ƯƠ

NG Ự

Ạ Ọ

ƯỜ

B  CÔNG TH Ệ   NG Đ I H C CÔNG NGHI P TH C PH M TP. H  CHÍ

TR

MINH Ệ KHOA CÔNG NGH  TH C PH M

Ự Ậ

BÁO CÁO TH C T P NGH  NGHI P

Ệ Ế Ế

Đ  TÀI

: TÌM HI U Ể QUY TRÌNH CH  BI N CUA Ộ

TUY T LU C

GVHD: Ph m Tr ng Luy n

SVTH:

1. Nguy n Quàng Huy

3005140318

ị ỹ ệ

2. Lê Th  M  L

3005141243

TP. H  CHÍ MINH, NĂM 2017

Trang 2

Ờ Ả Ơ L I C M  N

ờ ầ ự ệ ẩ ả ơ L i đ u tiên, chúng em xin chân thành c m  n khoa Công ngh  Th c ph m và ban

ậ ợ ề ệ ạ ạ ượ lãnh đ o công ty Sài Gòn Food đã t o đi u ki n thu n l i cho chúng em đ c tham

ự ậ ề ạ gia th c t p tay ngh  t i nhà máy.

ự ậ ề ủ ờ ạ ừ ế Th i gian th c t p tay ngh  c a chúng em t i công ty là t ế    ngày 26/12/2016 đ n h t

ự ậ ờ ụ ể ạ ẫ ngày 07/01/2017.   Qua th i gian th c t p, d ướ ự ướ i s  h ng d n c  th  t i các công

ề ả ề ể ề ạ ấ ơ đo n trong dây chuy n s n xu t, chúng em đã ít nhi u hi u rõ h n v  các quy trình

ệ ủ ấ ậ ệ công ngh  c a công ty. Chúng em r t vui khi nh n đ ượ ự ướ c s  h ẫ ng d n nhi t tình

ở ị ị ạ ưở ủ c a chú Thái, ch  Minh, anh Ng i và các anh ch  công nhân t i phân x ng. Qua s ự

ẫ ủ ị ướ h ng d n này, chúng em đã bi ế ượ t đ c các quy đ nh chung c a nhà máy cũng nh ư

ướ ượ ệ ươ ả ị đ nh h ng đ c công vi c t ng lai cho b n thân.

ệ ầ ạ ạ ọ ả ơ Bên c nh đó, chúng em xin chân thành c m  n th y Ph m Tr ng Luy n, là giáo viên

ả ơ ủ ầ ậ ẫ ỡ ướ h ng d n c a chúng em, c m  n th y đã t n tình giúp đ  chúng em hoàn thành

ự ậ khóa th c t p này.

ẽ ặ ố ờ ượ ề L i cu i, chúng em xin chân thành chúc công ty s  g t hái đ c nhi u thành công

ớ ạ ấ ạ ớ ượ ờ trong th i gian t i và ngày càng l n m nh. Chúng em cũng r t hân h nh đ c làm

ư ầ ệ ớ ướ ẫ ờ ủ vi c v i các thành viên c a công ty cũng nh  th y h ừ   ng d n trong th i gian v a

Trang 3

qua.

Ộ Ộ Ủ Ệ

ộ ậ ự ạ C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM Đ c l p – T  do – H nh phúc

Ự Ậ Ủ Ậ NH N XÉT C A CÔNG TY TH C T P

Kính g i:ử  Công ty Sài Gòn Food

ậ Xác nh n cho các sinh viên:

1. Nguy n Quàng Huy

2. Lê Th  M  L

ị ỹ ệ

3. Hi n t

ệ ạ ự ệ ẩ ộ ườ i là sinh viên khoa Công ngh  Th c ph m thu c tr ạ ọ ng Đ i h c Công

ự ậ ố ồ ự ệ ề ẩ ệ   nghi p Th c ph m thành ph  H  Chí Minh. Tham gia th c t p ngh  nghi p

ờ ừ ế ạ t i công ty vào th i gian t 26/12/2016 đ n ngày 07/01/2017.

4. N i dung nh n xét:

5.

......................................................................................................................................................

6.

......................................................................................................................................................

7.

......................................................................................................................................................

8.

......................................................................................................................................................

9.

......................................................................................................................................................

10. ......................................................................................................................................................

11. ......................................................................................................................................................

12.

ậ ộ

Ủ XÁC NH N C A CÔNG TY

13.

(Ký và ghi rõ h  và tên)

14.

Trang 4

15.

Ậ ƯỚ Ẫ Ủ 16. NH N XÉT C A GIÁO VIÊN H NG D N

17. N i dung nh n xét:

18. ...............................................................................................................................

19. ...............................................................................................................................

20. ...............................................................................................................................

21. ...............................................................................................................................

22. ...............................................................................................................................

23. ...............................................................................................................................

24. ...............................................................................................................................

25. ...............................................................................................................................

26. ...............................................................................................................................

27. ...............................................................................................................................

28. ...............................................................................................................................

29. ...............................................................................................................................

ậ ộ

30. Ph n đánh giá:

­ Ý th c th c hi n:

ự ứ ệ ..........................................................................................................

­ N i dung th c hi n:

ự ộ ệ .....................................................................................................

ứ ­ Hình th c trình bày: ......................................................................................................

ế ổ ợ ­ T ng h p k t qu : ả ........................................................................................................

­ Đi m b ng s :

31.

32.

ể ằ ể ằ ố .................................................. Đi m b ng ch : ữ ...............................

33.

ồ Tp H  Chí Minh, ngày     ,tháng     ,năm

Ậ Ủ XÁC NH N C A GIÁO VIÊN

Trang 5

34.

35. NH N XÉT C A GIÁO VIÊN PH N BI N

Ủ Ậ Ả Ệ

36. N i dung nh n xét:

37. ...............................................................................................................................

38. ...............................................................................................................................

39. ...............................................................................................................................

40. ...............................................................................................................................

41. ...............................................................................................................................

42. ...............................................................................................................................

43. ...............................................................................................................................

44. ...............................................................................................................................

45. ...............................................................................................................................

46. ...............................................................................................................................

47. ...............................................................................................................................

48. ...............................................................................................................................

ậ ộ

49. Ph n đánh giá:

­ Ý th c th c hi n:

ự ứ ệ ..........................................................................................................

­ N i dung th c hi n:

ự ộ ệ .....................................................................................................

ứ ­ Hình th c trình bày: ......................................................................................................

ế ổ ợ ­ T ng h p k t qu : ả ........................................................................................................

­ Đi m b ng s :

50.

51.

ể ằ ể ằ ố .................................................. Đi m b ng ch : ữ ...............................

52.

ồ Tp H  Chí Minh, ngày     ,tháng     ,năm

Trang 6

Ậ Ủ XÁC NH N C A GIÁO VIÊN

53. M C L C

54. 55.

56.

57.

Trang 7

Ụ 58.DANH M C HÌNH  NH

59. Hình 1.1.  Công ty c  ph n Sài Gòn Food

ầ ổ

60. Hình 1.2. Logo c a công ty

ẩ ươ ả 61. Hình 1.3. S n ph m cháo t i

62. Hình 1.4. S n ph m n

ả ẩ ướ ặ c dùng cô đ c

63. Hình 1.5. S n ph m b p ng t, rau h n h p, đ u Hà Lan

ậ ả ẩ ắ ọ ỗ ợ

64. Hình 1.6. S  đ  c  c u t

ơ ồ ơ ấ ổ ứ ộ ả ch c b  máy qu n lý

65. Hình 2.1. S  đ  quy trình ch  bi n s n ph m Ktamix 135

ế ế ả ơ ồ ẩ

66. Hình 2.2. S  đ  quy trình ch  bi n s n ph m boniku và càng

ế ế ả ơ ồ ẩ

67.

Trang 8

68.DANH M C B NG BI U

69. B ng 1.1 T ng quan v  nhà máy

ề ả ổ

70. B ng 1.2. Các danh hi u, gi

ệ ả ả ưở ủ i th ng c a công ty

71. B ng 2.1. B ng phân size càng

ả ả

72. B ng 2.2. B ng phân size thân càng

ả ả

73. B ng 2.3. B ng phân size boniku

ả ả

74.

Trang 9

75. . M  Đ UỞ Ầ

ộ ố ụ ể ả ấ ằ ế ế   76. Nh m m c đích là giúp sinh viên tìm hi u m t s  quy trình s n xu t ch  bi n

ự ề ả ẩ ẩ ệ các s n ph m th c ph m và rèn luy n tay ngh  cho sinh viên đúng chuyên

ườ ự ậ ự ệ ầ ọ ngành  đã   h c   nên   nhà   tr ọ ng   đã   cho  th c   hi n   h c   ph n   th c   t p  ngh ề

ụ ệ ớ ượ ự ậ ạ nghi p. V i m c đich này, nhóm chúng em đ c phân công th c t p t i công

ạ ầ ổ ẫ ủ ạ ty C  ph n Sài Gòn Food. T i đây, d ướ ự ướ i s  h ng d n c a lãnh đ o và công

ế ượ ứ ổ ế ề ệ nhân chúng em đã bi t thêm đ c nhi u ki n th c b  ích và rèn luy n đ ượ   c

ề ả tay ngh  cho b n thân.

77. Trong bài báo cáo này, chúng em xin trình bày l

ạ ứ ữ ế ả   i nh ng ki n th c mà b n

ỏ ượ ậ ượ ự ừ ọ thân đã h c h i đ c. Chúng em chân thành nh n đ c s  góp ý t công ty

ư ướ ả ơ ẫ cũng nh  giáo viên h ng d n. Xin chân thành c m  n.

78.

79.

Trang 10

80.

81.

ƯƠ

82.CH

Ề NG 1. T NG QUAN V  CÔNG TY SÀI GÒN

FOOD

83.

84.

ớ ệ ề 1.1. Gi i thi u chung v  công ty Sài Gòn Food

85.

86.

87. Tên doanh nghi p:  ệ Công  ty C  ph n Sài Gòn

ầ ổ Food.

88. Tên th

89. Tên vi

ươ ạ ng m i: SAIGON FOOD JSC.

ế ắ t t t: SG Food.

90. Logo: bi u t

Trang 11

ể ượ ng 4 màu:

(cid:0) Màu xanh da tr i: bi u t

ể ượ ờ ự ụ ể ọ ng cho s  khát v ng, liên t c phát tri n và không

ừ ệ ủ ng ng đi lên c a doanh nghi p.

(cid:0) Màu tr ng: t

ắ ượ ự ư ế ạ ng tr ng cho s  tinh khi ẽ t, s ch s .

(cid:0) Màu xanh lá: t

ượ ư ồ ưỡ ủ ng tr ng cho ngu n dinh d ng c a thiên nhiên, an toàn

ử ụ ồ ưỡ ượ ạ ồ trong s  d ng, là ngu n dinh d ng đ c nuôi tr ng trên c n.

(cid:0) Màu xanh  đ m: t

ậ ượ ư ể ả ồ ưỡ ủ ng tr ng cho bi n c , là ngu n dinh d ng c a thiên

ặ ườ ử ụ ủ ệ nhiên ban t ng cho con ng i chúng ta – nguyên li u chính c a SGF s  d ng ch ế

ụ ụ ế bi n ph c v  khách hàng.

91. Lĩnh v c ho t đ ng: s n xu t, ch  bi n, kinh doanh.

ạ ộ ế ế ự ấ ả

ự ả ẩ ạ ộ ồ ẩ   92. S n ph m: m c, b ch tu c, cá tra, cá h i, tôm, cá saba, cá Trích sushi, l u,

ắ ả ả h i s n ngũ s c…

93. Đ a ch : Lô C24­24B/II, C25/II, đ

ị ỉ ườ ộ ệ ng 2F, khu công nghi p Vĩnh L c, xã Vĩnh

94. Tel: +84­8 37652837, +84­8 37652061 (cid:0) 4.

95. Fax: +84 8 54252407.

96. Website: http://www.sgfoods.com.vn.

ố ồ ệ ộ L c A, huy n Bình Chánh, thành ph  H  Chí Minh.

ị ử 1.2. L ch s  hình thành

97. Công ty c  ph n Sài

ầ ổ ề ầ ổ Gòn Food ti n thân là Công ty C  ph n H i s n ả ả Sài Gòn

ấ ả ủ ặ Fisco (SG FISCO), chuyên s n xu t và kinh doan ả ả   h các m t hàng th y h i s n

ế ế ự ạ ẩ ị ườ ấ ẩ đông l nh và th c ph m ch  bi n cung c pấ  cho th  tr ộ   ng xu t kh u và n i

Trang 12

ủ ự ự ẩ ạ ướ ươ ị đ a, trong đó ch  l c là th c ph m đông l nh, n ặ c dùng cô đ c và cháo t i.

98. Công ty C  ph n H i s n SG FOOD đ

ả ả ầ ổ ượ ậ c thành l p vào ngày 18 tháng 07

ầ ư ổ ặ ạ ệ năm 2003, là công ty c  ph n t nhân , nhà máy đ t t i khu công nghi p Vĩnh

ấ ấ ẩ ộ ớ L c, Bình Chánh, TP.HCM v i công su t ấ s nả  xu t 20 t n thành ph m trong

ứ ứ ữ ấ ạ ớ ộ ngày, cùng v i kho l nh có s c ch a 500 t n, là m t trong nh ng công ty

ủ ả ế ế ự ặ ẩ ả ấ ạ . chuyên s n xu t và ch  bi n các m t hàng th y s n và th c ph m các lo i

ả ả ầ ớ ổ ổ   99. Tháng 3/2011, công ty v i tên công ty c  ph n h i s n Sài Gòn Fisco đã đ i

100.

ầ ổ thành công ty c  ph n Sài Gòn Food.

ừ ộ ệ ỉ ị Năm 2003, t m t doanh nghi p ch  có văn phòng giao d ch, thuê nhà

2

ấ ớ ả ạ ộ ộ máy gia công s n xu t v i 11 nhân sự là cán b  khung. Sau 6 tháng ho t đ ng,

ạ ự ộ Sài Gòn food mua nhà máy t ệ i KCN Vĩnh L c có di n tích xây d ng 5.000 m

ế ở ộ ệ   ớ v i 300 công nhân. Đ n hôm nay, Sài Gòn food đã tr  thành m t doanh nghi p

ự ầ ườ ưở ự ả ớ ộ v i đ i ngũ nhân s  g n 2.000 ng ở ữ i, s  h u 3 x ẩ   ấ ng s n xu t th c ph m

ế ế ự ề ệ ẩ ấ ạ ổ ầ   ch  bi n đông l nh và th c ph m ăn li n cao c p có t ng di n tích lên g n

ớ ệ ố ạ ế ị ấ ệ ố ệ ạ 25.000 m2 v i h  th ng kho l nh, thi ả   t b  c p đông hi n đ i, h  th ng qu n

ố ế ạ ẩ lý đ t tiêu chu n Qu c t ISO 9001:2008, HACCP, BRC, Kaizen, 5S. Và hi nệ

ưở ự ế ệ ự đang xây d ng phân x ng th  t ứ ư ở ố đ i di n công ty, d  ki n hoàn thành vào

ủ ẩ ượ ả ấ ả quý 2 năm 2017. Các s n ph m c a S.G Food đ c s n xu t theo chu trình

ể ả ữ ề ấ ị ưỡ khép kín đ  s n xu t ra nh ng s n ả ph mẩ  có giá tr  cao v  dinh d ả   ng, đ m

ự ề ấ ẫ ẩ ằ ầ ả b o an toàn th c ph m và h p d n v  hình ứ th cứ  nh m đáp  ng yêu c u ngày

101.

ủ càng cao c a khách hàng.

ị ướ ủ ể ầ ổ Đ nh   h ng   phát   tri n   c a   Công   ty   C   ph n   Sài   Gòn   Food   theo

ươ ự ỏ ủ ụ ủ ph ng châm “s  th a mãn c a khách hàng luôn là m c tiêu c a chúng tôi”.

ớ ươ ế ấ V i  ph ng  châm  này  SG  Food  luôn  ph n  đ u ấ đem  đ n  cho  khách  hàng

ấ ượ ữ ả ẩ ệ ợ ổ ị nh ng s n ph m có ch t l ng  n đ nh, an toàn, ti n l ả i, giá c  phù h pợ  cho

ườ ươ ệ ượ ẳ ị ng i tiêu dùng. Th ng hi u “S.G Food” đã và ngày càng đ c kh ng đ nh

Trang 13

ị ườ ướ ố ế trên th  tr ng trong n c và qu c t .

102.

ể ủ ộ ố 1.3. Các c t m c phát tri n c a công ty

ượ ự ậ ầ ớ ỉ Năm  2003: công ty  đ c   thành l p  v i  nhân s   ban  đ u ch   có   11

ườ ả ấ ấ ng i. Thuê văn phòng, thuê nhà máy gia công s n xu t cung c p cho th ị

ườ ộ ị ế ượ ự ệ ấ ẩ ớ tr ng xu t kh u và n i đ a, song song v i vi c xây d ng chi n l c kinh

103.

ộ ộ doanh và đ i ngũ cán b  khung.

ạ Năm 2004 – 2005: công ty mua nhà máy t i KCN Vĩnh L c, ộ huy nệ

2, c i t o và ả ạ

ố ồ Bình Chánh, Thành ph  H  Chí Minh, di n ự ệ tích xây d ng 5.000 m

104.

ế ả ấ ti n hành s n xu t.

105.

ạ ệ ố ấ ượ ượ ứ ả ậ Đ c ch ng nh n đ t h  th ng qu n lý ch t l ng ISO 9001.

106.

ạ ệ ố ượ ứ ự ả ẩ ậ Đ c ch ng nh n đ t h  th ng qu n lý an toàn th c ph m HACCP.

ị ướ ể ặ Năm 2006 – 2007: công ty xác đ nh h ấ   ng phát tri n các m t hàng xu t

ộ ị ị ườ ặ ẩ ấ ẩ ở ộ kh u, n i đ a. M  r ng m t hàng, th  tr ậ ,  ng. Khách hàng xu t kh u là Nh t

ị ớ ạ ộ ị Mỹ, EU. Khách hàng n i đ a là toàn b  h ộ ệ th ngố  siêu th  l n t i các thành ph ố

107.

ệ ớ ạ l n t i Vi t Nam.

ưở ướ ả Năm 2008: M  ở r ngộ  thêm 3.000 m2  nhà x ị ng. Đ nh h ấ   ng s n xu t

108.

ị hàng giá tr  gia tăng cho toàn nhà máy.

109.

ự ẩ ẩ ầ Đ c ượ ch ngứ  nh n ậ đ tạ  tiêu chu n an toàn th c ph m toàn c u BRC.

ệ ạ ệ ấ ượ ủ Năm   2009: đ t   danh   hi u   hàng   Vi t   Nam   ch t   l ng   cao   c a   báo

ự ổ ự ả ả ồ ị ầ   SGTT. Xây d ng chính sách đ m b o ngu n nhân l c  n đ nh cho nhu c u

110.

ấ ớ ơ ự ế ộ ả s n xu t v i h n 800 lao đ ng tr c ti p.

ặ ằ ả ạ ưở ể ả ấ Năm 2010: ấ    c i t o, nâng c p m t b ng nhà x ng đ  s n xu t hàng

ự ả ả ạ ở ộ ấ ấ ị ặ ằ   giá tr  gia tăng cho khu v c s n xu t. C i t o, nâng c p, m  r ng m t b ng

Trang 14

ầ ư ấ ế ị ớ ộ ị ấ ả s n xu t và đ u t trang thi ự ả t b  m i cho khu v c s n xu t hàng n i đ a.

ế ụ ệ ố ả ấ ả ấ ỉ Hoàn ch nh h  th ng qu n lý phân c p theo vùng s n xu t, ti p t c phát huy

111.

ệ ố ả ộ ộ các h  th ng qu n lý, nâng cao trình đ  cán b .

ả ế ệ ố ả ấ ượ ụ ả C i ti n các h  th ng qu n lý s n xu t đã và đang đ c áp d ng thành

112.

ư công nh  ISO 9001, HACCP, BRC, Kaizen, 5S.

ứ ổ ầ ổ Năm 2011: SG Fisco chính th c đ i tên thành Công ty C  ph n Sài Gòn

ằ ướ ế ự ệ ừ ể ủ ự Food nh m h ng đ n s  phát tri n toàn di n t ả   ế ế  lĩnh v c ch  bi n th y h i

ạ ươ ế ế ự ự ế ạ ẩ ạ ả s n đông l nh v ơ   n đ n lĩnh v c ch  bi n các lo i th c ph m đa d ng h n

ủ ủ ệ ạ ị ả ả ớ v i các lo i nguyên li u: th y h i s n, th t gà, heo, bò và rau c  qu  t ả ươ   i

ướ ứ ự ế ề ạ ẩ ơ ố s ng d ế i các hình th c đông l nh, s  ch  cho đ n th c ph m ăn li n, đóng

113.

ả ở ả ộ h p, đóng gói, b o qu n nhi ệ ộ ườ t đ  th ng, ..

ố ả ở ộ ị ườ ả ấ ề M  r ng s n xu t kinh doanh trong b i c nh th  tr ế   ng có nhi u bi n

ở ế ế ị ể ầ ạ ộ ộ đ ng b i suy thoái kinh t toàn c u là m t quy t đ nh khá m o hi m và táo

ủ ộ ự ầ ạ b o. Tuy nhiên, Công ty Sài Gòn Food tin ớ   r ngằ  đã có đ y đ  n i l c cùng v i

114.

ề ữ ổ ể ơ ộ ế ể ể ự s  quy t tâm chuy n mình và đây là c  h i thay đ i đ  phát tri n b n v ng.

ế ặ ư ề Năm 2012: tình hình  kinh  t g p nhi u khó khăn nh ng Công ty Sài

115.

ệ ẫ ạ ỉ ả Gòn Food v n đ t các ch  tiêu doanh thu và hi u qu .

ị ế ư ấ ẳ ị ể ế ụ Khó khăn ch ngồ  ch t nh ng đ  ti p t c kh ng đ nh v  th  trong ngành

ế ế ự ừ ầ ẫ ẩ ổ ỗ ự   ch  bi n th c ph m Công ty C  ph n Sài Gòn Food v n không ng ng n  l c

ấ ạ ể ệ ả ọ ườ ộ ằ b ng m i cách đ  duy trì s n xu t, t o công ăn vi c làm cho ng i lao đ ng,

116.

ữ ữ ị ườ ể ẩ ấ ạ ị ườ ộ ị gi v ng th  tr ở ng xu t kh u, m  thêm đi m bán t i th  tr ng n i đ a.

ầ ậ ỷ ụ Ồ Ẩ   Ngày 25/04, Công ty Cổ ph n Sài Gòn Food xác l p k  l c N I L U

117.

Ớ Ấ Ệ L N NH T VI T NAM.

118.

ộ ổ ưở ứ Đ ng th  xây d ngự  thêm phân x ng th  3.

ệ ả ẩ ớ Tung ra th  ị tr ngườ  Vi t Nam hai dòng s n ph m m i: Cháo b  d ổ ưỡ   ng

Trang 15

ấ ạ ộ ắ và Cá m t n ng (s y l nh).

ị ố ỗ ầ ứ ệ 1.4. T m nhìn – s  m nh – giá tr  c t l i

(cid:0) ứ ệ ữ ả ố ư ế ườ ụ ữ S  m nh: mang nh ng gi i pháp t i  u đ n cho ng ệ   i ph  n  trong vi c

ữ chăm sóc b a ăn gia đình.

(cid:0) ự ệ ẩ ả ấ ấ ầ ở T m nhìn: tr  thành nhà s n xu t và cung c p th c ph m chuyên nghi p hàng

ệ ầ đ u Vi t Nam.

(cid:0) Giá tr  c t l

ị ố ỗ ề ướ ọ ớ ọ ị ạ ộ i: m i ho t đ ng đ u h ng t i khách hàng. Tôn tr ng giá tr  con

ườ ị ạ ứ ướ ữ ự ế ề ẩ ấ ố ng i. H ng đ n nh ng chu n m c giá tr  đ o đ c cao nh t. Truy n th ng văn

ề ả ự ể hóa gia đình là n n t ng cho s  phát tri n.

(cid:0) ươ ụ ự Ph ủ   ng châm kinh doanh: “s  thõa mãn khách hàng luôn là m c tiêu c a

chúng tôi”.

119.

120.

121.

122.

123.

124.

125.

ạ ộ ự ả ự ấ 1.5. Lĩnh v c ho t đ ng và năng l c s n xu t

129.

ề ổ B ng ả 1.1. T ng quan v  công ty .

127.

128.

133.

130.

N 126. NH À MÁY 1 NH À MÁY 2

131.

132.

134.

HÀ MÁY 3 4 Côn 400 400 00 g nhân

135.

136.

137.

Diện 200 200 0m2 0 m2 2 000 m2

138.

139.

140.

141.

tích khu vực sản xuất

Trang 16

S 4 4 lines lines lines Khu vực sản xuất

145.

142.

143.

144.

2 Côn

146.

147.

148.

149.

20 tấn/ngày 20 tấn/ngày g suất đông 0 tấn/ngà y

150.

151.

152.

153.

Nhiệt 20- 18- 220C 200C 1 8-200C độ

400 400 MT MT 5 00MT Côn g suất kho lạnh

154.

(cid:0) ả ượ ấ S n l ng: 5400 t n/năm.

(cid:0) Doanh s  xu t kh u: 12 ­15 tri u USD/năm.

ệ ấ ẩ ố

(cid:0) ộ ị ơ ấ ấ ẩ C  c u xu t kh u/n i đ a: 75%/25%.

(cid:0) Nh t B n 70%. ậ ả

(cid:0) ị ườ ẩ Th  tr ấ ng xu t kh u:

(cid:0) N i đ a 20%. ộ ị

(cid:0) Châu Âu 10%.

ị ườ ả ộ ị ẩ ­ Các s n ph m cho th  tr ng n i đ a:

(cid:0) ả ả ạ ẩ ầ ẩ ẩ ắ ẩ ẩ ẩ ồ Các lo i l u: l u thái, l u m m, l u h i s n, l u rêu cua, l u đ u cá h i.

(cid:0) H i s n ngũ s c: gh  Farci, cá viên nhân th t/tôm, ch  giò,..

ả ả ẹ ả ắ ị

(cid:0) ổ ưỡ ể ạ ồ Cháo b  d ng: cháo cá h i, cháo tôm & rong bi n, cháo H t sen.

(cid:0) ứ ạ ẩ ậ ồ Các lo i cá nh p kh u: Saba, cá h i, cá tr ng,…

(cid:0) ấ ạ ứ ệ ả ậ ạ ắ Các lo i cá 1 n ng (s y l nh theo công ngh  Nh t B n): cá tr ng, cá

kèo…

(cid:0) Kênh phân ph i n i đ a:

Trang 17

ố ộ ị

(cid:0) ị ấ ả ị Siêu th : Metro, C­op, Big C, Maximart và t t c  các siêu th  khác trên

toàn qu c.ố

(cid:0) ươ ạ Trung tâm th ng m i.

(cid:0) ạ ợ Đ i lý, ch .

155.

156.

ệ 1.6. Danh hi u ­ gi ả ưở i th ng

160.

1

158.

159.

161.

5

ệ ả ưở ủ B ng ả 1.2. Các danh hi u – gi i th ng c a công ty .

7.

DANH CƠ Đ IỐ T

Ệ Ằ   HI U/B NG QUAN TƯ H IỜ

Ấ KHEN/GI Y KHEN C PẤ NỢ GIAN S

166.

G

N

1

164.

165.

ăm

163.

6

2.

Báo 2009, ệ Hàng Vi t Nam Sài Gòn T pậ 2010, ấ ượ Ch t l ng cao ị ế Ti p Th thể 2011, 1 2012,

169.

2013

1

168.

170.

yỦ

171.

6

7.

Trang 18

ự ẩ   Th c ph m ban tiêu 2 ệ Vi ỏ   ứ t – Vì s c kh e chu nẩ T pậ 012 ườ ự ng i Vi ệ t ẩ   Th c ph m thể 2 VN

1

174.

175.

7

173.

176.

2.

179.

Báo Top 204 Hàng 2 Sài Gòn T pậ ố VNCLC t ấ t nh t 011 ị ế Ti p Th thể 3

TT

Unessco

văn hóa

Truy nề

1

thông thông

178.

181.

7

180.

182.

7.

tin Top 10 Th ngươ Cơ 2 ệ ậ ệ hi u Vi t tin c y – T pậ 011 quan đ iạ Năm 2011 thể ệ 4 ệ   di n hi p

ố   ộ h i Ch ng

hàng gi &ả

B o vả ệ

Th ngươ

1

184.

186.

187.

ệ hi u VN

8

188.

3.

Trang 19

Món ngon Vi tệ T pạ 2 Nam chí Món T pậ 010 185. ngon thể 5

193.

1

190.

191.

192.

8

9.

196.

N Doanh nghi pệ Bộ ăm ệ Vi ấ   t Nam uy tín, ch t Th ngươ T pậ 2005, ượ l ự   ng trong lĩnh v c M iạ thể 2006, 6 ủ ả ả Th y h i s n 2007

198.

1

195.

197.

9

4.

201.

Hiệ N p h i Chộ ế Huy ch ngươ ăm ế bi n và ả ẩ vàng s n ph m t ạ   i 2005, ấ ẩ   Xu t kh u T pậ ộ ợ các h i ch  chuyên 2006, ủ ả   Th y S n thể 7 ngành Vietfish. 2007, ệ Vi t Nam 2008 (VASEP)

1

200.

203.

C cụ

202.

9

Huy ch ngươ Qu n lýả N

9.

ả ẩ ạ   vàng s n ph m đ t ch t l ấ ượ   ng ăm T pậ ẩ ệ tiêu chu n An toàn v ệ V  sinh 2004, thể ẩ 8 ự sinh th c ph m. ATTP – Bộ 2005

208.

Y tế

2

205.

206.

207.

N

0

Huy ch ngươ yỦ ăm

4.

ẩ ả vàng s n ph m t ạ   i ban Codex T pậ 2004,

Trang 20

ợ ệ ộ h i ch  Vietfood. Vi t Nam thể 2005, 9 2006

2

213.

211.

0

212.

210.

9.

2

216.

N Liên ăm Thành tích công đoàn lao T pậ 2009; ấ ắ đoàn xu t s c ộ đ ng thành 1 thể 2010; phố 2011

1

215.

217.

yỦ

218.

4.

ệ Danh hi u tích ban m tặ 2 ự c c tham gia công tác tr n tậ ổ T pậ 011 1 ừ t ệ  thi n thể ố qu c vi ệ   t

2

221.

nam

1

222.

220.

223.

Trun

9.

226.

ậ ỷ ụ   Xác l p k  l c g tâm Sách 2 T pậ ồ ẩ ấ ớ “N i L u L n Nh t” ỷ ụ k  l c Vi ệ   t 012 1 Thể Nam

2

Côn

225.

2

227.

228.

4.

g đoàn các ạ Đ t thành tích khu chế ự ệ trong th c hi n các 2 xu t vàấ T pậ ạ ộ ho t đ ng “ tháng 012 1 thể công công nhân” l n IVầ nghi pệ

Trang 21

TP.HCM

232.

231.

230.

2

2

234.

9.

233.

Côn Ông ệ   ậ Ghi nh n vi c g đoàn các Ngu ự ệ ự tích c c th c hi n các khu chế y nễ 2 ạ ộ ho t đ ng “Quan tâm xu t vàấ Văn 012 chăm lo t ố ờ ố   t đ i s ng công 1 Hòa công nhân năm 2012” nghi pệ

238.

TP.HCM TGĐ

2

Bà Lê

237.

3

236.

240.

5.

239.

Thị yỦ Tha Danh hi u “ệ 2 Ban nhân nh Doanh Nhân TPHCM 012 dân ể Lâ 1 tiêu bi u năm 2012” TPHCM m

242.

P.TGĐ

2

ạ Đ t thành tích

243.

244.

4

245.

1.

ấ ắ xu t s c tham gia yỦ ự ệ ộ ậ   th c hi n cu c v n 2 Ban nhân ườ T pậ ộ đ ng “ Ng ư   i VN  u 013 dân thể 1 tiên dùng hàng VN” TPHCM ị trên đ a bàn TPHCM

Trang 22

2012

248.

2

247.

H iộ

4

249.

250.

ứ ậ   Ch ng nh n tiêu chu nẩ

6.

ệ “Doanh nghi p tin và b o vả ệ 2 T pậ ườ ườ ậ c y vì ng i tiêu ng i tiêu 013 1 thể dùng” dùng Vi tệ

2

252.

Nam

5

254.

255.

ả ạ   ẩ S n ph m đ t

1.

2

257.

ệ ẹ danh hi u “M  tin 2 253. T pậ dùng, con khôn l nớ 013 1 thể 2013”

259.

5

260.

261.

6.

2

264.

Saigon Food yỦ ậ ệ   đón nh n danh hi u Ban nhân 2 DN TP.HCM tiêu bi uể T pậ dân 013 1 năm 2013 thể TPHCM 258.

263.

6

265.

266.

2.

269.

Liên ạ ệ   Đ t danh hi u hi p cáệ ệ Doanh nghi p Văn 2 T pậ H iộ hóa – Unesco Vi tệ 013 2 thể UNESCO Nam năm 2013 ệ Vi t Nam

2

H iộ

6

268.

270.

271.

7.

Doanh ạ ệ   Đ t danh hi u 2 nghi pệ ệ Hàng Vi ấ   t Nam ch t T pậ 014 Hàng Vi tệ 2 ượ l ng cao 2014 thể Nam ch tấ

Trang 23

ượ l ng cao

273.

ậ ằ   Nh n b ng

ủ khen c a B  Tr ộ ưở   ng

274.

2

275.

7

276.

2.

ộ ọ B  khoa h c và Công Bộ ệ ề ệ ngh  v  vi c Công ty ưở Tr ng B ộ 2 CP Sài Gòn Food đã khoa h cọ T pậ 014 ụ   ề ứ có nhi u  ng d ng và Công thể 2 ạ ớ ổ đ i m i sáng t o góp nghệ ầ ẩ ạ   ph n thúc đ y ho t

ả ấ ộ đ ng s n xu t kinh

doanh

1.7. Các thành t u đ t đ ự ạ ượ c

(cid:0) ấ ẩ ặ ả ướ ấ Công ty đã và đang s n xu t, xu t kh u các m t hàng sang các n ậ   c Nh t

ư ạ ự ự ạ ẩ ả ộ ồ ỹ ế ế   B n, M  nh : b ch tu c, m c, tôm, cá h i,…. Và các lo i th c ph m ch  bi n

khác.

(cid:0) ộ ị ủ ấ ạ ả ẩ ượ S n ph m n i đ a c a S.G Food r t đa d ng và phong phú, đ ế ế   c ch  bi n

ế ợ ề ệ ệ ả ấ ớ ồ ậ   trên dây chuy n s n xu t công ngh  cao, k t h p v i ngu n nguyên li u nh p

ướ ư ứ ồ ượ ướ ẩ ị ẩ kh u n c ngoài nh  cá tr ng, cà h i, cá saba,… đ p t m gia v  theo c

ự ủ ề ẩ ố ườ ệ ươ ệ phong cách  m th c truy n th ng c a ng i Vi t Nam. Th ng hi u S.G Food

ượ ườ ế ế ư ư ả ẩ ặ ộ đã đ c ng i tiêu dùng bi t đ n và  a chu ng qua các s n ph m đ c tr ng nh ư

ả ả ắ ả ẩ ắ ồ ẩ l u thái, l u m m, h i s n ngũ s c, ch  giò, chà bông cá h i,…

(cid:0) Nh ng s n ph m này đã đ t đ ẩ

ạ ượ ữ ả ả ưở ộ ề c nhi u gi i th ợ ẩ   ng trong các h i ch   m

ư ộ ự ợ ộ ợ ệ th c và chuyên ngành nh  h i ch  Vietfish, h i ch  Vietfood, hàng Vi t Nam

ấ ượ ệ ệ ạ ch t l ả   ng cao và công ty đã đ t danh hi u trong top 204 doanh nghi p có s n

ố ộ ị ủ ấ ả ẩ ấ ố ẩ ph m t ề   ả t nh t trong toàn qu c. T t c  các s n ph m n i đ a c a S.G Food đ u

Trang 24

ị ả ướ ệ ố ố ộ ượ đ c phân ph i r ng trên toàn h  th ng siêu th  c  n c.

2

277.

ơ ấ 1.8. C  c u nhà máy

2

ự ả ệ ấ ổ T ng di n tích các khu v c s n xu t chính: 2016 m

(cid:0) Khu v c ti p nh n: 212 m

2

(cid:0) Khu v c s  ch : 252 m ự ơ ế

2

ự ế ậ

(cid:0) Khu v c ch  bi n: 598 m

2

ế ế ự

(cid:0) Khu v  c p đông, bao gói: 420 m

2

ự ấ

(cid:0) Khu v c kho l nh: 534 m

ự ạ

(cid:0) ự ạ Các khu v c khác: còn l i.

278.

ủ ả ẩ 1.9. Các s n ph m c a công ty

ụ ụ ộ ạ ả ẩ ấ ả ấ Công ty s n xu t các s n ph m ph c v  cho tiêu dùng n i đ i và xu t

kh u. ẩ

(cid:0) ổ ưỡ ẩ ẩ ẩ ẩ ạ ẩ L u đông l nh: l u Thái chay, l u riêu chua cay, l u b  d ng gà ác, l u chua

ậ ẩ ồ ẩ ả ả ẩ ầ ẩ ắ ẩ ẩ cay, l u m m, l u kim chi, l u h i s n th p c m, l u đ u cá h i, l u Thái.

(cid:0) ươ ươ ả ậ Cháo t i: cháo t i cá lóc c i bó xôi, cháo t ươ ườ i s n non ngũ đ u, cháo t ươ   i

ị ằ ỏ ậ ươ ồ ậ th t b m bí đ , cháo t ươ ươ i l n đ u xanh, cháo t i cá h i đ u Hà Lan, cháo t ươ   i

Trang 25

tôm sú rong bi n.ể

279.

280.

281.

(cid:0) ế ế ồ ẩ ự ấ ẩ ị Th c ph m ch  bi n: Cá Saba h p, chà bông cá h i t m gia v , các viên, cá

ề ẩ ộ ắ ứ ứ ề ẩ ẩ ộ ị ị tr ng t m b t, cá tr ng m t n ng t m gia v , cá thi u t m gia v  ăn li n, cá Saba

ị ế ẩ ị ẩ t m gia v  sa t , cá Saba t m gia v  tiêu xanh.

(cid:0) ươ ố ố ế ố Cá t i x t: cá Saba x  Sa t , cá Saba kho tiêu, cá Saba x t cà.

(cid:0) N c dùng cô đ c: v  Thái chay, v  l u Thái, v  h i s n.

ị ả ả ị ẩ ướ ặ ị

283.

282.

284.

285.

(cid:0) Gia v : t

ị ươ ớ ế ế ấ ư ế ng t wasabi, sa t tôm XO, sa t n m bào ng  XO, sa t ồ    cá h i

Trang 26

XO.

(cid:0) ậ ắ ọ ợ ỗ B p ng t, rau h n h p, đ u Hà Lan.

287.

286.

289.

288.

.

ơ ấ ổ ứ ủ ả 1.10. C  c u t ch c và qu n lý c a công ty

1.10.1. Ch c năng ho t đ ng, nhi m v  c a công ty

ạ ộ ụ ủ ứ ệ

1.10.1.1. Ch c năng ho t đ ng

ạ ộ ứ

(cid:0) ủ ả ế ế ể ẩ ặ ạ ấ Công ty chuyên ch  bi n các m t hàng th y s n đông l nh đ  xu t kh u và

ụ ộ ị ặ ậ ơ tiêu th  n i đ a; nh n hàng gia công theo đ n đ t hàng.

(cid:0) Nh p kh u các nguyên li u ph c v  cho s n xu t và ch  bi n.

ụ ụ ế ế ệ ấ ả ậ ẩ

(cid:0) ế ế ữ ặ ấ ướ ư ỹ ậ Công ty đã ch  bi n nh ng m t hàng cao c p sang các n c nh  M , Nh t,

ế ế ả ả ể ặ ấ ả ấ … ngoài ra còn s n xu t các m t hàng h i s n ch  bi n nhanh đ  cung c p cho

ị ườ ộ ị ộ ớ th  tr ng n i đ a r ng l n.

(cid:0) ừ ướ ề ơ ở ạ ầ ể T ng b c phát tri n thêm quy mô v  c  s  h  t ng và máy móc thi ế ị t b .

(cid:0) M  r ng các hình th c kinh doanh và h p tác s n xu t v i các đ n v  trong và

ấ ớ ở ộ ứ ả ơ ợ ị

Trang 27

ướ ầ ư ố ấ ướ ể ầ ngoài n c, thu hút v n đ u t , góp ph n phát tri n đ t n c.

1.10.1.2. Nhi m vệ

(cid:0) ộ ơ ị ế ộ ậ ả ự ủ ề ọ ặ Là m t đ n v  kinh t đ c l p nên công ty ph i t ạ    ch  v  m i m t trong ho t

ủ ả ấ ộ đ ng s n xu t kinh doanh c a mình.

(cid:0) Xây d ng, t

ự ổ ứ ự ệ ế ậ ạ ấ ấ ả ẩ    ch c th c hi n k  ho ch s n xu t kinh doanh xu t nh p kh u

ể ủ ứ ằ ầ ạ ộ nh m đáp  ng nhu c u ho t đ ng và phát tri n c a công ty.

(cid:0) ấ ượ ả ạ ả ẩ ố Ph i luôn nâng cao ch t l ng s n ph m, t o uy tín và duy trì m i quan h ệ

ườ ế ớ ớ v i khách hàng th ng xuyên, tìm ki m khách hàng m i.

(cid:0) ạ ườ ấ ẫ ậ ộ ệ T o công ăn vi c làm cho ng ờ ố i lao đ ng, chăm lo đ i s ng v t ch t l n tinh

ệ ậ ầ ộ ọ ỹ ụ th n, nâng cao trình đ  nghi p v  khoa h c k  thu t cho toàn cán ộ b  công nhân

ủ ệ ả ằ ạ ế ộ viên c a công ty nh m t o hi u qu  kinh t cho xã h i.

(cid:0) ủ ố ữ ủ ướ ứ ề ơ Tuân th  t ị t nh ng quy đ nh c a nhà n ấ   c và các c  quan ch c năng v  xu t

ụ ậ ẩ ướ nh p kh u và tiêu th  trong n c.

1.10.2. S  đ  c  c u t

(cid:0) ế ố ớ ụ ề ự ệ ả Th c hi n nghĩa v  v  các kho n thu  đ i v i nhà n ướ . c

290.

ơ ồ ơ ấ ổ ứ  ch c

ơ ấ ủ ộ ượ ổ ứ ẽ ọ ặ ả C  c u b  máy qu n lý c a công ty đ ẹ    ch c ch t ch , g n nh , c t

ố ừ ạ ạ ượ m ch l c và xuyên su t, t ng thành viên đ c phân công rõ ràng, tránh s ự

ữ ồ ch ng chéo gi a các phòng ban.

291.

292.

293.

294.

295.

296.

Trang 28

297.

298.

Trang 29

299.

300.

301.

Trang 30

302.

303.

304.

305.

ộ ậ ừ ụ ệ ứ 1.10.3. Nhi m v , ch c năng t ng b  ph n

ổ ườ ơ ấ ổ ấ T ng giám đ c: ố  là ng i lãnh đ o ạ cao nh t trong c  c u t ch c t ứ ạ   i

ạ ộ ề ệ ủ ề ọ công ty, đi u hành m i ho t đ ng c a công ty theo đúng đi u l , chính sách,

ụ ủ ậ ị ượ ề m c tiêu và tuân th  các quy đ nh pháp lu t, đ ặ ủ   c quy n phân công ho c  y

ệ ề ố ổ ế ị quy n cho Phó Giám Đ c, quy t đ nh b  nhi m, phân công các tr ngưở , phó

ệ ớ ị ướ ể ậ ộ phòng. Ch u trách nhi m v i nhà n c, t p th  cán b  công nhân viên xí

306.

ạ ộ ề ế ủ ệ ệ ấ ả ả nghi p v  k t qu  ho t đ ng s n xu t kinh doanh c a xí nghi p.

Phó giám đ c:ố

(cid:0) ố ộ Phó giám đ c n i chính:

(cid:0) ộ ồ ự ệ ả ả ấ ị Ch p hành các văn b n do H i đ ng qu n tr  ban hành, th c hi n các

ạ ủ ệ ề ạ ố công vi c do Giám Đ c phân công trong ph m vi quy n h n c a mình.

(cid:0) ệ ị ướ ộ ồ ị ề ả ố Ch u trách nhi m tr c Ban Giám Đ c và H i đ ng qu n tr  v  các

ệ ượ ệ ướ ậ ề ệ vi c đ ị c phân công. Ch u trách nhi m tr c pháp lu t v  các công vi c do

ệ ự mình th c hi n.

(cid:0) ế ậ ề ả ộ Thi ị t l p các chính sách, quy đ nh v  qu n lý lao đ ng.

(cid:0) ạ ộ ị ưở ơ ấ Ho ch đ nh c  c u lao đ ng, tr ả ươ  l ng, th ng, xem xét thi đua, k ế

ể ụ ạ ạ ho ch đào t o tuy n d ng.

(cid:0) ự ứ ấ ả ặ ị Xây d ng các đ nh m c chi phí cho các m t hàng s n xu t, theo dõi và

ả ấ qu n lý các chi phí c u thành hàng tháng.

(cid:0) ữ ữ ả ả Qu n lý tài s n h u hình, công tác phòng cháy ch a cháy (PCCC), an

ệ ử ấ ượ ữ ể toàn lao đ ng.ộ Giám sát vi c s a ch a, ki m tra ch t l ng công trình xây

ự d ng trong toàn Công ty .

(cid:0) ứ ủ ử ụ ộ ị ệ ả Qu n lý tình hình s  d ng toàn b  đ nh m c c a chi phí đi n n ướ   c,

Trang 31

ế ị ụ ế ệ máy móc thi ả t b , ph  tùng thay th  có hi u qu .

(cid:0) ệ ậ ủ ệ ậ ả ả Qu n lý vi c c p nh p thông tin, tài li u, chính sách qu n lý c a nhà

ệ ế ườ ộ ướ n c, pháp l nh có liên quan đ n ng i lao đ ng.

(cid:0) ố ả ấ Phó giám đ c s n xu t:

(cid:0) ộ ồ ự ệ ả ả ấ ị Ch p hành các văn b n do H i đ ng qu n tr  ban hành, th c hi n các

ạ ủ ệ ề ạ ố công vi c do giám đ c phân công trong ph m vi quy n h n c a mình.

(cid:0) ạ ộ ả ấ ộ ỳ ị ấ Báo cáo tình hình ho t đ ng s n xu t theo đ nh k  và đ t xu t theo yêu

ộ ồ ả ị ố ầ ủ c u c a Ban Giám Đ c và H i đ ng qu n tr .

(cid:0) ự ứ ế ỹ ậ ả ị Xây d ng các đ nh m c kinh t , k  thu t và theo dõi, qu n lý các chi

ự ủ ề ệ ố ố   phí theo s  phân công c a Giám Đ c. Phân tích và đ  ra các bi n pháp th ng

kê chi phí.

(cid:0) ủ ươ ướ ụ ệ ể ẫ ờ ị ủ H ng d n nghi p v  và tri n khai k p th i các ch  tr ng c a Giám

ạ ộ ấ ậ ả ố ộ Đ c và các ho t đ ng s n xu t do các b  ph n liên quan trong toàn Công ty

ủ ự ố theo s  phân công c a Giám Đ c.

(cid:0) ạ ộ ệ ị ừ ầ ế ầ ả Ch u trách nhi m qu n lý các ho t đ ng t ệ    đ u vào đ n đ u ra và hi u

ủ ả ạ ộ ấ ả ướ qu  ho t đ ng c a s n xu t kinh doanh trong n c.

(cid:0) ố Phó giám đ c kinh doanh:

(cid:0) ộ ồ ự ệ ả ả ấ ị Ch p hành các văn b n do H i đ ng qu n tr  ban hành, th c hi n các

ạ ủ ệ ề ạ ố công vi c do Giám Đ c phân công trong ph m vi quy n h n c a mình.

(cid:0) ệ ị ướ ộ ồ ị ề ả ố Ch u trách nhi m tr c Ban Giám Đ c và H i đ ng qu n tr  v  các

ệ ượ ệ ướ ậ ề ệ vi c đ ị c phân công. Ch u trách nhi m tr c pháp lu t v  các công vi c do

ệ ự mình th c hi n.

(cid:0) ạ ộ ề ấ ỳ ị Báo cáo tình hình ho t đ ng kinh doanh theo đ nh k  và đ  xu t theo

ộ ồ ố ệ ủ ả ầ ố ồ ị yêu c u c a Ban Giám Đ c và H i đ ng qu n tr , bao g m s  li u báo cáo

ạ ộ ố ệ các ho t đ ng kinh doanh và phân tích s  li u.

(cid:0) ự ứ ặ ả ấ Xây d ng các đinh m c chi phí cho các m t hàng s n xu t, theo dõi và

ề ả ấ ệ   qu n lý các chi phí c u thành giá thành hàng tháng. Phân tích và đ  ra các bi n

Trang 32

ố pháp th ng kê chi phí.

(cid:0) ệ ụ ố ệ ả ả ố ồ ạ   Qu n lý nghi p v  tài chính, s  li u tài chính, tài s n ngu n v n, h ch

ế toán k  toán.

(cid:0) ả ự ợ ệ ệ ệ ả ả ị Ch u trách nhi m đ m b o s  chính xác, hi u qu  và h p l trong công

ả tác qu n lý tài chính.

(cid:0) ậ ướ ủ ụ ẫ ộ ị L p các h ề ng d n, th  t c, quy đ nh v  tài chính trong toàn b  công

ủ ậ ớ ợ ị ty phù h p v i quy đ nh c a pháp lu t.

(cid:0) ệ ố ệ ố ố ệ ứ ự ả ổ T  ch c và xây d ng h  th ng, qu n lý các s  li u, h  th ng luân

ứ ể ừ ủ ạ ả ố chuy n ch ng t , th ng kê phân tích ­ h ch toán và qu n lý chi phí c a toàn

Công ty.

(cid:0) ỳ ể ố   ị Phân  tích  các  báo  cáo tài chính đ nh k  đ  báo cáo  Ban Giám Đ c

ả ị ộ ồ (BGĐ) và H i đ ng qu n tr .

(cid:0) ủ ươ ướ ụ ệ ể ẫ ờ ị ủ H ng d n nghi p v  và tri n khai k p th i các ch  tr ng c a Giám

ủ ả ạ ộ ấ ẩ ố ấ Đ c và các ho t đ ng c a s n xu t kinh doanh xu t kh u và gia công.

307.

(cid:0) ứ Phòng tổ ch c hành chánh:

ả ự ự ế ạ ố ồ Qu n lý và cân đ i ngu n nhân s  toàn Công ty, xây d ng k  ho ch b ổ

ụ ụ ự ả ả ấ ả ồ sung ngu n nhân l c ph c v  cho s n xu t, đ m b o công tác hành chính cho

308.

công nhân.

ế ộ ề ươ ả ườ ộ Qu n lý ch  đ  ti n l ng và chính sách cho ng i lao đ ng, báo cáo

ế ộ ề ươ ề ấ ộ ố ợ ớ ưở các v n đ  lao đ ng và ch  đ  ti n l ng. Ph i h p v i các x ể ố ng đ  b  trí

309.

ả ấ ớ ộ ề công nhân s n xu t đúng v i trình đ  tay ngh .

ổ ứ ụ ự ệ ộ T  ch c và giáo d c cho cán b  công nhân viên th c hi n nghiêm túc

310.

ủ ữ ề ố ị nh ng quy đ nh c a Ban Giám Đ c và Công ty đ  ra.

ả ữ ư ư ệ ể Qu n lý công tác hành chính văn th , ki m soát và l u tr  tài li u, công

ặ ằ ữ ưở ự ệ ệ ả ộ ữ tác duy trì, s a ch a m t b ng nhà x ng, th c hi n n i quy b o v  an ninh

Trang 33

ủ c a Công ty và công tác PCCC…

311.

ợ ổ ổ ứ ề ươ ộ T ng h p tình hình t ch c hành chính, lao đ ng ti n l ủ ng c a công

312.

ty báo cáo BGĐ.

ự ệ ệ ử ụ ả ị Th c hi n các công tác hành chính, qu n tr , theo dõi vi c s  d ng tài

ự ệ ệ ệ ệ ả ả ả ả s n và th c hi n các bi n pháp b o v  tài s n trong công ty có hi u qu .

313.

(cid:0) Phòng k  ế toán tài chính:

ạ ộ ế ả ổ Ph n ánh qua s  sách k  toán các thông tin ho t đ ng kinh doanh ­ tài

314.

ổ ứ ế chính. T  ch c báo cáo thu , thu chi, thanh toán các lo i.ạ

ế ượ ư ề ả ị ị Tham m u cho BGĐ v  chi n l ệ   c qu n tr  tài chính, ch u trách nhi m

315.

ừ ế ươ ầ ủ ụ ế ạ ổ quy t toán t ng th ng v , ghi s  sách k  toán, h ch toán đ y đ  chính xác.

ể ủ ả Ki m tra, phân ử ụ tích tình hình qu n lý và s  d ng tài chính c a công ty

ủ ị ướ ấ theo đúng quy đ nh c a nhà n c và Công  ty. Cung c p thông tin tài chính

ố ề ế ị ợ ả ấ ộ giúp giám đ c đ  ra quy t đ nh h p lý cho ho tạ  đ ng s n xu t kinh doanh có

316.

ệ ả hi u qu .

ự ứ ự ẽ ể ặ ệ Ki m tra ch t ch  tình hình th c hi n các m c tiêu hao, d  toán chi phí

ệ ượ ệ ằ ờ ử ụ ị nh m phát hi n k p th i các hi n t ng lãng phí, s  d ng không đúng k ế

ụ ạ ho ch, sai m c đích.

317.

(cid:0) ụ Phòng nghi pệ  v  kinh doanh:

ậ ạ ạ ộ ế ế ị ế L p k  ho ch, ứ   xúc ti n các ho t đ ng ti p th , bán hàng và cung  ng

318.

ậ ư ổ ứ ậ ệ nguyên v t li u, v t t bao bì và t ả  ch c qu n lý kho.

ư ự ố ứ Có ch c năng tham  m u cho Ban Giám Đ c trong các lĩnh v c kinh

319.

doanh maketing.

ứ ự ủ ệ ạ ả ẩ ổ T  ch c th c hi n ho t đông kinh doanh các s n ph m c a Công ty.

Trang 34

ệ ẩ ự ệ ạ ộ ị Th c   hi n   ho t   đ ng   và   d ch   v ố   ụ kinh  doanh   các   s n   ph m   và   h   th ng ả

ươ ệ ử ư ề th ạ ng m i đi n t ầ   ố , tham m u cho Ban Giám Đ c đ  ra các chính sách đ u

320.

ạ ợ ằ ế ạ ư ợ t h p lý nh m t o l i th  c nh tranh cho Công ty.

ở ộ ứ ầ ủ ể Nghiên c u, m  r ng th ị tr ố   ngườ , tìm hi u nhu c u c a khách hàng, đ i

ủ ạ th  c nh tranh.

321.

(cid:0) ấ ả ả Phòng Qu n Lý S n Xu t:

322.

ổ ứ ả ấ ừ ệ ẩ T  ch c qu n lý ệ ả th cự  hi n s n xu t t ế  nguyên li u đ n thành ph m.

ả ả ộ Qu n lý tr c ấ ự ti pế  đ i ngũ công nhân s n xu t.

323.

(cid:0) ấ ượ ả ả Phòng đ m b o ch t l ng:

ạ ộ ấ ượ ứ ả ổ ả ẩ T  ch c và qu n lý các ho t đ ng giám sát ch t l ng s n ph m và

ạ ế ả ừ ẩ ố phòng ng a các m i nguy h i đ n s n ph m.

324.

(cid:0) Phòng c  ơ đi nệ :

ệ ậ ữ ữ ể ả ả ộ ệ ố   Qu n lý và ki m tra vi c v n hành, s a ch a, b o trì toàn b  h  th ng

ế ị ệ ố ụ ệ ả ả ả máy móc thi t b , h  th ng đi n ệ   ệ ph cụ  v  cho s n xu t. Đ m b o vi c hi u ấ

ẩ ế ị ườ ụ ụ ử ệ chu n các thi t b  đo l ụ ả   ứ ng và th  nghi m, cung  ng công c , d ng c  s n

ơ ở ạ ầ ủ ấ xu t và c  s  h  t ng c a công ty.

325.

326.

Trang 35

327.

ƯƠ

Ế Ế

328.

CH

Ế   NG 2. QUY TRÌNH CH  BI N CUA TUY T

LU CỘ

ế ế ơ ồ 2.1. S  đ  quy trình ch  bi n

a.

b.

c.

d.

e.

Trang 36

329.

a.

2.2.1. Nguyên li uệ

330.

ế ế ả ế ẩ 2.2. Thuy t minh quy trình ch  bi n s n ph m Ktamix 135

2.2.2. R aử

331.

ẩ ậ Cua tuy t ế lu cộ   nh p kh u.

ầ ồ G m 3 l n:

(cid:0) ử ằ ầ ướ ạ ử ạ ờ L n 1: R a b ng n c s ch l nh, th i gian r a là 20 giây.

(cid:0) ử ằ ầ ộ ờ ồ L n 2: R a b ng clorine, n ng đ  clorine là 200ppm và th i gian là 20 giây.

ụ ằ ệ ậ M c đích là nh m tiêu di t vi sinh v t.

2.2.3. Tách 1

332.

(cid:0) ử ằ ầ ướ ạ ử ạ ờ L n 3: r a b ng n c s ch l nh, th i gian r a là 20 giây.

ư ệ ầ Tách nguyên li u ra thành các ph n khác nhau nh  sau:

(cid:0) Thân càng

(cid:0) ị Th t thân

(cid:0) Boniku

2.2.4. Phân lo iạ

333.

(cid:0) Chân nhỏ

ẽ ượ ả ạ ệ Các s n ph m ẩ sau khi tách s  đ ừ c chia ra theo t ng lo i riêng bi t và

334.

ự ể ế ẩ ị ượ ự đ c đ ng trong các khay đ ng đ  chu n b  cho quá trình ti p theo.

ẽ ượ ệ ạ ạ Nguyên li u sau khi tách s  đ c phân lo i thành các lo i sau:

Trang 37

(cid:0) Boniku

(cid:0) Càng

335.

(cid:0) ị ắ ỏ Th t tr ng, nanban, chân nh

ắ ị ỏ ẽ ượ ế ế ư ả Th t tr ng, nanban, chân nh  s  đ ẩ   c đ a đi ch  bi n ra s n ph m

2.2.5. Tách 2

336.

Ktamix 135.

2.2.6. Ngâm rã m nặ

337.

ỷ Là quá trình tách Boniku thành khu u và Nanban.

338.

ụ ả ị M c đích: ớ ộ ặ nh mằ  gi m b t đ  m n trong th t cua.

ẽ ượ ả ư ặ Các s n ph m ẩ sau khi tách xong s  đ c đem đi ngâm rã m n nh  sau:

a.i.1.

339.

ắ ỏ ỷ 2.2.6.1. Thân  tr ng, Naban, chân nh , khu u, càng

ẽ ượ ờ ổ ượ S  đ c ngâm trong  t ng th i gian 50 phút và đ ầ   c chia ra các l n

ư ngâm nh  sau:

0C, trong 5

(cid:0) ả ặ ằ ầ ướ ố ệ ộ ỏ ơ L n 1: ngâm nh  m n b ng n c mu i 0,5% nhi t đ  nh  h n 5

phút.

0C, trong 20 phút.

(cid:0) ả ặ ằ ầ ướ ạ ệ ộ ỏ ơ L n 2: ngâm nh  m n b ng n c s ch nhi t đ  nh  h n 5

0C, trong 15 phút.

(cid:0) ả ặ ằ ầ ướ ạ ệ ộ ỏ ơ L n 3: ngâm nh  m n b ng n c s ch nhi t đ  nh  h n 5

a.i.1.

340.

2.2.6.2. Boniku, thân càng

ẽ ượ ổ ượ S  đ ờ c ngâm trong t ng th i gian 45 phút và đ ầ   c chia ra các l n

ư ngâm nh  sau:

0C, trong 5

(cid:0) ả ặ ằ ầ ướ ố ệ ộ ỏ ơ L n 1: ngâm nh  m n b ng n c mu i 0,5% nhi t đ  nh  h n 5

phút.

0C, trong 20 phút.

Trang 38

(cid:0) ả ặ ằ ầ ướ ạ ệ ộ ỏ ơ L n 2: ngâm nh  m n b ng n c s ch nhi t đ  nh  h n 5

0C, trong 10 phút.

341.

(cid:0) ả ặ ằ ầ ướ ạ ệ ộ ỏ ơ L n 3: : ngâm nh  m n b ng n c s ch nhi t đ  nh  h n 5

ư ư ặ ớ Chú ý: càng sau khi đem đi c a càng m i đem đi rã m n, khi c a càng

ư ế ừ ề ỏ ộ ỏ ầ không c a h t mà ch a m t ph n v  là 1/3 chi u dài v  càng.

342.

ấ 2.2.7. C p đông 1

ậ ợ ụ ủ ệ ề ạ ạ M c đích c a công đo n này là t o đi u ki n thu n l i cho quá trình

ị ở ứ ế ẽ ị ị tách th t. Sau khi c p ấ đông, th t cua s  săn c ng, không b  b  khi ti n hành

343.

ạ công đo n tách.

oC, th i gian là 10 phút.

2.2.8. Tách th tị

ố ấ ờ Thông s : nhi ệ độ c p đông (­35) – (­36) t

a.i.1.

2.2.7.1. Càng

344.

(cid:0) Càng:

345.

ượ Càng đ ỏ ỏ ư ể c đem đi c a đ  tách b  v .

346.

ừ ạ ư ư L u ý: khi c a càng ch a l ỏ ề i 1/3 chi u dài v .

ượ ả ướ Sau đó đ c phân size theo b ng d i đây:

347.

348.

352.

S au mạ  băng 351. 349. Càn

Trang 39

g 350. S  gamố C ân lên  hàng

356.

353.

354. 38­48,7 Càn g hai que  16/20

357. 358.

Càn g hai que  21/25 30,4­ 37,9

361. 355.

362. 15,2­19 7 60­780 Càn g hai que  41/50

365. 366.

21,7­

Càn ộ g m t que   31/35 25,1

369.

Trang 40

370. 19­21,6 Càn ộ   g m t que 36/40

373. 374.

15,2­

Càn ộ   g m t que 41/50 18,9

377. 378.

12,6­

Càn ộ g m t que   51/60 15,1

381. 382.

10,8­

Càn ộ   g m t que 61/70 12,8

385.

386.

(cid:0) Thân càng và khu u:ỷ

387.

ấ Đem đi c p đông.

Trang 41

ả ướ Sau đó đ cựơ  phân size theo b ng d i đây:

388.

389.

390. Size

392. Sau mạ  băn g

395. 393. Càng 1010­ v nụ 1020

396. Thân

càng 38 398. 310­320

399. Thân

401. 120­170 càng xẻ  b mướ

404. 402. Thân 1010­ càng 1 kí 1020

391. Cân  lê n  h à n g 394. 970­ 9 9 0 397. 220­ 2 3 0 400. 117­ 1 6 0 403. 760­ 7 8 0

405.

a.i.1.

406.

2.2.7.2. Boniku

Trang 42

ư ể ượ ỏ ỏ Đ c đem đi c a đ  tách b  v .

407.

408.

ế Ti p đó ấ đem đi c p đông 2.

ựơ ả ướ Sau đó đ c phân size theo b ng d i đây:

409.

410.

411.

412. Size

414. Sau mạ  băn g

417.

415. 56 1010­

1020

418. 10 xẻ

b mướ 420. 155­156

421. 25 423. 260­270

424. 30 426. 310­320

427. V n ụ 429.

Trang 43

413. Cân  lê n  h à n g 416. 760­ 7 8 0 419. 114­ 1 2 0 422. 117­ 1 6 0 425. 220­ 2 3 0 428. 760­ 1010­

1020

7 8 0

430.

a.i.1.

431.

ị ắ ầ ỏ ỷ 2.2.7.3. Khu u, Naban, chân nh , ph n th t tr ng

432.

ỏ ượ ỷ Naban, khu u và chân nh   đ ị ỏ ỡ ấ c đem đi g  l y th t đ .

ị ắ ầ ượ ị ắ ỏ ấ Ph n th t tr ng đ c đem đi tách v  l y th t tr ng.

2.2.9.

433.

ể ươ Ki m tra x ng

ạ ỏ ươ ụ ỏ ạ ấ ằ ấ M c đích: lo i b  x ạ ng, v , t p ch t vàng, t p ch t đen nh m tăng

434.

ẩ ả ị giá tr  cho s n ph m.

ị ỏ ắ ị ượ ể ươ Sau  đó  th t đ  và th t tr ng đ c đem đi ki m tra x ng. Và đ ượ   c

ư ể ầ ki m tra qua 3 l n nh  sau:

(cid:0) ầ ượ ể ướ ắ L n 1: đ c ki m tra d ể ạ ỏ ỏ   ỳ i ánh sáng tr ng đèn hu nh quang đ  lo i b  v ,

ấ ạ ị ươ x ng và t p ch t còn dính trong th t.

(cid:0) ầ ồ ố ượ ể ướ ự L n  2: đ ượ đ aư  và bu ng t c i và đ c ki m tra d i ánh sáng đèn c c tím.

ươ ỏ ỏ ượ ạ ỏ ằ X ng m ng và v  còn sót đ c lo i b  b ng nhíp.

(cid:0) ể ầ ạ ươ ạ ạ ấ ỏ L n 3: ki m tra l i xem còn sót x ễ   ng, v  hay t p ch t. Giai đo n này di n

ờ ớ ể ạ ồ ướ ra đ ng th i v i công đo n đ  ráo n c.

(cid:0) ư ề ả ẩ ượ ộ ớ ặ ể  L u ý: trong quá trình ki m tra trên s n ph m đ u đ c đ t trên m t l p đá

ả ệ ộ ị ắ ị ỏ ẩ ả ượ ể ả đ  đ m b o nhi t đ  cho s n ph m và th t đ  và th t tr ng đ c tách riêng bi ệ   t

ượ ộ ẫ không đ c tr n l n vào nhau.

435.

ể 2.2.10. Đ  ráo n ướ c

Trang 44

ậ ợ ạ ố ộ ệ Công đo n này nh m ằ m cụ  đích thu n l i cho vi c ph i tr n sau này.

2.2.11. Ph i tr n

436.

437.

ố ộ

ả ẩ ồ ể ướ S n ph m sau khi đ ổ cượ  ra kh i bu ng t ố ượ i đ c đ  ráo n ế   c và ti n

ạ ớ ỉ ệ ị ắ ị ỏ ướ ạ ố ộ hành ph i tr n chúng l i v i nhau theo th  l th t tr ng: th t đ  : n c s ch =

2.2.12. Vô khay

438.

1 (kg) : 0,5 (kg) : 280 (ml).

439.

Cân 135g s n ả ph mẩ /khay.

ế ố ả ề ặ ẩ ồ Ti n hành: dùng nhíp  phân ph i s n ph m đ u m t khay g m 15 ô,

ỗ ả m i ô kho ng 8.5g.

440.

ấ 2.2.13. C p đông 2

0C trong 10 phút.

441.

ế ở ệ ộ Ti n hành c p ấ đông nhi t đ  (­35) ­ (­36)

ụ ạ ị M c đích: chu nẩ  b  cho quá trình m  băng phía sau.

442.

ạ 2.2.14. M  băng

ị ả ụ ẩ ả ườ M c đích: tăng giá tr  c m quan cho s n ph m, thu hút ng i tiêu dùng.

443.

ấ 2.2.15. C p đông 3

ậ ợ ơ ụ ẽ ả ẩ ấ M c đich: b o ả qu nả . S n ph m sau c p đông 3 s  thu n l i h n trong

2.2.16. Vô bao bì

444.

ể ậ quá trình v n chuy n đi xa.

445.

ế ằ Ti n hành cho khay vào bao bì và hàn mép bao bì b ng máy.

ụ ệ ể ả ả ậ M c đích: ố   thu nậ  ti n cho quá trình b o qu n, v n chuy n và phân ph i

Trang 45

ẩ ả s n ph m.

2.2.17. Rà x

446.

ươ ng qua máy Xray

ụ ể ạ ươ ả ẩ M c đích: ki m tra l i còn xót x ế   ng trong s n ph m hay không. N u

ỗ ươ ượ ể ạ ỏ ươ ạ máy báo l ệ i phát hi n còn x ng thì đ c lo i ra đ  lo i b  x ng, ng ượ   c

2.2.18. Hút chân không

447.

ỗ ả ẩ ượ ạ l i máy không báo l i thì s n ph m đ c đem qua máy hút chân không.

448.

ế ờ Ti n hành hút chân không trong th i gian 7s.

2.2.19. Rà kim lo iạ

449.

ụ ả ẩ ả ả ờ M c đích: tăng th i gian b o qu n cho s n ph m.

ượ ạ ế ể ấ ồ Sau đó đ c đem đi c p đông, r i qua máy ki m tra kim lo i n u máy

ỗ ượ ạ ỏ ể ế ỗ báo l i thì đ c ki m tra lo i b  còn n u máy không báo l i thì cho và thùng

450.

đóng gói thành ph m. ẩ

ụ ữ ễ ả ẩ ạ ấ ạ ị M c đích: lo i ạ bỏ nh ng s n ph m b  nhi m t p ch t kim lo i, tránh

2.2.20. Thành ph mẩ

451.

ạ ườ gây h i cho ng i tiêu dùng.

ẩ ả ượ ọ S n ph m đ c g i là Ktamix 135.

Trang 46

452.

ƯƠ

453.

CH

Ự Ậ   Ề Ị NG 3. BÁO CÁO V  V  TRÍ TH C T P Ệ

NGH  NGHI P

ự ậ ệ ề ị 3.1. V  trí th c t p ngh  nghi p

454.

455.

ướ ự ủ ượ D i s  phân công c a công ty, nhóm chúng em đ c tham gia dây

456.

ế ế ề ế ộ chuy n ch  bi n cua tuy t lu c.

457.

ự ậ ị ắ ế ề ị V  trí th c t p trên dây chuy n là tách th t tr ng thân cua tuy t.

ế ả ờ ượ ấ ự ế ạ ả K t qu : qua th i gian đ c tham gia s n xu t tr c ti p t ạ   i công đo n

ố ỹ ư ể ậ ủ   trên, chúng em đã hi u rõ các thao tác cũng nh  các thông s  k  thu t c a

công đo n.ạ

ế ậ ị 3.2. Nh n xét và khuy n ngh

458.

459.

ự ậ ạ ờ ư ậ Qua th i gian tham gia th c t p t i công ty, chúng em đ a ra nh n xét

ư nh  sau:

ế ị ệ ạ ơ ở ạ ầ ­ Công ty có c  s  h  t ng và trang thi t b  hi n đ i.

ơ ế ả ọ ậ ­ C  ch  qu n lý và v n hành công ty khoa h c.

­ Công nhân viên công ty siêng năng, hòa đ ng, năng n  trong công vi c.

ệ ồ ổ

­ H  th ng qu n lý ch t l

ệ ố ấ ượ ả ệ ả ẩ ng s n ph m và công tác v  sinh nhà x ưở   ng

460.

t.ố t

ạ ượ ư ộ ố ế ị Bên c nh đó, chúng em xin đ c đ a ra m t s  ki n ngh  cho nhà máy

Trang 47

ư nh  sau:

­ M t s  công đo n c a nhà máy còn th c hi n th  công, công ty c n trang

ạ ủ ộ ố ủ ự ệ ầ

ộ ố ạ ệ ượ ự ộ ể ằ ạ ị b  thêm m t s  lo i máy móc đ  công vi c đ đ ng hóa, nh m t o ra c t

ấ ượ ấ ẩ ả năng su t và ch t l ng cao cho s n ph m.

ộ ố ứ ạ ế ề ế ­ M t s  công nhân còn h n ch  v  ki n th c chuyên môn, công ty nên t ổ

ự ứ ể ạ ch c các khóa đào t o đ  nâng cao năng l c cho công nhân.

­ Công ty nên đ y m nh thêm các ch

ẩ ạ ươ ả ả ả   ng trình qu ng cáo, qu ng bá các s n

ể ẩ ơ ề ph m đ  có nhi u h n khách hàng.

Trang 48

461.

463.

462.

K T LU N

464.

ể ệ ơ ố Thông qua báo cáo này, chúng em mu n hoàn thi n h n hi u bi ế ề t v

ệ ủ ả ề ề ể ơ chuyên môn ngh  nghi p c a b n thân h n. Bài báo cáo có th  còn nhi u sai

ướ ư ả ấ ẫ sót, mong giáo viên h ng d n cũng nh  công ty thông c m. Chúng em r t hi

ậ ượ ự ừ ủ ệ ọ v ng nh n đ c s  đóng góp t phía công ty và giáo viên ch  nhi m. Chúng

ả ơ em chân thành c m  n.

Trang 49

465.

466.

467.

TÀI LI U THAM KH O

1. Công ngh  ch  bi n th t tr ng, th y s n

ạ ọ ế ế ứ ế ệ ắ ầ ị ủ ả , Tr n Quy t Th ng, Đ i h c Công

ố ồ ự ệ ẩ nghi p Th c ph m thành ph  H  Chí Minh

2. Tài li u do công ty Sài Gò

Trang 50

ệ Food cung c pấ