
ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
---
-
--
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA
CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM MỨT GỪNG
CỦA CÔNG TY MỘC TRULY HUE’S
LÊ THỊ NHƯ QUỲNH
Niên khóa: 2019 – 2023

ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
---
-
--
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA
CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM MỨT GỪNG
CỦA CÔNG TY MỘC TRULY HUE’S
Sinh viên thực hiện: Giáo viên hướng dẫn:
Lê Thị Như Quỳnh TS. Trần Hà Uyên Thi
Lớp: K53D-QTKD
Niên khóa: 2019-2023
Huế, tháng 12 năm 2022

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: TS Trần Hà Uyên Thi
SVTH: Lê Thị Như Quỳnh i
LỜI CẢM ƠN
Trong thời gian thực tập tốt nghiệp tại Công Ty TNHH Mộc Truly Hue’s và
hoàn thành khóa luận nghiên cứu, ngoài sự cố gắng và nỗ lực của bản thân, em còn
nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của rất nhiều thầy cô và đơn vị cơ quan thực tập.
Trước tiên, em xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những thầy cô giáo trong khoa
Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế đã nâng đỡ, dìu dắt và
giảng dạy chúng em trong suốt thời gian qua. Những kiến thức nhận được trên giảng
đường đại học sẽ là hành trang giúp em vững bước trong tương lai. Đồng thời em xin
bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến giảng viên TS. Trần Hà Uyên Thi, người đã tận tình
hướng dẫn và luôn nhắc nhở động viên em trong suốt quá trình thực hiện khóa luận tốt
nghiệp này.
Xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc Công Ty TNHH Mộc Truly Hue’s đã cho
phép và tạo điều kiện thuận lợi để em được thực tập tại doanh nghiệp. Và cũng xin
gửi lời cảm ơn đến chị anh chị trong công ty đã tận tình hướng dẫn em trong quá trình
thực tập.
Vì khả năng và kiến thức còn hạn chế nên bài khóa luận không tránh khỏi
những sai sót, em mong nhận sự góp ý để bài này được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những người đã giúp đỡ và
động viên em để thực hiện bài khóa luận này một cách tốt nhất.
Em xin chân thành cám ơn!
Huế, tháng 12 năm 2022
Sinh viên thực hiện
Lê Thị Như Quỳnh

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: TS Trần Hà Uyên Thi
SVTH: Lê Thị Như Quỳnh ii
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................i
MỤC LỤC.....................................................................................................................ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT........................................................................................vi
DANH MỤC BẢNG....................................................................................................vii
DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ..........................................................................viii
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ...............................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu..................................................................................................3
2.1. Mục tiêu chung........................................................................................................3
2.2. Mục tiêu cụ thể........................................................................................................3
2.3. Câu hỏi nghiên cứu.................................................................................................3
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu..............................................................................3
3.1. Đối tượng nghiên cứu..............................................................................................3
3.2. Phạm vi nghiên cứu.................................................................................................4
4. Phương pháp nghiên cứu............................................................................................4
4.1. Quy trình nghiên cứu..............................................................................................4
4.2. Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu thứ cấp.......................................................5
4.2.1. Phương pháp thu thập dữ liệu...........................................................................5
4.2.2. Phương pháp xử lý dữ liệu................................................................................5
4.3. Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu sơ cấp.........................................................5
4.3.1 Phương pháp thu thập dữ liệu............................................................................5
4.3.2. Phương pháp xử lý số liệu................................................................................8
5. Kết cấu đề tài...........................................................................................................11
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...............................................12

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: TS Trần Hà Uyên Thi
SVTH: Lê Thị Như Quỳnh iii
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU....................................12
1.1. Cơ sở lý luận.........................................................................................................12
1.1.1. Khái niệm về khách hàng...................................................................................12
1.1.2. Hành vi khách hàng............................................................................................12
1.1.2.1. Khái niệm hành vi khách hàng.....................................................................12
1.1.2.2. Khái niệm và mô hình hành vi mua của người tiêu dùng.............................13
1.1.3. Mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng................16
1.1.3.1. Các yếu tố về văn hóa..................................................................................16
1.1.3.4. Các yếu tố tâm lý.........................................................................................20
1.1.4. Quá trình quyết định mua của người tiêu dùng..................................................22
1.1.4.1. Vai trò trong hành vi mua............................................................................22
1.1.4.2. Quá trình quyết định mua của người tiêu dùng............................................22
1.1.5. Mô hình nghiên cứu tham khảo..........................................................................25
1.1.6. Mô hình nghiên cứu...........................................................................................27
1.1.6.1. Mô hình nghiên cứu đề xuất.........................................................................27
1.1.6.2. Xây dựng thang đo.......................................................................................31
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH
MUA SẢN PHẨM MỨC GỪNG CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH
MỘC TRULY HUE’S................................................................................................34
2.1. Tổng quan về công ty TNHH Mộc Truly Hue’s...................................................34
2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty..............................................................................34
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty.....................................................35
2.1.3. Danh mục sản phẩm kinh doanh........................................................................35
2.1.4. Cơ cấu tổ chức và chức năng từng bộ phận của Công ty....................................36
2.1.4.1. Cơ cấu tổ chức.............................................................................................36
2.1.4.2. Chức năng từng bộ phận..............................................................................36