TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
WEBSITE CỬA HÀNG BÁN CÀ PHÊ
524000325 – TẠ THỊ PHƯỢNG
THÁNG 12/2024
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
WEBSITE CỬA HÀNG BÁN CÀ PHÊ
SVTH:
524000325 – TẠ THỊ PHƯỢNG
GVHD:
HỒ NGỌC HOÀNG LONG
THÁNG 12/2024
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
Đồng Nai, ngày... tháng ... năm 2024
Giáo viên hướng dẫn
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................................... 1
DANH MỤC HÌNH .......................................................................................................................... 2
TỪ VIẾT TẮT .................................................................................................................................. 3
I. PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................................ 4
II. PHẦN NỘI DUNG ....................................................................................................................... 6
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ XÂY DỰNG WEBSITE CỬA HÀNG BÁN CÀ PHÊ ....... 6
1.1. TỔNG QUAN VỀ CỬA HÀNG PHÊ HIỆN ĐẠI CỬA HÀNG CHILLCOFFEE...............................6
TRONG BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG PHÊ NGÀY CÀNG CẠNH TRANH, CỬA HÀNG PHÊ HIỆN ĐẠI KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN
NƠI BÁN THỨC UỐNG CÒN KHÔNG GIAN TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO, NƠI KHÁCH HÀNG TÌM ĐẾN ĐỂ THƯ GIÃN, LÀM
VIỆC VÀ GIAO LƯU. VỚI CHILLCOFFEE, VIỆC TẠO DỰNG MỘT KHÔNG GIAN "CHILL" ĐÚNG NGHĨA, MANG ĐẬM DẤU ẤN
RIÊNG BIỆT YẾU TỐ THEN CHỐT. T THIẾT KẾ NỘI THẤT TRẺ TRUNG, NĂNG ĐỘNG, ĐẾN MENU ĐỒ UỐNG SÁNG TẠO,
ĐỘC ĐÁO, MỖI CHI TIẾT ĐỀU CẦN ĐƯỢC CHĂM CHÚT TỈ MỈ. WEBSITE CỦA CHILLCOFFEE ĐÓNG VAI TRÒ NHƯ CẦU NỐI
QUAN TRỌNG, KHÔNG CHỈ GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU, SẢN PHẨM CÒN NƠI TƯƠNG TÁC, KẾT NỐI VỚI KHÁCH
HÀNG, THÔNG QUA C TÍNH NĂNG ĐẶT HÀNG TRỰC TUYẾN, GIAO HÀNG TẬN NƠI VÀ CHIA SẺ NHỮNG CÂU CHUYỆN, TRẢI
NGHIỆM THÚ VỊ...........................................................................................................................................6
1.1.1 CA HÀNG HIỆN ĐẠI............................................................................................................................7
1.1.2 CHILL COFFEE.....................................................................................................................................7
+ WEBSITE CÔNG CỤ QUAN TRỌNG ĐỂ CHILLCOFFEE GIỚI THIỆU VỀ MÌNH, QUẢNG SẢN
PHẨM, TƯƠNG TÁC VỚI KHÁCH HÀNG..............................................................................................8
1.2 KHÁI NIỆM VỀ HÀNH VI TIÊU DÙNG TRƯỚC SAU KHI WEBSITE.........................................8
1.2.1 KHÁI NIỆM HÀNH VI TIÊU DÙNG.............................................................................................................8
1.2.2 TỚC KHI WEBSITE........................................................................................................................9
1.2.3 SAU KHI WEBSITE............................................................................................................................9
1.3 NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG MỘT WEBSITE CỬA HÀNG PHÊ HIỆU QUẢ......................................10
1.3.1 XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU VÀ ĐỐI TƯỢNG.....................................................................................................10
1.3.2 TỐI ƯU GIAO DIỆN VÀ TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG (UI/UX)......................................................................11
1.3.3 CHỨC NĂNG ƠNG TÁC....................................................................................................................11
1.4 MUA TÊN MIỀN, HOSTING TRIỂN KHAI WEBSITE ẨM THỰC..................................................12
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG TỐI ƯU WEBSITE CỬA HÀNG CÀ PHÊ .................................. 18
2.1 THIẾT KẾ ĐỒ WEBSITE CÀI ĐẶT CÔNG CỤ NỀN TẢNG.......................................................18
2.1.1 PT THẢO ĐỒ WEBSITE CỬA HÀNG PHÊ.......................................................................................18
2.1.2 CÀI ĐẶT CLASSIC EDITOR ĐỂ CHỈNH SỬA NỘI DUNG DỄ DÀNG.....................................................................20
2.1.3 TÍCH HỢP JETPACK ĐỂ TĂNG CƯỜNG BẢO MẬT VÀ GIÁM T HIỆU SUẤT WEBSITE...........................................21
2.2 XÂY DỰNG TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG QUẢN THÔNG TIN LIÊN HỆ.................................22
2.2.1 THÊM CHỨC NĂNG BIỂU MẪU LIÊN HỆ BẰNG CONTACT FORM 7.................................................................22
2.2.2 NHÚNG BẢN ĐỒ VỊ TRÍ QUÁN PHÊ BẰNG GMAP BLOCK........................................................................23
2.2.3 TRIỂN KHAI NEXTEND SOCIAL LOGIN ĐỂ ĐĂNG NHẬP QUA MẠNG HỘI.....................................................24
2.3 TÍCH HỢP TỐI ƯU HÓA CHỨC NĂNG CỬA HÀNG TRỰC TUYẾN.........................................25
2.3.1 S DỤNG WOOCOMMERCE ĐỂ Y DỰNG CỬA HÀNG TRỰC TUYẾN............................................................25
2.3.2 THÊM TÍNH NĂNG YITH WOOCOMMERCE WISHLIST...............................................................................26
2.4 ỨNG DỤNG QUẢNG CÁO PHÂN TÍCH DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG.................................................27
2.4.1 KẾT NỐI WEBSITE VỚI GOOGLE ANALYTICS THÔNG QUA SITE KIT BY GOOGLE................................................27
2.5 TI ƯU SEO KHẢ NĂNG HIỂN THỊ TRÊN CÔNG CỤ TÌM KIẾM................................................28
2.5.1 S DỤNG YOAST SEO ĐỂ TỐI ƯU NỘI DUNG VÀ TỪ KHÓA...........................................................................28
2.5.2 TẠO SITEMAP TỰ ĐỘNG VÀ LIÊN KẾT VỚI GOOGLE SEARCH CONSOLE............................................................29
2.6 CÁC PLUGIN HỖ TRỢ TRONG XÂY DỰNG WEBSITE CỬA HÀNG BÁN PHÊ...............................30
CHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN WEBSITE CỬA HÀNG CÀ PHÊ
......................................................................................................................................................... 33
3.1 ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ WEBSITE..................................................................................................33
3.1.1 ĐÁNH GIÁ VỀ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG (UI)...........................................................................................33
3.1.2 ĐÁNH GIÁ VỀ TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG (UX)......................................................................................34
3.1.3 ĐÁNH GIÁ VỀ HIỆU SUẤT VÀ TỐI ƯU HÓA SEO........................................................................................35
3.2 Đ XUẤT CẢI TIẾN WEBSITE.....................................................................................................35
3.2.1 NÂNG CAO GIAO DIỆN VÀ TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG..............................................................................35
3.2.2 TĂNG ỜNG CHIẾN ỢC QUẢNG VÀ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU...................................................................36
CHƯƠNG 4: PHÁT TRIỂN WEBSITE VÀ TỐI ƯU HÓA CÔNG CỤ TÌM KIẾM .................... 37
4.1 PHÁT TRIỂN WEBSITE VỚI CÔNG CỤ PHÂN TÍCH TOÀN DIỆN TỪ SITE KIT BY GOOGLE.............37
4.1.1 GIỚI THIỆU VỀ SITE KIT BY GOOGLE......................................................................................................37