10 bước rút gọn để tạo ra 1
chiến dịch quảng cáo sản
phẩm trên Facebook
Cho những doanh nghiệp nhỏ, Facebook là một nơi hợp để thử nghiệm với việc
quảng cáo trả p mà không phải đầu tư tiền bạc và thời gian một cách rủi ro.
Người khổng lồ trong mng xã hi cung cấp ch thực hin đơn gin cho dù là
những ng ty nhỏ để bắt đầu một cách nhanh chóng một chiến dch quảng cáo
theo mục tiêu, hin thị nội dung doanh nghip đến những người dùng Facebook
trong khi họ truy cập trang.
Ví dụ, các doanh nghiệp có thể tạo quảng cáo đến những khách hàng mới trực tiếp
trên Facebook, chắc chắn rằng nhiều người truy cập thấy tin bài hoc gửi người
xem đến websites của họ.
với hầu hết các chiến dịch trả tiền theo lượng click, doanh nghiệp thiết lập ngân
sách mà học sẵn sàng tr trên một khoảng thời gian. Chi phí sẽ chạy toàn thi gian,
nhưng trung bình, mi click có thchỉ trả ít hơn 1 đo la, phthuộc và nhóm đối
tượng mà bn nhm tới.
Những chiến dịch này thì dng để điều khiển hơn marketing trên cỗ máy tìm
kiếm bởi vì chúng u cu chc ít hơn mi ngày. Chúng cũng có thể rẻ hơn việc
mua quảng cáo đa phương tiện truyền thống. Hoàn thành lp tức, chiến dịch quảng
cáo trên facebook có thdẫn khách hàng người xem đến website của bạn
quang trng nht là tạo ra những khách hàng mới.
1. Đăng nhập một tài khon nhân trên Facebook.
Để bắt đầu, đăng nhập Facebook đến trang gọi là Quảng cáo trên Facebook
bằng cách click tạo 1 quảng cáo trong thanh menu sxuống bên cnh nút Home. Ở
trên góc tay trái của màn hình News Feed.
Các doanh nghip không cần phải có trang Facebook thực sự để qung cáo trên đó,
nhưng người chủ hoặc bất cứ ai đang quản lí quảng cáo cần một tài khong cá nhân
để tạo, quản và chi trả cho những quảng cáo đó. Tuy nhiên, qung cáo không cần
kết nối với thông tin cá nhân.
2. Quyết định cái bạn cần quảng cáo
Tiếp theo, Faceboook cn biết quảng o của bạn liên kết với c gì. Bạn cần dẫn
những người truy cập đến một website riêng, cũng như Blog của ng ty. Bạn
cũng thể gửi trực tiếp người truy cập đến trang Face của ng ty hoặc xúc tiến
những trang khác mà doanh nghip của bạn tạo ra trên face book như làc sự kiện
hoặc Places.
Khi bn đã chn đường link quảng cáo , nơi bn muốn liên kết tới, quyết định
bạn cần m đã hoàn thành. Nếu bạn cần xây dựng sự mt trên mng xã hi
bằng việc thu hút khách hàng đến trang Facebook, chn “Get more likes”. Nếu bạn
cần xúc tiến ni dung đặt biệt trên face book như một tng tin trên Blog, chn
Promote Page Posts”.
Nếu bạn cần thu hút lượt xem đến một website, chọn See Advance Options”. Tất
cnhững lựa chọn này thnghiệp đáng giá, nhưng cho mi demo chúng ta tập
trung vào qung cáo trên một website.
3. Thiết kế quảng cáo
Bây giờ, là thời gian bắt đầu việc thiết kế. Quảng cáo trên Facebook bao gm một
tiêu đề đơn giản gồm 25 tự và một tả 90 kí tự, công với một hình thumbnail.
Facebook stự động đề xuất chúng, nhưng viết lại (thiết kế lại) chúng thì luôn luôn
tốt n cho khách hàng mục tiêu của bạn. Chúng thể được cập nhật liên tục, vì
vậy đừng sợ việc thử hoặc gặp lỗi.
Hình nh hiển thị của trang là 72 Pixels, vy, hãy chắc chắn dùng tấm hình
vẫn thể thấy rõ ng khi được thể hiện chuẩn nhỏ hơn. Facebook đxuất
hình nh của bạn ít nht size này, mc dù trang tđộng thay đổi kích thước của
hình cho bn.
Faceboook đã thiết lập những tiêu chuẩn quảng cáo ki, i liên quan đến
những gì bn có thể và không thể đăng. Ví dụ, những quảng cáo không thể đưa ra
trạng thái tài chính của khách hàng tim ng. Vì vậy, trước khi bạn viết bất cgì,
hãy chắc chắn để thể hiện chúng.
4. Chọn mục tiêu quảng cáo
Bạn có thể gii hạn khách hàng của quảng cáo bằng cách nhắm vào nhng khách
hàng mục tiêu. Bn thể nhắm vào nhng mục tiêu nhnhất bằng đa điểm đến
những zip codes” (Zip code : là mt hệ thống mã bưu chính được sdụng bởi
Postal Service Hoa K(USPS) k từ năm 1963), sau đó là tui, gii tính và s
thích. Trong tùy chn nâng cao, bạn có thể phân khúc trạng thái hôn nhân