http://svkinhte.net
Câu H i Tr c Nghi m Môn Marketing
Ch ng 1ươ
Câu 1 :nhu c u là gì ?
A La c m giác thi u h t m t cái gì đó mà con ng i c m nh n đ c ế ườ ượ
B .Là m t nhu c u đ c thù t ng ng v i trình đ văn hóa và nhân cách c a cá th ươ
C .Là mong mu n đu cj kèm them đi u ki n có kh năng thanh toán ơ
D .T t c các ph ng án trên đ u đúng ươ
Đ/a :a
Câu 2 :Nhu c u c a con ng i có đ c đi m gì ? ườ
A . Đa d ng phong phú và luôn bi n đ i ế
B . Đa d ng phong phú và luôn c đ nh
C .C th và luôn bi n đ i ế
D . C A và C
Đ/a :a
Câu 3 :Hàng hóa là gì ?
A .Là nh ng th có th th a mãn đ c mong mu n hay nhu c u, yêu c u và đ c ượ ượ
cung c p cho th tr ng nh m m c đích th a mãn ng i s n xu t ườ ườ
B .Là nh ng th có th th a mãn đ c mong mu n hay nhu c u, yêu c u và đ c ượ ượ
cung c p cho th tr ng nh m m c đích th a mãn ng i tiêu dùng ườ ườ
C .C A và B
D . T t c đ u sai
Đ/a : b
Câu 4: Theo Philip Kotler thì m i quan h gi a nhu c u c th và hang hóa m y
c p đ ?
A . 3
B . 4
C . 5
D . 6
Đ/a :a
Câu 5 :Tìm câu tr l i sai : M i quan h gi a nhu c u c th và hang hóa đu c th ơ
hi n
A .Nhu c u c th đ c th a mãn m t ph n ượ
B .Nhu c u c th ko đ c th a mãn ượ
C .Nhu c u c th đ c th a mãn hoàn toàn ượ
D .T t c di u sai
Đ/a :d
Câu 6: Trao đ i là gì :
A Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà c 2 phía mong mu n
B .Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà c 2 ko mong mu n
C .Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà ch có 1 bên mong mu n
D .C A và C
Đ/a :a
Câu 7 Trao đ i c n có m y đi u ki n
A . 2
B . 3
C . 4
D . 5
Đ/a c
Câu 8 Đ th c hi n giao dich ng i ta c n các đi u ki n nào ườ
A .Hai v t có giá tr
B .Th a thu n các đi u ki n giao dich
C .Th i gian và đ a đi m đ c th a thu n ượ
D . T t c các ph ng án trên ươ
Câu 9 Th tr ng là gi ? ườ
A .Là m t t p h p nh ng ng i mua hang hi n có và s ườ
B .Là m t t p h p nh ng ng i bán hang hi n có và s ườ
C .Là m t t p h p nh ng ng i s n xu t hi n có và s ư
D .T t c các ph ng án trên ươ
Đ/a A
Câu 10 Câu 10 Marketing là ?
A . là ho t đ ng c a con ng i nh m th a mãn các nhu c u thông qua trao đ i ườ
B .Là m t quá trình mà đó c u trúc nhu c u v hang hóa và d ch v đ c d đoán và ượ
đ c th a mãn thong qua m t quá trình bao g n nh n th c thúc đ y và phân ph iượ
C .Là s d đoán ,s qu n lý ,s đi u ch nh và s th a mãn nhu c u thong qua quá
trình trao đ i
D .T t c đ u đúng
Ch ng 2 ươ
Câu 1 Qu n lý Marketing là ?
A .Là m t quá trình phân tích xây d ng,th c hi n và ki m tra
B .Là m t quá trình qu n lý và ki m tra
C .Là m t quá trình phân tích ,qu n lý và ki m tra
D .C a và b
Đ/a a
Câu 2 ND c a qu n lý marketing g m
A Qu n lý hi n tr ng c u
B Qu n lý các lo i hình chi n l c và h th ng marketing h n h p ế ượ
C Quan niêm qu n lý Marketing
D T t c các ph ng án trên ươ
Câu 3 Theo Philip Kotler có m y quan ni m c b n t o c s cho quá trình qu n lý ơ ơ
Marketing các DN
A 3
B 4
C 5
D 6
Đ/a c
Câu 4 Theo Philip Kotler quan ni m c b n t o c s cho quá trình qu n lý ơ ơ
Marketing các DN g m :
A Hoàn thi n SX và hàng hóa
B .Gia tăng n l c TM
C .Quan ni m Marketing và quan ni m marketing đ o đ c xã h i
D .T t c các ph ng án trên ươ
Câu 5 Ng i M có câu ng n ng vui "N u hoàn thi n đ c chi c b y chu t thì tr iườ ế ượ ế
đã t i " Câu ng n ng này mu n nói đ n quan ni m nào ? ế
A Quan ni m Marketing
B Quan ni m hoàn thi n SX
C Quan ni n gia tăng n l c TM
D Quan ni m hoàn thi n hang hóa
Đ/a D
Cau 6 Gi i pháp hoàn thi n s n xu t bao g m
A . Gi i pháp v công ngh
B .V qu n lý
C .Nâng cao k năng c a ng i lao đ ng ườ
D . C a, b,c
Câu 7 “Ch bán cái mà khách hàng c n ch ko bán cái doanh nghi p có” Dn đã v n
d ng quan ni n nào ?
A Quan ni m hoàn thi n s n ph m
B .Quan ni m gia tăng n l c th ng m i ươ
C Quan ni m marketing
D Quan ni m hoàn thi n s n ph m
Đ/a c
Câu 8 Quan ni m Marketing đ o đ c Xã h i c n ph i cân b ng m y y u t ế
A .2
B .3
C .4
D .5
Đ/a b
Câu 9 Xét góc đ Marketing theo Philip Kotler có nh ng lo i nhu c u nào ?
A .C u tiêu c c ,c u ti m năng ,c u đ y đ
B .C u quá th a , c u suy gi m và c u th t th ng ườ
C .Không có c u và nhu c u có h i
D .T t c các ph ng án trên ươ
Câu 10 Chi n l c Marketing đ c hi u là ?ế ượ ượ
A .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính dài h n mà DN c n th c hi n nh m ế
đ t t i các m c tiêu đ t ra
B .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính ng n h n mà DN c n th c hi n nh m ế
đ t t i các m c tiêu đã đ t ra
C .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính ng n h n và dài h n mà DN c n th c ế
hi n nh m đ t t i các m c tiêu đã đ ra
D .T t c đ u sai
Đ/a a
Ch ng 3 ươ
Câu 1 Theo Philip Kotle h th ng thong tin Marketing g m nh ng b ph n nào ?
A .Ch đ báo cáo n i b ,b ph n thu th p thong tin marketing,b ph n nghiên c uế
marketing và b ph n phân tích thong tin maketing
B . B ph n thu th p thong tin marketing,b ph n nghiên c u marketing và b ph n
phân tích thong tin maketing, b ph n th c hi n marketing
C . B ph n nghiên c u marketing và b ph n phân tích thong tin maketing, b ph n
th c hi n marketing, b ph n đánh giá k t qu marketing ế
D .T t c đ u sai
Đ/a a
Câu 2 Nhi m v nghiêm c u Marketing g n
A . Đ c tính c a th tr ng ,các xu th ho t đ ng kinh doanh và hàng hóa c a đ i th ườ ế
c nh tranh
B .S ph n ng c a khách hang đ i v i m t hang m i
C .D báo ng n h n và dài h n
D .c A,B,C
Câu 3 Nghiên c u Marketing là gì ?
A . Đó là quá trình thu th p,t p h p,ghi chép ,phân tích và x lý các d li u có liên
quan đ n marketing hang hóa và d ch v nh m đ t t i các m c tiêu nh t đ nh tr ngế
ho t đ ng kinh doanh
B .Đó là quá trình thu th p,ghi chép ,phân tích và x lý các d li u có liên quan đ n ế
marketing hang hóa và d ch v nh m đ t t i các m c tiêu nh t đ nh tr ng ho t đ ng
kinh doanh
C . Đó là quá trình t p h p,ghi chép ,phân tích và x lý các d li u có liên quan đ n ế
marketing hang hóa và d ch v nh m đ t t i các m c tiêu nh t đ nh tr ng ho t đ ng
kinh doanh
D T t c các ph ng án trên ươ
Đ/a A
Câu 4 Quá trình nghiên c u Marketing g m m y b c ướ
A . 3
B . 4
C . 5
D . 6
Đ/a c
Câu 5 S li u thông tin đ c thu thp t ượ
A .thông tin s c p ơ
B .Thông tin th c p
C .Thông tin s c p và th c pơ
D .Thông tin s c p ,trung c p và th c pơ
Đ/a c
Câu 6 Phân tích d li u là b c th m y trong quá trình nghiên c u Marketing ướ
A .2
B .3
C .4
D .5
Đ/a c
Câu 7 PP chính đ thu th p d li u g m ?
A .Kh o sát ,quan sát ,th c nghi m và mô ph ng
B .Tìm ki m ,kh o sát ,thu th p và ghi chépế
C .Thu th p ,ghi chép và mô ph ng
D .T t c a,b,c
Câu 8 Có 2 ph ng th c ch n m u là ươ
A .Ch n m u xác su t và ch n m u có ch đ nh
B .Ch n m u chi ti t và ch n m u xác su t ế
C .Ch n m u ch đ nh và ch n m u chi ti t ế
D .Ch n m u xác su t và chon m u t ng h p
Đ/a a
Câu 9 H th ng thong tin marketing là gì ?
A .H th ng lien k t gi a con ng i và thi t b v i các ph ng pháp ho t đ ng h p lý ế ườ ế ươ
nh m thu th p và x lý thông tin
B .H th ng liên k t gi a con ng i và con ng i v i các ph ng pháp ho t đ ng ế ườ ườ ươ
h p lý nh m thu th p và x lý thông tin
C . H th ng liên k t gi a Doanh nghi p và khách hàng v i các ph ng pháp ho t ế ươ
đ ng h p lý nh m thu th p và x lý thông tin
D .T t c c các p/a trên
Đ/a a
Câu 10 Nhà qu n lý marketing t
A .Sách báo và t p chí chuyên ngành
B T đ i lý và các nhà bán buôn
C T đ i th và c a nh ng t ch c
D T t c các p/a trên
Ch ng 4 ươ
Câu 1 Có m y nhóm trong môi tr ng marketing ườ
A .2
B .3
C .4
D .5
Đ/a 2
Câu 2 Nhóm nhân t vi mô g m nh ng lo i nhân t nào ?
A Nhân t công ty ,nhà cung c p
B .Ng i môi gi i marketing và khách hang ườ
C . Đ i th c nh tranh và công chúng tr c ti p ế
D . C a,b,c
Câu 3 Có m y nhóm khác hàng c a DN
A .2
B .3
C .4
D .5