Các li thường gp trong k thi IELTS
Xin chào các bn,
Hôm nay mình xin gi ti các bn bài viết v Các li thường gp trong
bài thi IELTS, t các li rt nh trong khi đọc hướng dn hoc khi các
bn transfer câu tr li cũng có th ly đi ca bn không ít s đim. Hãy
tht là cn thn bn nhé.
1. K năng NGHE:
- Ghi câu tr li không đúng vi yêu cu:
- Ghi câu tr li là False hoc True trong khi câu hi yêu cu phi tr li
vi Yes hay No hoc ngược li
- Ghi câu tr li theo dng WORDS trong khi câu hi yêu cu ghi theo
LETTERS. Ví d: Thay vì viết đáp án là A,B,C… thì li viết là Study
desks….
- Ghi sai s ít và s nhiu
- Thêm ED và ING hay thiếu ED hoc ING
- Ghi nhm câu tr li vào ANSWER SHEET. Ví d: Viết câu tr li ca
câu 5 vào ch tr li cho câu 6.
- Viết hoa và không viết hoa không theo quy tc.
- Không đọc k câu hi. Ví d: Yêu cu ca đề bài là đin tên khóa hc
thì li đin tên ngh nghip, hoc yêu cu là đin ngôn ng thì li đin
tên quc gia….
- Không đọc k yêu cu s lượng t cho phép đin nên thường viết tha
hoc thiếu s t.
- Viết sai li chính t, thm chí nhng t đơn gin (do không cn thn)
- Viết câu tr li không rõ ràng, ty xóa làm cho giáo viên chm rt khó
đọc
2. K năng ĐỌC:
- Ghi câu tr li không đúng vi yêu cu
- Ghi câu tr li là F hoc T trong khi câu hi yêu cu phi tr li vi Y
hay N hoc ngược li
- Ghi câu tr li theo dng WORDS trong khi câu hi yêu cu ghi theo
LETTERS. Ví d, thay vì viết là A,B,C thì li viết Study desks
- Chép sai t cho dù t đó đã có trong bài đọc
- Ghi nhm câu tr li vào ANSWER SHEET. Ví d: Viết câu tr li ca
câu 5 vào ch tr li cho câu 6
- Viết hoa và không viết hoa không theo quy tc
- Chưa qun lý thi gian tt nên không còn thi gian để làm phn đọc
cui cùng
- Chưa nm rõ trong môn đọc không có thi gian 10 phút chuyn câu tr
li sang Answer sheet.
- Viết câu tr li không rõ ràng, ty xóa làm cho giáo viên chm rt khó
đọc
3. K năng VIT:
- Còn sai nhiu v thì và cu trúc câu
- Dùng t chưa chun xác
- phn task 1, miêu t tiến trình (process) li dùng thì quá kh
- S dng t ni chưa chính xác. Ví d khi miêu t tiến trình ca Task 1
li dùng nhng t mang tính lit kê như Firstly, Secondly, Thirdly, ….
thay vì dùng nhng t ni để ch tính liên kết theo thi gian như At first,
then, after that, while …. Task 2 thì dùng t ni On the other hand vi
nghĩa ging vi Moreover, ……
- Chưa biết cách chuyn ý gia các bước (steps) trong Task 1
- Câu tr li cho TASK 2 không thuyết phc vì chưa bám sát vào câu hi,
vn còn lan man trong cách din đạt
- Chuyn ý gia các đon văn chưa tt
- Chưa làm ni bt quan đim ca cá nhân
- Viết quá dài so vi yêu cu ca đề bài dn ti lp ý, lan man
- B cc ca TASK 1 không rõ ràng, ch có mt đon duy nht
- Ch tp trung vào làm 1 Task nên dù viết tt phn đó nhưng không đạt
được s đim yêu cu.
4. K năng NÓI:
- Cho thi gian 1 phút để Take notes (trong phn part 2) nhưng vn có
sinh viên không tn dng cơ hi để take notes
- Vn còn nhiu li sai v phát âm (ending sounds, vowels, word stress,
linking sounds, intonation…), và li ng pháp (sai thì động t, cu trúc
câu còn đơn gin…)
- Vn t vng chưa phong phú, thường xuyên lp đi lp li các t đơn
gin
- Nôi dng bài nói chưa tp trung tr li vào câu hi (part 2), nói chưa
trôi chy
- Chưa có nhiu ý để nói, chưa biết cách m rng, phát trin ý
- Nhiu trường hp chưa hiu câu hi giáo viên đặt ra trong phn 3
- Sp xếp ý còn ln xn
- Part 2 thưng thiếu thi gian, không tr li được hết các câu hi trong
phiếu câu hi
- Chưa s dng hiu qu body language. Khi tr li câu hi thường nhìn
xung quanh, không có tiếp xúc mt trc tiếp (eye contact) vi người hi
- S dng nhm thì ca động t khi miêu t Part 2.
Chúng tôi luôn sn sàng giúp các bn cng c và nâng cao s đim
IELTS ca mình qua các khóa hc Pre-IELTS và IELTS ti Trung tâm
tiếng anh & luyn thi IELTS CNR. Nếu các bn còn có nhng vướng mc
trong quá trình hc và luyn thi IELTS, hãy cho chúng tôi biết, chúng tôi
s tư vn và gii đáp các thc mc ca các bn.Chúc các bn hc tt!
Trung tâm Tiếng Anh và luyn thi IELTS CNR
Cơ s 1: 11 H Văn Chương, ngõ 221 Tôn Đức Thng, Đống Đa, Hà Ni
ĐT: 043. 516.0900
Email: info@ieltscnr.com
Cơ s 2: 11 Tp th Ngân hàng, ngõ 100 Hoàng Quc Vit, Cu Giy, Hà
Ni.
ĐT: 043.748.0433
Email: info2@ieltscnr.com
Website: www.ieltscnr.com