Cách thu hút khách hàng
bằng nội dung
Chắc chắn rằng bài học này s giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu để tạo ra những
nội dung tuyệt vời. Nhưng thực sự chúng tathể có được bất kì khách hàng
nào vi nội dung đó.
Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu như chúng ta không sử dụng phương
pháp tiếp cận quen thuộc của nhiều blogger. Nếu chúng ta chỉ biết sản xuất
những vật liệu chất lượng cao thôi thì chúng ta cũng không thể dễ dàng có
được tiền từ chúng. Chúng ta cần đặt ra thời gian, suy nghĩ và lập kế hoạch
cho khía cạnh tiếp thị của phương trình Content Marketing.
Và điều đó có nghĩa là chúng ta cn phải suy nghĩ một cách có chiến lược về
sự khác nhau như thế nào của các loại nội dung đóng góp cho chu kì thuyết
phục lớn hơn.
Gây sự chú ý cho khách hàng
Thực tế rằng mỗi phần nhỏ bé trong nội dung cũng cần giống như một chiếc
bánh ngon mà phn thưởng của bạn là khách hàng s thưởng thức chiếc bánh
đó.Vậy bạn sẽ làm thế nào để gây được sự chú ý cho những khách hàng mới
tìm đến với bạn? Điều bạn cần là thứ gì đó lớn hơn và t vị hơn một chiếc
bánh.
Bạn cần một chiếc bánh sinh nhật.
Nói một cách khác, nó là một mảng nhỏ t vị của nội dung khiến khách hàng
của bạnnhững cảm nhận đặc biệt và thấy được hương vị thơm ngon vi
chiếc bánh này. (Sẽ tuyệt hơn nếu bạn có một tiêu đề hay cho nó.)
Không ch vậy, nó còn cho bn thấy những khách hàng tiềm năng và vi điều
này bnthể giải quyết vấn đề một cách đáng giá. Nếu không biết tạo sự
hấp dẫn khi đưa ra thông tin, khách hàng của bạn tng thức nội dung thông
tin của bạn, nhưng họ sẽ chng bận tâm để quay trở lại nhiu hơn. Những giấy
tờ trắng, báo cáo đặc biệt, hướng dẫn mở rộng, tuyên ngôn và video virus làm
bánh sinh nhật tuyệt vời.
Trái ngược với nim tin thông thường, bạn muốn rằng thông điệp tiếp th sẽ
có trong nội dung chiếc bánh sinh nhật của bạn. Nhưng họ có thích thú, thông
điệp có tinh tế… Bạn sẽ không đóng cửa bán hàng đây. . . bánh sinh nhật
chỉ là khởi đầu của cuộc đàm thoại.
Hãy đặt ra những câu hỏi. Xen vào xung quanh những yếu điểm mà bn có
thể chỉ ra trong nội dung. Kể nhữngu chuyện gii quyết những mối ngăn
trở. Nhưng tinh tế về nó. Mục đích của ni dung này là để khách hàng của bạn
có được trạng tháim lý tiếp nhận trước khi họ bắt đầu nghe bất kỳ thông
điệp công khai bán hàng nào tbạn. Tạo sự quan tâm và mong muốn đối vi
họ cho những gì bạn có để cung cấp, nhưng không nói chuyện quá nhiều (nếu
có) vviệc làm thế nào bn sẽ giải quyết tất cả các vn đề về khách hàng của
bạn và làm cho cuộc sống của họ trở nên tuyệt vời. Nếu chiếc bánh sinh nhật
của bạn đủ hấp dẫn, khách hàng của bạn sẽ dính vào những vấn đề xung
quanh nó để tìm ra u trlời. Và, tất nhiên, làm thế nào để chiếc bánh sinh
nhật ca bạn xuất hiện trước những khách hàng mới? Bằng cách gây c ý đủ
để chia sẻ.Nếu điu đó là không đ tốt để liên kết, hãy đánh dấu trang, đăng
tweet li, và email cho bn bè về nó, nó không đủ tốt. Hãy tiếp tục làm việc,
hoặc hợp tác với mt chuyên gia vni dung ngườithể tạo ra một cái gì đó
đặc bit cho bạn.
Chuyn đổi sự c ý cho khách hàng
Blogger giỏi là những người biết nắm bắt sự chú ý một cách tuyệt vời, nhưng
đôi khi chúng ta lại có những khoảng thi gian khó khăn để biết được phải
làm gì. Câu trả lời là hãy tiếp tục cung cấp c thông điệp hấp dẫn tới những
khách hàng mới ca chúng ta, hoặc sử dụng blog, hay email trả lời tự động,
hoặc là chai cách này.
Blog hay email là nơi bạn sử dụng các nguyên tắc cơ bản trong content
marketing để bắt đầu tạo ra một mi quan hệ thương mi. Rõ ràng, bn vẫn
cung cấp chất lượng tuyệt vời. Bạn ging dạy và gii trí nhiều hơn bạn bán.
Bạn sử dụng phép ẩn dụ, nhịp điu và ngôn ngữ sống động để m cho văn
bản ca bạn biết hát. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng các kỹ thuật để tạo ra
một khách hàng là người mua, không chỉ là người hâm mộ. Bạn bắt đầu đến
thăm túi th thuật sao chép văn bản của bạn, bổ sung thêm các yếu tố thuyết
phục hơn cho văn bản ca bạn.
Bạn hãy tiếp tục kiểm soát việc bán hàng dưới một h thống giám sát tại thời
điểm này, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng một blog để cung cấp những nội
dung ca bạn. Tại giai đoạn này, bn đang xây dựng trường hợp của bạn, xây
dựng lòng tin và tăng cường độ mong muốn ca khách hàng. Khi bn đã sn
sàng để một đơn đặt hàng, hãy gi tới fan hâm mộ trung thành của bạn đến
một trang đích đến. Trang n hàng rõ ràng nhất, vi mt lời đề nghị hấp dẫn,
và hành động bằng cách gọi trực tiếp rõ ràng.
Đây là một nghệ thuật để viết trang đích một cách có hiệu qu, nếu bạn đã s
dụng một chiến lược có nội dung thông minh với khách hàng của mình t
trang đích không gần như là càng có nhiều việc để làm.
Bạn hãy th nhìn nhận và áp dụng nó vào công việc Content Marketing, chắc
chắn sẽ cải thiện đáng kể đấy. Chúc bạn thành công !