intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cách thức tổ chức họp báo

Chia sẻ: Lotus_123 Lotus_123 | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:39

284
lượt xem
45
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Họp báo là một cuộc họp với các nhà báo được mời và một số khách mời có liên quanđến để công bố, tuyên bố điều gì quan trọng của tổ chúc hay một danh nghiệp, nhằm mục đích thông tin chính của cuộc họp sẽ sược đưa đến công chúng, là một trong những hoạt động diễn ra thường xuyên, nhằm mục tiêu loan báo các thông tin cần thiết từ một hoặc một số chủ thể (cá nhân hoặc tổ chức) với các phương tiện truyền thông đại chúng để thông tin đó đến được với công chúng....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách thức tổ chức họp báo

  1. Mục tiêu • Môn học này được thiết kế nhằm giúp bạn: 1.Hiểu rõ vai trò của họp báo 2.Có kỹ năng tổ chức các buổi họp báo
  2. NỘI DUNG • Vai trò của Tổ chức họp báo? • Tại sao phải TCHB
  3. Mục đích và ý nghĩa Slide 3 Tại sao tổ chức họp báo? Slide 4 Tổ chức họp báo khi nào? Slide 5 - 8 Tổ chức họp báo khác gặp gỡ phóng Slide 9 viên? Slide 10 - 37 Các bước tổ chức họp báo Slide 38 Tổ chức họp báo kết hợp với tổ chức sự kiện
  4. • Tổ chức họp báo để đánh bóng thương hiệu của doanh nghiệp • Cũng cố và tạo niềm tin đối với đối tác & người tiêu dùng. • Thông qua buổi họp báo để cung cấp thông tin ra thị trường và mời gọi đầu tư, hợp tác
  5. • Khi công ty tung ra thị trường một sản phẩm mới, một dây chuyền, thiết bị công nghệ mới vừa được lắp đặt tại nhà máy. Hứa hẹn cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng giá cả cạnh tranh… • Công ty kỷ niệm ngày thành lập, hoặc vừa đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương lao động… • Tổ chức chương trình từ thiện với quy mô lớn:
  6. VD: Viettel tổ chức họp báo ra quân Chiến dịch Phẩu thuật nụ cười trẻ thơ tại 13 tỉnh Miền tây nam bộ • Tổ chức chương trình khuyến mãi lớn - với giá cực sốc
  7. Họp báo và gặp gỡ thân mật với phóng viên là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau. Tính chất cũng khác nhau: - Họp báo đặt nặng vấn đề đưa thông tin doanh nghiệp ra thị trường - Gặp gỡ thân mật phóng viên: Không đặt nặng về đưa tin - đưa tin chỉ là vấn đề phụ). Tạo mối quan hệ thân thiết với phóng viên là mục đích chính. Hình thức tổ chức buổi gặp gỡ phóng viên gọn nhẹ (mời phóng viên tham quan văn phòng công ty, hoặc nhà máy và dùng tiêc).
  8. 1. LÊN NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH - Nắm được mục đích chính và yêu cầu đặt ra cho buổi họp báo - Số lượng khách mời tham dự: phóng viên (số lượng), Doanh nghiệp (đối tác, khách hàng thân thiết), VIP (Sở thông tin & Truyền thông)… - Thời gian tổ chức, địa điểm - Chương trình có dùng teabreak không? Có mời khách tham
  9. - Khảo sát địa điểm tổ chức (nội dung khảo sát địa điểm cần nắm rõ một số hạng mục sau) - Họp nội bộ, lên nội dung chương trình. Phân công nhân sự hỗ trợ (thiết kế sân khấu, backdrop chương trình, thiết kế thiệp, lên danh sách báo, đài – danh sách phóng viên tham dự - Họp thống nhất nội dung, chỉnh sửa lần cuối gửi khách hàng/Ban giám đốc công ty duyệt lần cuối.
  10. 2. CHUẨN BỊ HẠNG MỤC CHƯƠNG TRÌNH - Lên bảng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận. Đến thời gian quy định thu lại dữ liệu và chứa vào 1 folder chuẩn bị chương trình. Lên ngân sách chi tiết Lưu ý: Khi làm việc đòi hỏi tinh thần đồng đội và trách nhiệm rất cao. Tránh xung đột gay gắt
  11. 2.1 Làm việc với MC MC là người nắm giữ hơn 50 % thành công và là linh hồn của chương trình - Cần chọn MC chất giọng và ngoại hình phù hợp với chương trình - Kiểm tra lịch làm việc của MC - Ký hợp đồng thể hiện sự ràng buột về thời gian làm việc (MC nên đến trước chương trình 45 phút, cập nhật danh sách khách mời và rút lại nội dung chương trình lần cuối
  12. 2.1 Làm việc với MC - Đặt ra yêu cầu trang phục với MC (có những chương trình về thời trang hoặc chương trình đặt biệt sẽ mặc trang phục của Ban tổ chức) - Gửi MC Script chương trình trước nhất một ngày cho MC. Giúp MC nắm rõ nội dung chương trình. Cần đọc chính xác trên của các VIP người nước ngoài - Chuẩn bị folder chỉnh tề cho MC
  13. Hồng Phượng Hải Chuyên Tường Vân
  14. Phước Anh Anh Quân
  15. Đỗ Thụy Phương Thảo Ngoài những MC kể trên còn có MC Ngọc Hương, Việt Phong, Ngọc Nga, Phương Ái…
  16. 2.2 Làm việc với nhóm múa - Lễ tân - Kiểm tra lịch làm việc của nhóm múa và tuyển lễ tân cho chương trình - Soạn hợp đồng và ký với nhóm múa (quy định thời gian, trang phục, bài hát/múa); PG dặn cách trang điểm. Và lên công ty lấy trang phục trước 1 ngày (trang phục cần được ủi ngay ngắn, dặn dò cả trang phục lót - nếu mặc đầm ống, buổi tối sẽ trang điểm đận hơn sáng). Phân công nhiệm vụ và vị trí cho lễ tân.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2