intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo thực hành Khởi sự kinh doanh: Mở cửa hàng kinh doanh coffee và cây cảnh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:64

77
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bản kế hoạch khởi sự kinh doanh là hết sức quan trọng không chỉ đối với giai đoạn khởi sự kinh doanh nhằm xác định mục tiêu kinh doanh của cửa hàng và của chủ cửa hàng. Giúp chủ cửa hàng duy trì mục tiêu nhằm phát triển công việc kinh doanh sau này. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm chi tiết nội dung khởi sự kinh doanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thực hành Khởi sự kinh doanh: Mở cửa hàng kinh doanh coffee và cây cảnh

  1. BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI ┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅ BÁO CÁO THỰC HÀNH Học phần: KHỞI SỰ KINH DOANH Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh Lớp, khóa : QTKD01 – K14 Giáo viên hướng dẫn : TS. Hoàng Thị Hương Sinh viên thực hiện : Trần Tuyết Linh : 2019600452
  2. Mã sinh viên    HÀ NỘI – 05 / 2021
  3. MỞ ĐẦU Ngày nay kinh tế  nước ta ngày càng phát triển, thu nhập đầu người ngày càng   tăng, kéo theo nhu cầu vui chơi giải trí và thư giãn của một số người dân trong các thành   phố lớn ngày càng tăng cao. Sau những buổi học tâp và làm việc căng thẳng, mệt mỏi thì giới trẻ, các bạn học  sinh­ sinh viên, … thường kéo nhau đến những quán coffee, trà sữa, trà chanh để thư giãn,   trò chuyện, … và không chỉ các bạn học sinh, sinh viên mà một phần không hề  nhỏ  các  nhân viên văn phòng cũng thường xuyên đến những quán coffee để làm việc, gặp gỡ bạn  bè, đồng nghiệp, cũng như  nghỉ  ngơi, thư  giãn và tận hưởng cảm giác sảng khoái khi  thưởng thức những ly coffee, ly đồ uống ngon lành, mát lạnh. Theo IPSARD nghiên cứu thì nhu cầu uống coffee và các lại thức uống khác của  người dân tại Hà Nội là rất lớn, hầu hết người có trình độ thích uống coffee (48%), đa số  là giới kinh doanh, dân công sở, học sinh, sinh viên. Chính vì thế  thị  trường tại Hà Nội  luôn là nơi thích hợp để kinh doanh quán coffee Dựa trên thực tế cuộc sống ngày cành hiện đại, nhộn nhịp, nhu cầu thư giãn của   con người sau ngày sài làm việc, học tập ngày càng cao. Ai cũng muốn có một không gian   để  được yên tĩnh, được nghỉ  ngơi, được trò chuyện cùng bạn bè, người thân và đôi khi   chỉ là nơi để suy nghĩ về những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Vì vậy tôi đã lên ý tưởng  mở  quán coffee và cây cảnh “TREE COFFEE”  mang phong cách iện đại xen lẫn cổ  điển để đáp ứng nhu cầu này.  Ngoài phần mở đầu, mục lục, bảng biểu, đề tài được trình bày trong 3 phần: Phần I: Giới thiệu ý tưởng kinh doanh Phần II: Thực hiện kế hoạch kinh doanh Phần III: Đánh giá kế hoạch kinh doanh
  4. Bản kế hoạch kinh doanh Mở cửa hàng kinh doanh coffee và cây cảnh 1.  GIỚI THIỆU Ý TƯỞNG KINH DOANH 2. Lý do chọn đề tài. Ngày nay khi cuộc sống con người càng trở  nên tất bật, căng thẳng ngày càng  nhiều, đông thời đời sống người dân ngày càng được nân cao xu hướng uống coffee   thư giãn đang dần trở thành nhu cầu phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ. Giờ đây giới   trẻ còn chọn cofee là cớ tụ tập, gặp gỡ nhau thật nhanh và thuận tiện. Với người bận   rộn, những người làm việc nhiều về  trí óc và xoa kỹ  năng chuyên môn, kỹ  thuật thì  cuộc hẹn bên ly coffee đúng là “thượng sách”. Một tách coffee mỗi buổi sáng sec giúp   bạn cảm thấy sảng khoái trước khi buốc vào một ngày làm việc mới. Những giây  phút thư giãn, nhâm nhi tách coffee cùng bạn bè, người thân sẽ là những giây phút để  mọi người trò chuyện, hàm huyên tâm sự, chia sẽ những lo toan, muộn phiền từ công  viêc cho đến cuộc sống giúp mọi người gần gũi, hiểu nhau hơn. Hiện nay, Hà Nội là nơi thu hút nguồn lực để đáp ứng cho nhu cầu phát triển cũng  như sự đầu tư của các công ty nước ngoài và trong nước. rất nhiều dự án kinh doanh   cũng từ đó được thực hiện và sự cạnh tranh cũng gay gắt hơn. Chính sự cạnh tranh đó  nhiều dự  án “ăn nên làm ra”, nhiều dự  án lại âm thầm đóng cửa bởi tính thực tế  không cao, dịch vụ và chính sách chăm sóc khách hàng kém. Đó là minh chứng rõ ràng   cho việc không thực sự  quan tâm đến sáng tạo, đổi mới về  các dịch vụ, hình thức   hoạt động và thiết kế kiến trúc. Nếu nói đến quán coffee ở Hà Nội hiện nay thì chắc   chắn có nhiều quán để  khách hàng lựa chọn và mỗi người sẽ  có một sở  thích, lựa   chọn riêng. Có quán coffee có không giân riêng tư  để  bàn công việc làm ăn, khách  hàng đến đó chủ  yếu là dân kinh doanh, văn phòng. Có những quán là khoảng thời  gian yên bình với bạn bè, hay những khoẳng lặng sau giờ làm việc mệt mỏi. Chính vì  vậy, mà tôi đã quyết định kết hợp kinh doanh coffee, đồ  uống và nhiều loại dịch vụ  khác nhau cũng như lối kiến trúc khác biệt của quán để  khi đến với Plans Coffee thì   khách trong nước và du khách nước ngoài sẽ được đáp ứng một cách tốt nhất. Từ đó, tôi lên kế hoạch kinh doanh với việc mặt bằng thuê sẵn, do chính mình   đứng ra làm chủ  và đồng hành trong việc quản lý là người bạn thân Trần Thị  Hoài  Ngọc với số  vốn đầu từ  từ  gia đình 200 triệu đồng lãi suất 0% và khoản tiền tiết   kiệm của bản thân 100 triệu đồng sau khi tốt nghiệp Đại học và đi làm trong 5 năm.   Plans coffee mang hơi hướng hiện đại xen lẫn sự cổ  điển cùng một không gian tươi  mát mà các loại cây cảnh, hoa nhí đem lại. Trong thời buổi “thời gian quý hơn vàng”  
  5. này, quán chắc chắn sẽ thành công và chính loại hình dịch vụ này sẽ đem lại sự thỏa   mãn cho khách hàng và nguồn thu nhập đáng kể cho quán.  Quyết định phát triển cửa hàng kinh doanh: TREE COFFEE 3. Tên cửa hàng: Tree Coffee 1.1. Tổng quan về Tree Coffee: ­ Loại hình kinh doanh: Quán coffee cây cảnh và dịch vụ ­ Lĩnh vực và sản phẩm sẽ kinh doanh: + Tổ chức các sự kiện, workshop cho các doanh nghiệp và giới trẻ + Coffee, trà, các loại đồ uống khác, bánh ngọt, cây cảnh mini ­ Tiếp cận hoạt đông: + Về  nguồn vốn: vốn chủ  sở  hữu (34%) chuẩn bị  sữn trước khi kinh doanh,   vốn vay (66%) đầu tư từ người thân trong gia đình + Về nguồn lực: Lao động quản lý, lao động kỹ năng, lao động phổ thông + Các mối quan hệ khác ­ Các điều kiện giả định: + Địa điểm, nhà kho nằm tại số  10, đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu  Giấy, Hà Nội + Các sản phẩm trang thiết bị phục vụ kinh doanh được nhập từ các nhà cung  cấp thân thiết, uy tín, chất lượng + Đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, chịu khó, có năng lực + Chủ sở hữu có mối quan hệ tốt với khách hàng mục tiêu, có tâm huyết, sẵn   sàng đầu tư kinh doanh. 1.2. Mục tiêu chung: ­ Đạt được lợi nhuận ngay nhũng năm đầu hoạt động ­ Tạo tâm lý thư giãn, thoải mái cho khách hàng ­ Là địa điểm gặp gỡ yêu thích của học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng và  cả các đối tượng khác ­ Tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng
  6. ­ Đạt uy tín với các đối tượng liên quan: nhà cung cấ, khách hàng, … 1.3. Tầm nhìn: Trong 5 năm tới lượng khách hàng chiếm 2% lượng khách hàng toàn thành phố 1.4. Sứ mệnh: Mang đến cho khách hàng không gian để  thư  giãn và những giây phút vui vẻ  bên  bạn bè và người thân sau những giờ làm việc mệt mỏi 1.5. Giá trị cốt lõi: ­ Tôn trong: Biết lắng nghe ý kiến phản ánh từ  khách hàng, không ngừng hoàn  thiện, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ­ Thật thà: Luôn kinh doanh có đạo đức ­ Đổi mới: Luôn tìm ra những cái mới, không ngừng sáng tạo phát triển sản  phẩm, dịch vụ để khách hàng cảm giác thoải mái nhất 1.6. Logo 4. Vị trí kinh doanh và các điều kiện thuận lợi: 1.7. Vị trí: Một địa điểm kinh doanh thuận lợi sẽ  làm giảm chi phí hay tăng các cơ  hội của  khách hàng dừng chân tại quán để  sử  dụng các sản phẩm, dịch vụ. Địa điểm kinh  doanh của tôi phải đáp ứng các yêu cầu sau:
  7. ­ Phù hợp với mục tiêu trước mắt và phát triển chiến lược chuỗi coffee ­ Phải nằm ở trung tâm thành phố, có dân cư đông đúc ­ Vị trí giao thông thuận lợi ­ Gần với các trường THPT, trường Đại học­ Cao Đẳng trong khu vực ­ Vị trí địa lý phù hợp với chính sách phát triển của thành phố Vì lý do đó, tôi chọn địa điểm dự kiến đặt quán tại số 10, đường Xuân Thủy, Dịch   Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, một địa điểm kinh doanh dầy tiềm năng và thuận lợi. Quán tọa lạc số 10, đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội là nơi   tập trung dân cư  đông đúc, Gần trường Đại học Báo chí và tuyên truyền Hà Nội,  Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, … Xung quanh đó có rất nhiều công ty, văn phòng,  trường học, … Plans Coffee nằm ngay mặt tiền trục  đường Xuân Thủy, cùng với   cách xây dựng và lối thiết kế  tinh tế  của quán tạo nên không gian thoáng đãng, yên  tĩnh, cách biệt với không khí ồn ào náo nhiệt bên ngoài, rất thích hợp cho những ai yêu   thích sự yên tĩnh và thư giãn. 1.8. Những thuận lợi: ­ Đánh giá bản thân:  Bản thân tôi có ý tưởng và muốn bắt đầu kinh doanh bởi tính  năng động, thích tự do, thích việc tự tay pha chế đồ uống cho người thân và cho chính  mình, có niềm đam mê đặc biệt vời loại đồ  uống “coffee” và các loại cây cảnh mini   đẹp mắt. Bên cạnh đó, tôi luôn muốn thử thách khả năng kinh doanh của bản thân, và  với điều kiện kinh tế ngày nay tôi mong muốn tìm kiếm lợi nhuận từ hoạt động kinh   doanh của chính mình. Sau khi tốt nghiệp từ khoa Quản lý kinh doanh của trường Đại   học Công Nghiệp Hà Nội, tôi tin tưởng bản thân đã nắm vững một số kiến thức về  lĩnh vực kinh doanh học, quản trị học, … và được sự giúp đỡ của người thân bạn bè,   những người đi trước với vốn kinh nghiêm cần thiết trước khi kinh doanh.  Ngoài ra,  hiện tại bản thân tôi đã có 2 năm kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp kinh  doanh về  dịch vụ  ăn uống (F&B) như: Lotteria, Starbucks corporation, một và cửa  hàng kinh doanh nhỏ lẻ khác ở Hà Nội. Tôi đã tự  mình trải nghiệm các công việc từ  phục vụ, bưng bê đến order, pha chế đồ uống và vẫn đang trong quá trình học hỏi và   tiếp thu kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh đồ  uống này.  . Bởi vậy tôi đã nắm  được phần nào nhu cầu, mong muốn về chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm và  thị  hiếu của các đối tượng khách hàng. Sau cùng tôi còn trang bị được kỹ năng mềm   cho bản thân, hiểu về  tâm lý khách hàng, hiểu về  thị  trường, hiểu thêm về  những  cạnh tranh trong lĩnh vực này. ­ Có nguồn vốn đầu từ từ gia đình 200 triệu đồng lãi suất 0% và khoản tiền tiết kiệm   của bản thân 100 triệu đồng sau khi tốt nghiệp Đại học và đi làm trong 5 năm.
  8. ­ Địa điểm quán tại số 10, đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội có  nhiều chung cư đã và đang đi vào sử dụng, là khu vực có mật độ dân cư đông đúc,  nhiều trường học, nhiều văn phòng. ­ Chưa có nhiều quán coffee kinh doanh đồ uống và cây cảnh tại khu vực quận Cầu  Giấy ­ Có nguồn cung cấp cây cảnh mini là bạn nên sẽ được hưởng lợi thế về giá cả  ­ Có kinh nghiệm làm thu ngân tại phòng gym và quán net ở Hà Nam  ­ Đáp ừng nhu cầu về đồ uống, bánh ngọt, cây cảnh, không đẹp phù hợp với mọi đối tượng khách khàng  3.3.    Những khó khăn: ­    Chưa có kinh nghiệm mở và vận hàng một quán café trước đó ­    Chưa có nhiều kinh nghiệp về quản lý và quản trị nhân lực ­    Không có lợi thế về mặt bằng mà phải đi thuê ­    Cạnh tranh về giá với các quán đồ uống lâu năm ­ Khách hàng online đặt nhưng không nhận hàng ­ Đào tạo nhân viên,  ­ kế toán chuyên nghiệp ­ Tập trung vào các kênh bán hàng online 5. Đối tượng khách hàng: Ai sẽ là khách hàng của bạn ? Chúng tôi phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng, tuy nhiên học sinh, sinh viên,  nhân viên văn phòng sẽ là khách hàng tiềm năng của quán. Lứa tuổi: Mọi lứa tuổi nhưng chủ yếu tập vào đối tượng KH từ 15 đến 45 tuổi Địa điểm: số 10, đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội Thời gian hoạt động: 8:00 – 23:00 hàng ngày Giả cả: Từ 28.000 VND cho 1 ly cafe  Giá của các loại đồ uống khác từ dưới 69.000đ  Bánh ngọt từ 25.000 – 55.000đ
  9.  Đồ ăn vặt từ 15.000đ _ 35.000đ   Từ 15.000 VND 1 chậu cây cảnh mini Ước tính số lượng sản phẩm/ khách hàng: Trung bình một người sẽ mua một loại  đồ uống và một loại bánh ngọt, ngoài ra đồ ăn vặt và cây cảnh mini sẽ được mua  theo sở thích riêng của từng khách hàng  Quy mô khách hàng trong tương lai: _Thời gian mới đi vào hđ nhắm đến đối tượng KH là HS, SV, giới trẻ, dân cư  trong khu vực, bằng việc sd các voucher, giảm giá đồ  uống, đẩy mạnh về hương   vị, chất lượng đồ uống. _Kết hợp lập trang web, page trên facebook, instagram, … thương xuyên đăng bài  quảng   cáo   sản   phẩm,   không   gian   quán,   feedback   của   khách   hàng   sau   khi   trải  nghiệm sản phẩm, cập nhật những best seller, chương trình khuyến mại, hoạt   động đặc biệt của quán mỗi cuối tuần, … tăng qui mô khách hàng ra các khu vực  lân cận. _Thực hiện giao hàng free trong bán kính 2 km, kết hợp giao hàng tính phí qua các  ứng dụng giao hàng. Đảm bảo giao hàng quanh khu vực Hà Nội. 6. THỰC HIỆN KẾ HOẠCH KINH DOANH 1, Đối thủ cạnh tranh Đặc  Sản phẩm/dịch  Đối thủ cạnh  Đối thủ cạnh  Đối thủ cạnh  tính của  vụ của tôi tranh A tranh B tranh C đối thủ  cạnh  tranh
  10. Plane coffee 1. 7. 8. _Café, các loại  O’tree Coffee  The Ylang –  Trill Bistro  trà, soda, sinh tố,  – quán cafe  quán cafe  – Quán cafe  nước ép hoa quả,  nhiều cây  vườn cây xanh … xanh Số 2 Lê Thạch,  98 Hàng Buồm,  _Đồ ăn kèm: hạt  71A Nguyễn Du,  Tràng Tiền,  Quận Hoàn Kiếm,  hướng dương,  Hai Bà Trưng, Hà  quận Hoàn  Hà Nội khô bó­gà, bánh  Nộ i Kiếm, tp. Hà  ngọt Nộ i _Cây Cảnh: sen  đá, sương rồng,  nha đam, trầu bà,  … Giá cả Đồ uống: Đồ uống:  Đồ uống:  Đồ uống: 50.000đ_70.000 22.000đ_69.000đ 20.000đ _55.000đ 40.000đ_100.000đ đ Đồ ăn kèm:    Đồ ăn: 40.000Đ Bánh ngọt:  8.000đ_ 66.000 30.000_200.000 Cây cảnh: đ 15.000đ_155.000đ
  11. Chất  Đồ uống mang  Đồ ăn và thức  phục vụ đồ  Quán chỉ phục vụ  lượng hương vị đặc  uống khá đa  uống và nhiều  đồ uống, bày trí  trưng. Bánh ngọt  dạng, với đủ loại  loại bánh trái  đẹp, giá khá cao lấy từ nguồn  trà, cafe và bánh  khá ngon đảm bảo, đồ ăn  ngọt. hương vị  vặt mua nơi uy  BT tín. Cây cảnh  mẫu mã đẹp, đa  dạng. Độ sẵn  Đồ ăn­thức uống  Đồ ăn­thức uống  Đồ ăn­thức  Đồ uống luôn có  có có sẵn, Cây cảnh  có sẵn uống có sẵn sẵn bày ở mọi ngóc  Giờ mở cửa: 8:00  Giờ mở cửa:  Giờ mở cửa: 8:00  ngách của quán – 23:00 8:00 – 23:00 Giờ – 23:00 Giờ mở cửa: 8:00  – 23:00
  12. Khách  Quán café phù  Quán café phù  Quán café phù  Quán phù hợp với  hàng hợp với mọi lứa  hợp với mọi lứa  hợp với mọi lứa  đối tượng KH có  tuổi: HS, SV,  tuổi tuổi thu nhập tương  nhiên viên VP, gđ,  đối cao, yêu thích  … thiên nhiên và cái  đẹp. Kỹ  NV  hiểu biết về  Nhân viên ở đây  Thái độ phục vụ  Nhân viên thân  năng  cây cảnh, có kỹ  rất nhiệt tình,  bình thường thiện, lịch sự của  năng pha chế,  lịch sự, đồ gọi  nhân  linh hoạt, lịch sự,  hơi lâu viên thân thiện với  KH, đồ uống gọi  ra nhanh.
  13. Uy tín Đảm bảo chất  Được nhiều  Được nhiều  Được nhiều  lượng sp. Ko gian  người dân trung  người dân trung  người dân trung  quán xanh­sạch­ tâm HN biết đến tâm HN biết đến tâm HN biết đến đẹp. Đẩy mạng  marketing, tạo  dựng thương  hiệu, độ uy tín Quảng  Quảng cáo trên  Chú trọng phục  Chú trọng phục  Chú trọng phục  cáo mạng XH, phát tờ  vụ tại quán chưa  vụ tại quán  vụ tại quán chưa  rơi, bạn bè,.. đẩy mạnh quảng  chưa đẩy mạnh  đẩy mạnh quảng  cáo trên mạng  quảng cáo trên  cáo trên mạng XH XH mạng XH
  14. Giao  Liên kết các app  Phục vụ tại quán Phục vụ tại  Phục vụ tại quán hàng giao hàng đối với  quán đồ ăn, đồ  uống.cây cảnh  mini nhận giao  hàng free (BK  2km) Thiết bị Mặt tiền, mái làm  Chậu hoa,cây cối  nhiều chậu  Diện tích lên đến  bằng kính trong  xanh mát trần nhà  cây xanh,  200m2, Quán có  suốt những chậu  bằng kính, có hệ  diện tích khá  nhiều cây xanh và  cây nhỏ bày ở  thống nước chảy  rộng (2 tầng)  có tới 3 tầng, mỗi  mọi ngóc ngách  tản nhiệt và điều  trang trí theo  tầng thiết kế theo  của quán, bàn  hòa, wifi phong cách  một phong cách  ghế gỗ sắp xếp  mộc, chủ yếu  khác.( có điều  theo phong cách  là bàn, ghế   hòa), wifi mộc, có hệ thống  gỗ, có cả  tưới nước nhỏ  điều hòa và  giọt, có ổ cắm,  quạt máy,  có cả điều hòa và  wifi quạt máy, wifi
  15. Dịch vụ   Phục vụ tổ chức  Cuối tuần quán  chưng bày  có cả không gian  sau bán party, tổ chức  còn phục vụ  những chậu  trong nhà và ngoài  sinh nhật nhỏ  nhạc sống cây nhỏ xinh,  trời KH thoải mái  theo nhu cầu. Có  hồ cá koi và  lựa chọn chỗ ngồi  kệ sách và 1 số  các loại sen  theo sở thích. Địa  bộ đồ chơi phục  đá siêu đẹp. điểm check­in vụ nhu cầu giải  trí. Mở workshop  bán cây cảnh nhỏ  vào cuối tháng. Qui mô Nhỏ lẻ Nhỏ lẻ   Nhỏ lẻ Trung bình Sản phẩm/Dịch vụ của tôi đặc biệt vì: ­ Là nơi yêu thích của những KH ưa chuộng các loại café với hương vị và CT pha   chế độc quyền. ­ Thiết kế theo phong cách vintage mà hiện đại tạo nên không gian đơn giản, đẹp  mắt, cuốn hút. ­ Bày trí quán với những chậu, giỏ cây xanh và hoa từ cổng vào đến trần nhà và  khắp không gian quán ­ Nhiều loại cây cảnh nhỏ xinh trang trí quán cũng như phục vụ nhu cầu mua hàng  của KH
  16. ­ Thiết kế quán độc đáo với mặt tiền, mái tầng 2 bằng kính giúp quán luôn có ánh  sáng TN là 1 địa điểm với view sống ảo tuyệt đẹp đậm chất thiên nhiên cho giới trẻ ­ Phục vụ đa dạng các loại đồ uống, bánh ngọt có CL, hương vị thơm ngon, đẹp  mắt đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng KH Sản phẩm/Dịch vụ của tôi so với đối thủ cạnh tranh có những lợi thế sau: ­ Đối thủ cạnh tranh A: + Có dịch vụ giao hàng tận nơi;  + đáp ứng nhu cầu về bánh ngọt cây cảnh và đa dạng đồ uống của KH;  + view sống ảo tuyệt đẹp  + Giao hàng tận nơi + Khách hàng có nhiều ưu đãi khi đến mua hàng + Vị trí ở đường lớn, dễ tìm. ­ Đối thủ cạnh tranh B:
  17. + Có dịch vụ giao hàng tận nơi; + đáp ứng nhu cầu về cây cảnh và đa dạng đồ uống của KH;   + Thái độ phục vụ luôn luôn đặt KH lên đầu tiên  + Giá thành sản phẩm rẻ hơn + Có nhiều ưu đãi, khuyến mại ­ Đối thủ cạnh tranh C: + Có dịch vụ giao hàng tận nơi;  + đáp ứng nhu cầu về cây cảnh và bánh ngọt của KH; giá cả hợp lý;  + cố gắng đảm bảo đồ order đầy đủ, không quên đơn hay nhầm lẫn đơn của KH  và ko để KH chờ đợi  + Phương diện quảng cáo rộng rãi 
  18. 2, Kế hoạch marketing  2.1. Kế hoạch marketing – sản phẩm 1, café: đen,  2, soda, sinh  3, Bánh ngọt:   4, Đồ ăn  5, cây cảnh  nâu, bạc xỉu,  tố, nước ép  Bánh  flan,  vặt: bò khô,  mini: sen đá,  Đặc tính đá xay,  hoa quả, trà  tiramisu,  gà khô, hạt  sương rồng,  capuccino,  chanh, sữa  chocolate,  hướng  nha đam,  latte,  chua, các  Cheesecake,  dương, … trầu bà, … Americano,  loại đồ uống  cupcake,  café trứng,  theo mùa … Macaron … … Nguyên liệu café hạt rang  Hoa quả,sữa  Tiệm bánh  Mua túi loại  Nhập từ  xay,bột  chua, sữa  handmade  lớn tại các  Tiệm Sen Đá  matcha,  tươi, đường,  Panna Cotta  cửa hàng tạp  (KD online),  đường, sữa  đá, siro, kem  (Ba  hóa uy tín  giá thành từ  béo,đá,caram chessee, chân  Đình,hn) ,giá  đảm bảo CL 12.000đ/1 sp en,chocolate,  châu (tự làm)  thành 6.000­ trứng gà,màu  ,thạch,  500.000đ/1  thực  caramen,  sp phẩm,sữa  putding, … tươi, … Sản phẩm đi  Cốc, ly, tách  Chậu cây đi kèm đa dạng kiểu dáng kèm thủy tinh/  xứ/giấy/  nhựa, tách ,  thìa, ống hút,  đĩa Cách bày trí ­Café rang  Sau khi pha  Trình bày ra  Đóng gói vào  Mỗi chậu  xay: fin và  chế sẽ được  đĩa theo yêu  tường túi  cây được  tách đi kèm;  đổ ra cốc/ly  cầu của KH nhỏ có in  ươm trồng  các loại cafe  tùy từng loại  logo quán, có  và có kiểu  pha máy: sữa  thức  kèm theo đĩa  dáng đa  nóng, lớp  uống.thêm  khi dùng tại  dạng, đẹp  bọt sữa  các loại  quán. mắt. (được trang  topping theo  trí hình vẽ  menu/khẩu  NT) hoặc  vị yêu thích 
  19. bọt trứng  của KH,  hay thêm các  trang trí đẹp  loại kẹo  mắt, tinh tế  nhỏ: socola  giúp tăng  chip,  cảm nhận  marshmallow về đồ uống  , … của KH Bao  Các loại ly, cốc, tách, hộp, … sd ở quán/ mang đi có in logo, địa chỉ,sđt, in các loại  bì mẫu mã/câu nói do quán tự thiết kế và đặt xưởng sx theo trend, thịnh hành của  giới trẻ. Giá bán 28.000đ –  22.000đ –  8.000đ_  15.000đ _  15.000đ_155. 65.000đ. 69.000đ 66.000đ 35.000đ 000đ Chất  Chất lượng nhân sự : đội ngũ nhân viên cần cù chăm chỉ, ham học hỏi, yêu thích,  lượn hiểu biết vềc cây cảnh, được đào tạo theo tiêu chuẩn: thân thiện, hòa đồng, lịch  g sự và tận tâm với khách hàng, có kỹ năng pha chế, linh hoạt trong xử lý tình  huống, … Chất lượng dịch vụ : Đảm bảo không gian xanh­thoáng mát, đẹp đẽ, VS, đầy đủ  các thiết bị sạc điện, làm mát đáp ứng nhu cầu check­in, thư giãn của KH. Chất lượng sản phẩm : Phục vụ những sản phẩm tươi mới, ngon, đẹp mắt, đảm  bảo VS, chất lượng 2.2. Kế hoạch marketing – giá Sản phẩm, Dv hay chủng loại sản phẩm 1, cafe 2, đồ uống  3, bánh ngọt 4, Đồ ăn vặt 5, cây cảnh  khác mini Giá cả trung  30.000_  TB  TB 35.000đ/1  Khô bò, gà : bình của đối  60.000đ 60.000đ/cốc phần bánh  45.000đ/gói thủ cạnh  tranh Chi phí ước  Càfe rang xay:  TB 40.000đ/1  TB 30.000/1  Hướng  TB từ  tính của tôi 28.000_32.00 cốc phần bánh dương:  25.000_45.00 0đ/ly 15.000đ/gói 0đ/cây Café pha máy: Khô   bò,  khô 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2