
Tr ng Đ i h c Hàng H i Vi t Nam QKT – 50 - ĐCườ ạ ọ ả ệ
Bài t p Marketingậ
I) Gi i thi u chung v công ty KiDoớ ệ ề
L ch s hình thành và phát tri n: ị ử ể
Sau 3 tháng chuy n giao t Wall’s c a t p đoàn Unilever, tháng 11/2003, Công tyể ừ ủ ậ
C ph n Kem KI DO chính th c ra m t khách hàng v i nh ng s n ph m m i vàổ ầ ứ ắ ớ ữ ả ẩ ớ
tr thành m t trong nh ng doanh nghi p hàng đ u trên th tr ng kem hi n nay. ở ộ ữ ệ ầ ị ườ ệ
Đ c xây d ng năm 1997, Nhà máy KI DO n m trong Khu Công nghi p Tây B cượ ự ằ ệ ắ
C Chi v i t ng di n tích kho ng 23.728m2, t ng v n đ u t là 20 tri u USD,ủ ớ ổ ệ ả ổ ố ầ ư ệ
công su t ho t đ ng 9 tri u lít/ năm. Đây là nhà máy hi n đ i b c nh t khuấ ạ ộ ệ ệ ạ ậ ấ ở
v c Đông Nam Á, đ c thi t k theo tiêu chu n Châu Âu. V i m c tiêu xâyự ượ ế ế ẩ ớ ụ
d ng hình nh kem KIDO’S r ng rãi trong lòng ng i tiêu dùng c n c, ngay tự ả ộ ườ ả ướ ừ
khi ti p ế
nh n toàn b nhà máy và công ngh s n xu t c a Wall’s, Công ty C Ph n Kemậ ộ ệ ả ấ ủ ổ ầ
KI DO đã chu n b th t k nh ng chi n l c đ thâm nh p th tr ng nh :ẩ ị ậ ỹ ữ ế ượ ể ậ ị ườ ư
Chi n l c Marketing, xây d ng đ i ngũ nhân viên ti p th , th c hi n các ho tế ượ ự ộ ế ị ự ệ ạ
đ ng qu ng cáo, khuy n mãi, ti n hành nhi u ch ng trình tài tr cho các ho tộ ả ế ế ề ươ ợ ạ
đ ng xã h i… Đ n nay, KIDO’S chi m g n 60% th ph n các s n ph m kemộ ộ ế ế ầ ị ầ ả ẩ
trung l u. T c đ tăng tr ng năm 2005 c a KI DO c tính kho ng 30%. ư ố ộ ưở ủ ướ ả
1
Tên công ty: Công ty C Ph n KI DOổ ầ
Tên công ty vi t t t:ế ắ KI DO
Đi n tho i:ệ ạ 84-08-8454554
Fax : 84-08-8477246
Email : customerservice@kidoicecream.com
Website : www.kidoicecream.com
Đ a ch :ị ỉ KCN Tây B c C Chi, p Cây S p, xã Tân Anắ ủ ấ ộ
H i, huy n C Chi, TP. HCM.ộ ệ ủ
T nh/Tp:ỉ Tp.H Chí Minhồ
Ngành ngh :ềTh c ph mự ẩ
Lo i hình th ngạ ươ
m i:ạS n xu t, D ch vả ấ ị ụ

Tr ng Đ i h c Hàng H i Vi t Nam QKT – 50 - ĐCườ ạ ọ ả ệ
Bài t p Marketingậ
Bên c nh vi c phát tri n th ng hi u trong n c, KIDO’S đang quan tâm đ nạ ệ ể ươ ệ ướ ế
ho t đ ng qu ng bá th ng hi u ra n c ngoài, đ c bi t là th tr ng các n cạ ộ ả ươ ệ ướ ặ ệ ị ườ ướ
lân c n. ậ
C cơu t ch c c a công ty Kido:ấ ổ ứ ủ
Ông TR N KIM THÀNH - Ch T ch H i Đ ng Qu n Tr Ầ ủ ị ộ ồ ả ị
Ông là ng i sáng l p Công ty ườ ậ c ph n ổ ầ Kido.
V i h n 20 năm kinh nghi m đi u hành và qu n tr doanh nghi p cùng t m nhìnớ ơ ệ ề ả ị ệ ầ
xa trông r ng, n m b t c h i, phân tích r i ro và quy t đ nh đ u t táo b o độ ắ ắ ơ ộ ủ ế ị ầ ư ạ ể
đ t m c tiêu, Ông đã đ a Kido phát tri n v t b c tr thành T p đoàn đa ngànhạ ụ ư ể ượ ậ ở ậ
nh th c ph m, b t đ ng s n, tài chính và bán l .ư ự ẩ ấ ộ ả ẻ
Ông TR N L NGUYÊN - Phó Ch T ch Th ng Tr c HĐQT Ầ Ệ ủ ị ườ ự
Ông là ng i đ ng sáng l p Công ty cườ ồ ậ ph n Kidoổ ầ
V i h n 20 năm kinh nghi m qu n tr cùng nh ng quy t đ nh táo b o, t m nhìnớ ơ ệ ả ị ữ ế ị ạ ầ
xa và nh y bén n m b t c h i kinh doanh, Ông góp ph n quan tr ng trong vi cạ ắ ắ ơ ộ ầ ọ ệ
đ a Kido phát tri n và tr thành m t th ng hi u đ ng c p. Ông r t thành côngư ể ở ộ ươ ệ ẳ ấ ấ
trong quy t mua l i Wall's c a t p đoàn đa qu c gia Unilever.ế ạ ủ ậ ố
Bà V NG B U LINH - Sáng l p viên - Thành Viên H i Đ ng Qu n Tr ƯƠ Ử ậ ộ ồ ả ị
Bà là thành viên sáng l p Công ty ậc ph n kidoổ ầ .
Bà V NG NG C XI M - Sáng l p viên – Thành viên H i Đ ng Qu nƯƠ Ọ Ề ậ ộ ồ ả
Tr ị
Bà là thành viên sáng l p Công ty ậc ph n Kidoổ ầ .
2

Tr ng Đ i h c Hàng H i Vi t Nam QKT – 50 - ĐCườ ạ ọ ả ệ
Bài t p Marketingậ
Ông WANG CHING HUA - Sáng l p viên - Thành Viên H i Đ ng Qu n Trậ ộ ồ ả ị
Ông là thành viên sáng l p Công ty ậc ph n Kidoổ ầ . Ông có h n 20 năm kinhơ
nghi m trong lĩnh v c ch bi n và s n xu t th c ph m.ệ ự ế ế ả ấ ự ẩ
Ông CÔ GIA TH - Thành Viên H i Đ ng Qu n Tr Ọ ộ ồ ả ị
Ông là Thành Viên H i Đ ng Qu n Tr Công ty Cộ ồ ả ị ph n Kidoổ ầ .
•
Quan đi m qu n tr marketing thông qua s n ph m:ể ả ị ả ẩ
3

Tr ng Đ i h c Hàng H i Vi t Nam QKT – 50 - ĐCườ ạ ọ ả ệ
Bài t p Marketingậ
· Xây d ng m t h th ng nhãn hàng m i:ự ộ ệ ố ớ Tr c đây các nhãn hi u s n ph mướ ệ ả ẩ
c a Wall’s nh Paddle Pop, Solero hay Cornetto đã khá thân thu c v iủ ư ộ ớ
ng i tiêu dùng. Khi tr thành ng i thay thay th , Kido’s cũng c n cóườ ở ườ ế ầ
nh ng nhãn hi u c a riêng mình. Tho t đ u, Kido’s cho ra đ i 2 nhãn hi uữ ệ ủ ạ ầ ờ ệ
Merino và Kido’s Premium.
o Đ i v i Merino, đây là nhãn hi u Kido’s s d ng cho phân khúc kemố ớ ệ ử ụ
trung c p. Kido’s t o cho Merino m t b n s c hoàn toàn khác bi t so v i nhãnấ ạ ộ ả ắ ệ ớ
hi u Paddle Pop (đ i th tr c ti p c a Merino trong cùng phân khúc). N uệ ố ủ ự ế ủ ế
Wall’s đ a ra hình nh “s t Paddle Pop” trong b trang ph c nhà thám hi uư ả ư ử ộ ụ ể
mang phong cách phiêu l u m o hi m, thì Kido’s cho ra m t chú g u Merino,ư ạ ể ộ ấ
khoác trên mình b cánh c a m t DJ hiphop th hi n cho âm nh c sôi đ ng vàộ ủ ộ ể ệ ạ ộ
cá tính . Và Merino đã đánh trúng vào nh ng khách hàng 9X đang “cu ng lên”ữ ồ
vì văn hóa HipHop. Song song đó, Kido’s còn duy trì các đ t khuy n mãi “queợ ế
kem” cho Merino m t cách đ u đ n v i h th ng quà th ng k thu t s h pộ ề ặ ớ ệ ố ưở ỹ ậ ố ấ
d n. Merino th t s là m t thành công c a Kido’s.ẫ ậ ự ộ ủ
o Còn đ i v i Kido’s Premium, nhãn hàng dành cho các s n ph m kem cao c p,ố ớ ả ẩ ấ
d ng nh đây là m t b c đi sai l m. Kido’s c n m t nhãn hi u khác toát lênườ ư ộ ướ ầ ầ ộ ệ
v cao c p h n là nói r ng mình cao c p. Cu i cùng thì Kido’s cũng thay thẻ ấ ơ ằ ấ ố ế
Kido’s Premium b ng m t nhãn hi u khác là Celano. Celano mang trên mình cũngằ ộ ệ
là phong cách tr nh ng sành đi u và th i trang h n. Kem c qu Celano là m tẻ ư ệ ờ ơ ố ế ộ
đ i th x ng t m v i Cornetto c a Wall’s trong th i đi m hi n nay.ố ủ ứ ầ ớ ủ ờ ể ệ
4

Tr ng Đ i h c Hàng H i Vi t Nam QKT – 50 - ĐCườ ạ ọ ả ệ
Bài t p Marketingậ
Celano VS Cornetto
· B o ch ng th ng hi u b ng nh ng ch ng nh n:ả ứ ươ ệ ằ ữ ứ ậ Có s n ph m ch t l ng vàả ẩ ấ ượ
thân thi n v i ng i tiêu dùng là bí quy t t o nên th ng hi u b n v ng. N mệ ớ ườ ế ạ ươ ệ ề ữ ắ
đ c đi u này, Kido’s đã n l c nhi u trong các khâu ki m tra ch t l ng s nượ ề ổ ự ề ể ấ ượ ả
ph m cũng nh t o d ng m t môi tr ng s n xu t vì môi tr ng. Đi u này đãẩ ư ạ ự ộ ườ ả ấ ườ ề
đ c th hi n qua hai ch ng nh n quan tr ng c a công ty C ph n KiDo:ượ ể ệ ứ ậ ọ ủ ổ ầ ch ngứ
ch HACCPỉ(Hazard Analysis and Critical Control Point System) v an toàn và về ệ
sinh th c ph m do Quacert c pự ẩ ấ năm 2005 và gi i nh t Gi i th ng Doanhả ấ ả ưở
nghi p Xanh l n 2 năm 2009 do B Tài nguyên và Môi tr ng, UBND TPHCMệ ầ ộ ườ
và Báo Sài Gòn Gi i Phóng ph i h pả ố ợ t ch cổ ứ . Đây là nh ng ch ng nh n có uy tínữ ứ ậ
5