Nhóm thực hin: nhóm 5
Lớp: ĐH18D2
HTTP://SINHVIENNGANHANG.COM 1
Bài tập môn thẩm định dự án và đầu tư
Nhóm thực hin: nhóm 5
Lớp: ĐH18D2
HTTP://SINHVIENNGANHANG.COM 2
DÁN THÀNH LẬP CÔNG TY QUẢNGO
CHUYÊN NGHIỆP
(Bài tp phân tích th trường)
1.Phân tích nhu cầu sản phẩm
Các doanh nghip muốn bán sn phm hoặc tác động đến hành vi tiêu ng
của mt nhóm đối tượng nào đó, hphải hình thành nên các mục tu để đt được
kết qu này và tiếp xúc vi các công ty qung cáo để truyn đạt mục tiêu của mình.
Do đó d án thành lập công ty quảng cáo của chúng tôi là th theo nhu cầu của th
trường.
Vit Nam hin đang đứng trước thm hi nhp WTO, s thêm nhiu
doanh nghip nước ngoài thuc nhiu ngành ngh khác nhau vào Việt Nam, th
trường quảng o trong nưc s phình ra đ th đáp ng nhu cầu quảng bá
thương hiu rt ln ca các doanh nghip hin nay.
Bên cạnh đó, b phn qung cáo ni b ca công ty (in-house agency)
thường không đủ tính chuyên nghip đ th thc hin c chương trình quảng
cáo lớn cho công ty. Để làm mt chương trình qung cáo, mt công ty phải tuyển
dụng thêm nhân viên như vy s rt tốn kém. Nếu thuê một công ty quảng cáo
chuyên nghiệp đảm nhn thì s tiết gim được chi phí, tăng đưc sáng kiến và tăng
mc kiểm soát. Hơn na, nếu có s tham gia của các công ty quảng cáo độc lập thì
các chương trình điu tra hay rút thăm trúng thưởng ca đơn v muốn quảngo s
làm cho ngưi tiêu dùng tin tưởng hơn.
Kết qu khảo sát t Ad age report 2004 cho thy mỗi năm giá tr th trưng
quảng cáo truyền thông trong nước khoảng 200 triu USD. Theo tính toán mỗi
năm khu vc này s tăng trưởng t 30-40%, năm 2005 ước đt chừng 300 triu
USD.
Theo nguồn t AC Nielsen:
Nhóm thực hin: nhóm 5
Lớp: ĐH18D2
HTTP://SINHVIENNGANHANG.COM 3
35
68
101 111 109
0
50
100
150
1994 1995 1996 1997 1998
CHI PHÍ QUẢNG CÁO TẠI VIỆT NAM
TRIỆU USD
Nhóm thực hin: nhóm 5
Lớp: ĐH18D2
HTTP://SINHVIENNGANHANG.COM 4
10 NGÀNH HÀNG QUẢNG CÁO NHIỀU NHT NĂM 1998
4.8
2.7
2.7
2.2
2.2
1.9
1.4
1.4
1.4
1.3
Dầu gội đầu
Bột giặt
Nước ngọt
Bia
Xà bông, nước tẩy rửa
Vitamin, thuốc bổ
Bánh kẹo
Sữa bột
TV
Dầu ăn/gia vị
Triệu USD
10 ĐƠN VỊ QUẢNG CÁO NHIỀU NHẤT TRÊN TV & BÁO-
TẠP CHÍ 1997
4794141
3185612
2271322
2251102
1921588
1379894
1184972
1105863
984741
912170
0 1000000 2000000 3000000 4000000 5000000 6000000
Unilever
P&G
LG Group
Vietnam Brewery
Kao Corporation
Foremost Dairy
Coca Cola
Janssen Pharmaceuical
San Miguel
Pepsi
Chi tiêu(USD)
2. Mô tả sản phẩm
Nắm bt đưc nhu cầu ca th trường, chúng i đã xây dựng d án thành
lập công ty quảng cáo chuyên nghip nhằm cung cp các dịch v sau:
Thiết kế sáng tạo
Ngôn ng của thiết kế chnh th hài a của hình ảnh, b cc chi tiết
đồ ha nhm th hiện mt cách n tượng những thông điệp truyền thông.Mi
thông đip trong mi mẫu thiết kế s mt phương tiện hữu hiu để gây thin
cm với đối tượng truyn thông mc tiêu, ni bt trước đối th và thc s phát huy
tác dụng.
Nhóm thực hin: nhóm 5
Lớp: ĐH18D2
HTTP://SINHVIENNGANHANG.COM 5
Ni dung thiết kế ca chúng tôi là thiết kế thương hiu tổng th bao gồm
thương hiu mới, thương hiệu m rộngthương hiu tái cấu trúc.
Chúng i còn cung cp cho khách hàng b trọn gói dịch vy dựng, thiết
kế chương trình xúc tiến bán hàng phc v mục tiêu ngắn hạn, thậm chí mt mẫu
quảngo đơn l đến chiến lược sáng to dài hơn cho c mt thương hiu
Chiến lược và kế hoạch phát triển thương hiệu
Chúng tôi s tận dụng trit để mi nguồn lực và s dụng chúng mt cách
hiu qu nht, thông minh nht đ xây dựng và phát triển thương hiu của khách
hàng. T mt chiến lược thương hiu dài hạn bao gm: xác định những mục tiêu
thương hiu, y dựng chiến lược sản phẩm mi, lp kế hoạch khuyếch trương
thương hiu cho từng năm, quản lý kế hoạch truyn thông cho tng chiến dịch,
từng tháng, kim soát t ni dung thông đip đến vic s dụng c nh truyền
thông...s được thc hin bằng những phương thc bài bản, chuyên nghip, tuân
th những yêu cầu khc khe nht ca nguyên tắc marketing và truyền thông hiện
đại.
Mua chỗ truyền thông
Chúng tôi tin rằng thông điệp quảng cáo ch phát huy c dng khi được
truyền thông khoa hc ch dịch v mua ch chuyên nghiệp mới th kết hợp
tt với thông điệp để làm nên chương trình qung cáo hoàn chỉnh.
Chúng tôi xây dựng những kế hoạch truyn thông khoa học với mc giá đặc bit
cạnh tranh. Chúng i phát triển mối quan h tt đẹp với các cơ quan truyn thông
để to thun lợi ti đa cho mi chương trình.
Tài trchương trình truyền hình
Mua chỗ truyn thông
Nghn cu mục tiêu truyn thông
La chọn kênh truyn thông
Kế hoạch mua chỗ khoa học
Đúng đối tượng
Đúng thi điểm
Cường độ và tn suất hợp lý
Hiệu qu tổng lực