̃

̀

́

ƯƠ

̣ ̣ ̣ ̣

TR

̀ NG ĐAI HOC LAO ĐÔNG –XA HÔI TP.HÔ CHI MINH.

́

̀

̣

BAI TÂP CA NHÂN

̀ ̣ ̣

TÊN SINH VIÊN : HUYNH THI LÊ .

́ ́ Ơ L P :D14KD1 –NHOM 2 .

̉ ̣ MÔN : QUAN TRI MARKETING .

̉ ̣ ̣ GIANG VIÊN : LÂM NGOC ĐIÊP .

1

́ ́ ̣ ̉ ̉ ̣ CÂU 1 : Chon  san phâm phân tich 3 câp đô Marketing ?

̀                                                    Bai lam̀

́ ́ ử ử ự ̣ ̉ ̉ ̉ ̉    Phân tich 3 câp đô  Marketing  cho San phâm c a nh a cua  Công ty TNHH C a sô

́ ̣ Viêt Châu A ASEANWINDOW .

́ơ ̣

  Gi

i thiêu Công ty :

ử ổ ệ ấ ơ ị Công ty TNHH C a s  Vi t Châu Á Aseanwindow là đ n v  chuyên cung c p và

ố ế ị ậ ệ ả ự phân ph i máy móc thi ấ ử t b , nguyên v t li u s n xu t c a nh a uPVC có lõi thép gia

ườ ạ ạ ắ ầ c ứ   ng, các lo i máy c t 2 đ u, máy hàn, máy làm s ch, máy ép góc nhôm ...đáp  ng

ầ ủ ủ ọ đ  m i nhu c u c a quý khách hàng .

ự ấ ế ị ấ Ngoài lĩnh v c cung c p máy móc thi ố   t b , công ty chuyên cung c p, phân ph i

ậ ệ ấ ượ ị ườ ặ nguyên v t li u chính hãng uy tín ch t l ng có m t lâu dài trên th  tr ng và đ ượ   c

ươ ệ ầ ả ệ ế ớ ự ọ ề nhi u th ấ ử ng hi u s n xu t c a hàng đ u Vi t Nam và th  gi i l a ch n, tin dùng

ụ ệ ư ự ả ấ nh  thanh nh a uPVC Sparlee Profile do hãng Dalian s n xu t, ph  ki n kim khí GQ,

ượ ệ ẩ ậ Kinlong đ c aseanwindow nh p kh u 100%, Công ty gia công nguyên nguyên li u lõi

ầ ầ ủ ộ ầ ủ ứ ể ấ ồ ọ thép cung c p đ ng b  đ y đ  đáp  ng m i nhu c u c n c a khách hàng, chuy n giao

ờ ả ấ ạ ậ ạ ủ ồ ỹ k  thu t, đào t o đ ng th i s n xu t t i nhà máy c a aseanwindow.

ứ ề ả ậ ố Ngoài ra chính th c tháng 4 năm 2015 Asean đ m nh n quy n phân ph i thanh

ẩ ạ ậ ự ề ệ nhôm Xingfa nh p kh u t i khu v c Mi n Nam. Ngoài các nguyên li u chính ra thì các

ụ ư ậ ệ ệ ượ nguyên v t li u ph  nh  gioăng cao su, keo silicon, vít linh ki n... cũng đ c chúng tôi

ứ ể ằ ấ ả ầ ươ ấ ủ ạ ả tìm tòi ki m tra nh m đáp  ng t t c  nhu c u th ng m i và s n xu t c a quý khách

hàng.

ươ ể ủ ề ả ự ủ Ph ng châm “ S  hài lòng c a khách hàng là n n t ng phát tri n c a công ty”

ụ ụ ấ ạ Aseanwindow r t hân h nh ph c v  quý khách hàng.

́ ́ ̃ ̣ ơ ̉ ợ ̉ ̉ ̉ ́     1.Câp đô c  ban ­ L i ich côt loi cua san phâm :

2

ẽ ả ờ ấ ộ ề ự ẽ ẩ ỏ ạ C p đ  này s  tr  l ấ ả i câu h i: V  th c ch t s n ph m này s  mang l ữ   i nh ng

ợ l ố i ích c t lõi gì cho khách hàng hàng?

ộ ả ể ạ ợ ơ ả ẩ Cùng m t s n ph m có th  mang l i các l i ích c  b n khác nhau cho các khách hàng

ị ượ ợ ơ ả ầ ố khác nhau. Mu n xác đ nh đ c các l i ích c  b n nào c n cho khách hàng nào, công

ị ườ ứ ả ể ề ị ty ph i nghiên c u th  tr ả ng đ  xác đ nh. Nhi u khi b n thân khách hàng cũng không

ộ ả ẩ ạ ợ ơ ả bi ế ượ t đ c m t s n ph m mang l i các l i ích c  b n gì cho mình.

́ ́ ́ ơ ợ ̉ ̉ ̉ ́ ử            V i san phâm c a sô ASN windown co l ̃  : i ich côt loi

̀ ượ ậ ộ ượ ắ ườ ̉ C a sử ổ  đ ́ ́ c biêt đên là b  ph n đ c g n trên t ng cua ngôi nha, cho

ế ả phép ánh sáng đi qua, và c  không khí và âm thanh n u nó không đóng. Các c a s ử ổ

ườ ượ ừ ủ ặ ố ượ ữ ằ th ng đ c làm t ậ ệ  th y tinh ho c các v t li u trong su t khác, đ c gi b ng các

ử ổ ượ ể ệ ộ khung. Các c a s  đ ề c dùng đ  trang trí, đi u hòa không khí và nhi t d  trong nhà,

ớ ườ ờ ế ấ ư ư ạ ngăn cách v i môi tr ng khi th i ti t x u nh  gió m nh, m a, bão.

́ ́ ̃ ̣ ợ ̉ ̉ ̉ ̀     Vi vây,l ̀ i ich côt loi cua san phâm la :

̃ ́ ̀ ́ ̀ ̀ ̀ ́ ́ ́ ơ ử ợ ̉ ̉ ̣ ̣ ́              ­C a sô giup căn nha cua ban co bô cuc hai hoa,phu h p v i thiêt kê cung nh ư

̀ ̀ ́ ở ươ ̉ ̉ ̉ ̣ ự phong thuy cua ngôi nha .Mang lai s  che ch ,an tâm va cam giac yêu th ng cho gia

̀ đinh .

ử ổ ụ ệ ở ơ ớ ­  C a s   có tác d ng làm cho căn phòng tr  nên thoáng đãng h n,v i vi c thu hút

ự ấ ẽ ạ ủ ư ẫ ầ ượ thiên nhiên vào t m nhìn c a mình s  t o nên s  h p d n nh  đang đ c hòa cùng

ươ ẹ ế ạ ả ẳ ả ồ ớ ộ ố cu c s ng t i đ p bên ngoài khi n tâm h n b n gi m b t căng th ng và tho i mái

h nơ

ặ ờ ủ ụ ắ ạ ổ ớ ầ           ­ Ánh n ng c a m t tr i vào bu i sáng s m luôn có tác d ng làm trong s ch b u

̀ ́ ạ ả ư ườ ể ễ ử ơ không khí, đem l i c m giác th  thái cho con ng ̉ ạ i. Nh  co c a sô b n có th  d  dàng

ặ ờ ỏ ủ ọ ỉ ư đ a ánh sáng m t tr i len l i vào m i ngóc ngách c a căn phòng. Không ch  có tác

ạ ả ử ổ ớ ễ ị ữ ụ d ng mang l ủ ạ   i c m giác d  ch u, nh ng ô c a s  l n còn giúp cho căn phòng c a b n

ẽ ượ ỏ ủ ạ ữ ẩ ứ ố ạ luôn khô ráo, s ch s , tránh đ ạ c nh ng  m m c gây h i cho s c kh e c a b n .

3

ữ ử ế ể ả ạ ả ứ         ­Khung c nh thiên nhiên ph n chi u qua khung c a nhà b n có th  là nh ng b c

ấ ả ề ắ ủ ể ầ ẳ ờ tranh đa màu s c c a thiên nhiên, cũng có th  là b u tr i xanh th m... T t c  đ u giúp

ả ỗ ộ ơ ủ ạ kho ng không gian trong m i căn phòng c a b n thêm phong phú và sinh đ ng h n. Và

ổ ủ ẽ ư ạ ừ ấ ự ế ấ ờ ờ chính s  thay đ i c a thiên nhiên s  đ a b n t b t ng  này đ n b t ng  khác, đem

ữ ữ ề ấ ạ đ n cho b n nh ng đam mê, nh ng ni m vui b t ng .̀ ơ ế

̀ ̀ ́ ́ ́ ử ợ ̉ ̣ ̣ ̀ ̉ ơ          Cho nên ,c a sô không chi đ n thuân la vât vô tri vô giac ma l ́   i ich no mang lai rât

̃ ́ ̀ ́ ̃ ̀ ̣ ở ư ở ư ươ ̣ ̣ ̣ ̉ ̣ ̉ ́ ơ l n.Khi ban s  h u no thi chinh ban đang s  h u môt ph ́ ơ   ng tiên thê hiên tinh cam v i

̀ ̀ ́ ́ ̀ ươ ươ ̣ ̣ ̉ ̉ ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ thiên nhiên,môt ph ư ng tiên đam bao cuôc sông s c khoe cua ban va con la ph ng tiên

̃ ̀ ̣ ự ự ̉ ̣ ̣ ́ thê hiên s  lich s ,hâp dân va sang trong …

́ ̣ ̉ ̉ ̣ ̉ 2.Câp đô hai – San phâm cu thê :

ế ố ữ ấ ồ ự ồ ạ ủ ả ả ẩ ư  các chỉ C p này bao g m nh ng y u t ph n ánh s  t n t i c a s n ph m nh :

ấ ượ ố ụ ệ ặ tiêu ph nả  ánh ch t l ệ   ng, các đ c tính, b  c c bên ngoài, nhãn hi u, tên nhãn hi u,

ế ố ể bao bì. Thông qua các y u t này công ty có th  giúp khách hàng phân bi ệ ượ ả   c s n t đ

ớ ả ủ ứ ạ ẩ ẩ ph m c a mình v i s n ph m c nh tranh. Khách hàng cũng căn c  vào các y u t ế ố ủ    c a

ạ ứ ể ự ả ả ẩ ọ ộ ẩ ấ c p đ  này đ  l a ch n trong các s n ph m cùng lo i (t c là các s n ph m mang l ạ   i

ợ ơ ả cùng l i ích c  b n).

́ ́ ́ ́ ̃ ư ́ ơ Đôi v i ASN windown co nh ng yêu tô sau:

́ ̣ 2.1  Đăc tinh :

a)

̉ ̣ Bao vê môi tr ̀ ́ ươ ng sinh thai :

́ ́ ̃ ̀ ̀ ̃ ượ ư ư ư ơ ̉ ̉ ̉ ̣ ̣ San   phâm   đ c   san   xuât   t ̀ ̀ ơ     nh ng   nguôn   nguyên  liêu   nhân  tao,bên  v ng   v i   th i

̀ ̀ ́ ̀ ử ươ ̣ ̉ ̉ ̣ ̉ ̣ gian.S  dung san phâm nay la ban đang chung tay gop phân bao vê môi tr ́ ̀   ng sinh thai

̀ ̀ toan câu .

b)

́ ̣ ̉ Hiêu qua cach âm :

4

́ ̃ ́ ́ ̀ ̀ ́ ́ ̃ ̀ ơ ử ư ư ư ̣ ̣ ́ ̃ ơ   ư      Nh  nh ng thiêt kê đinh hinh tôi  u gi a hê khung va canh c a cung nh  cac l p

́ ̀ ̃ ́ ̀ ́ ́ ́ ở ư ́ ́ ơ ơ ợ ơ ̣ ̣ ́ gioăng cao su kin khit ̀  gi a, kêt h p cung hê kinh hôp v i l p khi tr  cach âm la điêu

̀ ̀ ̃ ́ ́ ̀ ưở ̣ ̉ ̉ ̉ ̣ ́ kiên li t ng giam thiêu tiêng ôn va đem đên cho ngôi nha cua ban không gian yên tinh

̀ ́ ̣ ơ tuyêt v i nhât .

c)

́ ̉ ̣ ́ Cai tiên cach nhiêt :

́ ̀ ́ ́ ́ ử ợ ́ ơ ́ ơ ̣ ̣ ̣ ̉ Cung kêt h p v i hê kinh hôp, 2 hoăc 3 l p kinh ,c a sô cao câp ASN windown se ̃

́ ́ ́ ̀ ự ự ́ ư ̣ ̉ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ́ đap  ng cho s  l a chon sang suôt cua khach hang trong viêc bao vê nhiêt đô bên trong

̀ ̀ ̉ ự ươ ̉ ̣ ̉ ̣ ̉ ̣ ̣ ́ ngôi nha cua ban ,giam thiêu s  tac đông cua nhiêt đô bên ngoai môi tr ̃ ̀ ng,cung nh ư

̀ ̃ ́ ́ ̀ ư ư ở ư ̉ ̣ ̣ ̣ ̉ ́ bao vê ngôi nha b i nh ng yêu tô co hai bên ngoai nh : bui bân ,n ́ ́ ươ c m a ,không khi ô

̃ nhiêm….

d)

́ ́ ́ ̣ Đăc tinh chông chay :

́ ́ ́ ́ ́ ̀ ́ ượ ư ̉ ợ ự ̉ ̣ ̣ Đ c san xuât t ̀ ̣    tô h p nh a cao câp Polymer ,bôt đa va cac phu gia khac co đăc

́ ̀ Ở ơ ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ ́ ́ tinh chông chay. ́  nhiêt đô cao h n 100 đô C ,thanh Profile không bi phân huy thanh cac

́ ̃ ́ ́ ươ ̉ ̣ ̀ chât dê chay ma chi biên dang t ́ ng đôi.

e)

̣ ự ̉ Kha năng chiu l c :

̀ ́ ̃ ́ ́ ́ ̀ ́ ́ ́ ̃ ́ ơ ự ư ̉ ̉ ̣ ́            V i nh ng thiêt kê va tinh toan ti mi vê cac yêu tô ki thuât,thanh nh a uPVC co

́ ̃ ́ ́ ́ ́ ́ ̃ ự ư ư ợ ̣ ̣ ̀ nh ng khoang kêt câu tôi  u tao nên đô bên chăc cho thanh nh a,kêt h p loi thep gia

́ ̀ ́ ự ơ ̉ ̣ ̉ ̉ c ̀ ử   ươ ng bên trong cua thanh nh a v i đô day 1.2mm đên 1.4mm đam bao cho khung c a

́ ́ ̀ ́ ̀ ̣ ự ử ̉ ́ va canh c a co tinh chiu l c hoan hao nhât .

f)

́ ́ ́ ̀ ̣ ̣ ̉ Công dung không thâm n ́ ươ c ,không biên dang ,không thay đôi mau săc :

́ ̀ ́ ́ ̀ ̃ ư ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ ̉ ̀ ự        Qua cac gia đoan pha trôn,lam nong,đun ep,lam nguôi ,tao ra nh ng san phâm nh a

̀ ́ ́ ́ ́ ượ ̉ ̣ ̣ ̣ ́ ơ hoan hao v i cac đăc tinh v ́   t trôi :không cong vênh,co ngot,không biên dang ,không ô

́ ́ ̀ ̀ ̀ ̃ ́ ̣ ̣ ̉ vang   phai   mau   ,không   bi   phinh   hay   lao   hoa   do   cac   tac   đông   cua   môi   tr ̀ ươ ng   bên

̀ ́ ́ ̀ ́ ̃ ́ ́ ̀ ̀ ơ ́ ơ ̣ ̣ ́ ngoai.Nh  hê thoang gioăng kin khit cung v i cac ranh thoat n ́ ́ ươ c trên bê măt tiêp xuc

5

̀ ́ ̀ ̀ ̀ ́ ́ ử ử ̉ ̉ ̉ ̣ ̉ ̣ ́ ̣  ơ v i bê ngoai c a canh c a va vach kinh,san phâm bao vê cho ngôi nha cua ban không bi

̃ ̀ ơ ̣ ̣ ́ thâm n ́ ư ươ c khi găp tr i m a hay bao lut .

́ ượ 2.2   Chât l ng :

̀ ̃ ư ́ ơ ̀ ơ a) Bên v ng v i th i gian :

́ ̀ ́ ̀ ́ ́ ́ ̉ ợ ự ̣ ̉ ̣ Tô h p nh a cao câp la 1 phat minh mang tinh đôt pha cua cac nha khoa hoc ng ̀ ươ   i

̀ ́ ́ ́ ̀ ́ ̀ ̀ ư ̀ ơ ̣ ̉ ̉ ̣   Đ c .Chinh nh  phat minh nay ma cuôc khung hoang vê khan hiêm nguôn nguyên vât

́ ́ ́ ̀ ử ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ ̉ ̣ liêu cua thê gi ́ ơ ượ i đ ử   c giai quyêt môt cach hiêu qua.Qua hang trăm năm s  dung c a

́ ̀ ́ ́ ̀ ̀ ̀ ự ̉ nh a UPVC cao câp ,ng ̀ ươ i tiêu dung trên khăp thê gi ́ ́ ơ i luôn cam thây hai long  va tin

̀ ̀ ́ ̀ ̀ ́ ́ ́ ự ư ̣ ̣ ̉ ̉ ưở t ́ ng vao nguôn nguyên vât liêu nay,đo chinh la minh ch ng thiêt th c nhât đê khăng

́ ̀ ̉ ử ự ̃ ư ̣ đinh tinh bên v ng cua c a nh a UPVC.

́ ̣ ̉ b) Hiêu qua kinh tê cao :

́ ́ ́ ́ ̀ ́ ́ ơ ử ̣ ̣ ̣ ̣ V i cac đăc tinh kinh tê cao,giup ng ̀ ́ ươ i tiêu dung tiêt kiêm điên năng khi s  dung may

̀ ̀ ́ ̀ ̃ ́ ́ ̀ ̉ ử ự ư ̣ ̣ ̣ ̉ ự điêu hoa.Đăc biêt tinh bên v ng cua c a nh a giup khach hang yên tâm khi l a chon san

̀ ̀ ́ ́ ự ̉ ̣ ̣ ́ ự ự   phâm ma không lo ngai biên dang hay xuông câp .L a chojn ASN windown la s  l a

́ ̀ ươ ̣ ̣ ̉ ̉ chon hiêu qua nhât cua ng ̀ i tiêu dung.

́ ̉ ̉ ́ 2.3. Thiêt kê san phâm :

́ ́ ́ ̃ ̀ ́ ử ử ươ ́ ơ ̣ ̣ ̣ ̣ ­Thiêt kê cac mâu c a đa dang phuc vu nhu câu thi hiêu c a ng ́ ̀ ̀ i tiêu dung v i cac

́ ́ ́ ử ử ư ở ượ ử ở ượ ử ở ̉ kiêu dang khac nhau nh  :  C a m  quay,c a xêp tr t  c a m  tr ́ t ,c a m  hât .

́ ̀ ̣ ̣

­

Vât liêu câu thanh :

̀ ́ ̣ ̉ +Thanh UPVC  va hat hut âm.

̃ ́ ̀ươ + Loi thep gia c ng .

́ ượ ơ ̣ ́ +Hôp khi đ ơ c b m khi tr .

̣ +Hê gioăng cao su.

6

̣ ̣ ̣ +Hê phu kiên kim khi .́

́ ́ ̣ ̀ + Môi ghep han công nghiêp.

́ ̣ ̉ ̉ ̉ 3.Câp đô 3 –San phâm bô sung :

3.1 T  vân :́ư

ẽ ượ ế ớ ề ̉ ̉ Đ n v i Aseanwindow khách hàng s  đ c các chuyên gia v  san phâm t ư

ỗ ợ ỹ ọ ả ự ễ ể ẩ ậ ợ   ấ v n,và h  tr  k  thu t mi n phí, đ  giúp quý khách hàng l a ch n s n ph m phù h p

́ ấ ạ ả ố ư ư ệ ơ ị ̣ ề ả cho dây chuy n s n xu t, đem l i hi u qu  t ̃   i  u cho đ n v  mình.T  vân tân tâm ,hô

́ ̀ ́ ́ ́ ̀ ̃ ̀ ́ ơ ự ợ ̣ ̣ ̣ ̉ ̉ ́ tr  nhiêt tinh đên cac đôi tac m i băt đâu vao hoat đông linh v c san phâm.

̀ ̃ ử ư ̉ ̀          3.2.Bao hanh va s a ch a :

ấ ả ấ ượ ế ẩ ố ị Aseanwindow cam k t "cung c p s n ph m chính hãng, ch t l ng t ụ ậ   t, d ch v  h u

̃ ấ ượ ả ố ế ả ợ ượ ̉ ̉ ̉ mãi hoàn h o, ch t l ng qu c t ̃ , giá c  h p lý”. Môi san phâm se đ c công ty bao

̀ ́ ́ ̃ ́ ́ ́ ̃ ́ ượ ử ư ư ư ̉ ̀ hanh trong vong 24 thang ,đ ́ c s a ch a miên phi nêu co bât c  sai sot hay h  hong

̀ ̃ ̃ ̀ ư ượ ̣ ̉ ̉ ́ nao vê ki thuât cung nh  chât l ng san phâm.

̀ ́ ̣ ̉ ̣ 3.3 Vân chuyên va lăp đăt :

̀ ́ ́ ̃ ́ ̀ ượ ̉ ̉ ̉ ̣ ̉ Khi mua san phâm cua công ty,khach hang đ ̣ ượ   c miên phi vân chuyên va lăp đăt.Đ c

̀ ̀ ̃ ́ ̣ ̣ ̣ ̀ đôi ngu nhân viên lanh nghê  tham gia lăp đăt tai nha.

3.4 .Thanh toan :́

̀ ́ ̀ ́ ̀ ́ ̀ ́ ự ư ̉ ̉ ̉ ̀ Khach hang thanh toan theo hinh th c chuyên khoan qua the va tr c tiêp băng tiên

́ ́ ́ ́ ̀ ́ ́ ́ ́ ơ ́ ơ ượ ượ ̣ ̉ ́ măt .Đôi v i cac đôi tac ,mua hang v i sô l ̃ ́ ơ ng l n se đ ̣   c chiêt khâu giam gia hoăc

́ ̣ ̀ ơ cho gia han th i gian thanh toan .

́ ́ ̣ ̉ ̉ ̉ Phân tich 2 : 3 câp đô cua San phâm xe Yamaha :

a)

́ ố ̣ ợ Câp đô 1 ­ L i ích c t lõi:

ủ ẩ ả ấ ả ề Khi mua s n ph m c a công ty Yamaha, t t c  các khách hàng đ u không ch ỉ

ầ ả ố ạ ủ ả ượ ầ mu n tho  mãn nhu c u đi l ố i c a mình mà còn mu n nhu c u đó ph i đ ả c tho  mãn

7

ộ ả ể ệ ạ ả ẩ ờ ị ủ   ằ b ng m t s n ph m th i trang, th  thao, hi n đ i. Các nhà qu n tr  marketing c a

ị ườ ứ ọ ẽ ả ế ị ằ ấ công ty Yamaha đã nghiên c u th  tr ả   ng và quy t đ nh r ng h  s  s n xu t ra s n

ầ ủ ứ ụ ể ẩ ữ ph m đ  đáp  ng nhu c u c a nh ng khách hàng m c tiêu này.

b)

́ ự ệ ả ẩ ̣ Câp đô 2 ­S n ph m hi n th c:

ả ẩ ượ ướ ạ ậ ấ ớ là s n ph m đ ể ệ c th  hi n d i d ng v t ch t mà khách hàng mua, v i công ty

ự ữ ệ ả ẩ ạ ả ẩ Yamaha thì s n ph m hi n th c chính là nh ng s n ph m xe máy đa d ng và phong

ề ẫ ự ế ể ắ phú v  m u mã, ki u dáng, màu s c và các tính năng khác nhau. Trên th c t , khách

ữ ẽ ợ ủ ữ ả ố hàng s  tìm mua nh ng l ẩ   i ích c t lõi c a xe máy Yamaha thông qua nh ng s n ph m

ự ệ ệ ẳ ờ ớ ị xe máy hi n th c này. Nh  có chúng mà doanh nghi p m i kh ng đ nh đ ượ ự ệ   c s  hi n

́ ệ ủ ị ườ ̉ di n c a mình trên th  tr ng còn khách hàng thì phân bi ệ ượ t đ c hàng hoa cua Yamaha

ủ ệ ả ẩ ́ơ v i Suzuki.

Honda, SYM, Lifan, Ditech ... S n ph m c a Yamaha hi n nay có 5 dòng

ế ả   chính:             Đó là Sirius, Jupiter, Mio, Nouvo, Exciter. Trong đó chi m 30% là s n

ứ ẩ ả ả ớ ượ l ẩ   ớ ng xe tay ga, v i dòng s n ph m Mio v i m c giá trung bình và dòng s n ph m

ứ ữ ớ ơ ơ ạ ẩ Nouvo v i m c giá cao h n và Excited cao h n n a. 70% ả i là các s n ph m xe còn l

ứ ứ ả ẩ ớ ớ ơ ố ớ s , v i dòng s n ph m Sirius v i m c giá trung bình và Jupiter v i m c giá cao h n và

ơ ữ ứ ớ Exciter v i m c giá cao h n n a .

́ ợ ả ế ả ̣ ẩ   C) Câp đô 3 ­S n ph m mong đ i c i ti n:

ợ ả ế ố ớ ả ự ủ ệ ệ ả ẩ ẩ ­Đ i v i s n ph m hi n th c c a Yamaha hi n nay thì s n ph m mong đ i c i ti n có

ấ ượ ữ ể ả ẩ ộ ơ ế ệ th  là nh ng s n ph m có ch t l ng và đ  an toàn cao h n, ti ệ   t ki m nhiên li u

ự ủ ữ ệ ệ ả ẩ ư   ơ h n . Đây là nh ng tính năng mà hi n nay các s n ph m hi n th c c a Yamaha ch a

ượ ả ộ ứ đáp  ng đ c m t cách hoàn h o.

ẽ ả ẩ ượ ữ ẩ ủ  ­Khi mua s n ph m xe máy c a Yamaha, khách hàng s  có đ ả c nh ng s n ph m b ổ

ệ ự ệ ả ẩ ả ẩ ổ ấ ư sung r t  u vi t,  tăng thêm vào s n ph m xe máy hi n th c. S n ph m b  sung công

ữ ẩ ư ả ty là nh ng s n ph m nh :

● ư ấ ể ự ể ọ ộ ả    T  v n bán hàng cho khách hàng đ  khách hàng có th  l a ch n cho mình m t s n

ụ ả ủ ẩ ẩ ợ ph m phù h p trong danh m c s n ph m c a Yamaha

8

● ụ ướ ấ ị ụ ậ ư ị ị Cung c p các d ch v  tr c, trong và sau bán hàng nh  d ch v  h u mãi, d ch v ụ

ả ẩ ả ả ặ   chăm sóc khách hàng, b o hành, b o trì s n ph m trong vòng 1 năm sau khi mua ho c

ế ỳ ướ ể ễ ộ ị 12000 km tu  theo cái nào đ n tr ầ c, ki m tra mi n phí 3 l n trong m t năm, d ch v ụ

ị ườ ấ ở duy nh t trên th  tr ệ ng hi n có Yamaha 14.

● ố ớ ặ ủ ả ả ả ẩ ẩ   ứ  Mua s n ph m c a Yamaha theo hình th c tr  góp...   Đ i v i đ c thù s n ph m

ườ ế ố ổ ấ ằ ọ xe máy, ng i tiêu dùng cho r ng các y u t ự    b  sung này là r t quan tr ng khi l a

ọ ả ả ể ữ ể ả ẩ ẩ ạ ổ ệ   ch n s n ph m. Yamaha đã t o ra nh ng s n ph m b  sung hi u qu  đ  hoàn thi n

ự ủ ệ ẩ ơ ả h n s n ph m hi n th c c a công ty.

ứ ề ề ệ ẩ ả ẩ ả ­ S n ph m ti m năng: s n ph m ti m năng mà hi n nay công ty đang nghiên c u là

ề ẫ ữ ạ ắ ả ẩ ố ơ ữ nh ng s n ph m xe s  và xe ga không nh ng đa d ng h n v  m u mã, màu s c, an

ệ ợ ế ệ ệ ả ậ toàn và ti n l ử ụ i khi s  d ng, ti t ki m nhiên li u mà còn có kh  năng v n hành t ố ư   i  u,

ệ ớ ườ ư ả ệ ể ạ ứ thân thi n v i môi tr ẩ ng. Đây là s n ph m mà tính  u vi ấ   t có th  đ t m c cao nh t

ớ ư ể ạ ể ả ầ ớ ả trong kho ng 5 năm t i  đ  tho  mãn nhu c u kháng cũng nh  đ  c nh tranh v i các

ệ ờ doanh nghi p khác trong th i gian t ớ i

̀ ̀ ̀ ́ ́ ượ ̣ ̉ ̉ ̣ Câu 2 : Chon 1 san phâm trong giai đoan chin muôi,trinh bay chiên l c Marketing

́ ̉ ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ cua doanh nghiêp danh cho san phâm đo hiên tai ?

̀                                                               Bai lam̀

ượ ả ủ ẩ 1 l c s n ph m c a công ty Yamaha  :

ế ượ ả ớ ủ ẩ ấ ả ẩ ọ c s n ph m r t quan tr ng vì s n ph m c a doanh V i Yamaha, chi n l

ệ ả ẩ ằ ế ậ nghi p là s n ph m nh m t ớ ố ượ i đ i t ng khách hàng có thu nh p cao. N u không có

ướ ủ ả ụ ể ẽ ể ẩ ộ ữ nh ng b c phát tri n đ t phá c a s n ph m thì s  không th  chinh ph c vu đ ̣ ượ ố   c đ i

ứ ể ượ ế ượ ụ ề ượ t ng khách hàng này.. Đ  đáp  ng đ c đi u đó, công ty đã áp d ng chi n l c “

ế ượ ừ ẩ ổ ướ ớ ả không ng ng đ i m i s n ph m” . Chi n l ạ ộ c này ho t đ ng theo h ổ   ng thay đ i

ư ữ ự ệ ả ẩ ổ ớ ọ ớ   công ngh  , b  sung các tính năng m i cho s n ph m cũ, đ a ra nh ng l a ch n m i

ị ườ ả ẩ ổ ờ ỏ ữ ươ ̉ ̉ trong cùng dòng s n ph m đ ng th i rút kh i th  tr ̃ ng nh ng san phâm đa b ́ c vào

9

ờ ừ ạ ộ ế ả ẩ ớ giai đo n bão hoà. Trung bình, m t năm công ty cho ra đ i t 1 đ n 3 s n ph m m i và

ụ ư ừ ẩ ệ ế ả ế ả s n ph m c i ti n. Ví d  nh  t 2004 đ n 2007: 2004, doanh nghi p tung ra th  tr ị ườ   ng

ế ệ ớ ẩ ả ớ dòng s n ph m “Nouvo th  h  m i”; Năm 2006 v i Jupiter MX và Nouvo Limited;

ả ẩ ớ ớ Năm 2007 v i 3 s n ph m m i là Mio Ultimo, Mio Maximo và Mio Clasico Limited.

ế ượ ả ẩ ớ ờ ế ươ ạ ả Các s n ph m m i ra đ i kéo theo các chi n l c xúc ti n th ng m i cũng ph i thay

ặ ợ ệ ệ ả ả ẩ ổ đ i sao cho phù h p, đ c bi ề   t là các thông đi p qu ng cáo. Các s n ph m này đ u

ượ ậ ả ầ ế ế ả ị ườ đ c các chuyên gia hàng đ u Nh t B n thi t k  cho c  th  tr ng Đông Nam Á. S ự

ể ệ ự ỗ ự ạ ủ ụ ề ạ ớ ổ đ i m i liên t c th  hi n s  n  l c, sáng t o c a công ty, t o cho khách hàng ni m tin

ể ệ ự ạ ả ẻ ệ ẩ ả ả ẩ ộ ề v  hình  nh s n ph m năng đ ng, tr  trung, hi n đ i.S n ph m cũng th  hi n s  phù

ị ố ệ ạ ạ ớ ơ ợ h p v i nh p s ng hi n đ i, tránh r i vào giai đo n suy thoái.

ủ ả ẩ    1.1: Các dòng s n ph m chính c a Yamaha   :

ủ ả ẩ ả ẩ ấ ớ ạ      S n ph m c a Yamaha r t da d ng v i 5 dòng s n ph m chính 15:

ứ ệ ả ẩ ớ ồ ­ Mio: Là dòng s n ph m xe ga v i m c giá trung bình (17­20 tri u đ ng, riêng Mio

ớ ệ ể ắ ồ Classico Limited có giá lên t i 21,5 tri u đ ng), ki u dáng trang nhã, màu s c phong

ỏ ỏ ỳ ừ ắ ạ ờ ợ phú( tr ng, xanh b c,vàng, đ , đ  đun… tu  t ng đ i xe), cá tính, phù h p v i n  gi ớ ữ ớ   i.

ề ả ả ế ớ ả ẩ ả ầ ấ ẩ Mio đã có r t nhi u s n ph m c i ti n so v i s n ph m nguyên b n ban đ u: trong đó

ạ 3 lo i xe trong dòng xe này là Mio Maximo, Mio Classico Limited, Mio Ultimo mđ ượ   c

Yamaha tung ra tháng 3/2 .

ệ ể ả ẩ ớ ơ ồ ứ    ­ Nouvo: Là dòng s n ph m xe ga v i m c giá cao h n( 24­27 tri u đ ng), ki u dáng

ấ ượ ể ắ ộ ẽ ạ ố ọ th  thao,  n t ng, màu s c đ c đáo, cách ph i màu m nh m , sang tr ng cá tính, phù

ả ớ ớ ữ ớ ả ẩ ợ h p v i  c  nam gi i và n  gi i. Nouvo là s n ph m cũng đã đ ượ ả ế ươ c c i ti n t ố   ng đ i

ụ ụ ị ế ủ ề ể ườ ả ẩ nhi u đ  ph c v  th  hi u c a ng i tiêu dùng.      ­ Sirius: Là dòng s n ph m xe s ố

ỏ ọ ứ ệ ể ắ ạ ồ ớ v i m c giá trung bình (15­16 tri u đ ng), ki u dáng nh  g n, màu s c đa d ng, ti ế   t

ệ ệ ki m nhiên li u.

ứ ệ ể ả ẩ ố ơ ồ ­ Jupiter: Là dòng s n ph m xe s , m c giá cao h n( 24­27 tri u đ ng), ki u dáng th ể

ấ ượ ỳ ờ ạ ỏ ố thao,  n t ạ   ng, (có 4 màu chính là đ , đen, b c, xanh tu  đ i xe), cách ph i màu m nh

ớ ả ẽ ợ ớ ữ ớ ệ ừ ả ẩ ấ m , , phù h p v i c  nam gi i và n  gi i. Jupiter là s n ph m xu t hi n t khá

10

ấ ủ ẩ ả ớ s m( 1999) và là dòng s n ph m thành công nh t c a Yamaha. Jupiter MX(2006) là

ẩ ấ ộ ệ ả s n ph m đ t phá nh t hi n nay trong dòng xe này.

ệ ớ ị ườ ệ ­   Exciter:   Công   ty   Yamaha   Motor   Vi t   Nam   gi ế i   thi u   đ n   th   tr ng   Vi ệ   t

ệ ẫ ớ ộ ớ ể   ớ Nam( 2006) m u xe m i Exciter 135cc v i công ngh  hoàn toàn m i trong m t ki u

ẽ ể ớ ộ ể ạ ạ ơ ơ dáng th  thao m nh m  đi n hình. V i đ ng c  135cc m nh h n, h  th ng ệ ố làm mát

ơ ằ ướ ủ ể ệ ợ ớ ờ ộ đ ng c  b ng n c, ki u dáng h p th i trang, giá c a Exciter là 27,5 tri u v i bánh

ớ ượ ệ ẫ ớ ố nan hoa và 28,9 tri u v i bánh mâm đúc. Đây là m u xe s  hoàn toàn m i đ c áp

ữ ế ệ ằ ấ ạ ự ữ ả ố ụ d ng nh ng công ngh  tiên ti n nh t nh m mang l i s  cân đ i hoàn h o gi a kh ả

ố ư ể ệ ọ ậ năng v n hành t i  u và ki u dáng sành đi u sang tr ng.

ị ả ẩ ị 1.2: Đ nh v  s n ph m

ố ệ ủ ạ ộ ệ ế ệ      Theo s  li u c a hi p h i xe đ p xe máy Vi t Nam 16, đ n nay toàn ngành có 52

ệ ả ấ ắ ệ ố ố doanh nghi p s n xu t, l p ráp xe máy. Trong s  đó có 22 doanh nghi p qu c doanh, 7

ầ ư ướ ệ ố ố ơ ở ướ ư ề doanh nghi p có v n đ u t n c ngoài( FDI). S  c  s  trong n ả   c nhi u nh ng s n

ỉ ạ ệ ế ệ ố ượ l ng ch  đ t 1,4 tri u chi c/ năm, trong khi đó 7 doanh nghi p có v n đ u t ầ ư ướ   c  n

ạ ả ượ ượ ộ ệ ế ngoài l i có s n l ng v ệ   t tr i là 1,73 tri u chi c/ năm. Tuy nhiên các doanh nghi p

ướ ủ ế ắ ấ ượ ữ ả ả ẩ trong n ấ c ch  y u l p ráp và s n xu t nh ng s n ph m có ch t l ng không cao, giá

ụ ụ ố ượ ệ ằ ấ ố ồ ậ ả ươ c  t ng đ i th p( 3­10 tri u đ ng) nh m ph c v  các đ i t ng có thu nh p th p t ấ ạ   i

ị ườ ề ể ấ ẩ ộ ố ướ các vùng nông thôn, mi n núi và đ  xu t kh u sang th  tr ng m t s  n c đang phát

ể ướ ị ườ ữ ư tri n nh  các n c châu Phi, Tây Nam Á, Mĩ Latinh, Lào ... nh ng th  tr ng đang có

ầ ớ ụ nhu c u tiêu th  xe máy l n .

́ ượ 2. Chiên l c  giá    :

ụ ủ ủ ả ẩ 2.1.M c tiêu c a chính sách giá s n ph m c a công ty :

ố ợ ụ ậ ậ ­ M c tiêu doanh s , l i nhu n ,:công ty Yamaha đã thâm nh p vào th  tr ị ườ   ng

ệ ầ ượ ỗ ứ ị ườ ệ Vi t Nam g n 8 năm và đã có đ c ch  đ ng trên th  tr ng xe máy Vi t Nam. Do

ế ượ ủ ụ ệ ố ọ ị ậ v y, chi n l ấ c đ nh giá hi n nay c a công ty r t coi tr ng m c tiêu doanh s  và l ợ   i

ị ườ ậ ạ ớ ư nhu n. So v i các đ i gia trên th  tr ng xe máy nh  Honda, Suzuki, SYM, Piaggio…

11

ủ ứ ươ ươ ế ầ ộ thì m c giá c a Yamaha luôn t ng đ ả   ơ ng và có ph m cao h n m t chút n u s n

ủ ự ủ ủ ế ẩ ẩ ố ị ớ ả ph m c a Yamaha đ nh giá tr c ti p v i s n ph m c a đ i th . Do công ty Yamaha

ị ườ ắ ạ ườ ậ nh m vào phân đo n th  tr ng ng i tiêu dùng có thu nh p trung bình và cao nên cho

ệ ượ ọ ẽ ấ ụ ị ướ ọ ự phép h  th c hi n đ c m c tiêu tài chính, h  s   n đ nh giá theo xu h ứ ng m c giá

ạ ợ ậ ố đó đem l i doanh thu và l i nhu n t i đa

ậ ố ợ ậ ợ ố ố ­ L i nhu n t ổ i đa:     L i nhu n = doanh s  ­ t ng chi phí Doanh s  và theo đó l ợ   i

ậ ẽ ố ố ư ố ượ ứ ẩ ả nhu n s  t i đa khi giá bán t i  u( là m c giá mà s  l ề   ng s n ph m bán ra là nhi u

ứ ấ ầ ủ ắ ự ị ủ ả nh t). M c giá t ố ư ựơ i  u đ c các nhà qu n tr  c a Yamaha cân nh c d a vào c u c a th ị

ườ ủ ừ ị ườ ụ ể ả ẩ ặ tr ng m c tiêu, đ c đi m c a t ng s n ph m và tình hình th  tr ố ớ   ng lúc đó.  Đ i v i

ụ ứ ư ả ẩ dòng s n ph m có m c giá cao nh  Jupiter, Nouvo, Exciter thì khách hàng m c tiêu

ữ ậ ậ ắ   chính là nh ng khách hàng có thu nh p trung bình và cao. Do v y chính sách giá khi b t

ị ườ ả ớ ờ ị ẩ ầ đ u tung s n ph m m i ra th  tr ng bao gi ằ    cũng là chính sách đ nh giá cao nh m

ự ệ ố ợ ữ ậ ẩ ả ụ th c hi n ngay m c tiêu doanh s  và l i nhu n. Đây là nh ng s n ph m có ch t l ấ ượ   ng

ề ớ ộ ượ ộ ượ ệ ế cao, đ c đáo v i nhi u tính năng v t tr i, có hàm l ng công ngh  cao. Vì th  khách

ớ ắ ầ ứ ể ả ẩ ấ ậ hàng có th  ch p nh n ngay  c giá cao này khi s n ph m m i b t đ u vào th  tr ị ườ   ng

ể ượ ở ữ ẩ ượ ộ ẽ ầ ệ ượ đ  đ ộ ả c s  h u m t s n ph m v t tr i, sành đi u. Công ty s  d n giành đ c th ị

ị ườ ủ ầ ẩ ả ạ ượ ứ ố ph n cho s n ph m c a mình trên th  tr ng và đ t đ c m c doanh s  cao nh  d ư ự

ố ớ ứ ư ế ệ ẩ ả ị ki n. Đ i v i dòng s n ph m có m c giá trung bình nh  Sirius thì doanh nghi p đ nh

ấ ị ừ ầ ể ượ ề ổ giá th p và  n đ nh ngay t đ u đ  l ệ   ấ ng bán ra là nhi u nh t, khi đó doanh nghi p

ố ượ ể ấ ằ ố ủ ả ẩ cũng t i đa đ ư   c doanh s  c a s n ph m này. Ta có th  th y r ng giá mà công ty đ a

ự ế ứ ể ả ử ạ ẻ ề ra là m c giá đ  tham kh o. Trên th c t , các đ i lí và các c a hàng bán l đ u chi ế   t

ế ả ả ấ ộ ộ ồ ỳ kh u cho khách hàng m t kho n kho ng 300.000 đ n 500.000 đ ng tu  thu c vào

ả ẩ ừ t ng s n ph m .

́ ượ ố  : 3. Chiên l c phân ph i

ứ ể ự ọ ố 3.1.Căn c  đ  l a ch n kênh phân ph i:

12

ủ ả ủ ụ ể ẩ ả ặ ẩ            ­ Đ c đi m c a s n ph m: Xe máy và các ph  tùng c a xe máy là s n ph m

ị ươ ố ủ ặ ộ chính c a công ty Yamaha. Đây là m t m t hàng tiêu dùng có giá tr  t ng đ i cao so

ủ ườ ệ ứ ệ ậ ớ ậ ớ v i thu nh p c a ng i dân Vi t Nam hi n nay. V i m c thu nh p trung bình 600­

ế ấ ả ở ớ 700USD/ năm, n u không chi tiêu khách hàng cũng ph i m t 1 năm tr  lên m i mua

ượ ả ộ ả ề ẩ ẩ ộ đ c s n ph m.                           Đây là m t s n ph m lâu b n nên m t khách hàng

ườ ặ ớ ơ ớ ị không   mua   th ậ   ng   xuyên   m t   hàng,   không   mua   v i   đ n   v   hàng   hoá   l n.Vì   v y,

ể ớ ơ ố ớ ọ ả ả ố ọ ị kho ng cách đ a lí đ  t i n i phân ph i không ph i là quá quan tr ng đ i v i h  mà

ươ ả ủ ả ệ ế ẩ ậ ạ ị ọ quan tr ng là th ng hi u, giá c  c a s n ph m.Th m chí đ n mua t ị ấ   i th  xã, th  tr n,

ố ọ ả ưở ế ầ ơ thành ph , h  còn có c m giác tin t ả   ng h n.            Vì th  Yamaha không c n ph i

ữ ố ọ ự l a ch n nh ng kênh phân ph i quá dài.

ủ ụ ể ắ ặ ớ ố ượ Đ c đi m c a khách hàng m c tiêu mà công ty nh m t i là các đ i t ứ   ng có m c

ữ ậ ườ ậ ạ ữ thu nh p trung bình và cao. Nh ng khách hàng này th ng t p trung t i nh ng thành

ị ấ ố ượ ự ằ ố ồ ị ố ạ ữ ph , th  xã, th  tr n, khu v c đ ng b ng nên s  l ng kênh phân ph i t i nh ng khu

ườ ữ ề ớ ơ ự v c này th ự ng l n h n nh ng khu v c mi n núi, vùng sâu.

ủ ươ ớ ả ạ ẩ ­ Vai trò c a các trung gian th ủ   ủ ng m i: V i s n ph m c a Yamaha thì vai trò c a

ố ả ấ ớ ệ ẩ ẽ ạ các trung gian là r t l n vì trung gian s  đ i di n cho công ty phân ph i s n ph m t ớ   i

ả ấ ả ẩ ổ ậ t n tay khách hàng và các trung gian còn ph i cung c p các s n ph m b  sung cho

ế ố ượ ữ ế ầ ủ khách hàng. Vì th  công ty không nh ng c n quan tâm đ n s  l ng c a các kênh mà

ả ớ ấ ượ ủ còn ph i quan tâm t i ch t l ng c a các kênh.

ố ủ ố ủ ạ ả ấ ấ ­ Kênh phân ph i c a đ i th  c nh tranh: do ngành hàng s n xu t và cung c p các

ữ ệ ặ ẩ ấ ố ự   ả s n ph m xe máy r t chuyên nghi p nên phân ph i có nh ng đ c thù riêng. Cách l a

ố ủ ọ ươ ố ồ ch n các kênh phân ph i c a các công ty trong cùng ngành là  t ấ   ng đ i đ ng nh t.

ố ượ ớ ữ ả ẩ ả ẩ S n ph m xe máy là s n ph m không phân ph i đ c v i nh ng hàng hoá khác mà ch ỉ

ố ạ ể ặ ạ ủ ạ ử có th  phân ph i t i các đ i lí chính hãng c a công ty ho c t i các c a hàng bán l ẻ

ẩ ạ ả kinh doanh cùng lo i s n ph m xe máy .

́ ượ 4.Chiên l ̀ c truyên thông :

13

ụ ụ ẽ ế ả ớ Qu ng cáo s  có tác d ng l n trong quá trình thuy t ph c khách hàng mua hàng

ậ ượ ủ ả ộ ể ệ ủ ả này.   N i   dung   c a   qu ng   cáo   ph i   nêu   b t   đ c   đi m   khác   bi ẩ   ả t   c a   s n   ph m

ớ ả ư ủ ữ ể ẩ ượ ộ ớ ả Yamaha v i s n ph m c a các hãng khác và nh ng  u đi m v ẩ   t tr i v i s n ph m

ạ ướ ủ ể ể ả ẩ cùng lo i đã tung ra tr c đây. Đó là: s n ph m c a Yamaha có ki u dáng th  thao,

ể ệ ệ ệ ạ ượ ộ ả ầ hi n đ i, th  hi n phong cách sành đi u, tính năng v t tr i tho  mãn nhu c u thích

ủ ớ ẻ ẹ ả ả ậ ố khám phá c a gi ộ   i tr . Do v y, các qu ng cáo có hình  nh đ p, âm thanh s ng đ ng

ế ợ ặ ượ ả ế ố ụ ẽ ớ ho c k t h p đ c c  2 y u t trên thì s  có súc hút v i khách hàng m c tiêu. Ngoài

ả ẩ ậ ả ặ ả ẩ ộ ra vì đ c thù s n ph m là s n ph m mang tính kĩ thu t cao nên n i dung qu ng cáo

ả ư ả ố ộ ậ ủ ả   ủ c a Yamaha luôn ph i đ a vào n i dung qu ng cáo các thông s  kĩ thu t c a s n

ủ ứ ả ẩ ộ ươ ợ ố ủ ph m. Hình th c và n i dung c a qu ng cáo c a Yamaha đã t ớ   ng đ i phù h p v i

ẩ ủ ả ặ đ c thù c a s n ph m.

ươ ủ ế ệ ả 4.1 .Ph ng ti n qu ng cáo ch  y u :

ươ ủ ệ ả ươ ệ ả ộ Các ph ng ti n qu ng cáo c a Yamaha Các ph ng ti n qu ng cáo Tác đ ng t ớ   i

ề ả ả ế   quá trình bán hàng Qu ng cáo trên truy n hình VTV1, VTV3 ; Qu ng cáo trên đài ti ng

ệ ể ả ế ạ nói Vi t Nam ; Qu ng cáo trên các báo th  thao,kinh t ề   , tiêu dùng…, các t p chí v  ô

ể ả ả ạ ờ tô, xe máy, … Qu ng cáo ngoài tr i: trên các bi n qu ng cáo t ố ớ i các ph  l n và trên

ườ ộ ố ả các   con   đ ng   qu c   l …   Qu ng   cáo   trên   các   website:   www.yamaha.com.vn

ả ươ ư ệ ặ ả ẩ ộ Qu ng cáo trên các ph ng ti n di đ ng : xe buýt, s n ph m quà t ng nh  áo, mũ…

ỉ ậ ủ ả ướ ươ ể Các qu ng cáo c a Yamaha ch  t p trung vào tr c, sau ch ng trình th  thao,

ươ ặ ự ệ ớ ỉ ậ ạ ả ch ng trình ca nh c ho c s  ki n l n. Đó là do Yamaha ch  t p trung qu ng cáo

ư ằ ớ ố ượ ụ ủ ữ nh m đ a thông tin t i đúng nh ng khách hàng m c tiêu c a mình là đ i t ng tr ẻ

ố ượ ể ệ ậ ạ ổ tu i, hi n đ i, ham thích th  thao. Cũng vì t p trung vào đ i t ụ   ng khách hàng m c

ề ầ ố ầ ủ ư ệ ấ ả ẫ ệ   tiêu c a mình nên dù s  l n qu ng cáo không xu t hi n nhi u l n nh ng v n khá hi u

ư ẩ ả ậ ả ấ ộ ề   qu . Tuy nhiên, tính xã h i hoá các s n ph m do v y cũng ch a cao do r t nhi u

ườ ố ượ ữ ủ ệ ng i không bi ế ớ t t i các thông tin c a doanh nghi p. Nh ng đ i t ng này tuy không

ụ ủ ư ệ ả ạ ưở ph i khách hàng m c tiêu c a doanh nghi p nh ng l ứ ả i có m c  nh h ng l n t ớ ớ   i

ế ị ụ ủ quy t đ nh c a khách hàng m c tiêu.

14

ệ       4.2. Quan h  công chúng

ạ ộ ủ ế ị ườ ừ ậ ệ ­ Ho t đ ng ch  y u : T  khi thâm nh p vào th  tr ng Vi t Nam, Yamaha tham

ộ ể ạ ộ ự ề ả ấ ộ gia r t nhi u các ho t đ ng xã h i đ  xây d ng m t hình  nh Yamaha thân thi ế ớ   t v i

ườ ệ ộ ồ ộ c ng đ ng ng i tiêu dùng Vi t nam và toàn xã h i .

ợ ả ướ ­ Là nhà tài tr  chính cho các gi i bóng đá trong n c: Yamaha là ng ườ ạ   i b n

ậ ủ ể ướ ặ ệ ồ đ ng hành đáng tin c y c a th  thao n c nhà, đ c bi t là bóng đá.

ứ ể ợ ố ộ +Yamaha là nhà tài tr  chính th c cho đ i tuy n bóng đá qu c gia.

ứ ế ợ ả ị +Yamaha cũng là nhà tài tr  chính th c cho vòng chung k t gi i vô đ ch

ạ ộ ự ộ ­ Ho t đ ng xã h i tích c c:

ỗ ự ữ ừ ể ể ớ ệ + Cùng v i nh ng n  l c không ng ng đ  phát tri n,cho khách hàng Vi t Nam

ữ ẩ ố ấ ệ ọ ả nh ng s n ph m t t nh t, công ty Yamaha Motor Vi ế   t Nam còn luôn chú tr ng đ n

ạ ộ ộ ộ ỹ ẻ ẻ ủ ư ớ ộ các ho t đ ng mang tính xã h i r ng l n nh : xây nhà tr ,  ng h  qu  tr  em nghèo

ượ ỹ ấ ộ ươ ị ụ v t khó, qu  ch t đ c màu da cam, xây nhà tình th ng cho các gia đình b  bão l t, …

ế ệ ươ ộ ươ ọ ậ ặ ứ             +  “Chung s c vì m t th  h  t ng lai” – ch ồ ng trình t ng đ  dùng h c t p

ẻ ườ ạ ộ ữ ể ọ ố ộ ườ cho tr  em các tr ng ti u h c trên toàn qu c là m t trong nh ng ho t đ ng th ng

ủ ệ ướ ớ ộ niên c a công ty Yamaha Motor Vi t Nam h ng t i c ng đ ng ồ .Chi nế

.

15