Khởi nghiệp kinh doanh - TA đến Z
Bạn đã chán làm thuê cho kkhác, bạn đã ý tưởng
kinh doanh riêng nhưng để bắt đầu cho mt doanh
nghiệp nhân thì bn chưa biết phải làm gì. Dưới đây
là các bước bạn có thể tham khảo.
Apply for a loan: Vay vốn
Tiền bước đầu tiên để khởi động một doanh nghiệp. Vì vy, nếu bạn chưa
một khoản kha khá, hãy tìm nguồn để vay (bạn bè, gia đình, ngân hàng).
Business Plan: Kế hoạch kinh doanh
Một kế hoạch kinh doanh không đơn giản chỉ là giy tờ tài liệu, bao gồm rất
nhiều các bản nghiên cứu như những cuộc khảo t thăm dò ý kiến với các
khách hàng tiềm năng, những tính toán về tài chính, ước tính lỗ lãi,... Bản kế hoạch
scung cấp cho bạn phương hướng, những quyết định chính xác để xác lập thị
trường, tìm các mối quan hệ,…
Trong bn kế hoạch, cần chiến lược toàn diện cho doanh nghiệp, chiến dịch
marketing (xác định khách hàng, sn phẩm, nhu cu, thị trường, đối thủ cạnh tranh,
giá cả, lượng tiêu thụ, nhân sự, kế hoạch tài chính, qung cáo, khuyến mãi,…).
Create a perfect business cards: In nhng tấm danh thiếp hoàn ho
Danh thiếp không tiêu tn của bạn nhiều tin, nhưng giúp bn khi động tốt cho
các mối quan hệ làm ăn tạo độ tin tưởng vi đi c, khách hàng. Trên danh
thiếp cần in đầy đủ tng tin về ng ty bạn; tránh những họa tiết qmàu mè, rắc
rối (trừ khi bạn kinh doanh về c sản phẩm đòi hỏi tính ng tạo và nghthuật
cao); giy in chất lượng tốt.
Design a brochure: Thiết kế sách mỏng dùng cho qung cáo
Nội dung phải ngn gọn, dễ hiu; hình nh quảng o chuyên nghiệp đảm bảo
các thông tin liên lạc chính xác. Chọn màu và chất lượng giấy đẹp, phong cách phù
hợp vi loại sản phẩm kinh doanh.
Effective advertising: Quảng o hữu hiệu
Cách quảng cáo rẻ nhất và nhanh nhất là thông qua truyền miệng, vì vy hãy nói v
kế hoạch kinh doanh của bạn với toàn bgia đình, bn bè, hàng m, đồng nghiệp
cũ,…
Ngoài ra nhiều ch như phát tờ i, quảng cáo trên các pơng tiện thông tin
đại chúng nếu bạn đủ điều kiện tài chính.
Friendly service: Phc vthân thiện
trong trường hợp nào đi nữa thì bn cũng nên nhmột nguyên tắc vàng của
những nhà kinh doanh: Khách hàng luôn luôn đúng” 80% lợi nhuận là do
khách hàng mang li”. Vì thế, đừng thất thố với khách hàng. Hãy luôn là người chủ
động gọi cho họ. Tỏ ra quan tâm đến quyền lợi của họ, không thất hứa với khách
hàng.
Get your head around it: Chun bkỹ lưng
Hãy nghiên cứu cẩn thận sn phậm bạn định kinh doanh cũng như những vấn đề
liên quan đến việc kinh doanh. Đọc sách báo, tìm hiu qua nhà vấn và
internet,… Việc làmy giúp bn tránh khỏi những sai lm đáng tiếc.
Heating up cold calls: Hâm nóng những cuộc điện thoại
Nói một cách khác là hâm nóng những mối quan hệ với đối tác và khách hàng.
Đừng lãng quên ai cả nếu bạn không muốn họ lãng quên công ty của bạn.
Increase sales: Tăng doanh số bán hàng
Tăng giá trị cho sản phẩm và chiêu mkhách hàng bng cách gửi kèm qtng,
mua hai tng một, bảo hành thường xuyên,… Tn dụng những dịp hội chợ, triển
lãm để quảng bá cho sản phẩm ca công ty bạn nếu có điều kin.
Juggle your time: Sắp đặt lại quỹ thời gian của bạn
Khi đã quản lý được thời gian tức là bn đang quản lý được công việc của mình.
Know your market: Nắm bắt thị trưng
Nm bắt và phát trin thị trường là một việc làm ti quan trọng của mọi doanh
nghiệp, vì thtrường liên quan trực tiếp đến khách hàng, khách hàng liên quan
đến lợi nhuận.
Learn how to manage stress: Học cách giải tỏa căng thẳng
C thử t đứng ra kinh doanh mà xem, bạn s thấy đầu óc c nào cũng ng
thẳng, ng việc chiếm hết thời gian của bạn. Nếu không biết cách thư giãn, ngh
ngơi để lấy lại năng lượng, bạn sẽ nhanh chóng trở thành nô lệ của công việc đấy.
Market trends: Xu hướng thị trường
Quan sát mọi lúc mọi i bạn đến để nắm bắt ngay được xu thế phát của sản phẩm
hoặc dịch vụ bạn đang kinh doanh.
Networking: Hthống mng lưới
Thiết lập mối làm ăn với các doanh nghiệp khác. Ví dụ bạn mở dịch vụ kinh doanh
áo cưới thì thm ăn với c tiệm hoa tươi, các nhà tạo mẫu tóc, trang điểm,...
Các dịch vụ này sẽ hộ trợ và giới thiệu khách hàng ln nhau.