Tr ng Đ i h c Hàng H i Vi t Nam QKT – 50 - ĐCườ
Bài t p Marketing
I) Gi i thi u chung v công ty KiDo
L ch s nh thành và phát tri n:
Sau 3 tháng chuy n giao t Wall’s c a t p đoàn Unilever, tháng 11/2003, Công ty
C ph n Kem KI DO chính th c ra m t khách hàng v i nh ng s n ph m m i
tr thành m t trong nh ng doanh nghi p hàng đ u trên th tr ng kem hi n nay. ườ
Đ c xây d ng năm 1997, Nhà máy KI DO n m trong Khu Công nghi p Tây B cượ
C Chi v i t ng di n tích kho ng 23.728m2, t ng v n đ u t 20 tri u USD, ư
ng su t ho t đ ng 9 tri u lít/ năm. Đây nhà máy hi n đ i b c nh t khu
v c Đông Nam Á, đ c thi t k theo tiêu chu n Châu Âu. V i m c tiêu xây ượ ế ế
d ngnh nh kem KIDO’S r ng rãi trong lòng ng i tiêu ng c n c, ngay t ườ ướ
khi ti p ế
nh n toàn b nhà máy và công ngh s n xu t c a Wall’s, Công ty C Ph n Kem
KI DO đã chu n b th t k nh ng chi n l c đ thâm nh p th tr ng nh : ế ượ ườ ư
Chi n l c Marketing, xây d ng đ i ngũ nhân viên ti p th , th c hi n các ho tế ượ ế
đ ng qu ng cáo, khuy n mãi, ti n hành nhi u ch ng trình tài tr cho các ho t ế ế ươ
đ ng h i… Đ n nay, KIDO’S chi m g n 60% th ph n các s n ph m kem ế ế
trung l u. T c đ tăng tr ng năm 2005 c a KI DO c tính kho ng 30%. ư ưở ướ
1
Tên công ty: Công ty C Ph n KI DO
Tên công ty vi t t t:ế KI DO
Đi n tho i: 84-08-8454554
Fax : 84-08-8477246
Email : customerservice@kidoicecream.com
Website : www.kidoicecream.com
Đ a ch : KCN Tây B c C Chi, p Cây S p, xã Tân An
H i, huy n C Chi, TP. HCM.
T nh/Tp: Tp.H Chí Minh
Ngành ngh :Th c ph m
Lo i hình th ng ươ
m i:S n xu t, D ch v
Tr ng Đ i h c Hàng H i Vi t Nam QKT – 50 - ĐCườ
Bài t p Marketing
Bên c nh vi c phát tri n th ng hi u trong n c, KIDO’S đang quan tâm đ n ươ ướ ế
ho t đ ng qu ng bá th ng hi u ra n c ngoài, đ c bi t th tr ng các n c ươ ướ ườ ướ
lân c n.
C cơu t ch c c a công ty Kido:
Ông TR N KIM TNH - Ch T ch H i Đ ng Qu n Tr
Ông là ng i sáng l p Công ty ườ c ph n Kido.
V i h n 20 năm kinh nghi m đi u hành và qu n tr doanh nghi p cùng t m nhìn ơ
xa trông r ng, n m b t c h i, phân tích r i ro quy t đ nh đ u t táo b o đ ơ ế ư
đ t m c tiêu, Ông đã đ a Kido phát tri n v t b c tr thành T p đoàn đa ngành ư ượ
nh th c ph m, b t đ ng s n, i chính và bán l .ư
Ông TR N L NGUYÊN - Phó Ch T ch Th ng Tr c HĐQT ườ
Ông là ng i đ ng sáng l p Công ty cườ ph n Kido
V i h n 20 năm kinh nghi m qu n tr cùng nh ng quy t đ nh táo b o, t m nhìn ơ ế
xa và nh y bén n m b t c h i kinh doanh, Ông p ph n quan tr ng trong vi c ơ
đ a Kido phát tri n tr thành m t th ng hi u đ ng c p. Ông r t thành côngư ươ
trong quy t mua l i Wall's c a t p đoàn đa qu c gia Unilever.ế
Bà V NG B U LINH - Sáng l p viên - Thành Viên H i Đ ng Qu n Tr ƯƠ
là tnh viên sáng l p Công ty c ph n kido .
Bà V NG NG C XI M - Sáng l p viênThành viên H i Đ ng Qu nƯƠ
Tr
là tnh viên sáng l p Công ty c ph n Kido .
2
Tr ng Đ i h c Hàng H i Vi t Nam QKT – 50 - ĐCườ
Bài t p Marketing
Ông WANG CHING HUA - Sáng l p viên - Thành Vn H i Đ ng Qu n Tr
Ông thành viên sáng l p Công ty c ph n Kido . Ông h n 20 m kinhơ
nghi m trong lĩnh v c ch bi n s n xu t th c ph m. ế ế
Ông GIA TH - Tnh Viên H i Đ ng Qu n Tr
Ông là Tnh Viên H i Đ ng Qu n Tr Công ty C ph n Kido .
Quan đi m qu n tr marketing thông qua s n ph m:
3
Tr ng Đ i h c Hàng H i Vi t Nam QKT – 50 - ĐCườ
Bài t p Marketing
· y d ng m t h th ng nhãn hàng m i: Tr c đây các nhãn hi u s n ph mướ
c a Wall’s nh Paddle Pop, Solero hay Cornetto đã khá thân thu c v i ư
ng i tiêu dùng. Khi tr thành ng i thay thay th , Kido’s cũng c n ườ ườ ế
nh ng nhãn hi u c a riêng mình. Tho t đ u, Kido’s cho ra đ i 2 nhãn hi u
Merino và Kido’s Premium.
o Đ i v i Merino, đây nhãn hi u Kido’s s d ng cho phân khúc kem
trung c p. Kido’s t o cho Merino m t b n s c hn toàn kc bi t so v i nhãn
hi u Paddle Pop i th tr c ti p c a Merino trong cùng phân khúc). N u ế ế
Wall’s đ a ra hình nh “s t Paddle Pop” trong b trang ph c nhà thám hi uư ư
mang phong cách phiêu l u m o hi m, thì Kido’s cho ra m t chú g u Merino,ư
khc trên mình b cánh c a m t DJ hiphop th hi n cho âm nh c sôi đ ng và
tính . Merino đã đánh trúng vào nh ng khách hàng 9X đang “cu ng lên”
văn a HipHop. Song song đó, Kido’s còn duy trì các đ t khuy n i “que ế
kem” cho Merino m t cách đ u đ n v i h th ng quà th ng k thu t s h p ưở
d n. Merino th t s là m t thànhng c a Kido’s.
o n đ i v i Kido’s Premium, nhãn hàng dành cho các s n ph m kem cao c p,
d ng nh đây m t b c đi sai l m. Kido’s c n m t nhãn hi u khác toát lênườ ư ướ
v cao c p h n nói r ng mình cao c p. Cu i cùng thì Kido’s cũng thay th ơ ế
Kido’s Premium b ng m t nhãn hi u khác là Celano. Celano mang trên mình cũng
phong cách tr nh ng sành đi u th i trang h n. Kem c qu Celano m t ư ơ ế
đ i th x ng t m v i Cornetto c a Wall’s trong th i đi m hi n nay.
4
Tr ng Đ i h c Hàng H i Vi t Nam QKT – 50 - ĐCườ
Bài t p Marketing
Celano VS Cornetto
· B o ch ng th ng hi u b ng nh ng ch ng nh n: ươ Có s n ph m ch t l ng và ượ
thân thi n v i ng i tiêu dùng quy t t o nên th ng hi u b n v ng. N m ườ ế ươ
đ c đi u y, Kido’s đã n l c nhi u trong các khâu ki m tra ch t l ng s nượ ượ
ph m cũng nh t o d ng m t môi tr ng s n xu t i tr ng. Đi u này đã ư ườ ườ
đ c th hi n qua hai ch ng nh n quan tr ng c a công ty C ph n KiDo:ượ ch ng
ch HACCP(Hazard Analysis and Critical Control Point System) v an toàn v
sinh th c ph m do Quacert c p năm 2005 gi i nh t Gi i th ng Doanh ưở
nghi p Xanh l n 2 năm 2009 do B Tài nguyên Môi tr ng, UBND TPHCM ườ
và Báo Sài n Gi i Phóng ph i h p t ch c . Đây là nh ng ch ng nh n có uy tín
5