
Ch ng 1ươ
Câu 1 :nhu c u là gì ?ầ
A La c m giác thi u h t m t cái gì đó mà con ng i c m nh n đ cả ế ụ ộ ườ ả ậ ượ
B .Là m t nhu c u đ c thù t ng ng v i trình đ văn hóa và nhân cách c a cá thộ ầ ặ ươ ứ ớ ộ ủ ể
C .Là mong mu n đu cj kèm them đi u ki n có kh năng thanh toánố ơ ề ệ ả
D .T t c các ph ng án trên đ u đúngấ ả ươ ề
Đ/a :a
Câu 2 :Nhu c u c a con ng i có đ c đi m gì ?ầ ủ ườ ặ ể
A . Đa d ng phong phú và luôn bi n đ iạ ế ổ
B . Đa d ng phong phú và luôn c đ nhạ ố ị
C .C th và luôn bi n đ iụ ể ế ổ
D . C A và Cả
Đ/a :a
Câu 3 :Hàng hóa là gì ?
A .Là nh ng th có th th a mãn đ c mong mu n hay nhu c u, yêu c u và đ c cung c pữ ứ ể ỏ ượ ố ầ ầ ượ ấ
cho th tr ng nh m m c đích th a mãn ng i s n xu tị ườ ằ ụ ỏ ườ ả ấ
B .Là nh ng th có th th a mãn đ c mong mu n hay nhu c u, yêu c u và đ c cung c pữ ứ ể ỏ ượ ố ầ ầ ượ ấ
cho th tr ng nh m m c đích th a mãn ng i tiêu dùngị ườ ằ ụ ỏ ườ
C .C A và Bả
D . T t c đ u saiấ ả ề
Đ/a : b
Câu 4: Theo Philip Kotler thì m i quan h gi a nhu c u c th và hang hóa m y c p đ ?ố ệ ữ ầ ụ ể ở ấ ấ ộ
A . 3
B . 4
C . 5
D . 6
Đ/a :a

Câu 5 :Tìm câu tr l i sai : M i quan h gi a nhu c u c th và hang hóa đu c th hi n ả ờ ố ệ ữ ầ ụ ể ơ ể ệ ở
A .Nhu c u c th đ c th a mãn m t ph nầ ụ ể ượ ỏ ộ ầ
B .Nhu c u c th ko đ c th a mãnầ ụ ể ượ ỏ
C .Nhu c u c th đ c th a mãn hoàn toànầ ụ ể ượ ỏ
D .T t c di u saiấ ả ề
Đ/a :d
Câu 6: Trao đ i là gì :ổ
A Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà c 2 phía mong mu nậ ộ ứ ả ố
B .Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà c 2 ko mong mu nậ ộ ứ ả ố
C .Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà ch có 1 bên mong mu nậ ộ ứ ỉ ố
D .C A và Cả
Đ/a :a
Câu 7 Trao đ i c n có m y đi u ki nổ ầ ấ ề ệ
A . 2
B . 3
C . 4
D . 5
Đ/a c
Câu 8 Đ th c hi n giao dich ng i ta c n các đi u ki n nàoể ự ệ ườ ầ ề ệ
A .Hai v t có giá trậ ị
B .Th a thu n các đi u ki n giao dichỏ ậ ề ệ
C .Th i gian và đ a đi m đ c th a thu nờ ị ể ượ ỏ ậ
D . T t c các ph ng án trênấ ả ươ
Câu 9 Th tr ng là gi ?ị ườ
A .Là m t t p h p nh ng ng i mua hang hi n có và s cóộ ậ ợ ữ ườ ệ ẽ
B .Là m t t p h p nh ng ng i bán hang hi n có và s cóộ ậ ợ ữ ườ ệ ẽ

C .Là m t t p h p nh ng ng i s n xu t hi n có và s cóộ ậ ợ ữ ườ ả ấ ệ ẽ
D .T t c các ph ng án trênấ ả ươ
Đ/a A
Câu 10 Câu 10 Marketing là ?
A . là ho t đ ng c a con ng i nh m th a mãn các nhu c u thông qua trao đ iạ ộ ủ ườ ằ ỏ ầ ổ
B .Là m t quá trình mà đó c u trúc nhu c u v hang hóa và d ch v đ c d đoán và đ cộ ở ấ ầ ề ị ụ ượ ự ượ
th a mãn thong qua m t quá trình bao g n nh n th c thúc đ y và phân ph iỏ ộ ồ ậ ứ ẩ ố
C .Là s d đoán ,s qu n lý ,s đi u ch nh và s th a mãn nhu c u thong qua quá trình traoự ự ự ả ự ề ỉ ự ỏ ầ
đ iổ
D .T t c đ u đúngấ ả ề
Ch ng 2ươ
Câu 1 Qu n lý Marketing là ?ả
A .Là m t quá trình phân tích xây d ng,th c hi n và ki m traộ ự ự ệ ể
B .Là m t quá trình qu n lý và ki m traộ ả ể
C .Là m t quá trình phân tích ,qu n lý và ki m traộ ả ể
D .C a và bả
Đ/a a
Câu 2 ND c a qu n lý marketing g mủ ả ồ
A Qu n lý hi n tr ng c uả ệ ạ ầ
B Qu n lý các lo i hình chi n l c và h th ng marketing h n h pả ạ ế ượ ẹ ố ỗ ợ
C Quan niêm qu n lý Marketingả
D T t c các ph ng án trênấ ả ươ
Câu 3 Theo Philip Kotler có m y quan ni m c b n t o c s cho quá trình qu n lý Marketingấ ệ ơ ả ạ ơ ở ả
các DNở
A 3
B 4
C 5
D 6

Đ/a c
Câu 4 Theo Philip Kotler quan ni m c b n t o c s cho quá trình qu n lý Marketing cácệ ơ ả ạ ơ ở ả ở
DN g m :ồ
A Hoàn thi n SX và hàng hóaệ
B .Gia tăng n l c TMỗ ụ
C .Quan ni m Marketing và quan ni m marketing đ o đ c xã h iệ ệ ạ ứ ộ
D .T t c các ph ng án trênấ ả ươ
Câu 5 Ng i M có câu ng n ng vui "N u hoàn thi n đ c chi c b y chu t thì tr i đã t i "ườ ỹ ạ ữ ế ệ ượ ế ẫ ộ ờ ố
Câu ng n ng này mu n nói đ n quan ni m nào ?ạ ữ ố ế ệ
A Quan ni m Marketingệ
B Quan ni m hoàn thi n SXệ ệ
C Quan ni n gia tăng n l c TMệ ỗ ự
D Quan ni m hoàn thi n hang hóaệ ệ
Đ/a D
Cau 6 Gi i pháp hoàn thi n s n xu t bao g mả ệ ả ấ ồ
A . Gi i pháp v công nghả ề ệ
B .V qu n lýề ả
C .Nâng cao k năng c a ng i lao đ ngỹ ủ ườ ộ
D . C a, b,cả
Câu 7 “Ch bán cái mà khách hàng c n ch ko bán cái doanh nghi p có” Dn đã v n d ng quanỉ ầ ứ ệ ậ ụ
ni n nào ?ệ
A Quan ni m hoàn thi n s n ph mệ ệ ả ẩ
B .Quan ni m gia tăng n l c th ng m iệ ỗ ự ươ ạ
C Quan ni m marketingệ
D Quan ni m hoàn thi n s n ph mệ ệ ả ẩ
Đ/a c
Câu 8 Quan ni m Marketing đ o đ c Xã h i c n ph i cân b ng m y y u tệ ạ ứ ộ ầ ả ằ ấ ế ố

A .2
B .3
C .4
D .5
Đ/a b
Câu 9 Xét góc đ Marketing theo Philip Kotler có nh ng lo i nhu c u nào ?ở ộ ữ ạ ầ
A .C u tiêu c c ,c u ti m năng ,c u đ y đầ ự ầ ề ầ ầ ủ
B .C u quá th a , c u suy gi m và c u th t th ngầ ừ ầ ả ầ ấ ườ
C .Không có c u và nhu c u có h iầ ầ ạ
D .T t c các ph ng án trênấ ả ươ
Câu 10 Chi n l c Marketing đ c hi u là ?ế ượ ượ ể
A .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính dài h n mà DN c n th c hi n nh m đ t t i cácộ ệ ố ế ị ạ ầ ự ệ ằ ạ ớ
m c tiêu đ t raụ ặ
B .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính ng n h n mà DN c n th c hi n nh m đ t t iộ ệ ố ế ị ắ ạ ầ ự ệ ằ ạ ớ
các m c tiêu đã đ t raụ ặ
C .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính ng n h n và dài h n mà DN c n th c hi nộ ệ ố ế ị ắ ạ ạ ầ ự ệ
nh m đ t t i các m c tiêu đã đ raằ ạ ớ ụ ề
D .T t c đ u saiấ ả ề
Đ/a a
Ch ng 3ươ
Câu 1 Theo Philip Kotle h th ng thong tin Marketing g m nh ng b ph n nào ?ệ ố ồ ữ ộ ậ
A .Ch đ báo cáo n i b ,b ph n thu th p thong tin marketing,b ph n nghiên c uế ộ ộ ộ ộ ậ ậ ộ ậ ứ
marketing và b ph n phân tích thong tin maketingộ ậ
B . B ph n thu th p thong tin marketing,b ph n nghiên c u marketing và b ph n phân tíchộ ậ ậ ộ ậ ứ ộ ậ
thong tin maketing, b ph n th c hi n marketingộ ậ ự ệ
C . B ph n nghiên c u marketing và b ph n phân tích thong tin maketing, b ph n th c hi nộ ậ ứ ộ ậ ộ ậ ự ệ
marketing, b ph n đánh giá k t qu marketingộ ậ ế ả
D .T t c đ u saiấ ả ề
Đ/a a