intTypePromotion=1

Chế độ ăn uống khi cho trẻ đi du lịch

Chia sẻ: Lovely Baby | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
45
lượt xem
3
download

Chế độ ăn uống khi cho trẻ đi du lịch

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Du lịch mùa hè đồng nghĩa với thời tiết nóng nực khó chịu nên vấn đề bảo vệ sức khỏe phải được đảm bảo, nhất là vấn đề ăn uống. Do đó, bạn phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý để đảm bảo sức khỏe, tăng khả năng chịu đựng cho trẻ với sự di chuyển thường xuyên cũng như sự thay đổi của môi trường khí hậu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chế độ ăn uống khi cho trẻ đi du lịch

  1. Vấn đề ăn uống cần được đảm bảo tốt cho trẻ khi đi du lịch. (Ảnh minh họa). Chế độ ăn uống khi cho trẻ đi du lịch - Du lịch mùa hè đồng nghĩa với thời tiết nóng nực khó chịu nên vấn đề bảo vệ sức khỏe phải được đảm bảo, nhất là vấn đề ăn uống. Do đó, bạn phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý để đảm bảo sức khỏe, tăng khả năng chịu đựng cho trẻ với sự di chuyển thường xuyên cũng như sự thay đổi của môi trường khí hậu. Cho trẻ hấp thụ đủ protein Protein rất cần thiết để tăng cường sức khoẻ, duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động và làm tăng độ minh mẫn cho não bộ. Thiếu protein cơ thể sẽ mệt mỏi, uể oải, thiếu sức làm việc và hạn chế khả năng vận động. Vì thế, cần phải bổ sung đủ nguồn protein thiết yếu có trong các thức ăn như thịt gà, thịt lợn nạc, trứng, cá và sữa...
  2. Nên cho trẻ ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi nhằm bổ sung lượng vitamin cần thiết. (Ảnh minh họa). Thực phẩm chứa carbon hydrate Tất cả mọi hoạt động của con người đều cần tới năng lượng và năng lượng trong cơ thể chỉ có được khi ôxy hóa protein, chất béo và hợp chất carbon hydrate, trong đó, hợp chất carbon hydrate ít bị tiêu hao trong quá trình ôxy hóa. Vì thế, sử dụng những thức ăn có chứa hợp chất carbon hydrate có thể bổ sung sự thiếu hụt trong việc cung cấp dưỡng khí cho cơ thể của trẻ, đồng thời tăng cường khả năng chịu đựng của cơ thể trong điều kiện môi trường khí hậu thay đổi. Những thực phẩm cung cấp nhiều carbon hydrate là các loại hoa quả, khoai lang và các loại mứt hoa quả... Thực phẩm giàu vitamin Chế độ ăn uống giàu vitamin sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể nhanh hơn, từ đó sản sinh ra nhiều năng lượng, đáp ứng nhu cầu cần thiết cho cơ thể.
  3. Nên cho trẻ ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi nhằm bổ sung lượng vitamin cần thiết để tăng cường sức dẻo dai cho cơ thể trẻ đồng thời làm cho tinh thần vui vẻ, phấn chấn. Ưu tiên thức ăn kích thích tiêu hóa Những thức ăn kích thích tiêu hóa sẽ giúp dạ dày bạn làm việc hiệu quả, đẩy lùi tình trạng bụng ậm ạch, từ đó làm cho cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái nên tiện lợi cho việc di chuyển. Mặt khác, khi du lịch ở những vùng núi cao, cơ thể thường bị thiếu ôxy dẫn tới chức năng tiêu hóa giảm và sự thèm ăn cũng giảm theo. Một cốc sữa chua, một ly nước chanh hay nước bưởi ép, những trái cây có vị chua hay hoặc món canh cá nấu chua... là những thức ăn giúp kích thích tiêu hóa. Nếu thấy bụng trẻ có triệu chứng lạ, nên dừng ăn hải sản, đồ chua cay ngay. Uống nước hợp lý Việc di chuyển liên tục từ điểm này đến điểm khác khiến năng lượng tiêu hao nhiều, theo đó cơ thể cũng mất nước nên cần bổ sung nước kịp thời. Bổ sung nước kịp thời là điều cần thiết cho trẻ. (Ảnh minh họa). Các loại nước uống thích hợp là nước khoáng, nước chè xanh, nước chanh, nước mơ, nước mận... Buổi sáng trước khi xuất phát nên cho trẻ uống nhiều nước. Nếu có điều kiện thì uống cả sữa và ăn những món có nhiều nước trong bữa sáng.
  4. Trong hành trình du lịch thăm thú đó đây bạn có thể cho trẻ nhấp ngụm nước lọc, nước chè xanh hay nước hoa quả nhưng không nên để trẻ uống nhiều một lúc để tránh phá vỡ sự cân bằng của nước và muối trong cơ thể. Bạn cũng có thể cho trẻ uống nước đậu xanh, cháo loãng thay nước, như vậy rất thích hợp với nhu cầu của cơ thể. Nếu thiếu nước sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ. Tuy nhiên bạn phải để ý xem nước uống vào có sạch sẽ hay không. Không nên cho trẻ uống những loại nước không chắc chắn có đảm bảo vệ sinh hay không. Lưu ý: không nên cho trẻ uống các loại nước ngọt có ga hay nước giải khát có đá vì những loại nước này càng uống càng cảm thấy khát và đôi khi còn nguy hại đến dạ dày. Trong các loại đồ uống như: nước có ga, nước quả đóng hộp... có khá nhiều đường hoá học và chất điện phân. Những vật chất này sẽ gây kích thích không tốt cho dạ dày, ảnh hưởng tới tiêu hoá và nhu cầu ăn. Nếu uống quá nhiều, sẽ tăng gánh nặng lọc của thận và gan, ảnh hưởng tới chức năng thận. Vì vậy, khi đi chơi mùa hè không nên cho trẻ uống nhiều nước giải khát, tốt nhất là uống nước trắng hoặc nước trắng pha chút muối hay nước trà nhạt. Giữ gìn vệ sinh khi ăn, uống Chú ý về việc đảm bảo ăn uống đủ số lượng, vệ sinh và hợp khẩu vị cho trẻ. Nếu mang theo thức ăn cho trẻ thì thức ăn phải bảo quản trong hộp hợp vệ sinh và nhiệt độ thích hợp. Nhớ nhắc trẻ rửa tay sạch trước khi ăn, uống.
  5. Trước nguy cơ dịch tiêu chảy cấp quay trở lại, hơn bao giờ hết, việc vệ sinh ăn uống là cần thiết.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản