intTypePromotion=1

Bài thuyết trình: Nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng NHNo&PTNT chi nhánh Gia Lâm

Chia sẻ: Bích Loan Hoàng | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:38

0
278
lượt xem
76
download

Bài thuyết trình: Nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng NHNo&PTNT chi nhánh Gia Lâm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình: Nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng NHNo&PTNT chi nhánh Gia Lâm tập trung vào việc tìm hiểu những vấn đề cơ bản về tín dụng ngân hàng và chất lượng cho vay tiêu dùng; thực trạng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại NHNo&PTNT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng NHNo&PTNT chi nhánh Gia Lâm

  1.  
  2. NHÓM 2  1 2 3 4 5
  3. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI   Cho vay tiêu dùng đã xuất hiện ở các nước phát triển từ những năm 70 của thế  kỷ trước. Ở Việt Nam, hoạt động này mới chỉ được các ngân hàng thương mại  chú ý khoảng 15 năm trở lại đây. Hiện nay, cho vay tiêu dùng là mảng thị  trường tiềm năng mà tất cả các ngân hàng đều hướng tới. Việt Nam với dân số  đông và mức thu nhập của người dân ngày càng tăng hứa hẹn là sân chơi bán  lẻ rộng mở cho các ngân hàng nói riêng và tất cả các tổ chức tín dụng nói  chung.   Đối với NHNo & PTNT Việt Nam thì nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng  là mục tiêu trước mắt và lâu dài của ngân hàng, nhằm phát triển hạt động ngân  hàng bán lẻ cũng như giữ vững vị trí là một trong những NHTM hàng đầu VN.
  4. TÓM TẮT CÁC PHẦN 
  5. CHƯƠNG I:  NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TÍN  DỤNG NGÂN HÀNG VÀ CHẤT  LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG   I. NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG 1. KHÁI NIỆM CHO VAY VÀ ĐỐI TƯỢNG
  6. 2. NGUYÊN TẮC VÀ ĐIỀU KIỆN CHO VAY  1 NGUYÊN  TẮC CHO  VAY 2
  7. 3. PHÂN LOẠI CHO VAY 1 4  2 5 3 6 7
  8. II. NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG 
  9. 3. ĐẶC ĐIỂM CỦA CHO VAY TIÊU DÙNG   Quy mô của từng hợp đồng vay thường nhỏ, nên chi phí tổ chức cho vay cao. Vì vậy,  lãi suất cho vay tiêu dùng thường cao hơn so với lãi suất của các loại cho vay trong  lĩnh vực thương mại, công nghiệp.  Nhu cầu tiêu dùng của KH thường phụ thuộc vào chu kỳ kinh tế.  Nhu cầu tiêu dùng của KH hầu như ít co dãn với lãi suất. Thông thường, người đi vay  quan tâm đến số tiền phải thanh toán hơn là lãi suất mà họ phải chịu.  Mức thu nhập và trình độ học vấn là 2 biến số có quan hệ rất mật thiết tới nhu cầu  vay tiêu dùng của KH.  Chất lượng các thông tin tài chính của KH vay thường không cao.  Nguồn trả nợ của người đi vay có thể biến động lớn, phụ thuộc vào quá trình làm  việc, kỹ năng, và kinh nghiệm đối với công việc của những người này.Vì vậy xác  suất cho vay tiêu dùng thường cao hơn cho vay đầu tư kinh doanh.  Tư cách của KH là yếu tố khó xác định, song lại rất quan trọng, quyết định sự hoàn  trả của khoản vay.
  10. 4. LỢI ÍCH CỦA CHO VAY TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI NGÂN  HÀNG  ĐỐI VỚI  KHÁCH HÀNG Đối với ngân hàng hai nhược  cho vay tiêu dùng của Ngân hàng  điểm chính là rủi ro và chi phí cao,  giúp người dân kết hợp nhu cầu  CV tiêu dùng còn có những lợi ích  hiện tại với khả năng thanh toán  quan trọng sau: trong tương lai. •CVTD giúp tăng khả năng cạnh  Bên cạnh đó, khi xuất hiện hình  tranh của NH với các NH và các  thức này sức mua của người dân  TCTD khác, thu hút đc đối tượng  tăng nhanh và mang lại sức mua lớn  KH mới, từ đó mở rộng mối quan  cho thị trường. Khi đó người tiêu  hệ với KH khác dùng sẽ có sự lựa chọn hàng hóa  • CVTD là một công cụ marketing  một cách kĩ càng hơn. Điều này thúc  rất hiệu quả, nhiều người sẽ biết  đẩy các nhà sản xuất cạnh tranh và  tới NH hơn đưa ra thi trường những sản phẩm  •CVTD tạo điều kiện mở rộng và  tốt nhất đa dạng hóa kinh doanh 
  11. 5. CÁC HÌNH THỨC CHO VAY TIÊU DÙNG 
  12. 5. CÁC HÌNH THỨC CHOVAY TIÊU DÙNG (TIẾP)  Cho vay tiêu dùng cư trú CĂN CỨ VÀO  MỤC ĐÍCH VAY Cho vay tiêu dùng phi cư trú
  13. 5. CÁC HÌNH THỨC CHOVAY TIÊU DÙNG (TIẾP) 
  14. 5. CÁC HÌNH THỨC CHOVAY TIÊU DÙNG (TIẾP)  CĂN CỨ VÀO  PHƯƠNG THỨC  HOÀN TRẢ
  15. 6. VAI TRÒ CỦA CHO VAY TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI NỀN KINH TẾ 
  16. III. CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG   1. KHÁI NIỆM: chất lượng CVTD là một khái niệm khá trìu tượng, tùy theo mục đích  nghiên cứu và tùy theo những quan điểm khác nhau mà có những khái niệm  khác nhau về chất lượng CVTD. Ta có thể tạm hiểu chất lượng CVTD là  chất lượng của các khoản CVTD của NHTM. Các khoản CVTD có CL khi  vốn vay được KH sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, thông qua đó NH thu  hồi được gốc và lãi còn KH có thể trả được nợ, bù đắp chi phí và thỏa mãn  nhu cầu.
  17. 2. CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CVTD TẠI  NGÂN HÀNG Chỉ tiêu  định tính  Chỉ tiêu  định  lượng ­ Để xem xét được chất lượng  • Chỉ tiêu vòng quay của vốn: CVTD của một NH có tốt  Vòng quay vốn = Doanh số trả nợ trong kỳ / Dư nợ  không  ta căn cứ vào bình quân •Số lượng khách hàng đến vay  • Chỉ tiêu nợ quá hạn: tại ngân hàng Tỷ lệ nợ quá hạn = Tổng nợ quá hạn / tổng dư nợ •Thủ tục tuân theo đúng quy  • Chỉ tiêu nự xấu: định, quy chế CVTD của NH  Tỷ lệ nợ xấu = Tổng nợ xấu / tổng dư nợ được CBTD làm nhanh chóng  • Hệ số thu nợ: chính xác , an toàn cũng góp  Hệ số thu nợ = doanh số thu nợ CVTD / Doanh số  phần làm tăng chất lượng hoạt  CVTD động CVTD.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2