Cách Facebook sử dụng để tăng
doanh thu của mình (Phần 1)
Trong năm 2012, mọi người đều n xao vì trên facebook xut hiện nhiu quảng
cáo trtiền. Đây chính động thái của facebook trong việc thu hút nhà đầu
cũng như tăng doanh thu cho chính mình.
S phát triển vượt bật của kênh mng xã hội Facebook, với nhiều nỗ lực của
facebook trong việc tối đa lợi ích cho người dùng như bảo mt thông tin nhân
cho người dùng, cập nhật thường xuyên những tính năng mới trên facebook.
Không thngăn Facebook tìm các cách thức mi để thu tin từ bạn trong năm mi.
Brian Wieser, nhà phân tích nghiên cu cao cấp tại Tập đoàn nghiên cu Pivotal
cho biết một stính năng được giới thiệu trong năm nay như Sponsored Stories
(các câu chuyện được tài trợ) cho di động sẽ vì mc đích này Facebook s tiếp
tục thử c tính năng khác để xem các tính năng này svà chưa được vn hành ra
sao.
Một s tính năng mà facebook s dụng nhằm kiếm tin t người dùng trên
facebook mà th thuật facebook của netmoon.vn muốn cập nht đến đọc giả.
Đưa nhng câu chuyện được tài tr lên News Feed ca bạn
Facebook đã tung ra Sponsored Stories o đầu năm 2011, trong một nỗ lực ban
đầu để thu tiền từ hoạt đng tn trang web máy tính để bàn bng cách chuyển
người sdụng cho các công ty gần như những công ty quảng cáo thương hiệu.
m nay, Facebook đã nỗ lực tiến xa bằng cách đặt nhiều quảng cáo của hlên các
News Feed ca người sử dụng, mà theo đó người sử dụng bắt gặp qung cáo nhiều
hơn thu được t lệ click nhiều n. Đây đã cmáy kiếm tiền cho Facebook,
mang li hơn 1 triu USD/ngày, nhưng cũng đã cho thấy đôi chút vấn đề.
Người sdụng đã kin lại Facebook đầu m nay, phản đối việc đưa n tuổi và
ảnh ca họ vào các quảng cáo.
Đưa những câu chuyện được tài trợ lên News Feed của bạn
Quảng cáo di động ở các ứng dụng bên thứ 3
Thậm c sau khi bạn rời Facebook, Facebook vẫn có thể tìm các cách thu tin ca
bạn. Hồi tháng 9, Facebook bắt đầu thử nghiệm đặt nhiều quảng cáo di động các
ứng dụng bên th3. Trao đổi qung cáo đã cho phép các trang web các ng
dụng nhất định sdụng thông tin của Facebook để tập trung nhiều người sdụng
hơn với các qung cáo thúc đẩy trang web hay cung cấp đường link để tải ng
dụng. Facebook gần đây đã đặt sản phẩm quảng cáo này vào mục tiêu. Nmột
đại din đã nói với Mashable Chúng i đã hc hỏi nhiều tthử nghiệm này, th
nghim sẽ rất hữu ích trong tương lai”.
Quảng cáo di động ở các ứng dụng bên thứ 3
Các đăng tải được qung cáo
Khi mạng xã hội đông đúc hơn với các đăng tải của nhiều người sử dụng và các
nhà qung o, một số c cp nhật của bạn blạc trong clutter (các tập tin được
tạo ra bởi các chương trình để sử dụng tạm thời). Do đó Facebook đã quyết định
trao cho nhng người sdụng một lựa chọn mới hồi tháng 10 để cho phép người
sử dụng “quảng cáo” các đăng tải của mình trong các News Feeds của bạn bè. Như
Matt Silverman của Mashable đã viết lúc đó, Facebook hiện đã áp dụng hình
kinh doanh freemium” (hoạt động dựa trên việc cung cấp miễn p các dch
vụ/sản phẩm với c chức năng bản nhưng thu pnếu người sử dụng mun s
dụng các chức ng cao cấp hơn (premium) của dch vụ/sản phẩm) cho dịch vụ của
mình.
Các đăng tải được quảng cáo
Với những nỗ lực ca mình trong việc ng doanh thu, một phần nhằm thu hút nhà
đầu tư. Facebook đã thu được trung bình khong 1,25 USD/người sử dụng trong
quý III năm 2012, t khoảng 1,19 USD trong cùng q của năm 2011.
Tính theo cách khác, hiện nay bạn đáng giá khoảng 5 USD/năm đối với Facebook
ng ty này thực sự mong con số này s ng lên.
Trong năm 2013 này, Facebook hứa hẹn s nhiều thay đổi lớn trong việc tối đa
nhu cu của người sử dụng, đồng thời Facebook sẽ áp dụng nhiều cách khác nhằm
tăng doanh thu để cùng trường tồn và phát triển bền vững trong tương lai.