NHỮNG U HỎI TRẮC NGHIỆM
MÔN: QUẢN TRỊ HỌC CĂN BẢN
u 26: Phát biu sau đây là sai khi nói vtính phổ biến của quản trị:
(a) Hoạt động quản trị thể hiện rõ nét đầy đcác doanh nghiệp.
(b) Ở các cơ quan quản nhà nước như các quan Bộ, Sở, Tổng Cục, Uy ban,...
hiển nhiên có hoạt động quản trị.
(c) các trường học thì có hoạt đng quản trị, còn các bệnh viện thì không
đây chỉ làm công việc cứu người.
(d) Trong một đội đá banh, một đi ng chuyền, người ta vẫn thấy hoạt động
quản trị diễn ra.
u 27: Phát biu sau đây là sai khi nói vtính phổ biến của quản trị:
(a) Một người đang làm hiệu trưởng ca một trường đại học về làm Tng giám đốc
của một Tổng ng ty vẫn thể được vì cho dù hai lĩnh vực hoạt động này
khác nhau.
(b) Những tổ chức khác nhau đều phải đối p với những vấn đề quản tr như
nhau.
(c) Nhng nhà quản trị thường thuyên chuyn giữa hai khu vực quản nhà ớc
và qun lý kinh doanh.
(d) Những nhà qun trị của các tổ chức đều thực hin những chức năng như nhau.
u 28: Anh hưởng của nhà quản trị trong các tổ chức thể hiện ở chỗ:
(a) Nhà qun trị giỏi tất yếu đưa tổ chức đến thành công.
(b) Nhà quản trị tồi chắc chắn đưa tổ chức đến thất bại.
(c) Nquản trthể đưa tổ chức đến tnh ng nhưng cũng có thể đi đến thất
bại, nhưng đừng nên tuyệt đối hóa điu này.
(d) Nquản trị có thể đưa tổ chức đến thành công nhưng cũng thể đi đến thất
bại, nhưng còn phthuộc vào nhng người dưới quyền có chịu hợp tác với ông ta
hay không.
u 29: Không nên hiu Quản trị ngày nay được xem là một nghề, vi minh
chứng sau đây:
(a) Những ngườinăng lực quản tr đã, đang và sẽ chuyển sang hành nghề tư vn
về quản trị.
(b) Những nhà qun trị có khuynh hướng ngày càng tách ri những người sở hữu.
(c) nhiu tổ chức đang thực hiện chức năng chuyên đào tạo ra những người
quản trị.
(d) Nhng người quản trngày càng khuynh hướng nhận thức đúng đắn về vai
trò của mình.
u 30: Không thnói Qun trị học là một trong những lĩnh vực khoa học, là vì:
(a) Quản trị học có đối tượng nghiên cứu cụ thể, có phương pháp phân tích.
(b) Quản trhọc thuyết xuất phát từ các nghiên cu vềcác hoạt động quản tr
trong lịch sử loài người.
(c) Quản trhọc là một môn khoa học liên ngành, sdụng nhiều tri thức của
nhiều ngành khác nhau.
(d) Qun trị học là một môn họcn bản ở các nhà trường.
u 31: Cần phải hiu Thực hành quản trlà một nghệ thuật, là:
(a) Nhà qun trị phải hiểu biết thuyết quản trị nhưng cũng phải biết vận dụng
các lý thuyết đó một cách linh hoạt và nhng tình hung cụ thể.
(b) Những nhà qun trị cấp cao thành công chyếu nhờ kinh nghim của mình.
(c) Nhiu nhà qun trị đã thành ng trên thực tế lại chưa trải qua một khóa học
nào về quản tr.
(d) Bng mọi giá, nhà qun trị phải vận dụng c kiến thức quản tr để gặt i lợi
nhuận cho công ty.
u 32: thnói hoạt động quản trị là hoạt động từ khi xuất hiện loài người
trên trái đất, nhưng lý thuyết quản trị lại là sản phẩm của xã hội hiện đại. u y
có thể được hiểu như sau:
(a) Không cn có lý thuyết quản trị, người ta vẫn có thể quản trị được.
(b) thuyết quản trra đời là một tất yếu đối với xã hội loài người vốn tlâu đã
có hoạt động quản trị.
(c) thuyết quản trị chẳng qua là một ssao chép những hoạt động quản trị vốn
có trong xã hội loài người.
(d) Hoạt động quản trị là nội dung, còn lý thuyết qun trị chỉ là hình thc mà thôi.
u 33: Tm quan trọng ca lịch s quản trị thể hiện ở chỗ:
(a) c nhà quản trvẫn dùng những thuyết và kinh nghim quản trđã hình
thành trong lịch sử vào trong nghề nghiệp của mình.
(b) Có rất nhiều tác phẩm viết về lịch sử quản trị đã, đang và sẽ được xuất bản ra.
(c) thuyết quản trị cũng phải dựa trên các bằng chứng về lịch sử qun trị.
(d) Hu hết các sinh viên đều phải học quản trị.
u 34: Phát biểu sau đây kng đúng khi nói về quá trình xuất hiện các thuyết
quản trị:
(a) Thi Trung cổ, thuyết quản trị chưa được ra đời, vì đơn vị sản xuất kinh
doanh vn chỉ đóng khung trong phạm vi gia đình.
(b) c nước phương y, những ý kiến quản trị áp dụng trong kinh doanh ch
bắt đầu xuất hin từ khoảng thế kỷ 16.