Đ/a :d ắ
ổ ầ ộ ứ ả ộ
ứ ậ ộ ả ườ ả i c m nh n đ ộ ậ ượ ặ ầ ố ươ ứ ng ng v i ủ ớ ể ộ ứ ộ ệ ố ỉ
ả ấ ả ươ ề ng án trên đ u đúng Câu 6: Trao đ i là gì : ậ A Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà c 2 phía mong mu n ố B .Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà ả c 2 ko mong mu n ậ C .Là hành vi trao và nh n m t th gì đó mà ố ch có 1 bên mong mu n ả D .C A và C Đ/a :a ệ ỏ Câu H i Tr c Nghi m Môn Marketing ươ Ch ng 1 Câu 1 : nhu c u là gì ? ế ụ A La c m giác thi u h t m t cái gì đó mà con ng c B .Là m t nhu c u đ c thù t trình đ văn hóa và nhân cách c a cá th ề ơ C .Là mong mu n đu cj kèm them đi u ki n có kh năng thanh toán D .T t c các ph Đ/a :a
ổ ầ ề ể ặ ườ ầ ủ i có đ c đi m gì ấ C . 4 B . 3
ệ Câu 7 Trao đ i c n có m y đi u ki n A . 2 D . 5 Đ/a: c
ế ố ị ầ ườ i ta c n ế ổ ề ể ự ệ
Câu 2 :Nhu c u c a con ng ? ạ ổ A . Đa d ng phong phú và luôn bi n đ i ạ B . Đa d ng phong phú và luôn c đ nh ụ ể C .C th và luôn bi n đ i ả D . C A và C Đ/a :a
ỏ ậ c th a thu n
ữ
ệ Câu 8 Đ th c hi n giao dich ng các đi u ki n nào ị ậ A .Hai v t có giá tr ệ ậ ề ỏ B .Th a thu n các đi u ki n giao dich ị ờ ể ượ C .Th i gian và đ a đi m đ ươ ấ ả ng án trên D . T t c các ph Đ/a: d ể ỏ ầ ượ c mong c cung c p
ằ ụ ị ườ
ườ i mua hang ấ ị ườ ng nh m m c đích th a mãn ng ấ i s n xu t ữ ệ ấ ượ c mong c cung c p ữ ườ ệ i bán hang hi n ụ ằ ể ỏ ầ ng nh m m c đích th a mãn
ữ ợ ườ ả ệ ấ i s n xu t hi n
ươ ng án trên Câu 3 :Hàng hóa là gì ? ứ A .Là nh ng th có th th a mãn đ ượ ầ ố mu n hay nhu c u, yêu c u và đ ỏ cho th tr ườ ả ứ B .Là nh ng th có th th a mãn đ ượ ầ ố mu n hay nhu c u, yêu c u và đ ỏ ị ườ cho th tr ườ i tiêu dùng ng ả C .C A và B ấ ả ề D . T t c đ u sai Đ/a : b
ng là gi ? Câu 9 Th tr ộ ậ ữ ợ A .Là m t t p h p nh ng ng ẽ hi n có và s có ợ ộ ậ B .Là m t t p h p nh ng ng có và s có ẽ ộ ậ C .Là m t t p h p nh ng ng có và s có ẽ ấ ả D .T t c các ph Đ/a : a
ầ ụ ể m y c p ỏ ườ i nh m th a
D . 6 C . 5 ộ ấ ệ ố Câu 4: Theo Philip Kotler thì m i quan h ở ấ ấ ữ gi a nhu c u c th và hang hóa đ ?ộ A . 3 B . 4 Đ/a :a ị
ụ ượ ự ộ ồ ố ả ờ
ơ ứ ự ự ỉ
ỏ
ấ ả ề Câu 10 Marketing là ? ằ ủ ạ ộ A . là ho t đ ng c a con ng ổ ầ mãn các nhu c u thông qua trao đ i ầ ở đó c u trúc nhu c u B .Là m t quá trình mà ề ượ v hang hóa và d ch v đ c c d đoán và đ ỏ th a mãn thong qua m t quá trình bao g n ố ẩ ậ nh n th c thúc đ y và phân ph i ự ả ự ề C .Là s d đoán ,s qu n lý ,s đi u ch nh và ầ ự ỏ s th a mãn nhu c u thong qua quá trình trao đ i ổ D .T t c đ u đúng ệ ữ i sai : M i quan h gi a Câu 5 :Tìm câu tr l ể ệ ở ầ ụ ể nhu c u c th và hang hóa đu c th hi n ầ ụ ể ượ ỏ ầ ộ c th a mãn m t ph n A .Nhu c u c th đ ượ ầ ụ ể c th a mãn B .Nhu c u c th ko đ ỏ ầ ụ ể ượ c th a mãn hoàn toàn C .Nhu c u c th đ ấ ả ề D .T t c di u sai
ệ Đ/a : c
ươ ệ ệ ệ ệ
ng 2 ả B Quan ni m hoàn thi n SX ỗ ự C Quan ni n gia tăng n l c TM D Quan ni m hoàn thi n hang hóa Đ/a : d
ự ự
ệ ể ả ấ ồ
ề ệ ả i pháp hoàn thi n s n xu t bao g m ệ i pháp v công ngh
ể ả ả
ủ ườ ộ i lao đ ng
Ch Câu 1 Qu n lý Marketing là ? ộ A .Là m t quá trình phân tích xây d ng,th c hi n và ki m tra ộ ả B .Là m t quá trình qu n lý và ki m tra ể ộ C .Là m t quá trình phân tích ,qu n lý và ki m tra ả D .C a và b Đ/a : a Cau 6 Gi ả A . Gi ề B .V qu n lý ỹ C .Nâng cao k năng c a ng ả D . C a, b,c Đ/a : a
ồ ỉ
ầ ệ ầ ậ ụ
ả ả ế ượ ẹ c và h
ỗ ố
ệ ả ỗ ự ạ ng m i
ấ ả ng án trên
ệ ả ẩ ả ủ Câu 2 ND c a qu n lý marketing g m ạ ệ A Qu n lý hi n tr ng c u ạ B Qu n lý các lo i hình chi n l ợ th ng marketing h n h p ả C Quan niêm qu n lý Marketing ươ D T t c các ph Đ/a :
ứ Câu 7 “Ch bán cái mà khách hàng c n ch ko bán cái doanh nghi p có” Dn đã v n d ng ệ quan ni n nào ? ệ ẩ A Quan ni m hoàn thi n s n ph m ệ ươ B .Quan ni m gia tăng n l c th ệ C Quan ni m marketing ệ D Quan ni m hoàn thi n s n ph m Đ/a : c
ấ ệ
ả ộ
ở ả ế ố các DN ạ ứ
ợ ộ i ích công ty, khách hàng, xã h i > ấ ả ể ẩ
ệ Câu 8 Quan ni m Marketing đ o đ c Xã h i ấ ằ ầ c n ph i cân b ng m y y u t A .2 B .3 < l C .4 D .5 Đ/a : b
Câu 3 Theo Philip Kotler có m y quan ni m ơ ả ạ ơ ở c b n t o c s cho quá trình qu n lý Marketing A 3 B 4 ả C 5 < quan đi m s n xu t, s n ph m, bán ạ ứ hàng, marketing đ o đ c, theo marketing> D 6 Đ/a : c
ở
ệ
ả
góc đ Marketing theo Philip ầ ữ ự ừ ả ầ
ầ ầ ườ ng
ầ ạ
ệ ấ ả ng án trên
ộ Câu 9 Xét ạ Kotler có nh ng lo i nhu c u nào ? ầ ủ ầ ầ ề A .C u tiêu c c ,c u ti m năng ,c u đ y đ ấ ầ B .C u quá th a , c u suy gi m và c u th t th ầ C .Không có c u và nhu c u có h i ươ D .T t c các ph Đ/a : ấ ả ươ ộ ng án trên
ơ ả Câu 4 Theo Philip Kotler quan ni m c b n ở ạ ơ ở t o c s cho quá trình qu n lý Marketing các DN g m :ồ ệ A Hoàn thi n SX và hàng hóa ỗ ụ B .Gia tăng n l c TM ệ C .Quan ni m Marketing và quan ni m ạ ứ marketing đ o đ c xã h i D .T t c các ph Đ/a : c ượ ế ượ c Marketing đ
ữ ầ ế ị ệ ạ ớ ằ i ộ ờ ặ
ữ ế ố
ế ị ự ạ ớ ệ ắ ầ ằ
ườ ế ạ ỹ Câu 5 Ng i M có câu ng n ng vui "N u ệ ượ ế ẫ hoàn thi n đ c chi c b y chu t thì tr i đã ạ ố i " Câu ng n ng này mu n nói đ n quan t ệ ni m nào? ệ A Quan ni m Marketing ạ ụ ặ ể Câu 10 Chi n l c hi u là ? ộ ệ ố A .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính ự ạ dài h n mà DN c n th c hi n nh m đ t t ụ các m c tiêu đ t ra ộ ệ ố B .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính i ng n h n mà DN c n th c hi n nh m đ t t các m c tiêu đã đ t ra
ế ị ộ ệ ố ọ ụ ấ ị ạ ộ
ạ ệ
ắ ằ ầ ề ụ ợ ậ ự i các m c tiêu đã đ ra
ử ữ ệ
ế ụ ằ ạ ớ ị
ạ ộ ấ ị ụ ọ
C .M t h th ng các quy t đ nh KD mang tính ạ ng n h n và dài h n mà DN c n th c hi n ạ ớ nh m đ t t ấ ả ề D .T t c đ u sai Đ/a: a ươ Ch ng 3 ấ ả ươ ng án trên
ồ các m c tiêu nh t đ nh tr ng ho t đ ng kinh doanh C . Đó là quá trình t p h p,ghi chép ,phân tích và x lý các d li u có liên quan đ n marketing hang hóa và d ch v nh m đ t t i các m c tiêu nh t đ nh tr ng ho t đ ng kinh doanh D T t c các ph Đ/a : a
ậ ậ ế ộ
ồ ứ ứ
ấ ướ ộ c
ộ ậ ậ
ậ ứ ậ ộ
ự ệ ậ ộ
phân tích thông tin trình bày ượ c> ậ ậ
ộ Câu 4 Quá trình nghiên c u Marketing g m m y b B . 4 A . 3 ấ ị ầ ề ụ C . 5 < xác đ nh v n đ m c tiêu c n nghiên c uứ xây d ng k ho ch nghiên c u ứ thu ạ ế ự ậ th p thông tin ả ế k t qu thu đ D . 6 Đ/a : c ậ ế ệ ộ
ượ ậ ừ c thu th p t
ơ ấ ệ ố Câu 1 Theo Philip Kotle h th ng thong tin ậ ộ ữ Marketing g m nh ng b ph n nào ? ộ ộ ộ A .Ch đ báo cáo n i b ,b ph n thu th p ậ ộ thong tin marketing,b ph n nghiên c u ậ marketing và b ph n phân tích thong tin maketing ộ B . B ph n thu th p thong tin marketing,b ph n nghiên c u marketing và b ph n phân tích thong tin maketing, b ph n th c hi n marketing ộ ứ ộ C . B ph n nghiên c u marketing và b ph n ự phân tích thong tin maketing, b ph n th c ả ậ hi n marketing, b ph n đánh giá k t qu marketing ấ ả ề D .T t c đ u sai Đ/a : a
ệ ứ ụ ứ ấ ấ ứ ấ
ố ệ Câu 5 S li u thông tin đ A .thông tin s c p ứ ấ B .Thông tin th c p ơ ấ C .Thông tin s c p và th c p ơ ấ D .Thông tin s c p ,trung c p và th c p Đ/a : c ặ ế ủ ị ườ
ng ,các xu th ho t ủ ố ứ ấ c th m y trong
ữ ệ ứ ự ả ứ ố ớ ủ ặ B .3 C .4 D .5
ướ Câu 6 Phân tích d li u là b quá trình nghiên c u Marketing A .2 Đ/a : c ắ ạ ạ
Câu 2 Nhi m v nghiêm c u Marketing g mồ ạ A . Đ c tính c a th tr ủ ạ ộ đ ng kinh doanh và hàng hóa c a đ i th c nh tranh B .S ph n ng c a khách hang đ i v i m t hang m i ớ ự C .D báo ng n h n và dài h n ả D .c A,B,C Đ/a : ự ậ ữ ệ ệ
ứ ậ ợ ỏ ử
ụ ằ Câu 7 PP chính đ thu th p d li u g m ? ồ ể ả A .Kh o sát ,quan sát ,th c nghi m và mô ph ng ỏ ả ế B .Tìm ki m ,kh o sát ,thu th p và ghi chép ậ C .Thu th p ,ghi chép và mô ph ng ấ ả D .T t c a,b,c Đ/a : ậ ậ ữ ệ ị ọ ạ ộ ấ ị
ứ ươ ậ ẫ ọ ng th c ch n m u là ọ ẫ ẫ ữ ệ ử
ế ụ ằ ạ ớ ị Câu 3 Nghiên c u Marketing là gì ? A . Đó là quá trình thu th p,t p h p,ghi chép ,phân tích và x lý các d li u có liên quan ạ ế đ n marketing hang hóa và d ch v nh m đ t ụ ớ t i các m c tiêu nh t đ nh tr ng ho t đ ng kinh doanh B .Đó là quá trình thu th p,ghi chép ,phân tích và x lý các d li u có liên quan đ n marketing hang hóa và d ch v nh m đ t t i
ọ ọ ẫ ẫ ọ ọ Câu 8 Có 2 ph ủ ấ ọ A .Ch n m u xác su t và ch n m u có ch ị đ nh ế B .Ch n m u chi ti ủ ị C .Ch n m u ch đ nh và ch n m u chi ti ấ ẫ t và ch n m u xác su t ế ẫ t
ẫ ổ ẫ ấ ạ ị ườ i nhi u nhà c nh
ợ ọ D .Ch n m u xác su t và chon m u t ng h p Đ/a : a
ị ườ ạ
ệ ố
ị ườ ạ ế ế ữ ườ i m t s ít nhà c nh t
ữ ệ ố ườ ồ ạ ề ng t n t A . Trên th tr ề ặ tranh,kinh doan nhi u m t hàng ộ ố ồ ạ i m t s ít nhà c nh ng t n t B .Trên th tr ộ ặ tranh và kinh doanh cùng m t m t hàng ộ ố ồ ạ ng t n t C .Trên th tr ặ ề tranh và kinh doanh nhi u m t hàng ả D . C A và C Đ/a: b i và con ng
ợ
ặ ả ể ủ
ệ ố ử ế
ớ ượ ị ườ c phân ấ ớ ng r t l n và đ ử
ấ ả ả ặ ơ ế ộ ạ ộ
ườ Câu 9 H th ng thong tin marketing là gì ? ệ ố i và thi A .H th ng lien k t gi a con ng ợ ạ ộ ươ ị ớ ng pháp ho t đ ng h p lý b v i các ph ử ậ ằ nh m thu th p và x lý thông tin ế B .H th ng liên k t gi a con ng ạ ộ ươ ườ ớ ng pháp ho t đ ng h p lý i v i các ph ậ ằ nh m thu th p và x lý thông tin ệ ữ C . H th ng liên k t gi a Doanh nghi p và ạ ộ ươ khách hàng v i các ph ng pháp ho t đ ng ậ ằ ợ h p lý nh m thu th p và x lý thông tin D .T t c c các p/a trên Đ/a :a
ộ
ừ
Câu 5 Câu nào không ph i là đ c đi m c a ề ộ đ c quy n nhóm A .Quy mô th tr đo n ạ ị ố B .Kh ng ch m t ho c h n m t đo n th tr ng ộ ố ượ ạ C . Đ c t o ra do m t s hay m t nhóm các ấ ả nhà s n xu t ấ ả ề D . T t c đ u sai Đ/a : d
ữ ủ ủ ổ ứ ch c
ượ ọ ầ ạ ừ ạ ừ ố ấ ả c g i là ?
ả ả Câu 10 Nhà qu n lý marketing t ạ A .Sách báo và t p chí chuyên ngành B T đ i lý và các nhà bán buôn C T đ i th và c a nh ng t D T t c các p/a trên Đ/a : d
ả ươ ng 4
ấ ườ ng
Câu 6 C nh tranh thu n túy còn đ ạ A .C nh tranh không hoàn h o ề ộ ạ B C nh tranh đ c quy n ạ C C nh tranh hoàn h o ấ ả ề D T t c đ u sai Đ/a : c
ườ
ạ ự ườ ng vi mô, vĩ mô> D .5 C .4
ế ủ Ch Câu 1 Có m y nhóm trong môi tr marketing A .2 < môi tr B .3 Đ/a : a
ệ ệ ộ
ươ ộ ơ ố ồ ạ ữ vi mô g m nh ng lo i
ố
ợ ộ i ích công dân và n i công ty ,nhà cung c p ệ ớ ấ i marketing và khách hang ấ ỳ
ả ng
ủ Câu 2 Nhóm nhân t nào ? nhân t ố A Nhân t ườ i môi gi B .Ng ự ế ủ ạ ố C . Đ i th c nh tranh và công chúng tr c ti p ả D . C a,b,c Đ/a : d
i ta phân lo i công chúng tr c Câu 7 Ng ạ ữ ti p c a doanh nghi p thành nh ng lo i nào A . Công chúng thu c các ph ng ti n thông ạ tin đ i chúng ,công chúng thu c c quan nhà cướ n ộ B .Nhóm hành đ ng vì l ộ b doanh nghi p ộ C . A và B: là m t nhóm b t k quan tâm ự ự ưở ể th c s hay có th quan tâm làm nh h ệ ề ả ế đ n kh năng đ ra c a doanh nghi p ấ ả ề D .T t c đ u sai Đ/a : c ấ ủ
ồ ấ ổ ứ ả ộ ch c xã h i> vĩ mô g m ệ ọ ,nhân kh u và khoa h c công ngh ệ D .5
Câu 3 Có m y nhóm khác hàng c a DN A .2 B .3 < doanh ngi p, s n xu t, t C .4 Đ/a : b ủ ạ
ỉ ố Câu 8 Nhóm nhân t ẩ ế A .Kinh t B .Văn Hóa và chính tr ị ố C .Khác hàng và đ i th c nh tranh D ch có A và B ệ ề ấ ộ Câu 4 Đ c quy n nhóm xu t hi n khi
ị ườ Đ/a : d ng
ố ấ ụ t nh t Dn ph i t p trung
ạ ộ ệ ồ ẩ ữ ng nhân kh u g m nh ng
ệ ờ ề ớ
ổ
ể ể ở ộ ố ạ ậ ộ ọ ấ i thu nh p ị ơ ư
ạ ả ề ng m i v i nhi u lo i s n
ẩ ườ Câu 9 Môi tr ạ khía c nh nào ? ố ố ộ A Quy mô và t c đ tăng dân s B Trình đ h c v n và thay đ i trong phân ph i l ổ C Thay đ i trong gia đình và n i c trú ả D c a,b,c Đ/a : d
ế ể Câu 3 Đ tìm ki m và khái thác th tr ả ậ m c tiêu m t cách t ụ vào lo i nhi m v chính nào ? ị ườ ằ ng hi n có b ng cách thâm A Khai thác th tr ậ ị ơ nh p sâu h n vào th tru ng này v i nhi u ả i pháp khác nhau gi ứ ơ ọ B Tìm m i phu ng th c có th đ m r ng ệ ạ ờ ớ i th tru ng hi n t ranh gi i ớ ớ ị ừơ C Khai thác th tr ớ ph m m i ả D C A và B Đ/a: d ậ ậ ả
ậ
ị
ữ ữ ả ả ủ
ị ề ườ
ờ ị ự ế ,th ậ
ị ờ ạ ờ ầ ờ ị
ị ờ ị ờ ờ Câu 10 Theo quy lu t Engel khi thu nh p kh ụ d ng và thu nh p ròng tăng lên thì A Các kho n chi tiêu cũng tăng lên ự ẵ B Các kho n chi tiêu và s s n sang mua c a i tiêu dung cũng tăng lên ng ả ả C Các kho n chi tiêu cũng gi m đi ấ ả ề D .T t c đ u sai Đ/a : b ề ạ ụ ạ ờ ị ị
ạ ơ
Câu 4 DN đã phân chia th tru ng thành ạ nh ng lo i nào trong nh ng lo i sau ờ A Th tru ng ti m năng ,th tru ng th c t ụ ị tru ng m c tiêu và th tru ng c n thâm nh p ờ ụ B Th tru ng ti m năng,th tru ng m c tiêu ,th ắ ạ ị tru ng ng n h n và th tru ng dài h n ắ ờ C Th tru ng m c tiêu th tru ng ng n h n ạ ,trung h n và dài h n ấ ả D .T t c a,b,c Đ/a : a ờ ẻ
ữ ườ i mua hang hi n t ệ ạ i ợ ể
ể ị ườ ờ ườ ữ i mua hang quá kh ứ ơ i ờ ể
ơ ồ ư
Chu ng 5 ị ệ Câu 1 Theo quan ni m marketing thì th ợ tru ng đu c hi u là ? ợ ậ A .Là t p h p nh ng ng ề và ti m năng ậ ợ B . Là t p h p nh ng ng ệ ạ và hi n t ả C .C A và B D .Không câu nào đúng Đ/a : a
ẽ ng mà DN đang khai thác và s khai ơ ế ọ h c Phu ng ơ
ệ ạ i ể ườ i mua hàng hi n t ề ng ti n năng đu c hi u là Câu 5 Th tr ị A Th tru ng mà DN có th khai thác trong tu ng lai ị B Th tru ng mà DN có th khai thác trong ữ tu ng lai bao g m nh ng khách hàng ch a ủ mua hàng c a DN và khách hàng đang mua ủ ủ ố hàng c a đ i th ị ườ C Th tr thách trong tu ng lai ấ ả ề D T t c đ u sai Đ/a : b
ữ ừơ ứ i mua hàng quá kh ợ ờ ể
ị ờ đu c hi u là ể ườ ơ ữ ợ ờ ế ầ ớ ố
ệ Câu 2 Theo quan ni m kinh t ị ợ ờ tây thì th tru ng đu c hi u là ậ ữ ợ A là t p h p nh ng ng ề và ti m năng ậ ợ B .Là t p h p nh ng ng ệ ạ và hi n t i ờ ữ C Là nh ng nhóm ng i mua và ngu i bán ớ ấ ệ thu c hi n nh ng giao dich liên quan t i b t ữ ị ứ ký nh ng th gì có giá tr ả D .C A và C Đ/a : c ờ ờ ể ế
ầ
ự ế Câu 6 th tru ng th c t ị A Th tru ng mà DN có th khai thác trong tu ng lai ị B Th tru ng chi m ph n l n doanh s bán ủ c a DN ị C Th tru ng mà DN đang khai thác ị D Th tru ng DN có th chi m lkĩnh và gia ị tăng th ph n Đ/a : c
ờ
ị ờ
ạ ạ ỏ ơ B Cá nhân và doanh nghi p ệ ổ ứ ệ C Doanh nghi p và t ch c ả D c a,b,c Đ/a : a
ờ ị ấ ề ế
ỏ ơ ạ ạ ồ ờ
ờ ị ứ ấ
ạ ồ t m ng tính không đ ng ế ự
ọ ộ ế ị
ấ ả ề
ị ạ Câu 7 Phân đo n th tru ng là gì? A .Là quá trình phân chia th tru ng thành ồ ữ nh ng đo n nh h n m ng tính không đ ng nh t ấ B .Là quá trình phân chia th tru ng thành ấ ữ nh ng đo n nh h n m ng tính đ ng nh t cao C . Là quá trình phân chia th tru ng thành ệ ạ ữ nh ng đo n khác bi nh t ấ D .T t c đ u đúng Đ/a : b ầ ượ ươ ng án trên l n l t các
a ồ ờ ạ ọ ả ờ Câu 2 Ch n câu tr l i đúng nh t v ti n ủ ế ị trình quy t đ nh mua c a khách hàng là ngu i mua cá nhân ề ậ A Nh n th c v n đ ,tìm ki m thong tin ơ B Đáng giá các phu ng án l a ch n C Quy t đ nh mua hàng và thái đ sau khi mua hàng ấ ả D T t c các ph ướ ừ c b c t Đ/a : d ớ ữ
ể ế ặ ẩ ọ ,đ c đi m nhân kh u h c và ọ chúc hay còn g i là
ổ i mua hàng t ổ ứ ượ ch c đ ể ặ ậ ẩ ọ xa h i ,đ c đi m nh n kh u h c và ể c hi u là ị ụ ể ch c mua hàng hóa và d ch v đ
ạ ộ ầ ệ ế ặ ị và đ c ổ ứ ị ụ ể ch c mua hàng hóa và d ch v đ ể ẩ ể ấ ạ i ị ứ Câu 8 Tiêu th c phân đo n th tru ng g m ứ nh ng tiêu th c nào du i đây? ị A Đ a lý kinh t ố ố i s ng hành vi l ộ ế B Kinh t ố ố i s ng hành vi l ọ C Khoa h c công ngh , đ a lý kinh t ọ đi m nhân kh u h c Đ/a : a
ươ ng án nào đúng ị ờ ạ ạ ơ ộ ườ Câu 3 Ng ườ i tiêu dung t ng ổ ứ ữ A Nh ng t ụ ụ ph c v cho các nhu c u ho t đ ng chung ữ B Nh ng t ụ ụ ể ẩ ph c v đ s n xu t ,đ bán l ặ C A ho c B D Không có ph Đ/a: c
ườ ch c so v i ng i
ổ ứ ườ i tiêu dung t ự ố ớ ệ ề t v
ấ Câu 9 Phân đo n th tru ng t o c h i cho các DN nào ? ệ ớ A Doanh nghi p l n ỏ ệ ừ B Doanh nghi p v a và nh ậ ớ ệ C Doanh nghi p m i thành l p ả D c a,b,c Đ/a: b
ị ạ ẩ ị ả Câu 4 Ng tiêu dung cu i cùng có s khác bi ả ấ ử ụ A .B n ch t s d ng ấ ả ọ B B n ch t ch n nhà cung c p ấ ả C B n ch t mua hàng ả D c a,b,c Đ/a : c ọ
ờ ể ự ộ ế ứ ấ ạ
ạ ộ ế ờ ổ ứ ươ ch c khi mua hàng ng pháp phân tích ướ c: phân đo n th tr ng
ị ả ẩ ị ườ ng pháp phân tích giá tr s n ph m và ạ
đ nh v thì tr
ụ
ng m c tiêu ị ậ ị
D 6 C 5 ẩ ng pháp phân tích giá tr s n ph m và ị
Câu 10 Đ nh v s n ph m trên đo n th
ớ
tru ng l a ch n là bu c th m y trong phát
ụ ể
tri n m t k ho ch phân đo n c th
ạ ụ ể
ạ
A 3
ơ ơ ị ậ ạ
ớ
ờ Câu 5 Ngu i tiêu dung t ậ ụ thu ng v n d ng các ph ặ đ c thù nào ? ươ A Ph ơ Phu ng pháp phân tích giá tr t p trung ươ B Ph ơ phu ng pháp đánh giá nhà cung c p ấ C Phu ng pháp đánh giá nhà cung c p và ơ phu ng pháp phân tích giá tr t p trung ả D C a,b,c Đ/a : b Chu ng 6 Câu 1 Marketing phân lo i khách hàng trong ữ nu c thành nh ng lo i nào ? ổ ứ A Cá nhân và t ạ ch c
ướ
ế ủ ườ ớ ồ ứ c th i têu dùng
i tiêu dùng t
ườ ườ ứ
ử ụ ự ế ứơ B B c 3 ướ D B c 5
ế ấ Câu 10 Tìm ki m nhà cung c p là b ấ ạ m y trong k ho ch mua c a ng ổ ứ ch c ? t ướ A B c 2 ướ C B c 4 Đ/a : b
ượ ươ ng l ng
ạ ng 7 ế ữ ợ Câu 6 V i nh ng h p đ ng mua hàng quan ổ ữ ứ ạ ọ tr ng và ph c t p nh ng ng ứ ch c th ng s d ng cách th c nào? A Mua hàng tr c ti p B Mua hàng gián ti p ế ấ ầ C Đ u th u và th ả D C A và B Đ/a : c
ướ ươ ự ụ c Marketing là ? ị ơ ế ậ ng c a công ty. ng
ữ ườ ự ợ ầ ị ườ ệ ặ ổ ứ ch c có nh ng đ c ề i tiêu dùng t
ườ ậ ủ ự i tiêu dùng t
ch c b t ố ườ ầ ừ ộ ứ ề ữ ể ạ ổ ứ ắ i tiêu dùng cu i
ừơ ườ ng ng ng ít
ổ ứ ch c th ườ ớ i tiêu dùng Ch Câu 1 M c đích xây d ng k ho ch hóa ế ượ chi n l ủ ỉ A Ch ra đ nh h ổ B Giúp công ty phan b ngu n nhân l c h p lý. đánh giá C Giúp các b ph n c a công ty t ể ậ ,nh n th c v nh ng đi m m ng và đi m ế ủ y u c a mình ả D c a,b,c Đ/a : d
ườ ờ ạ ế ự ế ượ ch c thu ng mua theo c
ế ậ
ị ứ ầ ớ Câu 7 V phu ng di n ti p c n th tr thì ng ể đi m nào? ầ ủ A Nhu c u c a ng ầ ủ ng n t nhu c u c a ng cùng ố ượ i tiêu dung t B S l ơ ậ ơ h n và t p trung h n so v i ng ố cu i cùng ổ ứ i tiêu dung t C Ng ồ ợ ị đ nh ký thông qua h p đ ng ả D C a,b,c Đ/a : d
ế ị ườ i nh ng th tr
ế ậ ứ ớ
ữ ầ ả ứ ị ườ ch c th i tiêu dùng t ế
ị ườ ị ị ị ụ ng yêu c u là ụ ươ ụ ơ ụ ơ ụ ự ế ế ụ ệ ụ ạ ị ườ ạ ứ ầ ớ ế ng không h n ch i nh ng th tr
Câu 8 Có 2 lo i hình th c d ch v mà ạ ầ ổ ứ ng ị A D ch v tr c ti p và d ch v t ng tác ị B D ch v gián ti p và d ch v tu ng tác ị C D ch v đ i di n và d ch v tu ng tác D Không có câu nào đúng Đ/a : c Câu 2 Xây d ng k ho ch chi n l marketing là ị ườ ằ ng ,nghiên c u sân A Nh m ti p c n th tr ủ ơ ữ sau c a ai đó và dành nh ng th ph n l n h n ữ ạ ạ ng h n ch t ị ườ ằ ng m i,nghiên c u B Nh m ti p c n th tr ỏ ị sân sau c u ai đó và dành nh ng th ph n nh ơ ạ ạ ị ườ ữ i nh ng th tr ng h n ch h n t ị ườ ế ậ ằ ng ,nghiên c u sân C Nh m ti p c n th tr ả ơ ữ sau c u ai đó và dành nh ng th ph n l n h n ữ ạ t D Không câu nào đúng Đ/a : a
ộ ế ể ựơ ạ ế c phân ườ ể i tiêu dùng t c ? ạ ủ ạ ấ ướ ồ ch c bao g m m y b C 5 B 4
ứ tìm ki m thông tin ế đo ươ ự ứ ng th c th c ự ng các l a ch n ọ >
Câu 9 Phát tri n m t k ho ch mua c a
ổ ứ
ng
A 3
ậ
D 6 ứ ệ ồ ậ ướ Câu 3 K ho ch Marketing có th đ
lo i theo
ờ
A Th i gian ,quy mô
ờ
B Th i gian ,quy mô và ph
hi n ệ
ờ
C Th i gian ,không gian ,quy mô và ph
ự
th c th c hi n
ả
D c a,b,c
Đ/a : b i cung ng khái quát nhu c u
ườ
ế
ọ ự ầ
ứ
c: nh n th c nhu c u
ầ đánh giá các
ứ yêu
ứ l a ch n nhà cung ng ế ạ ạ ờ ủ ụ ặ Trong sách g m 8 b
mô t
ả
ặ tìm ki m ng
đ c tính
ầ
c u chào hàng
đua ra các th t c đ t hàng . Câu 4 K ho c Marketing trung h n có th i
gian là ? ộ ụ ể
ng c th và
ệ ườ B 2 4 năm
D 2 6 năm ị ườ
ớ
trong công ty v i m t th tr
ạ
ả
ộ
m t ng
i qu n lý ,lãnh đ o có trách nhi m
Đ/a : a A 23 năm
C 25 năm
Đ/a : b ữ ạ ạ ế ờ ng “Ngôi sao – Bò s a ? – ậ
i ma tr n nào ? ẩ ng s n ph m ả ả
C PIMS D GE B 5 – 12 năm
D c a và c ể ượ
Câu 10 Bi u t
ề ậ ớ
Con chó” đ c p t
ị ườ
ơ ộ
A C h i th tr
B BCG
Đ/a : b Câu 5 k ho ch Marketing dài h n có th i
gian là ?
A 5 – 10 năm
C 5 – 15 năm
Đ/a : d ể ườ ế ặ Ch ng 8 ả ẩ ướ ố ấ ữ i ỏ ỏ ứ
ừ
B T trên xu ng d
D A và B ị ườ ị ườ
ng ,do th tr
ầ
c nhu c u th tr ự
Câu 6 Ng
i ta có th xây d ng các k ho c
marketing theo cách th c nào ?
ừ ườ
A T d
i lên trên
C A ho c Bặ
Đ/a : c ữ ng
ể ấ ỏ ỏ ự ự ệ ầ ị ườ
ng ,do th tr
c nhu c u khách hàng ồ c ữ ể ấ C 7 B 6 D 8 ỏ ỏ ế
Câu 7 Quy trình xây d ng và th c hi n k
ấ ướ
ạ
ho ch bao g m m y b
A 5
Đ/a : c ộ ậ
t l p các b ph n KD chi n l c ươ
Câu 1 Theo Philip Kotler thì s n ph m là gì ?
ị
ể
A Là nh ng cái gì có th cung c p cho th
ườ
tr
ng đòi h i và th a mãn
ượ
đ
ị
B Là nh ng cái gì có th cung c p cho th
ườ
tr
ng đòi h i và th a mãn
ượ
đ
ị
C Là nh ng cái gì có th cung c p cho th
ị ườ
ườ
tr
ng đòi h i và th a mãn
ng ,do th tr
ị
ượ
ờ
ầ
c nhu c u th tru ng và khách hàng
đ
ấ ả ề
D T t c đ u sai
Đ/a : d c marketing ậ ẩ
ổ ợ
ấ ằ ướ
B B c 2
ướ
D B c 4 ợ ủ ể
ả
S n ph m là t p h p các thu c tính có th
ầ
trao đ i và cung c p nh m th a mãn nhu c u
mong đ i c a cá nhân hay t ộ
ỏ
ổ ứ
ch c ế ậ
ế ượ
Câu 8 Thi
ứ ấ
ướ
ự
là b
c th m y trong quy trình XD và th c
ế
ạ
ệ
ế ượ
hi n k ho ch hóa chi n l
ướ
A B c 1
ướ
C B c 3
Đ/a : b ẩ ượ ị
c xác đ nh theo ữ ấ ề ả ả ả ả ộ ộ ộ
ẩ
ộ ả ả ả ệ ẩ ộ ườ
ộ ơ ự ả ẩ ả ộ ộ ả
ẩ ị
ậ ả
ớ ẩ
ộ ng xác đ nh ườ ả i qu n lý ,lãnh đ o có trách ấ
ả
Câu 2 C u trúc s n ph m đ
ộ
ấ
nh ng c p đ nào ?
ữ
ẩ
A S n ph m h u hình ,s n ph m vô hình và
ự
ẩ
ả
s n ph m th c
ữ
ẩ
B S n ph m h u hình ,s n ph m vô hình và
ở ộ
ả
s n ph m m r ng
ữ
ẩ
C S n ph m h u hình ,s n ph m th c và s n
ở ộ
ph m m r ng
ả
D C a và b
Đ/a : c ề ả ồ ả ườ ộ ị t y u i ả ặ ộ ơ ấ ự ủ ộ ậ ộ ộ ộ
ẩ Câu 9 SBU là gì ?
ị
ộ ơ
A Là m t đ n v ,m t dây truy n s n xu t hay
ự ủ ộ ậ
ậ ả
ch đ c l p bên
m t b ph n s n ph m t
ị
ị ườ
ớ
trong công ty v i m t th tr
ng xác đ nh và
ạ
ả
ộ
i qu n lý ,lãnh đ o có trách nhi m
m t ng
ề
ố
B Là m t đ n v ,m t dây truy n phân ph i
ự ủ ộ ậ
ch đ c l p
hay m t b ph n s n ph m t
ị
ị ườ
bên trong công ty v i m t th tr
ạ
ộ
và m t ng
nhi mệ
ộ
ơ
ộ ộ
ấ
ị
C Đ n v ,m t dây truy n s n xu t và m t b
ẩ
ậ ả
ự ủ ộ ậ
ph n s n ph m t
ch đ c l p bên trong công
ị ườ
ộ
ớ
ng xác đ nh và m t ng
ty v i m t th tr
ệ
ạ
qu n lý ,lãnh đ o có trách nhi m
ị
ề ả
D Là m t đ n v ,m t dây truy n s n xu t hay
ậ ả
m t b ph n s n ph m t ch đ c l p bên ẩ
Câu 3 S n ph m tiêu dùng g m có
ế ế
A Hàng hóa thi
B Hàng hóa lâu b n ề
ệ
C Hàng hóa đ c bi
t
ả
D c a,b,c
Đ/a : d Đ/a : d ặ ạ ố ạ ắ ế ể ả
ẩ ả khi s n ph m đ ị ự ự
i th c s
ượ
c
ỏ ị ườ
ạ
ng m i hóa t
ng ạ ầ
i ,mua có
Câu 4 “Mua thu n túy ,mua l p l
ắ
ự
s cân nh c và mua có k ho ch” mu n nh c
ớ
t
i ki u tiêu dùng nào ?
A Tiêu dùng hàng ngày
ứ
ứ
B Hàng ng c u
C Hàng mua theo tùy h ng ứ
ả
D C b và c
D/a : c ng k t
ớ ị
i trên th
ươ
ng m i
ng ẩ
ẩ
ỏ
ẩ ề ượ c chia ị ườ ả ữ ỏ ể ừ
khi s n ph m đ
ả
ị
i khi b đào th i kh i th tr ng t ự ự
i th c s
ượ ư
c đ a
ị ườ
ng ạ ờ ả
Câu 9 Vòng đ i s n ph m là ?
ồ ạ
ờ
A Là quãng th i gian ph m t n t
ẩ
ể ừ
ng k t
trên th tr
ị
ả
ớ
ươ
i khi b đào th i kh i th
th
ườ
tr
ồ ạ
ờ
B Là quãng th i gian ph m t n t
ượ
ườ
ả
ể ừ
tr
c th
khi s n ph m đ
ị ườ
ả
ị
hóa t
i khi b đào th i kh i th tr
ồ ạ
ờ
C Là quãng th i gian ph m t n t
ẩ
ng k t
trên th tr
ớ
ị ườ
ra th tr
ấ ả ề
D T t c đ u sai
Đ/a : a ụ ẩ ả ớ ắ ế ờ ả Câu 5 Hàng hóa tiêu dùng lâu b n đ
làm nh ng nhóm chính nào ?
ể
ặ
ự
A Hàng hóa d a trên đ c đi m và lo i hàng
hóa
ả
ự
B Hàng hóa d a trên giá c
ự
C Hàng hóa d a trên công d ng s n ph m
ả
D C a và b
Đ/a : d ở ệ ưở ng và suy i thi u tru ng thành ,tăng tr ị ả ạ ữ ụ ồ ưở ưở ệ i thi u ,tăng tr ng ,tr ng thành và bão ị ả ả ưở ưở ệ i thi u, tăng tr ng ,tr ng thành và suy ụ ệ ị Câu 10 S p x p nào đúng v i vòng đ i s n
ph m ?ẩ
ớ
A Gi
thoái
ớ
B Gi
hòa
ớ
C Gi
thoái
ấ ả ề
D T t c đ u sai
Đ/a : c ụ ị ươ ẩ
Câu 6 S n ph m D ch v g m nh ng lo i
ẩ
ả
s n ph m nào ?
ụ
ẩ
A S n ph n d ch v tiêu dùng ,s n phâqmr
ệ
ị
d ch v công nghi p
ụ
ẩ
ả
B S n ph m d ch v công nghi p và nông
nghi p ệ
ả
ẩ
C S n ph m d ch v hàng hóa và tiêu dùng
ả
D c a vá c
Đ/a : a ng 9
ị ả ứ ậ ợ ố ẩ
ồ
ố ả ẩ i nhu n
ầ
ẫ ấ ượ ầ ị ng ộ ồ ẩ ả ạ
ẩ ế
ả ả ớ ế ầ t khác ẩ Ch
ụ
ạ
Câu 1 Ho ch đ nh m c tiêu trong chính sách
giá g m ?ồ
ố
A Doanh s bán và l
ụ
B M c tiêu th ph n và d n đ u ch t l
ả
s n ph m
ụ
C M c tiêu c n thi
ả
D C a,b,c
Đ/a : d ả
Câu 7 Hình th c qu n lý s n ph m g m
A Giám đ c Marketing và giám đ c s n ph m
ả
B H i đ ng k ho ch s n ph m
C Giám đóc s n ph m m i và nhóm qu n lý
ả
s n ph m
ả
D c a ,b,c
Đ/a : d ấ ị ớ ướ ả
ị ườ ẩ
ng t ạ ườ ứ ổ ứ ị
ẩ
c đ a ra th
ạ ộ
ng thì h i đ ng t m ng ng ho t đ ng
ẩ
ả ch c qu n lý s n ph m ậ i nhu n ả ụ
ụ ả
ẩ ấ
ả
Câu 2 Nhà s n xu t đ nh giá s n ph m th p
ụ
ơ
h n giá th tr
i m c
ng thì DNđang h
tiêu nào ?
ợ
ố
A Doanh s bán và l
ị
ầ
B M c tiêu th ph n
ế
ầ
C M c tiêu c n thi
t khác
D Không có câu nào đúng
Đ/a : b ộ ồ ế ạ ẩ ả ượ ư
ứ ỗ ả
Câu 8 C m i s n ph m đ
ừ
ộ ồ
tr
ả
.Đây là hình th c t
nào ?
ẩ
A Nhóm qu n lý s n ph m
ớ
ả
B Giám đóc s n ph m m i
ố
C Giám đ c Marketing
D H i đ ng k ho ch s n ph m ị ụ ả ẩ ng d c xu ng ữ ệ ế ầ
ầ
Th ph n là ph n tiêu th s n ph m doanh
nghi p chi m gi ố
ố
ố ậ
ậ
ậ ư ấ ị ầ ố ủ ệ ổ ủ
ố
Th ph n = doanh s bán hàng c a doanh
nghi p / T ng doanh s c a th tr ị ườ
ng ướ
ố
ộ
A V n đ ng theo h
ớ
ộ
B V n đ ng theo hu ng d c lên
ớ
ộ
C V n đ ng theo hu ng d c lên nh ng th t
d nầ
ả
D C a, b,c
Đ/a : b ị ẩ ủ
ụ ủ ầ
ệ ẩ ờ ạ ể ố ả
hay Th ph n = S s n ph m bán ra c a
ả
ổ
doanh nghi p / T ng s n ph m tiêu th c a
th tr ị ườ .
ng ờ ạ ễ ng d c xu ng ể ộ ượ ậ
ậ
ậ ư ấ ứ ộ
ạ ạ
ủ ớ ầ ề
Câu 8 Xét v dài h n các đu ng cong bi u
di n các lo i chi phí thu ng
ố
ướ
ố
ộ
A V n đ ng theo h
ố
ớ
ộ
B V n đ ng theo hu ng d c lên
ố
ớ
ộ
C V n đ ng theo hu ng d c lên nh ng th p
d nầ
ả
D C a, b,c
Đ/a : c ầ ặ ộ ị ữ ổ ế Câu 3 M t công ty hàng không thông báo bán
“vé đ i h giá “ đ thu hút m t l
ng khách
ớ
hàng đ l n .V i m c giá này
ệ
A Doanh nghi p luôn có lãi
ỉ ầ ủ
ệ
B Doanh nghi p ch c n đ chi phí thu n túy
ư
ệ
C Doanh nghi p ch a có ho c có m t ph n
ậ
ợ
ấ
r t ít l
i nhu n
ả
D C b và c
Đ/a : d ị ự ờ ố ượ c áp ứ ủ ậ ệ ụ
ớ ớ ạ ề ầ ố ng nhu c u và truy n th ng ả ệ ả Câu 9 Có nh ng chính sác đ nh giá ph bi n
nào ?
ơ
ớ
A Chính sách đ nh giá h t váng và d a trên c
ở
s chi phí
ự
B Chính sách d a trên nh n th c c a khách
ả ứ
hàng và ph n ng c nh tranh
ướ
ị
C Theo đ nh h
ả
D c a,b.c
Đ/a : d ố
Câu 4 M c tiêu s ng s t thu ng đ
ụ
d ng đ i v i doanh nghi p nào
ể
ệ
A Doanh nghi p đang phát tri m
ệ
B Doanh nghi p đang phá s n
ạ ộ
ệ
C Doanh nghi p ho t đ ng không có hi u qu
D Không câu nào đúng
Đ/a : c ấ ượ ả
ố ị c 100 máy tính v i
ổ ầ ủ ế ố ủ ậ ộ ả ợ ạ i nhu n là 50000$.V y giá D 0.5% C 0,2% Câu 5 C u c a ô tô tăng 10% trong tháng này
ạ ả
ẩ
và giá c a lo i s n ph m đó tăng 20% .V y
ằ
ệ ố
h s co giãn b ng ?
A 2% B 5%
Đ/a : c B 1075$
D 1157$ ớ
Câu 10 DN s n xu t đ
ổ
t ng chi phí c đ nh là 1000000$ và t ng chi
ổ
phí bi n đ i là 25000$ và mong mu n thu
ậ
ượ
c m t kho n l
đ
ẩ
ả
bán s n ph m này là
A 1057 $
C 1175$
Đ/a : b ạ ổ ế Ch ng 10 ữ
ố ị
ố ị ế ươ
ố ố ị ế ổ ổ ố ứ
ệ ườ i ụ ả ế
ệ Câu 6 Có nh ng lo i chi phí nào ?
A Chi phí c đ nh và chi phí bi n đ i
B Chi phí c đ nh bình quân và chi phí bi n
ổ
đ i bình quân
C T ng chi phí c đ nh và t ng chi phí bi n
ổ
đ i bình quân
D C a ,bả
Đ/a : d ậ ẩ
ơ
ch c ,các đ n v ,b ph n ặ ấ ả ữ ế ể ắ ờ t c nh ng ng
ố ễ ạ ờ ạ
ề
Câu 7 Xét v ng n h n các đu ng cong bi u
di n các lo i chi phí thu ng ẩ Câu 1 kênh phân ph i là ?
ậ
ị ộ
ơ
ấ ả
ch c ,các đ n v ,b ph n
A T t c các t
ặ ấ ả ữ
ộ
thu c doanh nghi p ho c t
t c nh ng ng
ố
liên quan đ n quá trình phân ph i và giúp
doanh nghi p tiêu th s n ph m
ố ứ
ấ ả
ị ộ
B T t c các t
ườ
i liên quan đ n quá
ho c t
ụ
ệ
trình phân ph i và giúp doanh nghi p tiêu th
ả
s n ph m ậ ố ứ ọ ườ ề
B Chi u d c
ấ ả
D T t c a,b,c ữ
ố ặ ấ ả
ch c ,b ph n ho c t
t c
i liên quan đ n quá trình phân
ẩ ộ
ế
ệ ụ ả ề
A Chi u ngang
ề
C Chi u sâu
Đ/a : a ộ ộ ả ả ấ ả
C T t c các t
nh ng ng
ph i và giúp doanh nghi p tiêu th s n ph m
ấ ả ề
D T t c đ u sai
Đ/a : b ả ứ ứ ụ
ẩ ặ ẩ Câu 8 N i dung nào ko ph i là n i dung c u
ố
qu n lý kênh phân ph i ?
ả
ả
ẩ
ồ
A Qu n lý lu ng s n ph m
ả
ự ữ
B Qu n lý hàng d tr
ả
ể
ậ
C Qu n lý kho bãi v n chuy n
ả
ả
D Qu n lý giá bán s n ph m
Đ/a : d ố
ủ
Câu 2 Ch c năng c a kênh phân ph i là ?
A Nghiên c u Marketing và mua hàng
ị
ế
B Xúc ti n bán và d ch v khách hàng
ế
ả
ạ
C K ho ch hóa s n ph m và đ t giá
ấ ả
D T t c a,b,c
Đ/a : d ọ ạ ế ị ố ớ ả ứ ủ ứ ụ ế ầ
ng hàng c n b sung ứ ả ẩ ố ạ ặ ẩ Câu 9 Quy t đ nh quan tr ng đ i v i ho t
ả
ồ
ộ
đ ng qu n lý bao g m
ố ộ
A T c đ quay vòng hàng hóa trong kho
ổ
ự ữ
B B sung hàng d tr
ượ
ổ
C L
ả
D C a,b,c
Đ/a : d Câu 3 Câu nào không ph i là ch c năng c a
kênh phân ph i ố
A Nghiên c u Marketing và mua hàng
ị
B Xúc ti n bán và d ch v khách hàng
ủ ạ
C Nghiên c u s n ph m và đ i th c nh tranh
ả
ế
D K ho ch hóa s n ph m và đ t giá
Đ/a : c ầ ả ộ
ộ ơ ẻ
– ạ ẽ B 2 c p ấ ấ ả ề
D T t c đ u sai C 40 D 50 ấ
Câu 4 Nhà S n xu t – Nhà trung gian bán l
ố
ờ
ngu i tiêu dùng cu i cùng là lo i kênh
A 1 c p ấ
C 3 c pấ
Đ/a : a ể
Câu 10 M t công ty c n 4 ngày đ hoàn
ị
ơ
ặ
ượ
c 10 đ n v
thành m t đ n đ t hàng ,bán đ
ự ữ ể ề
ợ
ườ
ng h p hàng
hàng d tr ,đ đ phong tr
ổ
ậ ượ
ậ
ế
đ n ch m 1 ngày .V y l
ng hàng b sung s
là ?
A 20 B 30
Đ/a : d ấ ả ươ ng 11 ạ ờ
ố ế ề ộ i thông tin do ả ệ ườ ể ả
ằ B 2 c p ấ ớ
i ứ ủ i mua th c hi n nh m gây nh h
ườ
ậ
ộ ửơ
ng t
i bán ấ ả ề
D T t c đ u sai ộ i thông tin do ẻ
Câu 5 Nhà S n xu t – Nhà trung gian bán l
Nhà trung gian bán buôn – Ngu i tiêu dùng
ố
cu i cùng là lo i kênh phân ph i gián ti p
nào ?
A 1 c p ấ
C 3 c pấ
Đ/a : b ả ườ ể ả
ằ ửơ i i bán th c hi n nh m gây nh h
ậ
ộ ứ ủ ườ ớ
ng t
i mua ấ ớ ự ọ ậ ộ i thái đ hành vi và nh n th c c a ề
B Chi u d c
ấ ả
D T t c a,b,c ế ợ
ả
Câu 6 K t h p nhà s n xu t v i nhà bán
ế ợ
buôn là k t h p theo ?
ề
A Chi u ngang
ề
C Chi u sâu
Đ/a : b ự ộ ườ ậ ộ i thái đ hành vi và nh n th c c a ủ ệ ố ế Ch
Câu 1Truy n thông marketing là ?
A Là m t quá trình truy n t
ự
ng
thái đ hành vi và nh n th c c a ng
B Là m t quá trình truy n t
ệ
ự
ng
thái đ hành vi và nh n th c c a ng
ể ả
ộ
i thông tin do
C Là m t quá trình truy n t
ả
ằ
ệ
ấ
ườ ả
i s n xu t th c hi n nh m gây nh
ng
ửơ
ứ ủ
ớ
ng t
h
ườ
i mua
ng
ộ
ể ả
D Là m t quá trình truy n t
i thông tin do
ườ ả
ả
ằ
ệ
ấ
i s n xu t th c hi n nh m gây nh
ng
ứ ủ
ớ
ửơ
h
ng t
ườ
i bán
ng
Đ/a : b ố
ố
ủ
ng và c ng c
Câu 7 M t DN mu n tăng c
ị ế ả
ặ
ạ ấ ứ ơ
i b t c n i nào ho c giai
v th c u mình t
ế
ạ
đo n nào c a h th ng DN nên ti n hành k t
ợ
h p theo ọ ữ ướ
B B c 2
ướ
D B c 4 ệ A Bu c 1ớ
ướ
C B c 3
Đ/a : b ệ ố
ụ
ể ả ị ườ ướ ế ế ộ c t k n i dung truy n tin là b ố ủ ả ạ ế ề
ề ng
t c a DN i tiêu dùng ề ả
ừơ
ự ố ố ệ ớ
t các m i quan h v i ướ
B B c 3
ướ
D B c 5 ươ ng án trên Câu 8 Thi
ứ ấ
th m y trong k ho ch truy n thông
marketing ?
A Bu c 2ớ
ướ
C B c 4
Đ/a : b Câu 2 h th ng marketing có nh ng la i
ủ ế
nhi m v ch y u nào ?
ề
ồ
i th ng tin v hàng hóa mà doanh
A Truy n t
ấ
ị
ệ
nghi p có ý đ nh cung c p cho th tr
i thông tin ,hình nh t
B Chuy n t
ế
đ n ng
C Xây d ng và duy trì t
khách hàng
ấ ả
D T t c các ph
Đ/a : d ề ụ ệ ữ ệ ố t gi a h th ng marketing ở ự ế c ự ế ụ ữ
Câu 9 Có nh ng công c truy n thông
marketing nào?
A Marketing tr c ti p
ệ ớ
B Quan h v i công chúng
ả
C Qu ng cáo và xúc ti n bán
ả
D C a,b,c
Đ/a : d ự
Câu 3 S khac bi
ề
ệ ố
và h th ng truy n thông thông marketing
ế ượ
ụ
A M c tiêu chi n l
ệ
B Chi phí th c hi n
ề ứ
C V ch c năng và m c tiêu
ả
D C a,b,c
Đ/a : c ồ ả ồ ữ ợ ứ ụ ệ ?
ườ
ừơ
ờ ệ ườ
i ủ
Câu 10 Chúc năng c a qu ng cáo g m?
ớ
A Ch c năng g i nh
ế
B Chúc năng thuy t ph c
ứ
C Ch c năng thông tin
ả
D C a,b,c
Đ/a : d ng 12 ề
Câu 4 Quá trình truy n tin bao g m nh ng
ế ố
y u t
ừơ
ậ
i phát ngôn – Tín hi u – Ng
i nh n
A Ng
ậ
ườ
B Ng
i nh n
i phát ngôn – mã hóa – ng
C Ngu i phát ngôn – tín hi u –mã hóa – ng
nh nậ
ả
D C a và b
Đ/a: a ị ợ ị
ụ Ch
ụ
ộ i ích ấ ề ạ ọ
ể ể ự ế ế ề ồ c ẩ ộ ậ ấ
ế ở ữ C 5 B 4 ạ
Câu5: xây d ng và tri n khai k ho ch
ấ ướ
truy n thông marketing bao g m m y b
A 3
D 6
Đ/a : d ộ ạ ụ ợ ộ ạ ấ ự ườ ề
ệ ộ ế
ộ ệ ạ ọ
ể
ả
ế
ế ở ữ ộ ậ ữ
ẩ ẫ ể ạ ợ ộ ộ ạ ọ
ể
ả ế ấ
t ph i mang tính vô hình và Câu 6 M t k ho ch truy n thông marketing
th
ng do m t doanh nghi p nào th c hi n ?
ệ ớ
A Doanh nghi p l n
ỏ
ệ
B Doanh nghi p nh
ặ ớ
ệ
ừ
C Doanh nghi p v a ho c l n
ỏ
ặ
ệ ừ
D Doanh nghi p v a ho c nh
Đ/a: c ấ
ế ở ữ ộ ậ ẩ ề ướ c ề ế ươ
Câu 1 D ch v là gì ?
ạ
A D ch v là m t lo i ho t đ ng hay l
mà nhi u thành viên có th cung c p cho thành
ả
viên khác ,nh t thi
t ph i mang tính vô hình và
ụ ể
ẫ
không d n đ n s h u m t v t ph m c th
nào cả
ị
B D ch v là m t lo i ho t đ ng hay l
i ích
ấ
mà m t thành viên có th cung c p cho thành
viên khác ,nh t thi
t ph i mang tính h u hình
ụ
và không d n đ n s h u m t v t ph m c
ả
th nào c
ụ
ị
C D ch v là m t lo i ho t đ ng hay l
i ích
mà m t thành viên có th cung c p cho thành
viên khác ,nh t thi
ụ ể
ẫ
không d n đ n s h u m t v t ph m c th
nào cả
ấ ả ề
D T t c d u sai
Đ/a : c ụ
Câu 7 Xác đinh m c tiêu truuy n tin là b
ạ
ứ ấ
th m y trong k ho ch truy n thông
marketing ặ ụ ủ ị ổ ị c và không n đ nh ượ
ộ
ộ
ộ ỹ
ỹ
ỹ ể
Câu 2 Đ c đi m c a d ch v là ?
A Tính vô hình
ộ
ệ
thu c
B Tính l
ấ ữ ượ
C Không c t tr đ
ả
D C a,b,c
Đ/a : d ị
ọ ỹ
ứ
ụ
Câu 8 D ch v cung ng theo trinhd đ k
c phân thành
năng đ
A Lao đ ng k năng cao
B Lao đ ng k năng TB
ấ
C Lao đ ng k năng th p
ả
D C a,b,c
Đ/a : d ệ ờ ạ ị ụ ợ i ấ D 5 B 3 C 4 Câu 9 Ngu i ta phân lo i d ch v phi l
ậ
nhu n thành m y nhóm
A 2
Đ./a : c ượ ọ
ộ
thu c còn đ
c g i là
Câu 3 Tính l
ử ụ
ừ
ỏ
ờ
A Không tách r i kh i ng oi s d ng
ố
ờ
ầ
ỏ
B Không tách r i kh i ngu n g c
ứ
ỏ
ờ
C Không tác r i kh i nhà cung ng
ấ ả ề
D T t c đ u sai
Đ/a : b ị ợ ậ ở ự
ậ ữ
i nhu n ạ ể ụ ụ ứ ở ữ ứ ầ ụ
Cau 10 S khác nhau gi a marketing d ch v
ợ
i nhu n và vì l
phi l
ề
ổ
ứ
A V hình th c trao đ i
ề ố ượ
ợ
i ích
ng và l
B V đ i t
ả
ế
ề ụ
C V m c tiêu và k t qu
ả
D c a,b,c
Đ/a : d Câu 4 Phân lo i dich v theo quan đi m
marketing bao g m ?ồ
A Theo khách hàng m c tiêu
ầ
B Theo ngu n cung ng
C Theo hình th c hàng hóa s h u và nhu c u
khách hàng
ả
D c a,b,c
Đ/a : d ụ ấ ở
c cung c p b i
ướ
c ộ ể ượ
ổ ứ
B T ch c nhà n
ả
D c a,b,c ị
Câu 5 D ch v có th đ
A Cá nhân
ổ ứ
C T ch c xã h i
Đ/a : d ở ữ ứ ạ ị
ị ứ
ấ ừ ụ
ụ ượ
ườ
ườ ở ữ ả
ở ữ ả c cung c p t
i bán
i mua Câu 6 Phân lo i d ch v theo hình th c hàng
hóa s h u t c là d ch v đ
A Hàng hóa s h u c u ng
B Hàng hóa s h u c u ng
ả
C C a và b
ấ ả ề
D T t c đ u sai
Đ/a : c ớ ứ ộ ế ấ ế ấ ả ề t c đ u sai Câu 7 M c đ ti p đô xúc v i khách hàng
bao g m ồ
ế
ế
A Ti p xúc cao ,ti p xúc th p
ế
ế
B Ti p xúc cao ,ti p xúc trung bình
ế
ế
C Ti p xúc cao ,ti p xúc trung bình và ti p xúc
th pấ
D t
Đ/a : a