Cách kinh doanh qua facebook như
thế nào?
Để đạt hiệu quả cao hơn, người dùng cn hiểu Facebook hơn và nm được các
công cụ dành riêng cho doanh nghiệp mà Facebook đang cung cấp.
So với các trang mạng xã hội hoặc các trang blog khác, Facebook đem đến cho
người sử dụng nhiung cụ tương tác với người dùng hơn, đây là một lợi thế cho
việc bạn có thể sử dụng để tương tác với khách hàng. Bn sẽnhiu biện pháp
tiếp cận khách hàng, phổ biến thương hiệu, đo đếm hiệu quả.
Sau đây là một số cách kinh doanh qua facebook hiu quả cho người mi bắt
đầu:
Thường xuyên cập nhật thông tin nờng
Việc đầu tiên là chúng ta phải có trangnhân hoặc một Fanpage Facebook có
nhiều lượt like và theo dõi , xem tại ng like fanpage Facebook
Khi fanpage của bạn đã có nhiu người Like thì khi chúng ta cập nhật những thông
tin mới của cửa hàng, doanh nghiệp lên Facebook sdễ dàng gi được ngay đến
các Liker, chỉ cần họ comment hoặc Like những dòng cập nhật đó thì chúng s
xuất hiện trên new-feed trên tưởng của bạn bè, giúp chúng ta có thể quảng bá tốt
hơn nữa.
Với tính năng này, Facebook được coi là một trong nhữngng cụ truyền thông
nhanh nht, tương tự phản ứng phân hạch hay hiệung truyền thông dây chuyền.
Ngoài cập nhật thông điệp bằng comment, cửa hàng có thể cập nhật hình nh,
video, đặt bảng bình chọn, thăm dò ý kiến… làm tăng hiệu quả tương tác hay thu
hút schú ý đối với khách hàng với nhiu hình thức khác nhau.
một điu thú vị cần c ý là hầu hết người dùng coi Facebook một mạng kết
nối, chia sẻ và gii trí, vì vycác nội dung cập nhật của sản phẩm nên có ni dung
hấp dẫn nhưng đơn giản, mang tính giải trí cao, mang lại niềm vui cho mọi người.
Thông điệp càng gần gũi, rõ ràng kết hợp với hình nh hấp dẫn sẽ dễ chiếm được
cm tình của cư dân mạng xã hi hơn.
Kinh doanh qua facebook hiu quả hơn với hình nh
Hình ảnh đẹp là một “vũ khí” li hại để thu hút người xem, thôi thúc họ bấm
Like” và bình luận. Vì vy, nên tìm cách có ảnh đẹp để đăng, kèm theo mu t
chi tiết về sản phm.
Cũng đừng quên sử dụng tính năng “tag” ảnh. Tính năng này giúp ảnh ca bạn
xuất hiện trên đầu trang wall ca bạn bè và d khiến bạn bè của bạn bè bm vào
xem – mộtch làm lan truyền hình nh rất mnh. Tuy nhiên, cn cẩn trọng với
tính năng này, vì có thể nhiều người trong danh sách bạn bè của bạn không thích b
tag như vậy.
Thu hút khách hàng qua Fan page
Fan page mở ra nh cho các nhóm người chia sẻ thông tin, doanh nghiệp có thể sử
dụng fanpage để biến nó thành một cửa hàng theo như ý muốn sử dụng.
Fanpage hỗ trợ cập nhật thông tin, tchức sự kiện, tham vấn ý kiến của fan (những
người đăng ký theo dõi trang thông qua việc bấm nút Like)… Page có những ng
cụ trực quan giúp người dùng phân tích khách hàng, nm được thời điểm truy cập
cao trong ngày, nhng bài viết thu hút sự quanm nhiều nhất, những khách hàng
nào thường xuyên bình lun, nhận xét…
Thông qua Page, doanh nghip cũng có thể thu thập thông tin khách hàng như địa
chỉ email, số điện thoại, giới tính, độ tui, sở thích… để ng hiểu biết về nhu cầu
của khách hàng và tương tác tốt hơn, từ đó đề ra có chiến lược để biến những
người tham gia fanpage thành người sử dụng sản phẩm của chính cửa hàng chúng
ta.
Facebook Page cũng được hỗ trợ tốt n trên các công c tìm kiếm và có thể bổ
sung nhiu ứng dụng hữu ích của các hãng thứ 3, như ứng dụng thanh toán, tạo
thêm trang và tùy chỉnh giao diện, nhúng YouTube hoặc chương trình audio, liên
kết với blog hoặc website… Việc xây dựng Page cũng khá đơn giản với người biết
chút ít tiếng Anh.
Địa chỉ tạo Page đặt tại http://www.facebook.com/pages/create.php.
Thu hút người dùng vi Liker trên facebook
Khi đã có Page, doanh nghiệp cần có nhiều fan, đây là những người thường xuyên
theo dõi page của bạn. Số lượng fan càng nhiều thì chứng tỏ chiến c thu hút
người like của bạn đã thành ng.
Tuy nhiên để làm được việc này cn một sự nhẫn nại và lâu dài hơn.
Các hoạt động khuyến mại, gim giá, min phí dùng thử… cho những người nhanh
tay bm Like” đôi khi rất hiệu quả và mang li ng fan tương đối trong thời