Đ/a :d ắ

ổ ầ ộ ứ ả ộ

ứ ậ ộ ả ườ ả i c m nh n đ ộ ậ ượ ặ ầ ố ươ ứ ng  ng v i  ủ ớ ể ộ ứ ộ ệ ố ỉ

ả ấ ả ươ ề ng án trên đ u đúng Câu 6: Trao đ i là gì : ậ A Là hành vi trao và nh n m t th  gì đó mà c 2 phía mong mu n ố B .Là hành vi trao và nh n m t th  gì đó mà  ả c  2 ko mong mu n  ậ C .Là  hành vi trao và nh n m t th  gì đó mà  ố ch  có 1 bên mong mu n  ả D .C  A và C   Đ/a :a ệ ỏ  Câu H i Tr c Nghi m  Môn Marketing  ươ                           Ch ng 1 Câu 1 : nhu c u là gì ? ế ụ A La c m giác  thi u h t m t cái gì đó mà con ng c  B .Là m t nhu c u đ c thù t trình đ  văn hóa và nhân cách c a cá th ề ơ C .Là mong mu n đu cj kèm them đi u ki n  có kh  năng thanh toán  D .T t c  các ph   Đ/a  :a

ổ ầ ề ể ặ ườ ầ ủ i có đ c đi m gì ấ C . 4 B . 3

ệ Câu 7  Trao đ i c n có m y đi u ki n  A . 2 D . 5   Đ/a:  c

ế ố ị ầ ườ i ta c n ế ổ ề ể ự ệ

Câu 2 :Nhu c u c a con ng ? ạ ổ A . Đa d ng phong phú và luôn bi n đ i  ạ B . Đa d ng phong phú và luôn c  đ nh  ụ ể C .C  th  và luôn bi n đ i  ả D . C  A và C   Đ/a :a

ỏ ậ c th a thu n

ệ Câu 8  Đ  th c hi n giao dich ng các đi u ki n nào  ị ậ A .Hai v t có giá tr   ệ ậ ề ỏ B .Th a thu n các đi u ki n giao dich ị ờ ể ượ C .Th i gian và đ a đi m đ ươ ấ ả ng án trên D . T t c  các ph Đ/a:  d ể ỏ ầ ượ c mong  c cung c p

ằ ụ ị ườ

ườ i mua hang ấ ị ườ ng nh m m c đích th a mãn ng  ấ i  s n xu t ữ ệ ấ ượ c mong  c cung c p ữ ườ ệ   i bán hang hi n ụ ằ ể ỏ ầ ng nh m m c đích th a mãn

ữ ợ ườ ả ệ   ấ i s n xu t hi n

ươ ng án trên Câu 3 :Hàng hóa là gì ? ứ A .Là nh ng  th  có th  th a mãn đ ượ ầ ố mu n hay nhu c u, yêu c u và đ ỏ cho th  tr ườ ả ứ B .Là nh ng  th  có th  th a mãn đ ượ ầ ố mu n hay nhu c u, yêu c u và đ ỏ ị ườ cho th  tr ườ i tiêu dùng ng ả C .C   A và B ấ ả ề D . T t c  đ u sai   Đ/a : b

ng là gi ?  Câu 9 Th  tr ộ ậ ữ ợ A .Là m t t p h p nh ng ng ẽ hi n có và s  có  ợ ộ ậ B .Là m t t p h p nh ng ng có và s  có ẽ ộ ậ C .Là m t t p h p nh ng ng có và s  có ẽ ấ ả D .T t c  các ph   Đ/a : a

ầ ụ ể m y c p ỏ ườ i nh m th a

D . 6 C . 5 ộ ấ ệ ố  Câu 4: Theo Philip Kotler  thì m i quan h   ở ấ ấ ữ gi a nhu c u c  th  và hang hóa  đ  ?ộ A . 3  B . 4   Đ/a :a ị

ụ ượ ự ộ ồ ố ả ờ

ơ ứ ự ự ỉ

ấ ả ề Câu 10 Marketing là ? ằ ủ ạ ộ A . là ho t đ ng c a con ng ổ ầ mãn các nhu c u thông qua trao đ i ầ ở  đó c u trúc nhu c u  B .Là m t quá trình mà  ề ượ   v  hang hóa và d ch v  đ c c d  đoán và đ ỏ th a mãn thong qua m t quá trình bao g n  ố ẩ ậ nh n th c thúc đ y và phân ph i ự ả ự ề C .Là s  d  đoán ,s  qu n lý ,s  đi u ch nh và ầ ự ỏ s  th a mãn nhu c u thong qua quá trình trao  đ i ổ D .T t c  đ u đúng ệ ữ i sai : M i quan h  gi a  Câu 5 :Tìm câu tr  l ể ệ ở ầ ụ ể   nhu c u c  th  và hang hóa  đu c th  hi n  ầ ụ ể ượ ỏ ầ ộ c th a mãn m t ph n  A .Nhu c u c  th  đ ượ ầ ụ ể c th a mãn  B .Nhu c u c  th  ko đ ỏ ầ ụ ể ượ c th a mãn hoàn toàn  C .Nhu c u c  th  đ ấ ả ề D .T t c  di u sai

ệ Đ/a : c

ươ ệ ệ ệ ệ

ng 2  ả B Quan ni m hoàn thi n SX  ỗ ự C Quan ni n gia tăng  n  l c TM  D Quan ni m hoàn thi n hang hóa    Đ/a : d

ự ự

ệ ể ả ấ ồ

ề ệ ả i pháp hoàn thi n s n xu t bao g m ệ i pháp v  công ngh

ể ả ả

ủ ườ ộ i lao đ ng

Ch Câu 1 Qu n lý Marketing là ? ộ A .Là m t quá trình phân tích xây d ng,th c  hi n và ki m tra ộ ả B .Là m t quá trình qu n lý và ki m tra  ể   ộ C .Là m t quá trình phân tích ,qu n lý và ki m tra  ả D .C  a và b   Đ/a : a Cau 6 Gi ả A . Gi ề B .V  qu n lý  ỹ C .Nâng cao k  năng c a ng ả D . C  a, b,c  Đ/a : a

ồ ỉ

ầ ệ ầ ậ ụ

ả ả ế ượ ẹ c và h

ỗ ố

ệ ả ỗ ự ạ ng m i

ấ ả ng án trên

ệ ả ẩ ả ủ Câu 2 ND c a qu n lý marketing g m  ạ ệ A Qu n lý hi n tr ng c u  ạ B Qu n lý các lo i hình chi n l ợ th ng marketing h n h p ả C Quan niêm qu n lý Marketing ươ D T t c  các ph Đ/a :

ứ Câu 7 “Ch  bán cái mà khách hàng c n  ch  ko  bán cái doanh nghi p có”  Dn đã v n d ng  ệ quan ni n nào ? ệ ẩ A Quan ni m hoàn thi n s n ph m  ệ ươ B .Quan ni m gia tăng n  l c th ệ C Quan ni m marketing  ệ D Quan ni m hoàn thi n s n ph m    Đ/a : c

ấ ệ

ả ộ

ở ả ế ố các DN ạ ứ

ợ ộ i ích công ty, khách hàng, xã h i > ấ ả ể ẩ

ệ Câu 8  Quan ni m Marketing đ o đ c Xã h i  ấ ằ ầ c n ph i cân b ng m y y u t A .2 B .3 < l C .4 D .5   Đ/a : b

Câu 3 Theo Philip Kotler có m y quan ni m  ơ ả ạ ơ ở c  b n t o c  s  cho quá trình qu n lý  Marketing  A  3  B  4 ả C  5 < quan đi m s n xu t, s n ph m, bán  ạ ứ hàng, marketing đ o đ c, theo marketing> D  6   Đ/a : c

góc đ  Marketing theo Philip  ầ ữ ự ừ ả ầ

ầ ầ ườ ng

ầ ạ

ệ ấ ả ng án trên

ộ Câu 9 Xét  ạ Kotler có  nh ng lo i nhu c u nào ? ầ ủ ầ ầ ề A .C u tiêu c c ,c u ti m năng ,c u đ y đ    ấ ầ B .C u quá th a , c u suy gi m và c u th t  th ầ C .Không có c u và nhu c u có h i  ươ D .T t c  các ph Đ/a : ấ ả ươ ộ ng án trên

ơ ả  Câu  4  Theo Philip Kotler quan ni m c  b n  ở ạ ơ ở t o c  s  cho quá trình qu n lý Marketing    các DN g m :ồ ệ A Hoàn thi n SX và hàng hóa  ỗ ụ B .Gia tăng n  l c TM  ệ C .Quan ni m Marketing và quan ni m  ạ ứ marketing đ o đ c xã h i  D .T t c  các ph Đ/a : c ượ ế ượ c Marketing đ

ữ ầ ế ị ệ ạ ớ ằ i ộ ờ ặ

ữ ế ố

ế ị ự ạ ớ ệ ắ ầ ằ

ườ ế ạ ỹ Câu 5  Ng i M  có câu ng n ng  vui "N u  ệ ượ ế ẫ hoàn thi n đ c chi c b y chu t thì tr i đã  ạ ố i " Câu ng n ng  này mu n nói đ n quan  t ệ ni m nào? ệ A Quan ni m Marketing ạ ụ ặ ể  Câu 10 Chi n l c hi u là ? ộ ệ ố A .M t h  th ng các quy t đ nh KD mang tính ự ạ dài h n mà DN c n th c hi n nh m đ t t ụ các m c tiêu đ t ra  ộ ệ ố B .M t h  th ng các quy t đ nh KD mang tính i  ng n h n mà DN c n th c hi n nh m đ t t các m c tiêu đã đ t ra

ế ị ộ ệ ố ọ ụ ấ ị ạ ộ

ạ ệ

ắ ằ ầ ề ụ ợ ậ ự i các m c tiêu đã đ  ra

ử ữ ệ

ế ụ ằ ạ ớ ị

ạ ộ ấ ị ụ ọ

C .M t h  th ng các quy t đ nh KD mang tính ạ ng n h n và dài h n mà DN c n th c hi n  ạ ớ nh m đ t t ấ ả ề D .T t c  đ u sai  Đ/a: a                ươ  Ch ng 3 ấ ả ươ ng án trên

ồ các m c tiêu nh t đ nh tr ng ho t đ ng kinh  doanh C . Đó là quá trình t p h p,ghi chép ,phân tích  và x  lý các d  li u có liên quan đ n  marketing hang hóa và d ch v  nh m đ t t i  các m c tiêu nh t đ nh tr ng ho t đ ng kinh  doanh D T t c  các ph   Đ/a : a

ậ ậ ế ộ

ồ ứ ứ

ấ ướ ộ c

ộ ậ ậ

ậ ứ ậ ộ

ự ệ ậ ộ

 phân tích thông tin trình bày  ượ c> ậ ậ

ộ Câu 4  Quá trình nghiên  c u Marketing g m  m y b B . 4 A . 3 ấ ị ầ ề ụ C . 5 < xác đ nh v n đ  m c tiêu c n nghiên  c uứ xây d ng k  ho ch nghiên c u ứ  thu  ạ ế ự ậ th p thông tin ả ế k t qu  thu đ D . 6    Đ/a : c ậ ế ệ ộ

ượ ậ ừ c thu th p t

ơ ấ ệ ố Câu 1 Theo Philip Kotle h  th ng thong tin  ậ ộ ữ Marketing g m nh ng b  ph n nào ? ộ ộ ộ A .Ch  đ  báo cáo n i b  ,b  ph n thu th p  ậ ộ thong tin marketing,b  ph n nghiên c u  ậ marketing và b  ph n phân tích thong tin  maketing ộ B . B  ph n thu th p thong tin marketing,b   ph n nghiên c u marketing và b  ph n phân  tích thong tin maketing, b  ph n th c hi n  marketing ộ ứ ộ C . B  ph n nghiên c u marketing và b  ph n  ự phân tích thong tin maketing, b  ph n th c  ả ậ hi n marketing, b  ph n đánh giá k t qu   marketing ấ ả ề D .T t c  đ u sai   Đ/a : a

ệ ứ ụ ứ ấ ấ ứ ấ

ố ệ Câu 5 S  li u thông tin  đ A .thông tin s  c p  ứ ấ B .Thông tin th  c p  ơ ấ C .Thông tin s  c p và th  c p ơ ấ D .Thông tin s  c p ,trung c p và th  c p   Đ/a : c ặ ế ủ ị ườ

ng ,các xu th  ho t  ủ ố ứ ấ c th  m y trong

ữ ệ ứ ự ả ứ ố ớ ủ ặ B .3 C .4 D .5

ướ Câu 6 Phân tích d  li u là b quá trình nghiên c u Marketing  A .2   Đ/a : c ắ ạ ạ

 Câu 2 Nhi m v  nghiêm c u Marketing  g mồ ạ A . Đ c tính c a th  tr ủ ạ   ộ đ ng kinh doanh và hàng hóa c a đ i th  c nh tranh  B .S  ph n  ng c a khách hang đ i v i m t  hang m i ớ ự C .D  báo ng n h n và dài h n ả D .c  A,B,C Đ/a : ự ậ ữ ệ ệ

ứ ậ ợ ỏ ử

ụ ằ Câu 7 PP chính đ  thu th p d  li u  g m ? ồ ể ả A .Kh o sát ,quan sát ,th c nghi m và mô  ph ng ỏ ả ế B .Tìm ki m ,kh o sát ,thu th p và ghi chép ậ C .Thu th p ,ghi chép và mô ph ng  ấ ả D .T t c  a,b,c  Đ/a : ậ ậ ữ ệ ị ọ ạ ộ ấ ị

ứ ươ ậ ẫ ọ ng th c ch n m u là  ọ ẫ ẫ ữ ệ ử

ế ụ ằ ạ ớ ị Câu 3 Nghiên c u Marketing là gì ? A . Đó là quá trình thu th p,t p h p,ghi chép  ,phân tích và x  lý các d  li u có liên quan  ạ ế đ n marketing hang hóa và d ch v  nh m đ t  ụ ớ t i các m c tiêu nh t đ nh tr ng ho t đ ng  kinh doanh B .Đó là quá trình thu th p,ghi chép ,phân tích  và x  lý các d  li u có liên quan đ n  marketing hang hóa và d ch v  nh m đ t t i

ọ ọ ẫ ẫ ọ ọ Câu 8 Có 2 ph ủ ấ ọ A .Ch n m u xác su t và ch n m u có ch   ị đ nh  ế B .Ch n m u  chi ti ủ ị C .Ch n m u ch  đ nh và ch n m u chi ti ấ ẫ t và ch n m u xác su t  ế ẫ t

ẫ ổ ẫ ấ ạ ị ườ i nhi u nhà c nh

ợ ọ D .Ch n m u xác su t và chon m u t ng h p   Đ/a : a

ị ườ ạ

ệ ố

ị ườ ạ ế ế ữ ườ i m t s  ít nhà c nh t

ữ ệ ố ườ ồ ạ ề ng t n t A . Trên th  tr ề ặ tranh,kinh doan nhi u m t hàng  ộ ố ồ ạ i m t s  ít nhà c nh  ng t n t B .Trên th  tr ộ ặ tranh và kinh doanh cùng m t m t hàng  ộ ố ồ ạ ng t n t C .Trên th  tr ặ ề tranh và kinh doanh nhi u m t hàng  ả D . C  A và C   Đ/a: b i và con ng

ặ ả ể ủ

ệ ố ử ế

ớ ượ ị ườ c phân ấ ớ ng r t l n và đ ử

ấ ả ả ặ ơ ế ộ ạ ộ

ườ Câu 9 H  th ng thong tin marketing là gì ? ệ ố i và thi A .H  th ng lien k t gi a con ng ợ ạ ộ ươ ị ớ ng pháp ho t đ ng h p lý  b  v i các ph ử ậ ằ nh m thu th p và x  lý thông tin  ế B .H  th ng liên k t gi a con ng ạ ộ ươ ườ ớ ng pháp ho t đ ng h p lý  i v i các ph ậ ằ nh m thu th p và x  lý thông tin  ệ ữ C . H  th ng liên k t gi a  Doanh nghi p và  ạ ộ ươ khách hàng v i các ph ng pháp ho t đ ng  ậ ằ ợ h p lý nh m thu th p và x  lý thông tin  D .T t c  c  các p/a trên  Đ/a :a

Câu 5  Câu nào không ph i là đ c đi m c a  ề ộ đ c quy n nhóm  A .Quy mô th  tr đo n ạ ị ố B .Kh ng ch  m t ho c h n m t đo n th   tr ng  ộ ố ượ ạ C . Đ c t o ra do m t s  hay m t nhóm các  ấ ả nhà s n xu t  ấ ả ề D . T t c  đ u sai Đ/a : d

ữ ủ ủ ổ ứ  ch c

ượ ọ ầ ạ ừ ạ ừ ố ấ ả c g i là ?

ả ả  Câu 10  Nhà qu n lý marketing t ạ A .Sách báo và t p chí chuyên ngành  B T  đ i lý và các nhà bán buôn  C T  đ i th  và c a nh ng t D T t c  các p/a trên  Đ/a : d

ả ươ ng 4

ấ ườ ng

Câu 6  C nh tranh thu n túy còn đ ạ A .C nh tranh không hoàn h o  ề ộ ạ B  C nh tranh đ c quy n  ạ C  C nh tranh hoàn h o  ấ ả ề D  T t c  đ u sai    Đ/a : c

ườ

ạ ự ườ ng vi mô, vĩ mô> D .5 C .4

ế ủ Ch  Câu 1 Có  m y nhóm trong môi tr marketing  A .2 < môi tr B .3      Đ/a : a

ệ ệ ộ

ươ ộ ơ ố ồ ạ ữ vi mô g m nh ng lo i

ợ ộ i ích công dân và n i công ty ,nhà cung c p ệ ớ ấ i marketing và khách hang ấ ỳ

ả ng

ủ Câu 2 Nhóm nhân t  nào ? nhân t ố A Nhân t ườ i môi gi B .Ng ự ế   ủ ạ ố C . Đ i th  c nh tranh và công chúng tr c ti p ả D . C  a,b,c Đ/a : d

i ta phân lo i công chúng tr c    Câu 7  Ng ạ ữ ti p c a doanh nghi p thành nh ng lo i nào  A . Công chúng thu c các ph ng ti n thông  ạ tin đ i chúng ,công chúng thu c c  quan nhà  cướ n ộ B  .Nhóm hành đ ng vì l ộ b  doanh nghi p  ộ C  . A và B:  là m t nhóm b t k  quan tâm  ự ự ưở ể th c s  hay có th  quan tâm làm  nh h ệ ề ả ế đ n kh  năng đ  ra c a doanh nghi p ấ ả ề D .T t c  đ u sai    Đ/a : c ấ ủ

ồ ấ ổ ứ ả ộ ch c xã h i> vĩ mô g m  ệ ọ  ,nhân kh u và khoa h c công ngh ệ D .5

Câu 3 Có m y nhóm khác hàng c a DN A .2  B .3 < doanh ngi p, s n xu t, t C .4   Đ/a : b ủ ạ

ỉ ố   Câu 8 Nhóm nhân t ẩ ế A .Kinh t B  .Văn Hóa và chính tr  ị ố C  .Khác hàng và đ i th  c nh tranh  D ch  có A và B ệ ề ấ ộ Câu 4 Đ c quy n nhóm xu t hi n khi

ị ườ Đ/a : d ng

ố ấ ụ t nh t Dn ph i t p trung

ạ ộ ệ ồ ẩ ữ ng nhân kh u g m nh ng

ệ ờ ề ớ

ể ể ở ộ ố ạ ậ ộ ọ ấ i thu nh p ị ơ ư

ạ ả ề ng m i v i nhi u lo i s n

ẩ ườ   Câu 9 Môi tr ạ khía c nh nào ? ố ố ộ A Quy mô và t c đ  tăng dân s   B Trình đ  h c v n và thay đ i trong phân  ph i l ổ C Thay đ i trong gia đình và n i c  trú  ả D c  a,b,c  Đ/a : d

ế ể   Câu 3 Đ  tìm ki m và khái thác th  tr ả ậ m c tiêu m t cách t ụ vào lo i nhi m v  chính nào ? ị ườ ằ ng hi n có b ng cách thâm A Khai thác th  tr   ậ ị ơ nh p sâu h n vào th  tru ng này v i nhi u  ả i pháp khác nhau  gi ứ ơ ọ B Tìm m i phu ng th c có th  đ  m  r ng  ệ ạ ờ ớ i th  tru ng hi n t ranh gi i ớ ớ ị ừơ C Khai thác th  tr ớ ph m m i  ả D C  A và B     Đ/a: d ậ ậ ả

ữ ữ ả ả ủ

ị ề ườ

ờ ị ự ế  ,th   ậ

ị ờ ạ ờ ầ ờ ị

ị ờ ị ờ ờ Câu 10 Theo quy lu t Engel khi thu nh p kh ụ d ng và thu nh p ròng tăng lên thì  A  Các kho n chi tiêu cũng tăng lên  ự ẵ B  Các kho n chi tiêu và s  s n sang mua c a  i tiêu dung cũng tăng lên  ng ả ả C  Các kho n chi tiêu cũng gi m đi ấ ả ề D .T t c  đ u sai  Đ/a : b ề ạ ụ ạ ờ ị ị

ạ ơ

Câu 4 DN đã phân chia th  tru ng thành  ạ nh ng lo i nào trong nh ng lo i sau  ờ A Th  tru ng ti m năng ,th  tru ng th c t ụ ị tru ng m c tiêu và th  tru ng c n thâm nh p  ờ ụ B Th  tru ng ti m năng,th  tru ng m c tiêu ,th ắ ạ ị tru ng ng n h n và th  tru ng dài h n ắ ờ C Th  tru ng m c tiêu th  tru ng ng n h n  ạ ,trung h n và dài h n ấ ả D .T t c  a,b,c    Đ/a : a ờ ẻ

ữ ườ i mua hang hi n t ệ ạ   i ợ ể

ể ị ườ ờ ườ ữ i mua hang quá kh ứ ơ i ờ ể

ơ ồ ư

Chu ng 5  ị ệ  Câu 1 Theo quan ni m marketing thì th   ợ tru ng đu c hi u là ? ợ ậ A .Là t p h p nh ng ng ề và  ti m năng ậ ợ B . Là t p h p nh ng ng ệ ạ và hi n t ả C .C  A và B D .Không câu nào đúng   Đ/a : a

ẽ ng mà DN đang khai thác và s  khai ơ ế ọ h c Phu ng ơ

ệ ạ i ể ườ i mua hàng hi n t ề ng ti n năng đu c hi u là    Câu 5 Th  tr ị A Th  tru ng mà DN có th  khai thác trong  tu ng lai ị B Th  tru ng mà DN có th  khai thác trong  ữ tu ng lai bao g m nh ng khách hàng ch a  ủ mua hàng c a DN và khách hàng đang mua  ủ ủ ố hàng c a đ i th   ị ườ C Th  tr thách trong tu ng lai  ấ ả ề D T t c  đ u sai    Đ/a : b

ữ ừơ ứ i mua hàng quá kh ợ ờ ể

ị ờ đu c hi u là  ể ườ ơ ữ ợ ờ ế ầ ớ ố

ệ   Câu 2 Theo quan ni m kinh t ị ợ ờ tây  thì th  tru ng đu c hi u là  ậ ữ ợ A là t p h p nh ng ng ề và ti m năng ậ ợ B .Là t p h p nh ng ng ệ ạ và hi n t i ờ ữ C  Là nh ng nhóm ng i mua và ngu i bán  ớ ấ ệ thu c hi n nh ng giao dich liên quan t i b t  ữ ị ứ ký nh ng th  gì có giá tr ả D .C  A và C    Đ/a : c ờ ờ ể ế

ự ế   Câu 6 th  tru ng th c t ị A Th  tru ng mà DN có th  khai thác trong  tu ng lai ị B Th  tru ng  chi m ph n l n doanh s  bán  ủ c a DN  ị C Th  tru ng mà DN đang khai thác  ị D Th  tru ng DN có th  chi m lkĩnh và gia  ị tăng th  ph n     Đ/a : c

ị ờ

ạ ạ ỏ ơ B Cá nhân và doanh nghi p ệ ổ ứ ệ C Doanh nghi p và t  ch c ả D c  a,b,c     Đ/a : a

ờ ị ấ ề ế

ỏ ơ ạ ạ ồ ờ

ờ ị ứ ấ

ạ ồ t m ng tính không đ ng ế ự

ọ ộ ế ị

ấ ả ề

ị ạ   Câu 7 Phân đo n th  tru ng là gì? A .Là quá trình phân chia th  tru ng thành  ồ ữ nh ng  đo n nh  h n m ng tính không đ ng  nh t ấ B .Là quá trình phân chia th  tru ng thành  ấ ữ nh ng  đo n nh  h n m ng tính đ ng nh t  cao  C . Là quá trình phân chia th  tru ng thành  ệ ạ ữ nh ng  đo n  khác bi nh t ấ D .T t c  đ u đúng     Đ/a : b ầ ượ ươ ng án trên l n l t các

a ồ ờ ạ ọ ả ờ   Câu 2 Ch n câu tr  l i đúng nh t v  ti n  ủ ế ị trình quy t đ nh mua c a khách hàng là ngu i  mua cá nhân ề ậ A  Nh n th c v n đ ,tìm ki m thong tin  ơ B  Đáng giá các phu ng án l a ch n  C Quy t đ nh mua hàng và thái đ  sau khi mua  hàng  ấ ả D T t c  các ph ướ ừ  c b c t    Đ/a : d ớ ữ

ể ế ặ ẩ ọ ,đ c đi m nhân kh u h c và ọ chúc hay còn g i là

ổ i mua hàng t ổ ứ ượ  ch c đ ể ặ ậ ẩ ọ xa h i ,đ c đi m nh n kh u h c và ể c hi u là  ị ụ ể  ch c mua hàng hóa và d ch v  đ

ạ ộ ầ ệ ế ặ ị và đ c ổ ứ ị ụ ể  ch c mua hàng hóa và d ch v  đ ể ẩ ể ấ ạ i ị ứ  Câu 8 Tiêu th c phân đo n th  tru ng  g m  ứ nh ng tiêu th c nào du i đây? ị A  Đ a lý kinh t ố ố i s ng hành vi l ộ ế B  Kinh t ố ố i s ng hành vi l ọ C Khoa h c công ngh  , đ a lý kinh t ọ đi m nhân kh u h c   Đ/a : a

ươ ng án nào đúng ị ờ ạ ạ ơ ộ ườ  Câu 3 Ng ườ i tiêu dung t ng ổ ứ ữ A Nh ng t ụ ụ ph c v  cho các nhu c u ho t đ ng chung ữ B Nh ng t ụ ụ ể ẩ ph c v  đ  s n xu t ,đ  bán l ặ C  A ho c B  D Không có ph   Đ/a: c

ườ ch c so v i ng i

ổ ứ ườ i tiêu dung t ự ố ớ ệ ề t v

ấ Câu 9 Phân đo n th  tru ng t o c  h i cho  các DN nào ? ệ ớ A Doanh nghi p l n  ỏ ệ ừ B Doanh nghi p v a và nh   ậ ớ ệ C Doanh nghi p m i thành l p  ả D c  a,b,c    Đ/a: b

ị ạ ẩ ị ả Câu 4 Ng tiêu dung cu i cùng có s  khác bi ả ấ ử ụ A .B n ch t  s  d ng  ấ ả ọ B  B n ch t ch n nhà cung c p  ấ ả C B n ch t mua hàng ả D c  a,b,c   Đ/a : c ọ

ờ ể ự ộ ế ứ ấ ạ

ạ ộ ế ờ ổ ứ ươ ch c khi mua hàng  ng pháp phân tích ướ c:  phân đo n th  tr ng

ị ả ẩ ị ườ ng pháp phân tích giá tr  s n ph m và ạ  đ nh v  thì tr ụ ng m c tiêu ị ậ ị D 6 C 5 ẩ ng pháp phân tích giá tr  s n ph m và ị   Câu 10  Đ nh v  s n ph m trên đo n th   ớ tru ng l a ch n là bu c th  m y trong  phát  ụ ể tri n m t k  ho ch phân đo n  c  th   ạ ụ ể ạ A 3  th  tr B 4   Đ/a : ị ả ấ

ơ ơ ị ậ ạ

ờ   Câu 5 Ngu i tiêu dung t ậ ụ thu ng v n d ng các ph ặ đ c thù nào ? ươ A Ph ơ Phu ng pháp phân tích giá tr  t p trung ươ B Ph ơ phu ng pháp đánh giá nhà cung c p  ấ C Phu ng pháp đánh giá nhà cung c p và  ơ phu ng pháp phân tích giá tr  t p trung ả D C  a,b,c    Đ/a : b Chu ng 6   Câu 1 Marketing phân lo i khách hàng trong  ữ nu c thành nh ng lo i nào ? ổ ứ A Cá nhân và t ạ  ch c

ướ

ế ủ ườ ớ ồ ứ c th   i têu dùng

i tiêu dùng t

ườ ườ ứ

ử ụ ự ế ứơ B B c 3 ướ D B c 5

ế ấ   Câu 10  Tìm ki m nhà cung c p là b ấ ạ m y trong k  ho ch mua c a ng ổ ứ  ch c ? t ướ A B c 2  ướ C B c 4   Đ/a : b

ượ ươ ng l ng

ạ ng 7  ế ữ ợ   Câu 6 V i nh ng h p đ ng mua hàng quan  ổ ữ ứ ạ ọ   tr ng và ph c t p nh ng ng ứ ch c th ng s  d ng cách th c nào? A  Mua hàng tr c ti p  B  Mua hàng gián ti p ế ấ ầ C  Đ u th u và th ả D  C  A và B   Đ/a : c

ướ ươ ự ụ c Marketing là ? ị ơ ế ậ ng c a công ty. ng

ữ ườ ự ợ ầ ị ườ ệ ặ ổ ứ  ch c có nh ng đ c ề i tiêu dùng t

ườ ậ ủ ự i tiêu dùng t

ch c b t  ố ườ ầ ừ ộ ứ ề ữ ể ạ ổ ứ ắ i tiêu dùng cu i

ừơ ườ ng ng ng ít

ổ ứ  ch c th ườ ớ i tiêu dùng Ch   Câu 1 M c đích  xây d ng k  ho ch hóa  ế ượ chi n l ủ ỉ A Ch  ra đ nh h ổ B  Giúp công ty phan b  ngu n nhân l c h p  lý.  đánh giá  C Giúp các b  ph n c a công ty t ể ậ ,nh n th c v  nh ng  đi m m ng và đi m  ế ủ y u c a mình  ả D c  a,b,c Đ/a : d

ườ ờ ạ ế ự ế ượ ch c thu ng mua theo c

ế ậ

ị ứ ầ ớ Câu 7 V  phu ng di n ti p c n th  tr thì ng ể đi m nào? ầ ủ A  Nhu c u c a ng ầ ủ ng n t  nhu c u c a ng cùng  ố ượ i tiêu dung t B  S  l ơ ậ ơ h n và t p trung h n so v i ng ố cu i cùng  ổ ứ i tiêu dung t C Ng ồ ợ ị đ nh ký thông qua h p đ ng  ả D C  a,b,c  Đ/a : d

ế ị ườ i nh ng th  tr

ế ậ ứ ớ

ữ ầ ả ứ ị ườ ch c th i tiêu dùng t ế

ị ườ ị ị ị ụ ng yêu c u là  ụ ươ ụ ơ ụ ơ ụ ự ế ế ụ ệ ụ ạ ị ườ ạ ứ ầ ớ ế ng không h n ch i nh ng th  tr

  Câu 8 Có 2 lo i hình th c d ch v  mà  ạ ầ ổ ứ ng ị A D ch v  tr c ti p và d ch v  t ng tác  ị B D ch v  gián ti p và d ch v  tu ng tác  ị C D ch v  đ i di n và d ch v  tu ng tác  D Không có câu nào đúng    Đ/a : c Câu 2  Xây d ng k  ho ch chi n l marketing  là  ị ườ ằ ng ,nghiên c u sân  A Nh m ti p c n th  tr ủ ơ ữ sau c a ai đó và dành nh ng th  ph n l n h n  ữ ạ ạ ng h n ch t ị ườ ằ ng m i,nghiên c u  B Nh m ti p c n th  tr ỏ ị sân sau c u ai đó và dành nh ng th  ph n nh   ơ ạ ạ ị ườ ữ i nh ng th  tr ng h n ch h n t ị ườ ế ậ ằ ng ,nghiên c u sân  C Nh m ti p c n th  tr ả ơ ữ sau c u ai đó và dành nh ng th  ph n l n h n  ữ ạ t D Không câu nào đúng    Đ/a : a

ộ ế ể ựơ ạ ế c phân ườ ể i tiêu dùng t c ? ạ ủ ạ ấ ướ ồ  ch c bao g m m y b C 5 B 4

ứ  tìm ki m thông tin ế đo ươ ự ứ ng th c th c ự ng các l a ch n ọ  >

Câu 9 Phát tri n m t k  ho ch mua c a  ổ ứ ng A 3  ậ D 6 

ứ ệ ồ ậ ướ

Câu 3 K  ho ch Marketing có th  đ lo i theo  ờ A Th i gian ,quy mô ờ B Th i gian ,quy mô và ph hi n ệ ờ C Th i gian ,không gian ,quy mô và ph ự th c th c hi n  ả D c  a,b,c    Đ/a : b i cung  ng

khái quát nhu c u ườ ế ọ ự ầ ứ c: nh n th c nhu c u  ầ  đánh giá các  ứ  yêu  ứ   l a ch n nhà cung  ng ế ạ ạ ờ ủ ụ ặ Trong sách g m 8 b  mô t ả ặ  tìm ki m ng đ c tính ầ c u chào hàng đua ra các th  t c đ t hàng . Câu 4 K  ho c Marketing trung h n có th i  gian là ?

ụ ể ng c  th  và  ệ ườ B 2­ 4 năm  D 2 ­6 năm

ị ườ ớ trong công ty v i m t th  tr ạ ả ộ m t ng i qu n lý ,lãnh đ o có trách nhi m   Đ/a : a A 2­3 năm  C 2­5 năm    Đ/a : b

ữ ạ ạ ế ờ ng “Ngôi sao – Bò s a ­ ? –

ậ i ma tr n  nào ?

ẩ ng  s n ph m

ả ả C   PIMS D   GE B 5 – 12 năm  D c  a và c

ể ượ Câu 10 Bi u t ề ậ ớ Con chó” đ  c p t ị ườ ơ ộ A  C  h i th  tr B   BCG   Đ/a : b Câu 5 k  ho ch Marketing dài h n có th i  gian là ?  A 5 – 10 năm  C 5 – 15 năm   Đ/a : d

ể ườ ế ặ Ch ng 8

ả ẩ

ướ ố ấ ữ i

ỏ ỏ ứ ừ B T  trên xu ng d D A và B ị ườ ị ườ ng ,do th  tr ầ c nhu c u th  tr ự  Câu 6 Ng i ta có th  xây d ng các k  ho c  marketing  theo cách th c nào ? ừ ườ A T  d i lên trên  C  A ho c Bặ  Đ/a : c ữ ng  ể ấ

ỏ ỏ ự ự ệ

ầ ị ườ ng ,do th  tr c nhu c u khách hàng ồ c ữ ể ấ C 7 B 6 D 8 ỏ ỏ ế  Câu 7 Quy trình xây d ng và th c hi n k   ấ ướ ạ ho ch bao g m m y b A 5   Đ/a : c

ộ ậ t l p các b  ph n KD chi n l c ươ   Câu 1 Theo Philip Kotler thì s n ph m là gì ? ị ể A Là nh ng cái gì có th  cung c p cho th   ườ tr ng đòi h i và th a mãn  ượ đ ị B Là nh ng cái gì có th  cung c p cho th   ườ tr ng đòi h i và th a mãn  ượ đ ị C Là nh ng cái gì có th  cung c p cho th   ị ườ ườ tr ng đòi h i và th a mãn  ng ,do th  tr ị ượ ờ ầ c nhu c u th  tru ng và khách hàng  đ ấ ả ề D T t c  đ u sai  Đ/a : d

c marketing ậ

ẩ ổ ợ ấ ằ ướ B B c 2 ướ D B c 4 ợ ủ ể ả S n ph m là t p h p các thu c tính có th   ầ trao đ i và cung c p nh m th a mãn nhu c u  mong đ i c a cá nhân hay t ộ ỏ ổ ứ  ch c ế ậ ế ượ   Câu 8 Thi ứ ấ ướ ự là b c th  m y trong quy trình XD và th c  ế ạ ệ ế ượ hi n k  ho ch hóa chi n l ướ A B c 1  ướ C B c 3   Đ/a : b

ẩ ượ ị c xác đ nh theo

ữ ấ ề ả ả ả ả ộ ộ

ộ ẩ ộ ả ả ả ệ ẩ ộ ườ ộ ơ ự ả ẩ ả ộ ộ ả ẩ ị ậ ả ớ ẩ ộ ng xác đ nh

ườ ả i qu n lý ,lãnh đ o có trách ấ ả   Câu 2 C u trúc s n ph m đ ộ ấ nh ng c p đ  nào ? ữ ẩ A S n ph m h u hình ,s n ph m vô hình và  ự ẩ ả s n ph m th c ữ ẩ B S n ph m h u hình ,s n ph m vô hình và  ở ộ ả s n ph m m  r ng  ữ ẩ C S n ph m h u hình ,s n ph m th c và s n  ở ộ ph m m  r ng  ả D C  a và b    Đ/a : c

ề ả

ồ ả

ườ ộ ị t y u i

ặ ộ ơ ấ

ự ủ ộ ậ ộ ộ ộ ẩ Câu 9 SBU là gì ? ị ộ ơ A Là m t đ n v  ,m t dây truy n s n xu t hay ự ủ ộ ậ ậ ả  ch  đ c l p bên  m t b  ph n s n ph m t ị ị ườ ớ trong công ty v i m t th  tr ng xác đ nh và  ạ ả ộ i qu n lý ,lãnh đ o có trách nhi m m t ng ề ố B  Là m t đ n v  ,m t dây truy n  phân ph i  ự ủ ộ ậ  ch  đ c l p  hay m t b  ph n s n ph m t ị ị ườ bên trong công ty v i m t th  tr ạ ộ và m t ng nhi mệ ộ ơ ộ ộ ấ ị C Đ n v  ,m t dây truy n s n xu t và m t b   ẩ ậ ả ự ủ ộ ậ ph n s n ph m t  ch  đ c l p bên trong công   ị ườ ộ ớ ng xác đ nh và m t ng ty v i m t th  tr ệ ạ qu n lý ,lãnh đ o có trách nhi m  ị ề ả D Là m t đ n v  ,m t dây truy n s n xu t hay ậ ả m t b  ph n s n ph m t ch  đ c l p bên

ẩ    Câu 3 S n ph m tiêu dùng g m có  ế ế A  Hàng hóa thi B Hàng hóa lâu b n ề ệ C Hàng hóa đ c bi t  ả D c  a,b,c  Đ/a : d

Đ/a : d

ặ ạ

ố ạ ắ ế

ể ả ẩ

ả khi s n ph m đ

ị ự ự i th c s   ượ c  ỏ

ị ườ ạ ng m i hóa t ng

ạ ầ i ,mua có    Câu 4  “Mua thu n túy ,mua l p l ắ ự s  cân nh c và mua có k  ho ch” mu n nh c  ớ t i ki u tiêu dùng nào ? A Tiêu dùng hàng ngày  ứ ứ B Hàng  ng c u  C Hàng mua theo tùy h ng ứ ả D C  b và c    D/a : c ng k  t ớ ị i trên th   ươ ng m i  ng

ẩ ẩ ỏ ẩ ề ượ c chia ị ườ ả ữ

ỏ ể ừ  khi s n ph m đ ả ị i khi b  đào th i kh i th  tr ng t ự ự i th c s   ượ ư c đ a  ị ườ ng ạ

ờ ả   Câu 9 Vòng đ i s n ph m là ? ồ ạ ờ A Là quãng th i gian ph m t n t ẩ ể ừ ng k  t trên th  tr ị ả ớ ươ i khi b  đào th i kh i th   th ườ tr ồ ạ ờ B Là quãng th i gian ph m t n t ượ ườ ả ể ừ tr c th  khi s n ph m đ ị ườ ả ị hóa t i khi b  đào th i kh i th  tr ồ ạ ờ C Là quãng th i gian ph m t n t ẩ ng k  t trên th  tr ớ ị ườ ra th  tr ấ ả ề D T t c  đ u sai    Đ/a : a

ụ ẩ ả

ớ ắ ế ờ ả

Câu 5 Hàng hóa tiêu dùng lâu b n đ làm nh ng nhóm chính nào ? ể ặ ự A Hàng hóa d a trên đ c đi m và lo i hàng  hóa  ả ự B Hàng hóa d a trên giá c   ự C Hàng hóa d a trên công d ng s n ph m  ả D C  a và b   Đ/a : d ở ệ ưở ng và suy i thi u tru ng thành ,tăng tr

ị ả ạ ữ ụ ồ ưở ưở ệ i thi u ,tăng tr ng ,tr ng thành và bão

ị ả ả ưở ưở ệ i thi u, tăng tr ng ,tr ng thành và suy ụ

ệ ị

Câu 10 S p x p nào đúng v i vòng đ i s n  ph m ?ẩ ớ A Gi thoái  ớ B Gi hòa  ớ C Gi thoái  ấ ả ề D T t c  đ u sai     Đ/a : c ụ ị

ươ ẩ   Câu 6 S n ph m D ch v  g m nh ng lo i  ẩ ả s n ph m nào ? ụ ẩ A S n ph n d ch v  tiêu dùng ,s n phâqmr  ệ ị d ch v  công nghi p  ụ ẩ ả B S n ph m d ch v  công nghi p và nông  nghi p ệ ả ẩ C S n ph m d ch v  hàng hóa và tiêu dùng  ả D c  a vá c    Đ/a : a ng 9  ị

ả ứ ậ ợ ố ẩ ồ ố ả ẩ i nhu n  ầ ẫ ấ ượ ầ ị ng ộ ồ ẩ ả ạ ẩ ế ả ả ớ ế ầ t khác ẩ

Ch ụ ạ  Câu 1 Ho ch đ nh m c tiêu trong chính sách  giá g m ?ồ ố A Doanh s  bán và  l ụ B M c tiêu th  ph n  và d n đ u ch t l ả s n ph m ụ C M c tiêu c n thi ả D C  a,b,c Đ/a : d ả  Câu 7 Hình th c qu n lý s n ph m g m  A Giám đ c Marketing và giám đ c s n ph m  ả B H i đ ng k  ho ch s n ph m  C Giám đóc s n ph m m i và nhóm qu n lý  ả s n ph m  ả D c  a ,b,c  Đ/a : d

ấ ị

ớ ướ ả ị ườ ẩ ng t ạ ườ

ứ ổ ứ ị ẩ c đ a ra th   ạ ộ ng thì h i đ ng t m ng ng ho t đ ng  ẩ ả ch c qu n lý s n ph m ậ i nhu n

ụ ụ ả ẩ

ấ ả   Câu 2 Nhà s n xu t đ nh giá s n ph m th p  ụ   ơ h n giá th  tr i m c ng  thì DNđang h tiêu nào ? ợ ố A Doanh s  bán và l ị ầ B M c tiêu th  ph n  ế ầ C M c tiêu c n thi t khác  D Không có câu nào đúng     Đ/a : b ộ ồ ế ạ ẩ ả ượ ư ứ ỗ ả   Câu 8 C  m i s n ph m đ ừ ộ ồ tr ả .Đây là hình th c t nào ? ẩ A Nhóm qu n lý s n ph m ớ ả B Giám đóc s n ph m m i ố C Giám đ c Marketing D H i đ ng k  ho ch s n ph m

ị ụ ả ẩ ng d c xu ng

ữ ệ ế ầ ầ Th  ph n là ph n tiêu th  s n ph m doanh  nghi p chi m gi

ố ố ố ậ ậ ậ ư ấ ị ầ

ố ủ ệ ổ ủ ố Th  ph n = doanh s  bán hàng c a doanh  nghi p / T ng doanh s  c a th  tr ị ườ   ng

ướ ố ộ A V n đ ng theo h ớ ộ B  V n đ ng theo hu ng d c lên  ớ ộ C  V n đ ng theo hu ng d c lên nh ng th t  d nầ ả D C  a, b,c     Đ/a : b ị ẩ

ủ ụ ủ ầ ệ ẩ ờ ạ ể ố ả hay Th  ph n = S  s n ph m bán ra c a  ả ổ doanh nghi p / T ng s n ph m tiêu th  c a  th  tr ị ườ . ng ờ ạ ễ

ng d c xu ng

ể ộ ượ ậ ậ ậ ư ấ ứ ộ ạ ạ ủ ớ

ầ ề   Câu 8  Xét v  dài h n các đu ng cong bi u  di n các lo i chi phí thu ng ố ướ ố ộ A V n đ ng theo h ố ớ ộ B  V n đ ng theo hu ng d c lên  ố ớ ộ C  V n đ ng theo hu ng d c lên nh ng th p  d nầ ả D C  a, b,c    Đ/a : c ầ ặ ộ

ị ữ ổ ế

Câu 3 M t công  ty hàng không thông báo bán  “vé đ i h  giá “ đ  thu hút m t l ng khách  ớ hàng đ  l n .V i m c giá này ệ A Doanh nghi p luôn  có lãi ỉ ầ ủ ệ B Doanh nghi p ch  c n đ  chi phí thu n túy  ư ệ C Doanh nghi p ch a có ho c có m t ph n  ậ ợ ấ r t ít l i nhu n  ả D C  b và c   Đ/a : d ị ự

ờ ố ượ c áp ứ ủ ậ ệ ụ ớ ớ ạ

ề ầ ố ng nhu c u và truy n th ng ả

ệ ả Câu 9 Có nh ng chính sác đ nh giá ph  bi n  nào ? ơ ớ A Chính sách đ nh giá h t váng và d a trên c   ở s  chi phí  ự B Chính sách d a trên nh n th c c a khách  ả ứ hàng và ph n  ng c nh tranh  ướ ị C Theo đ nh h ả D c  a,b.c Đ/a : d

ố  Câu 4 M c tiêu s ng s t thu ng đ ụ d ng đ i v i doanh nghi p nào  ể ệ A Doanh nghi p đang phát tri m  ệ B Doanh nghi p đang phá s n  ạ ộ ệ C Doanh nghi p ho t đ ng không có hi u qu D Không câu nào đúng   Đ/a : c ấ ượ

ả ố ị c 100 máy tính v i  ổ ầ ủ ế ố ủ ậ ộ ả ợ ạ i nhu n là 50000$.V y giá

D 0.5% C 0,2%

Câu 5 C u c a ô tô tăng 10% trong tháng  này ạ ả ẩ và giá c a lo i s n ph m đó tăng 20% .V y  ằ ệ ố h  s  co giãn b ng ? A  2%    B  5%   Đ/a : c B 1075$ D 1157$

ớ     Câu 10 DN s n xu t đ ổ t ng chi phí c  đ nh là 1000000$ và t ng chi  ổ phí bi n đ i là 25000$ và mong mu n thu  ậ ượ c m t kho n l đ ẩ ả bán s n ph m này là  A 1057 $ C 1175$   Đ/a : b ạ

ổ ế Ch ng 10 ữ ố ị ố ị ế ươ ố

ố ị ế ổ ổ ố ứ ệ ườ i

ụ ả ế ệ Câu 6 Có nh ng lo i chi phí nào ? A Chi phí c  đ nh và chi phí bi n đ i  B Chi phí c  đ nh bình quân và chi phí bi n  ổ đ i bình quân C T ng chi phí c  đ nh và t ng chi phí bi n  ổ đ i bình quân  D C  a ,bả   Đ/a : d ậ ẩ ơ  ch c ,các đ n v  ,b  ph n

ặ ấ ả ữ ế ể ắ ờ t c  nh ng ng ố ễ ạ ờ ạ ề   Câu 7 Xét v  ng n h n các đu ng cong bi u  di n các lo i chi phí thu ng ẩ Câu 1  kênh phân ph i là ? ậ ị ộ ơ ấ ả  ch c ,các đ n v  ,b  ph n  A T t c  các t ặ ấ ả ữ ộ thu c doanh nghi p ho c t t c  nh ng ng ố liên quan đ n quá trình phân ph i và giúp  doanh nghi p tiêu th  s n ph m  ố ứ ấ ả ị ộ B T t c  các t ườ i liên quan đ n quá  ho c t ụ ệ trình phân ph i và giúp doanh nghi p tiêu th   ả s n ph m

ậ ố ứ ọ

ườ ề B Chi u d c  ấ ả D T t c  a,b,c ữ ố ặ ấ ả  ch c ,b  ph n ho c t t c   i liên quan đ n quá trình phân  ẩ ộ ế ệ ụ ả ề A Chi u ngang  ề C Chi u sâu    Đ/a : a

ộ ộ ả ả ấ ả C T t c  các t nh ng ng ph i và giúp doanh nghi p tiêu th  s n ph m ấ ả ề D T t c  đ u sai     Đ/a : b

ụ ẩ ặ ẩ

Câu 8 N i dung nào ko ph i là n i dung c u  ố qu n lý kênh phân ph i ? ả ả ẩ ồ A Qu n lý lu ng s n ph m  ả ự ữ B Qu n lý hàng d  tr ả ể ậ C Qu n lý kho bãi v n chuy n  ả ả D Qu n lý giá bán s n ph m    Đ/a : d

ố ủ  Câu 2 Ch c năng c a kênh phân ph i là ? A Nghiên c u Marketing và mua hàng ị ế B Xúc ti n bán và d ch v  khách hàng  ế ả ạ C K  ho ch hóa s n ph m và đ t giá  ấ ả D T t c  a,b,c  Đ/a : d

ọ ạ ế ị ố ớ

ả ứ ủ

ụ ế ầ ng hàng c n b  sung

ứ ả ẩ ố

ạ ặ ẩ Câu 9 Quy t đ nh quan tr ng đ i v i ho t  ả ồ ộ đ ng qu n lý  bao g m ố ộ A T c đ  quay vòng hàng hóa trong kho ổ ự ữ B B  sung hàng d  tr ượ ổ C L ả D C  a,b,c  Đ/a : d

Câu 3 Câu nào không ph i là ch c năng c a  kênh phân ph i ố A Nghiên c u Marketing và mua hàng ị B Xúc ti n bán và d ch v  khách hàng  ủ ạ C Nghiên c u s n ph m và đ i th  c nh tranh ả ế D K  ho ch hóa s n ph m và đ t giá     Đ/a : c

ả ộ ộ ơ ẻ    –

ẽ B 2 c p ấ

ấ ả ề D  T t c  đ u sai

C 40 D 50 ấ  Câu 4 Nhà S n xu t – Nhà trung gian bán l ố ờ ngu i tiêu dùng cu i cùng là lo i kênh  A 1 c p ấ C 3 c pấ     Đ/a : a

ể   Câu 10 M t công ty c n 4 ngày đ  hoàn  ị ơ ặ ượ c 10 đ n v   thành m t đ n đ t hàng ,bán đ ự ữ ể ề ợ ườ ng h p hàng  hàng d  tr  ,đ  đ  phong tr ổ ậ ượ ậ ế đ n ch m 1 ngày .V y l ng hàng b  sung s là ? A 20  B 30    Đ/a : d

ấ ả ­ ươ ng 11

ạ ờ ố ế ề

ộ i thông tin do

ả ệ ườ ể ả ằ B 2 c p ấ ớ   i

ứ ủ i mua th c hi n nh m gây  nh h ườ ậ ộ ửơ ng t i bán ấ ả ề D  T t c  đ u sai

ộ i thông tin do ẻ Câu 5 Nhà S n xu t – Nhà trung gian bán l Nhà trung gian bán buôn – Ngu i tiêu dùng  ố cu i cùng là lo i kênh phân ph i gián ti p  nào ? A 1 c p ấ C 3 c pấ   Đ/a : b ả ườ ể ả ằ ửơ i

i bán th c hi n nh m gây  nh h ậ ộ ứ ủ ườ ớ ng t i mua ấ ớ

ự ọ

ậ ộ i thái đ  hành vi và nh n th c c a ề B Chi u d c  ấ ả D T t c  a,b,c

ế ợ ả  Câu  6 K t h p nhà s n xu t v i nhà bán  ế ợ buôn là k t h p theo ? ề A Chi u ngang  ề C Chi u sâu   Đ/a : b

ự ộ ườ ậ ộ i thái đ  hành vi và nh n th c c a

ủ ệ ố ế

Ch  Câu 1Truy n thông marketing là ? A Là m t quá trình truy n t ự ng thái đ  hành vi và nh n th c c a ng B Là m t quá trình truy n t ệ ự ng thái đ  hành vi và nh n th c c a ng ể ả ộ i thông tin do  C Là m t quá trình truy n t ả ằ ệ ấ ườ ả i s n xu t th c hi n nh m gây  nh  ng ửơ ứ ủ ớ ng t h ườ i mua ng ộ ể ả D Là m t quá trình truy n t i thông tin do  ườ ả ả ằ ệ ấ i s n xu t th c hi n nh m gây  nh  ng ứ ủ ớ ửơ h ng t ườ i bán ng    Đ/a : b ố ố ủ ng và c ng c    Câu 7 M t DN mu n tăng c ị ế ả ặ ạ ấ ứ ơ i b t c  n i nào ho c giai  v  th  c u mình t ế ạ đo n nào c a h  th ng DN nên ti n hành k t  ợ h p theo

ọ ữ ướ B B c 2 ướ D B c 4

ệ A Bu c 1ớ ướ C B c 3    Đ/a : b

ệ ố ụ ể ả

ị ườ ướ ế ế ộ c t k  n i dung truy n tin là b ố ủ ả ạ ế ề ề ng  t c a DN

i tiêu dùng

ề ả ừơ ự ố ố ệ ớ   t các m i quan h  v i

ướ B B c 3 ướ D B c 5 ươ ng án trên Câu 8 Thi ứ ấ th  m y trong k  ho ch truy n thông  marketing ? A Bu c 2ớ ướ C B c 4   Đ/a : b

Câu 2 h  th ng marketing có nh ng la i  ủ ế nhi m v   ch  y u nào ? ề ồ i th ng tin v  hàng hóa mà doanh  A Truy n t ấ ị ệ nghi p có ý đ nh cung c p cho th  tr i  thông tin ,hình  nh t B Chuy n t ế đ n ng C Xây d ng và duy trì t khách hàng  ấ ả D T t c  các ph Đ/a : d

ề ụ

ệ ữ ệ ố t gi a h  th ng marketing

ở ự ế

c

ự ế

ữ  Câu 9 Có nh ng công c  truy n thông  marketing nào? A Marketing tr c ti p  ệ ớ B Quan h  v i công chúng ả C Qu ng cáo và xúc ti n bán  ả D C  a,b,c    Đ/a : d

ự   Câu 3 S  khac bi ề ệ ố và h  th ng truy n thông thông marketing  ế ượ ụ A M c tiêu chi n l ệ B Chi phí th c hi n ề ứ C V  ch c năng và m c tiêu ả D  C  a,b,c    Đ/a : c

ồ ả

ồ ữ ợ ứ

? ườ ừơ ờ ệ ườ   i ủ  Câu 10 Chúc năng c a qu ng cáo g m? ớ A Ch c năng g i nh ế B Chúc năng thuy t ph c  ứ C Ch c năng thông tin ả D C  a,b,c  Đ/a : d

ng 12

ề   Câu 4 Quá trình truy n tin bao g m nh ng  ế ố y u t ừơ ậ i phát ngôn – Tín hi u – Ng i nh n  A Ng ậ ườ B Ng i nh n  i phát ngôn – mã hóa – ng C Ngu i phát ngôn – tín hi u –mã hóa – ng nh nậ ả D C  a và b   Đ/a: a ị ợ ị ụ Ch ụ ộ i ích

ấ ề ạ ọ ể ể ự ế ế ề ồ c ẩ ộ ậ ấ ế ở ữ C 5 B 4

ạ   Câu5:  xây d ng và tri n khai k  ho ch  ấ ướ truy n thông marketing bao g m m y b A 3 D 6    Đ/a : d ộ ạ ụ ợ

ộ ạ ấ ự ườ ề ệ ộ ế ộ ệ ạ ọ ể ả ế ế ở ữ ộ ậ ữ ẩ ẫ

ạ ợ ộ

ạ ọ ể ả ế ấ t ph i mang tính vô hình và Câu 6 M t k  ho ch truy n thông marketing  th ng do m t doanh nghi p nào th c hi n ? ệ ớ A  Doanh nghi p l n ỏ ệ B  Doanh nghi p nh   ặ ớ ệ ừ C  Doanh nghi p  v a ho c l n ỏ ặ ệ ừ D  Doanh nghi p v a ho c nh   Đ/a: c ấ ế ở ữ ộ ậ ẩ

ề ướ c

ề ế ươ  Câu 1  D ch v  là gì ? ạ A D ch v  là m t lo i ho t đ ng hay l   mà nhi u thành viên có th  cung c p cho thành ả viên khác ,nh t thi   t ph i mang tính vô hình và ụ ể ẫ không d n đ n s  h u m t v t ph m c  th   nào cả ị B D ch v  là m t lo i ho t đ ng hay l i ích   ấ mà m t thành viên có th  cung c p cho thành  viên khác ,nh t thi t ph i mang tính h u hình  ụ và không d n đ n s  h u m t v t ph m c   ả th  nào c ụ ị C D ch v  là m t lo i ho t đ ng hay l i ích   mà m t thành viên có th  cung c p cho thành  viên khác ,nh t thi ụ ể ẫ không d n đ n s  h u m t v t ph m c  th   nào cả ấ ả ề D T t c  d u sai   Đ/a : c ụ   Câu 7 Xác đinh m c tiêu truuy n tin là b ạ ứ ấ th  m y trong k  ho ch truy n thông  marketing

ặ ụ ủ ị

ổ ị c và không  n đ nh

ượ ộ ộ ộ ỹ ỹ ỹ

ể   Câu 2 Đ c đi m c a d ch v  là ? A Tính vô hình  ộ ệ  thu c B Tính l ấ ữ ượ C Không c t tr  đ ả D C  a,b,c Đ/a : d

ị ọ ỹ ứ ụ    Câu 8 D ch v  cung  ng theo trinhd đ  k   c phân thành  năng đ A Lao đ ng k  năng cao B Lao đ ng k  năng TB ấ C Lao đ ng k  năng th p ả  D C  a,b,c Đ/a : d

ờ ạ ị ụ ợ i

D 5 B 3 C 4

Câu 9 Ngu i ta phân lo i d ch v  phi l ậ nhu n thành m y nhóm A 2    Đ./a : c

ượ ọ ộ  thu c còn đ c g i là     Câu 3 Tính l ử ụ ừ ỏ ờ A  Không tách r i kh i ng oi s  d ng ố ờ ầ ỏ B  Không tách r i kh i ngu n g c  ứ ỏ ờ C  Không tác r i kh i nhà cung  ng ấ ả ề D T t c  đ u sai   Đ/a : b ị

ợ ậ ở ự ậ ữ i nhu n ạ ể ụ

ở ữ ứ ầ

ụ   Cau 10 S  khác nhau gi a marketing d ch v   ợ i nhu n và vì l phi l ề ổ ứ  A  V  hình th c trao đ i  ề ố ượ ợ i ích ng và l  B  V  đ i t ả ế ề ụ  C  V  m c tiêu và k t qu   ả   D c  a,b,c  Đ/a : d

Câu 4 Phân lo i dich v  theo quan đi m  marketing bao g m ?ồ A Theo khách hàng m c tiêu ầ B Theo ngu n cung  ng  C Theo hình th c hàng hóa s  h u và nhu c u  khách hàng  ả D c  a,b,c Đ/a : d

ụ ấ

ở c cung c p b i ướ c

ộ ể ượ ổ ứ B T  ch c nhà n ả D c  a,b,c

ị   Câu 5 D ch v  có th  đ A Cá nhân  ổ ứ C T  ch c xã h i  Đ/a : d

ở ữ ứ ạ ị ị ứ ấ ừ

ụ ụ ượ ườ ườ ở ữ ả ở ữ ả c cung c p t i bán i mua

Câu 6 Phân lo i d ch v  theo hình th c hàng  hóa s  h u t c là d ch v  đ A Hàng hóa s  h u c u ng B Hàng hóa s  h u c u ng ả C C  a và b  ấ ả ề D T t c  đ u sai    Đ/a : c

ớ ứ ộ ế

ế

ấ ả ề t c  đ u sai

Câu 7 M c đ  ti p đô xúc v i khách hàng  bao g m ồ ế ế A Ti p xúc cao ,ti p xúc th p ế ế B Ti p xúc cao ,ti p xúc trung bình ế ế C Ti p xúc cao ,ti p xúc trung bình và ti p xúc th pấ D t   Đ/a : a