Ch ng 1ươ
Câu 1 :nhu c u là gì ?
A La c m giác thi u h t m t cái gì đó mà con ng i c m nh n đ c ế ườ ượ
B .Là m t nhu c u đ c thù t ng ng v i trình đ văn hóa và nhân cách c a cá th ươ
C .Là mong mu n đu cj kèm them đi u ki n có kh năng thanh toán ơ
D .T t c các ph ng án trên đ u đúng ươ
Đ/a :a
Câu 2 :Nhu c u c a con ng i có đ c đi m gì ? ườ
A . Đa d ng phong phú và luôn bi n đ i ế
B . Đa d ng phong phú và luôn c đ nh
C .C th và luôn bi n đ i ế
D . C A và C
Đ/a :a
Câu 3 :Hàng hóa là gì ?
A .Là nh ng th có th th a mãn đ c mong mu n hay nhu c u, yêu c u và đ c cung c p ượ ượ
cho th tr ng nh m m c đích th a mãn ng i s n xu t ườ ườ
B .Là nh ng th có th th a mãn đ c mong mu n hay nhu c u, yêu c u và đ c cung c p ượ ượ
cho th tr ng nh m m c đích th a mãn ng i tiêu dùng ườ ườ
C .C A và B
D . T t c đ u sai
Đ/a : b
Câu 4: Theo Philip Kotler thì m i quan h gi a nhu c u c th và hang hóa m y c p đ ?
A . 3
B . 4
C . 5
D . 6
Đ/a :a
Câu 5 :Tìm câu tr l i sai : M i quan h gi a nhu c u c th hang hóa đu c th hi n ơ
A .Nhu c u c th đ c th a mãn m t ph n ượ
B .Nhu c u c th ko đ c th a mãn ượ
C .Nhu c u c th đ c th a mãn hoàn toàn ượ
D .T t c di u sai
Đ/a :d
Câu 6: Trao đ i là gì :
A Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà c 2 phía mong mu n
B .Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà c 2 ko mong mu n
C .Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà ch có 1 bên mong mu n
D .C A và C
Đ/a :a
Câu 7 Trao đ i c n có m y đi u ki n
A . 2
B . 3
C . 4
D . 5
Đ/a c
Câu 8 Đ th c hi n giao dich ng i ta c n các đi u ki n nào ườ
A .Hai v t có giá tr
B .Th a thu n các đi u ki n giao dich
C .Th i gian và đ a đi m đ c th a thu n ượ
D . T t c các ph ng án trên ươ
Câu 9 Th tr ng là gi ? ườ
A .Là m t t p h p nh ng ng i mua hang hi n có và s ườ
B .Là m t t p h p nh ng ng i bán hang hi n có và s ườ
C .Là m t t p h p nh ng ng i s n xu t hi n có và s ườ
D .T t c các ph ng án trên ươ
Đ/a A
Câu 10 Câu 10 Marketing là ?
A . là ho t đ ng c a con ng i nh m th a mãn các nhu c u thông qua trao đ i ườ
B .Là m t quá trình mà đó c u trúc nhu c u v hang hóa và d ch v đ c d đoán và đ c ượ ượ
th a mãn thong qua m t quá trình bao g n nh n th c thúc đ y và phân ph i
C .Là s d đoán ,s qu n lý ,s đi u ch nh và s th a mãn nhu c u thong qua quá trình trao
đ i
D .T t c đ u đúng
Ch ng 2ươ
Câu 1 Qu n lý Marketing là ?
A .Là m t quá trình phân tích xây d ng,th c hi n và ki m tra
B .Là m t quá trình qu n lý và ki m tra
C .Là m t quá trình phân tích ,qu n lý và ki m tra
D .C a và b
Đ/a a
Câu 2 ND c a qu n lý marketing g m
A Qu n lý hi n tr ng c u
B Qu n lý các lo i hình chi n l c và h th ng marketing h n h p ế ượ
C Quan niêm qu n lý Marketing
D T t c các ph ng án trên ươ
Câu 3 Theo Philip Kotler có m y quan ni m c b n t o c s cho quá trình qu n lý Marketing ơ ơ
các DN
A 3
B 4
C 5
D 6
Đ/a c
Câu 4 Theo Philip Kotler quan ni m c b n t o c s cho quá trình qu n lý Marketing các ơ ơ
DN g m :
A Hoàn thi n SX và hàng hóa
B .Gia tăng n l c TM
C .Quan ni m Marketing và quan ni m marketing đ o đ c xã h i
D .T t c các ph ng án trên ươ
Câu 5 Ng i M có câu ng n ng vui "N u hoàn thi n đ c chi c b y chu t thì tr i đã t i "ườ ế ượ ế
Câu ng n ng này mu n nói đ n quan ni m nào ? ế
A Quan ni m Marketing
B Quan ni m hoàn thi n SX
C Quan ni n gia tăng n l c TM
D Quan ni m hoàn thi n hang hóa
Đ/a D
Cau 6 Gi i pháp hoàn thi n s n xu t bao g m
A . Gi i pháp v công ngh
B .V qu n
C .Nâng cao k năng c a ng i lao đ ng ườ
D . C a, b,c
Câu 7 “Ch bán cái mà khách hàng c n ch ko bán cái doanh nghi p có” Dn đã v n d ng quan
ni n nào ?
A Quan ni m hoàn thi n s n ph m
B .Quan ni m gia tăng n l c th ng m i ươ
C Quan ni m marketing
D Quan ni m hoàn thi n s n ph m
Đ/a c
Câu 8 Quan ni m Marketing đ o đ c Xã h i c n ph i cân b ng m y y u t ế
A .2
B .3
C .4
D .5
Đ/a b
Câu 9 Xét góc đ Marketing theo Philip Kotler có nh ng lo i nhu c u nào ?
A .C u tiêu c c ,c u ti m năng ,c u đ y đ
B .C u quá th a , c u suy gi m và c u th t th ng ườ
C .Không có c u và nhu c u có h i
D .T t c các ph ng án trên ươ
Câu 10 Chi n l c Marketing đ c hi u là ?ế ượ ượ
A .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính dài h n mà DN c n th c hi n nh m đ t t i các ế
m c tiêu đ t ra
B .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính ng n h n mà DN c n th c hi n nh m đ t t i ế
các m c tiêu đã đ t ra
C .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính ng n h n và dài h n mà DN c n th c hi n ế
nh m đ t t i các m c tiêu đã đ ra
D .T t c đ u sai
Đ/a a
Ch ng 3ươ
Câu 1 Theo Philip Kotle h th ng thong tin Marketing g m nh ng b ph n nào ?
A .Ch đ báo cáo n i b ,b ph n thu th p thong tin marketing,b ph n nghiên c uế
marketing và b ph n phân tích thong tin maketing
B . B ph n thu th p thong tin marketing,b ph n nghiên c u marketing và b ph n phân tích
thong tin maketing, b ph n th c hi n marketing
C . B ph n nghiên c u marketing và b ph n phân tích thong tin maketing, b ph n th c hi n
marketing, b ph n đánh giá k t qu marketing ế
D .T t c đ u sai
Đ/a a