Các phương tin qung
cáo trc tuyến
Các phương tin qung cáo trc tuyến bao gm nhiu phương thc khác
nhau mà các công ty có th s dng để gii thiu v sn phm đến các doanh
nghip và cá nhân tiêu dùng. Tuy nhiên, vic ng dng các phương tin
qung cáo trc tuyến thường khác so vi vic s dng các phương tin
truyn thng.
Các phương tin qung cáo trc tuyến bao gm nhiu phương thc khác
nhau mà các công ty có th s dng để gii thiu v sn phm đến các doanh
nghip và cá nhân tiêu dùng. Tuy nhiên, vic ng dng các phương tin
qung cáo trc tuyến thường khác so vi vic s dng các phương tin
truyn thng.
Mt s phương tin qung cáo trc tuyến thông dng:
1. Phương tin qung cáo trc tuyến th 1 - qung cáo trc tuyến
Trong phương tin qung cáo trc tuyến này, các công ty mua không
gian qung cáo trên trang web được s hu bi các công ty khác.
Có s khác bit gia qung cáo trc tuyến và vic đưa ni dung lên
trang web ca mình, rt nhiu công ty đã nhm ln gia hai công vic
này và nghĩ rng trang web ca mình chính là mt phương tin qung
cáo trc tuyến.
Qung cáo trc tuyến có ý nghĩa rt đặc bit trong hot động
marketing: Khi mt công ty tr tin cho mt khong không nht định
nào đó, h c gng thu hút được người s dng và gii thiu v sn
phm và nhng chương trình khuyến mi ca h. Có nhiu nhiu cách
để tiến hành qung cáo trc tuyến.
Ví d: các công ty có th mua qung cáo được đặt trong thư đin t đưc gi
bi nhng công ty khác. Hoc đặt nhng banner qung cáo trong các bn tin
được gi đi t các website.
2. Phương tin qung cáo trc tuyến th 2 - Catalogue đin t
Mt trong nhng thay đổi so vi marketing truyn thng là kh năng
ca các công ty để đưa mu sn phm lên mng. Đó là tt c các sn
phm cho phép khách hàng nhìn thy, tìm kiếm thông tin v tính năng
s dng, cht liu, kích thước...
Thêm vào đó, nhng phiếu thưởng trc tuyến và nhng chương trình
xúc tiến bán hàng khác s tiết kim được chi phí cho các nhà marketing
khi s dng phương tin qung cáo trc tuyến này để gii thiu sn
phm đến người tiêu dùng.
3. Phương tin qung cáo trc tuyến th 3 - Phương thc thư đin t
Có ba loi marketing bng thư đin t.
Loi th nht liên quan đến thư đin t được gi đi t công ty đến
người s dng nhm mc đích qung bá sn phm - dch v, thúc đẩy
kh năng mua hàng.
Loi th hai ca email là các kênh ngược li; t người s dng đến
công ty. Người s dng mong mun nhn được mt s gi ý và nhng
câu tr li đầy đủ cho nhng đòi hi ca h. Theo Amazon.com, chc
năng này rt quan trng để phát trin quan h khách hàng và h đã đưa
mt s nhân viên có tài năng vào trong dch v khách hàng.
Loi th ba là thư đin t t người tiêu dùng đến người tiêu dùng. Thư
tín đin t t người tiêu dùng đến người tiêu dùng được s dng để h
tr các công ty marketing.