Đồng Nai(Đây nhà máy thứ 6 của Nestlé tại Việt Nam được khánh thành năm
2017 tại Hưng Yên, trị giá 70 triệu USD.)
Tháng 10/2019: Khai trương không gian làm việc hiện đại sáng tạo tại Văn phòng
TP.HCM. Không gian làm việc mới theo phong cách hiện đại hướng đến việc đáp ứng
nhu cầu của đa số nhân viên Nestlé Việt Nam, đặc biệt nhóm nhân viên từ 22 đến
37 tuổi, hiện chiếm 3% tổng số nhân viên của Công ty.
c.Ý nghĩa Logo thương hiệu Nestlé
Logo của thương hiệu Nestlé hình tổ chim kèm dòng chữ “Nestlé” nghĩa tổ
chim trong tiếng Đức. Biểu tượng những chú chim nằm trong tổ đang được chim mẹ
mớm mồi mang ý nghĩa bảo vệ “thức ăn từ sữa”, tránh bị làm giả. Dòng chữ “Nestlé”
được kết hợpo logo để tạo ra thương hiệu chung của công ty, trở thành biểu tượng
thương mại chiến lược của tập đoàn Nestlé, đồng thời bốn ngành ng chính sản
phẩm sữa, kem, bánh kẹo sữa em được đặt một chữ "Nestlé" cụ thể, từ đó trở
thành một nhãn hiệu đặc trưng nhất quán tạo sự khác biệt cho các sản phẩm của
Nestlé.
Milo không chỉ một thức uống cacao dinh dưỡng còn một phần kỷ niệm tuổi
thơ đáng nhớ. Với lịch sử lâu đời hình ảnh vận động viên huyền thoại MILO từ
Crotona, Ý, Milo mang đến hương vị đặc trưng nét độc đáo người dùng yêu
thích. Được nghiên cứu sản xuất lần đầu tiên tại Úc vào năm 1934, Milo đã nhanh
chóng trở thành một thương hiệu quen thuộc được yêu thích trên 40 quốc gia trên thế
giới.
1.2. Giới thiệu về sản phẩm
Sữa Milo của Nestle đã đi vào cuộc sống của người tiêu dùng tại Việt Nam gần 3 thập
kỷ, khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng thị phần trong ngành hàng thức uống
cacao dinh dưỡng, đặc biệt dành cho trẻ em từ 6-12 tuổi. Với cách một thương
hiệu uy tín, Sữa Milo không chỉ mang lại hương vị thơm ngon độc đáo của cacao
còn cung cấp nguồn dưỡng chất thiên nhiên quý giá từ sữa, mầm lúa mạch, các
vitamin, khoáng chất quan trọng.
Tầm nhìn: trở thành Công ty Dinh dưỡng Sức khỏe ng đầu được công nhận trên
toàn cầu. Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng mọi lứa tuổi từ trẻ
sinh đến người già thông qua danh mụcng tạo gồm các sản phẩm thực phẩm đồ
uống có thương hiệu cao nhất chất lượng.
Tuyên bố sứ mệnh: Nestle trở thành công ty dinh dưỡng và sức khỏe hàng đầu thế giới
với sứ mệnh “Good Food, Good Life” mang đến cho người tiêu dùng những lựa chọn
ngon miệng nhất, bổ dưỡng nhất trong một loạt các danh mục thực phẩm và đồ uống
1.3. Mục tiêu
- Mục tiêu chung của doanh nghiệp:
+ Tầm nhìn: trở thành Công ty Dinh dưỡng Sức khỏe ng đầu được công
nhận trên toàn cầu. Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng ở mọi lứa
tuổi từ trẻ sinh đến người già thông qua danh mục sáng tạo gồm các sản
phẩm thực phẩm và đồ uống có thương hiệu cao nhất chất lượng.
+ Tuyên bố sứ mệnh: Nestle trở thành công ty dinh dưỡng sức khỏe hàng đầu
thế giới với sứ mệnh “Good Food, Good Life” mang đến cho người tiêu dùng
những lựa chọn ngon miệng nhất, bổ dưỡng nhất trong một loạt các danh mục
thực phẩm và đồ uống
- Mục tiêu marketing Sữa Milo của Nestle