Cách thu hút khách hàng

bằng nội dung

Chắc chắn rằng bài học này sẽ giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu để tạo ra những

nội dung tuyệt vời. Nhưng thực sự chúng ta có thể có được bất kì khách hàng

nào với nội dung đó.

Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu như chúng ta không sử dụng phương

pháp tiếp cận quen thuộc của nhiều blogger. Nếu chúng ta chỉ biết sản xuất

những vật liệu chất lượng cao thôi thì chúng ta cũng không thể dễ dàng có

được tiền từ chúng. Chúng ta cần đặt ra thời gian, suy nghĩ và lập kế hoạch

cho khía cạnh tiếp thị của phương trình Content Marketing.

Và điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải suy nghĩ một cách có chiến lược về

sự khác nhau như thế nào của các loại nội dung đóng góp cho chu kì thuyết

phục lớn hơn.

Gây sự chú ý cho khách hàng

Thực tế rằng mỗi phần nhỏ bé trong nội dung cũng cần giống như một chiếc

bánh ngon mà phần thưởng của bạn là khách hàng sẽ thưởng thức chiếc bánh

đó.Vậy bạn sẽ làm thế nào để gây được sự chú ý cho những khách hàng mới

tìm đến với bạn? Điều bạn cần là thứ gì đó lớn hơn và thú vị hơn một chiếc

bánh.

Bạn cần một chiếc bánh sinh nhật.

Nói một cách khác, nó là một mảng nhỏ thú vị của nội dung khiến khách hàng

của bạn có những cảm nhận đặc biệt và thấy được hương vị thơm ngon với

chiếc bánh này. (Sẽ tuyệt hơn nếu bạn có một tiêu đề hay cho nó.)

Không chỉ vậy, nó còn cho bạn thấy những khách hàng tiềm năng và với điều

này bạn có thể giải quyết vấn đề một cách đáng giá. Nếu không biết tạo sự

hấp dẫn khi đưa ra thông tin, khách hàng của bạn thưởng thức nội dung thông

tin của bạn, nhưng họ sẽ chẳng bận tâm để quay trở lại nhiều hơn. Những giấy

tờ trắng, báo cáo đặc biệt, hướng dẫn mở rộng, tuyên ngôn và video virus làm

bánh sinh nhật tuyệt vời.

Trái ngược với niềm tin thông thường, bạn muốn rằng thông điệp tiếp thị sẽ

có trong nội dung chiếc bánh sinh nhật của bạn. Nhưng họ có thích thú, thông

điệp có tinh tế… Bạn sẽ không đóng cửa bán hàng ở đây. . . bánh sinh nhật

chỉ là khởi đầu của cuộc đàm thoại.

Hãy đặt ra những câu hỏi. Xen vào xung quanh những yếu điểm mà bạn có

thể chỉ ra trong nội dung. Kể những câu chuyện giải quyết những mối ngăn

trở. Nhưng tinh tế về nó. Mục đích của nội dung này là để khách hàng của bạn

có được trạng thái tâm lý tiếp nhận trước khi họ bắt đầu nghe bất kỳ thông

điệp công khai bán hàng nào từ bạn. Tạo sự quan tâm và mong muốn đối với

họ cho những gì bạn có để cung cấp, nhưng không nói chuyện quá nhiều (nếu

có) về việc làm thế nào bạn sẽ giải quyết tất cả các vấn đề về khách hàng của

bạn và làm cho cuộc sống của họ trở nên tuyệt vời. Nếu chiếc bánh sinh nhật

của bạn đủ hấp dẫn, khách hàng của bạn sẽ dính vào những vấn đề xung

quanh nó để tìm ra câu trả lời. Và, tất nhiên, làm thế nào để chiếc bánh sinh

nhật của bạn xuất hiện trước những khách hàng mới? Bằng cách gây chú ý đủ

để chia sẻ.Nếu điều đó là không đủ tốt để liên kết, hãy đánh dấu trang, đăng

tweet lại, và email cho bạn bè về nó, nó không đủ tốt. Hãy tiếp tục làm việc,

hoặc hợp tác với một chuyên gia về nội dung người có thể tạo ra một cái gì đó

đặc biệt cho bạn.

Chuyển đổi sự chú ý cho khách hàng

Blogger giỏi là những người biết nắm bắt sự chú ý một cách tuyệt vời, nhưng

đôi khi chúng ta lại có những khoảng thời gian khó khăn để biết được phải

làm gì. Câu trả lời là hãy tiếp tục cung cấp các thông điệp hấp dẫn tới những

khách hàng mới của chúng ta, hoặc sử dụng blog, hay email trả lời tự động,

hoặc là cả hai cách này.

Blog hay email là nơi bạn sử dụng các nguyên tắc cơ bản trong content

marketing để bắt đầu tạo ra một mối quan hệ thương mại. Rõ ràng, bạn vẫn

cung cấp chất lượng tuyệt vời. Bạn giảng dạy và giải trí nhiều hơn bạn bán.

Bạn sử dụng phép ẩn dụ, nhịp điệu và ngôn ngữ sống động để làm cho văn

bản của bạn biết hát. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng các kỹ thuật để tạo ra

một khách hàng là người mua, không chỉ là người hâm mộ. Bạn bắt đầu đến

thăm túi thủ thuật sao chép văn bản của bạn, bổ sung thêm các yếu tố thuyết

phục hơn cho văn bản của bạn.

Bạn hãy tiếp tục kiểm soát việc bán hàng dưới một hệ thống giám sát tại thời

điểm này, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng một blog để cung cấp những nội

dung của bạn. Tại giai đoạn này, bạn đang xây dựng trường hợp của bạn, xây

dựng lòng tin và tăng cường độ mong muốn của khách hàng. Khi bạn đã sẵn

sàng để có một đơn đặt hàng, hãy gửi tới fan hâm mộ trung thành của bạn đến

một trang đích đến. Trang bán hàng rõ ràng nhất, với một lời đề nghị hấp dẫn,

và hành động bằng cách gọi trực tiếp rõ ràng.

Đây là một nghệ thuật để viết trang đích một cách có hiệu quả, nếu bạn đã sử

dụng một chiến lược có nội dung thông minh với khách hàng của mình thì

trang đích không có gần như là càng có nhiều việc để làm.

Bạn hãy thử nhìn nhận và áp dụng nó vào công việc Content Marketing, chắc

chắn sẽ cải thiện đáng kể đấy. Chúc bạn thành công !