
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
WEBSITE CỬA HÀNG BÁN CÀ PHÊ
524000325 – TẠ THỊ PHƯỢNG
THÁNG 12/2024

TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
WEBSITE CỬA HÀNG BÁN CÀ PHÊ
SVTH:
524000325 – TẠ THỊ PHƯỢNG
GVHD:
HỒ NGỌC HOÀNG LONG
THÁNG 12/2024

NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
__________________________________________________________________
Đồng Nai, ngày... tháng ... năm 2024
Giáo viên hướng dẫn

MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................................... 1
DANH MỤC HÌNH .......................................................................................................................... 2
TỪ VIẾT TẮT .................................................................................................................................. 3
I. PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................................ 4
II. PHẦN NỘI DUNG ....................................................................................................................... 6
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ XÂY DỰNG WEBSITE CỬA HÀNG BÁN CÀ PHÊ ....... 6
1.1. TỔNG QUAN VỀ CỬA HÀNG CÀ PHÊ HIỆN ĐẠI VÀ CỬA HÀNG CHILLCOFFEE...............................6
TRONG BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG CÀ PHÊ NGÀY CÀNG CẠNH TRANH, CỬA HÀNG CÀ PHÊ HIỆN ĐẠI KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ
NƠI BÁN THỨC UỐNG MÀ CÒN LÀ KHÔNG GIAN TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO, NƠI KHÁCH HÀNG TÌM ĐẾN ĐỂ THƯ GIÃN, LÀM
VIỆC VÀ GIAO LƯU. VỚI CHILLCOFFEE, VIỆC TẠO DỰNG MỘT KHÔNG GIAN "CHILL" ĐÚNG NGHĨA, MANG ĐẬM DẤU ẤN
RIÊNG BIỆT LÀ YẾU TỐ THEN CHỐT. TỪ THIẾT KẾ NỘI THẤT TRẺ TRUNG, NĂNG ĐỘNG, ĐẾN MENU ĐỒ UỐNG SÁNG TẠO,
ĐỘC ĐÁO, MỖI CHI TIẾT ĐỀU CẦN ĐƯỢC CHĂM CHÚT TỈ MỈ. WEBSITE CỦA CHILLCOFFEE ĐÓNG VAI TRÒ NHƯ CẦU NỐI
QUAN TRỌNG, KHÔNG CHỈ GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU, SẢN PHẨM MÀ CÒN LÀ NƠI TƯƠNG TÁC, KẾT NỐI VỚI KHÁCH
HÀNG, THÔNG QUA CÁC TÍNH NĂNG ĐẶT HÀNG TRỰC TUYẾN, GIAO HÀNG TẬN NƠI VÀ CHIA SẺ NHỮNG CÂU CHUYỆN, TRẢI
NGHIỆM THÚ VỊ...........................................................................................................................................6
1.1.1 CỬA HÀNG HIỆN ĐẠI............................................................................................................................7
1.1.2 CHILL COFFEE.....................................................................................................................................7
+ WEBSITE LÀ CÔNG CỤ QUAN TRỌNG ĐỂ CHILLCOFFEE GIỚI THIỆU VỀ MÌNH, QUẢNG BÁ SẢN
PHẨM, TƯƠNG TÁC VỚI KHÁCH HÀNG..............................................................................................8
1.2 KHÁI NIỆM VỀ HÀNH VI TIÊU DÙNG TRƯỚC VÀ SAU KHI CÓ WEBSITE.........................................8
1.2.1 KHÁI NIỆM HÀNH VI TIÊU DÙNG.............................................................................................................8
1.2.2 TRƯỚC KHI CÓ WEBSITE........................................................................................................................9
1.2.3 SAU KHI CÓ WEBSITE............................................................................................................................9
1.3 NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG MỘT WEBSITE CỬA HÀNG CÀ PHÊ HIỆU QUẢ......................................10
1.3.1 XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU VÀ ĐỐI TƯỢNG.....................................................................................................10
1.3.2 TỐI ƯU GIAO DIỆN VÀ TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG (UI/UX)......................................................................11
1.3.3 CHỨC NĂNG TƯƠNG TÁC....................................................................................................................11
1.4 MUA TÊN MIỀN, HOSTING VÀ TRIỂN KHAI WEBSITE ẨM THỰC..................................................12

CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG VÀ TỐI ƯU WEBSITE CỬA HÀNG CÀ PHÊ .................................. 18
2.1 THIẾT KẾ SƠ ĐỒ WEBSITE VÀ CÀI ĐẶT CÔNG CỤ NỀN TẢNG.......................................................18
2.1.1 PHÁT THẢO SƠ ĐỒ WEBSITE CỬA HÀNG CÀ PHÊ.......................................................................................18
2.1.2 CÀI ĐẶT CLASSIC EDITOR ĐỂ CHỈNH SỬA NỘI DUNG DỄ DÀNG.....................................................................20
2.1.3 TÍCH HỢP JETPACK ĐỂ TĂNG CƯỜNG BẢO MẬT VÀ GIÁM SÁT HIỆU SUẤT WEBSITE...........................................21
2.2 XÂY DỰNG TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG VÀ QUẢN LÝ THÔNG TIN LIÊN HỆ.................................22
2.2.1 THÊM CHỨC NĂNG BIỂU MẪU LIÊN HỆ BẰNG CONTACT FORM 7.................................................................22
2.2.2 NHÚNG BẢN ĐỒ VỊ TRÍ QUÁN CÀ PHÊ BẰNG GMAP BLOCK........................................................................23
2.2.3 TRIỂN KHAI NEXTEND SOCIAL LOGIN ĐỂ ĐĂNG NHẬP QUA MẠNG XÃ HỘI.....................................................24
2.3 TÍCH HỢP VÀ TỐI ƯU HÓA CHỨC NĂNG CỬA HÀNG TRỰC TUYẾN.........................................25
2.3.1 SỬ DỤNG WOOCOMMERCE ĐỂ XÂY DỰNG CỬA HÀNG TRỰC TUYẾN............................................................25
2.3.2 THÊM TÍNH NĂNG YITH WOOCOMMERCE WISHLIST...............................................................................26
2.4 ỨNG DỤNG QUẢNG CÁO VÀ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG.................................................27
2.4.1 KẾT NỐI WEBSITE VỚI GOOGLE ANALYTICS THÔNG QUA SITE KIT BY GOOGLE................................................27
2.5 TỐI ƯU SEO VÀ KHẢ NĂNG HIỂN THỊ TRÊN CÔNG CỤ TÌM KIẾM................................................28
2.5.1 SỬ DỤNG YOAST SEO ĐỂ TỐI ƯU NỘI DUNG VÀ TỪ KHÓA...........................................................................28
2.5.2 TẠO SITEMAP TỰ ĐỘNG VÀ LIÊN KẾT VỚI GOOGLE SEARCH CONSOLE............................................................29
2.6 CÁC PLUGIN HỖ TRỢ TRONG XÂY DỰNG WEBSITE CỬA HÀNG BÁN CÀ PHÊ...............................30
CHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN WEBSITE CỬA HÀNG CÀ PHÊ
......................................................................................................................................................... 33
3.1 ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ WEBSITE..................................................................................................33
3.1.1 ĐÁNH GIÁ VỀ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG (UI)...........................................................................................33
3.1.2 ĐÁNH GIÁ VỀ TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG (UX)......................................................................................34
3.1.3 ĐÁNH GIÁ VỀ HIỆU SUẤT VÀ TỐI ƯU HÓA SEO........................................................................................35
3.2 ĐỀ XUẤT CẢI TIẾN WEBSITE.....................................................................................................35
3.2.1 NÂNG CAO GIAO DIỆN VÀ TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG..............................................................................35
3.2.2 TĂNG CƯỜNG CHIẾN LƯỢC QUẢNG BÁ VÀ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU...................................................................36
CHƯƠNG 4: PHÁT TRIỂN WEBSITE VÀ TỐI ƯU HÓA CÔNG CỤ TÌM KIẾM .................... 37
4.1 PHÁT TRIỂN WEBSITE VỚI CÔNG CỤ PHÂN TÍCH TOÀN DIỆN TỪ SITE KIT BY GOOGLE.............37
4.1.1 GIỚI THIỆU VỀ SITE KIT BY GOOGLE......................................................................................................37