
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
KHOA KINH TẾ
----------*****---------
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP
Ngành: Quản Trị Kinh Doanh
Trình độ: Đại học
Hệ: Chính quy
Chuyên đề: : “ Các giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh Tín dụng
tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông - Chi nhánh
Ninh Bình”
Sinh viên thực hiện:
Mã sinh viên:
Lớp:
Khóa học:
Ninh Bình - 2025

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
KHOA KINH TẾ
----------*****---------
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP
Ngành: Quản Trị Kinh Doanh
Trình độ: Đại học
Hệ: Chính quy
Chuyên đề: : “ Các giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh Tín dụng
tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông - Chi nhánh
Ninh Bình”
Sinh viên thực hiện:
Mã sinh viên:
Lớp:
Khóa học:
Người hướng dẫn 1:
Người hướng dẫn 2:
Ninh Bình - 2025

I
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
Từ viết tắt Nội dung đầy đủ
OCB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần phương Đông
SME Doanh nghiệp vừa và nhỏ
CRM Quản lý quan hệ khách hàng
SEO Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
SEM Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm
KOLs Những người có sức ảnh hưởng lớn
eKyc Định danh khách hàng điện tử

II
DANH MỤC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1.1. Cơ cấu tổ chức tại OCB - Chi nhánh Ninh Bình..........................17
Biểu đồ 2.2: Cơ cấu thị phần sản phẩm tín dụng tại OCB chi nhánh...........24
Biểu đồ 2.3: Mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ tín dụng.......28
Sơ đồ 3.1: Mục tiêu thị phần mở rộng của từng sản phẩm Tín dụng............41

III
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 2.1: Hoạt động cho vay của OCB - Chi nhánh Ninh Bình
2022-2024......................................................................................................20
Bảng 2.2: Huy động vốn của OCB - Chi nhánh Ninh Bình
2022 - 2024..............................................................................................21
Bảng 2.3: Tình Hình Hoạt động Tín dụng Tại Ngân Hàng OCB Chi Nhánh
Ninh Bình giai đoạn 2022-2024...............................................................22
Bảng 2.4: Doanh thu từ các sản phẩm Tín dụng............................................27
Bảng 2.5: Bảng so sánh lãi suất cho vay và huy động của Ngân hàng OCB
với các Ngân hàng cạnh tranh khác.........................................................28
Bảng 2.6: Chi phí quảng cáo và hiệu quả truyền thông.................................32
Bảng 3.1: Kế hoạch triển khai Digital Marketing và quảng cáo sản phấm số
..................................................................................................................44
Bảng 3.2: Đề xuất phát triển sản phẩm Tín dụng mới...................................53

