
http://svkinhte.net
Câu H i Tr c Nghi m Môn Marketingỏ ắ ệ
Ch ng 1ươ
Câu 1 :nhu c u là gì ?ầ
A La c m giác thi u h t m t cái gì đó mà con ng i c m nh n đ c ả ế ụ ộ ườ ả ậ ượ
B .Là m t nhu c u đ c thù t ng ng v i trình đ văn hóa và nhân cách c a cá thộ ầ ặ ươ ứ ớ ộ ủ ể
C .Là mong mu n đu cj kèm them đi u ki n có kh năng thanh toán ố ơ ề ệ ả
D .T t c các ph ng án trên đ u đúng ấ ả ươ ề
Đ/a :a
Câu 2 :Nhu c u c a con ng i có đ c đi m gì ?ầ ủ ườ ặ ể
A . Đa d ng phong phú và luôn bi n đ i ạ ế ổ
B . Đa d ng phong phú và luôn c đ nh ạ ố ị
C .C th và luôn bi n đ i ụ ể ế ổ
D . C A và Cả
Đ/a :a
Câu 3 :Hàng hóa là gì ?
A .Là nh ng th có th th a mãn đ c mong mu n hay nhu c u, yêu c u và đ cữ ứ ể ỏ ượ ố ầ ầ ượ
cung c p cho th tr ng nh m m c đích th a mãn ng i s n xu tấ ị ườ ằ ụ ỏ ườ ả ấ
B .Là nh ng th có th th a mãn đ c mong mu n hay nhu c u, yêu c u và đ cữ ứ ể ỏ ượ ố ầ ầ ượ
cung c p cho th tr ng nh m m c đích th a mãn ng i tiêu dùngấ ị ườ ằ ụ ỏ ườ
C .C A và Bả
D . T t c đ u saiấ ả ề
Đ/a : b
Câu 4: Theo Philip Kotler thì m i quan h gi a nhu c u c th và hang hóa m yố ệ ữ ầ ụ ể ở ấ
c p đ ?ấ ộ
A . 3
B . 4
C . 5
D . 6
Đ/a :a
Câu 5 :Tìm câu tr l i sai : M i quan h gi a nhu c u c th và hang hóa đu c thả ờ ố ệ ữ ầ ụ ể ơ ể
hi n ệ ở
A .Nhu c u c th đ c th a mãn m t ph n ầ ụ ể ượ ỏ ộ ầ
B .Nhu c u c th ko đ c th a mãn ầ ụ ể ượ ỏ
C .Nhu c u c th đ c th a mãn hoàn toàn ầ ụ ể ượ ỏ
D .T t c di u sai ấ ả ề
Đ/a :d
Câu 6: Trao đ i là gì :ổ
A Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà c 2 phía mong mu n ậ ộ ứ ả ố
B .Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà c 2 ko mong mu n ậ ộ ứ ả ố
C .Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà ch có 1 bên mong mu n ậ ộ ứ ỉ ố
D .C A và Cả
Đ/a :a

Câu 7 Trao đ i c n có m y đi u ki n ổ ầ ấ ề ệ
A . 2
B . 3
C . 4
D . 5
Đ/a c
Câu 8 Đ th c hi n giao dich ng i ta c n các đi u ki n nào ể ự ệ ườ ầ ề ệ
A .Hai v t có giá tr ậ ị
B .Th a thu n các đi u ki n giao dichỏ ậ ề ệ
C .Th i gian và đ a đi m đ c th a thu n ờ ị ể ượ ỏ ậ
D . T t c các ph ng án trênấ ả ươ
Câu 9 Th tr ng là gi ?ị ườ
A .Là m t t p h p nh ng ng i mua hang hi n có và s có ộ ậ ợ ữ ườ ệ ẽ
B .Là m t t p h p nh ng ng i bán hang hi n có và s có ộ ậ ợ ữ ườ ệ ẽ
C .Là m t t p h p nh ng ng i s n xu t hi n có và s có ộ ậ ợ ữ ườ ả ấ ệ ẽ
D .T t c các ph ng án trênấ ả ươ
Đ/a A
Câu 10 Câu 10 Marketing là ?
A . là ho t đ ng c a con ng i nh m th a mãn các nhu c u thông qua trao đ iạ ộ ủ ườ ằ ỏ ầ ổ
B .Là m t quá trình mà đó c u trúc nhu c u v hang hóa và d ch v đ c d đoán vàộ ở ấ ầ ề ị ụ ượ ự
đ c th a mãn thong qua m t quá trình bao g n nh n th c thúc đ y và phân ph iượ ỏ ộ ồ ậ ứ ẩ ố
C .Là s d đoán ,s qu n lý ,s đi u ch nh và s th a mãn nhu c u thong qua quáự ự ự ả ự ề ỉ ự ỏ ầ
trình trao đ i ổ
D .T t c đ u đúng ấ ả ề
Ch ng 2 ươ
Câu 1 Qu n lý Marketing làả ?
A .Là m t quá trình phân tích xây d ng,th c hi n và ki m traộ ự ự ệ ể
B .Là m t quá trình qu n lý và ki m tra ộ ả ể
C .Là m t quá trình phân tích ,qu n lý và ki m tra ộ ả ể
D .C a và bả
Đ/a a
Câu 2 ND c a qu n lý marketing g m ủ ả ồ
A Qu n lý hi n tr ng c u ả ệ ạ ầ
B Qu n lý các lo i hình chi n l c và h th ng marketing h n h pả ạ ế ượ ẹ ố ỗ ợ
C Quan niêm qu n lý Marketingả
D T t c các ph ng án trên ấ ả ươ
Câu 3 Theo Philip Kotler có m y quan ni m c b n t o c s cho quá trình qu n lýấ ệ ơ ả ạ ơ ở ả
Marketing các DN ở
A 3
B 4
C 5
D 6

Đ/a c
Câu 4 Theo Philip Kotler quan ni m c b n t o c s cho quá trình qu n lýệ ơ ả ạ ơ ở ả
Marketing các DN g m :ở ồ
A Hoàn thi n SX và hàng hóa ệ
B .Gia tăng n l c TM ỗ ụ
C .Quan ni m Marketing và quan ni m marketing đ o đ c xã h i ệ ệ ạ ứ ộ
D .T t c các ph ng án trên ấ ả ươ
Câu 5 Ng i M có câu ng n ng vui "N u hoàn thi n đ c chi c b y chu t thì tr iườ ỹ ạ ữ ế ệ ượ ế ẫ ộ ờ
đã t i " Câu ng n ng này mu n nói đ n quan ni m nào ?ố ạ ữ ố ế ệ
A Quan ni m Marketing ệ
B Quan ni m hoàn thi n SX ệ ệ
C Quan ni n gia tăng n l c TM ệ ỗ ự
D Quan ni m hoàn thi n hang hóa ệ ệ
Đ/a D
Cau 6 Gi i pháp hoàn thi n s n xu t bao g mả ệ ả ấ ồ
A . Gi i pháp v công ngh ả ề ệ
B .V qu n lý ề ả
C .Nâng cao k năng c a ng i lao đ ng ỹ ủ ườ ộ
D . C a, b,c ả
Câu 7 “Ch bán cái mà khách hàng c n ch ko bán cái doanh nghi p có” Dn đã v nỉ ầ ứ ệ ậ
d ng quan ni n nào ?ụ ệ
A Quan ni m hoàn thi n s n ph m ệ ệ ả ẩ
B .Quan ni m gia tăng n l c th ng m i ệ ỗ ự ươ ạ
C Quan ni m marketing ệ
D Quan ni m hoàn thi n s n ph m ệ ệ ả ẩ
Đ/a c
Câu 8 Quan ni m Marketing đ o đ c Xã h i c n ph i cân b ng m y y u t ệ ạ ứ ộ ầ ả ằ ấ ế ố
A .2
B .3
C .4
D .5
Đ/a b
Câu 9 Xét góc đ Marketing theo Philip Kotler có nh ng lo i nhu c u nào ?ở ộ ữ ạ ầ
A .C u tiêu c c ,c u ti m năng ,c u đ y đ ầ ự ầ ề ầ ầ ủ
B .C u quá th a , c u suy gi m và c u th t th ng ầ ừ ầ ả ầ ấ ườ
C .Không có c u và nhu c u có h i ầ ầ ạ
D .T t c các ph ng án trên ấ ả ươ
Câu 10 Chi n l c Marketing đ c hi u là ?ế ượ ượ ể
A .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính dài h n mà DN c n th c hi n nh mộ ệ ố ế ị ạ ầ ự ệ ằ
đ t t i các m c tiêu đ t ra ạ ớ ụ ặ
B .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính ng n h n mà DN c n th c hi n nh mộ ệ ố ế ị ắ ạ ầ ự ệ ằ
đ t t i các m c tiêu đã đ t ra ạ ớ ụ ặ

C .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính ng n h n và dài h n mà DN c n th cộ ệ ố ế ị ắ ạ ạ ầ ự
hi n nh m đ t t i các m c tiêu đã đ ra ệ ằ ạ ớ ụ ề
D .T t c đ u saiấ ả ề
Đ/a a
Ch ng 3 ươ
Câu 1 Theo Philip Kotle h th ng thong tin Marketing g m nh ng b ph n nào ?ệ ố ồ ữ ộ ậ
A .Ch đ báo cáo n i b ,b ph n thu th p thong tin marketing,b ph n nghiên c uế ộ ộ ộ ộ ậ ậ ộ ậ ứ
marketing và b ph n phân tích thong tin maketingộ ậ
B . B ph n thu th p thong tin marketing,b ph n nghiên c u marketing và b ph nộ ậ ậ ộ ậ ứ ộ ậ
phân tích thong tin maketing, b ph n th c hi n marketingộ ậ ự ệ
C . B ph n nghiên c u marketing và b ph n phân tích thong tin maketing, b ph nộ ậ ứ ộ ậ ộ ậ
th c hi n marketing, b ph n đánh giá k t qu marketingự ệ ộ ậ ế ả
D .T t c đ u sai ấ ả ề
Đ/a a
Câu 2 Nhi m v nghiêm c u Marketing g n ệ ụ ứ ồ
A . Đ c tính c a th tr ng ,các xu th ho t đ ng kinh doanh và hàng hóa c a đ i thặ ủ ị ườ ế ạ ộ ủ ố ủ
c nh tranh ạ
B .S ph n ng c a khách hang đ i v i m t hang m i ự ả ứ ủ ố ớ ặ ớ
C .D báo ng n h n và dài h nự ắ ạ ạ
D .c A,B,Cả
Câu 3 Nghiên c u Marketing là gì ?ứ
A . Đó là quá trình thu th p,t p h p,ghi chép ,phân tích và x lý các d li u có liênậ ậ ợ ử ữ ệ
quan đ n marketing hang hóa và d ch v nh m đ t t i các m c tiêu nh t đ nh tr ngế ị ụ ằ ạ ớ ụ ấ ị ọ
ho t đ ng kinh doanhạ ộ
B .Đó là quá trình thu th p,ghi chép ,phân tích và x lý các d li u có liên quan đ nậ ử ữ ệ ế
marketing hang hóa và d ch v nh m đ t t i các m c tiêu nh t đ nh tr ng ho t đ ngị ụ ằ ạ ớ ụ ấ ị ọ ạ ộ
kinh doanh
C . Đó là quá trình t p h p,ghi chép ,phân tích và x lý các d li u có liên quan đ nậ ợ ử ữ ệ ế
marketing hang hóa và d ch v nh m đ t t i các m c tiêu nh t đ nh tr ng ho t đ ngị ụ ằ ạ ớ ụ ấ ị ọ ạ ộ
kinh doanh
D T t c các ph ng án trênấ ả ươ
Đ/a A
Câu 4 Quá trình nghiên c u Marketing g m m y b c ứ ồ ấ ướ
A . 3
B . 4
C . 5
D . 6
Đ/a c
Câu 5 S li u thông tin đ c thu thp t ố ệ ượ ậ ừ
A .thông tin s c p ơ ấ
B .Thông tin th c p ứ ấ
C .Thông tin s c p và th c pơ ấ ứ ấ
D .Thông tin s c p ,trung c p và th c pơ ấ ấ ứ ấ
Đ/a c
Câu 6 Phân tích d li u là b c th m y trong quá trình nghiên c u Marketing ữ ệ ướ ứ ấ ứ
A .2

B .3
C .4
D .5
Đ/a c
Câu 7 PP chính đ thu th p d li u g m ?ể ậ ữ ệ ồ
A .Kh o sát ,quan sát ,th c nghi m và mô ph ng ả ự ệ ỏ
B .Tìm ki m ,kh o sát ,thu th p và ghi chépế ả ậ
C .Thu th p ,ghi chép và mô ph ng ậ ỏ
D .T t c a,b,c ấ ả
Câu 8 Có 2 ph ng th c ch n m u là ươ ứ ọ ẫ
A .Ch n m u xác su t và ch n m u có ch đ nh ọ ẫ ấ ọ ẫ ủ ị
B .Ch n m u chi ti t và ch n m u xác su t ọ ẫ ế ọ ẫ ấ
C .Ch n m u ch đ nh và ch n m u chi ti t ọ ẫ ủ ị ọ ẫ ế
D .Ch n m u xác su t và chon m u t ng h pọ ẫ ấ ẫ ổ ợ
Đ/a a
Câu 9 H th ng thong tin marketing là gì ?ệ ố
A .H th ng lien k t gi a con ng i và thi t b v i các ph ng pháp ho t đ ng h p lýệ ố ế ữ ườ ế ị ớ ươ ạ ộ ợ
nh m thu th p và x lý thông tin ằ ậ ử
B .H th ng liên k t gi a con ng i và con ng i v i các ph ng pháp ho t đ ngệ ố ế ữ ườ ườ ớ ươ ạ ộ
h p lý nh m thu th p và x lý thông tin ợ ằ ậ ử
C . H th ng liên k t gi a Doanh nghi p và khách hàng v i các ph ng pháp ho tệ ố ế ữ ệ ớ ươ ạ
đ ng h p lý nh m thu th p và x lý thông tin ộ ợ ằ ậ ử
D .T t c c các p/a trênấ ả ả
Đ/a a
Câu 10 Nhà qu n lý marketing t ả ừ
A .Sách báo và t p chí chuyên ngành ạ
B T đ i lý và các nhà bán buôn ừ ạ
C T đ i th và c a nh ng t ch cừ ố ủ ủ ữ ổ ứ
D T t c các p/a trên ấ ả
Ch ng 4 ươ
Câu 1 Có m y nhóm trong môi tr ng marketing ấ ườ
A .2
B .3
C .4
D .5
Đ/a 2
Câu 2 Nhóm nhân t vi mô g m nh ng lo i nhân t nào ?ố ồ ữ ạ ố
A Nhân t công ty ,nhà cung c pố ấ
B .Ng i môi gi i marketing và khách hang ườ ớ
C . Đ i th c nh tranh và công chúng tr c ti p ố ủ ạ ự ế
D . C a,b,cả
Câu 3 Có m y nhóm khác hàng c a DNấ ủ
A .2
B .3
C .4
D .5