Website h tr ging dy và chăm sóc tr em
www.mamnon.com
Tr em hôm nay – Thế gii ngày mai
Ch đề: Côn trùng
Đề tài: Vòng đời phát trin ca Sâu.
Nhóm lp: Lp Chi
Website h tr ging dy và chăm sóc tr em
www.mamnon.com
Tr em hôm nay – Thế gii ngày mai
I. Mc đích yêu cu:
- Rèn luyn k năng đếm đến 4, ôn th t s đếm t 1 đến 4.
- Tr hiu ni dung câu chuyn k li được câu chuyn theo ni
dung tr hiu.
- Tr nh được các giai đon phát trin t sâu thành bướm.
- Rèn luyn các k năng vn động
II. Chun b:
- Bài son trên PP
- Các th s t 1 đến 4
- Các th hình các giai đon phát trin t sâu thành bướm
- Bng n (hoc bng giy rôki cho mi nhóm), trên bng các ô
đánh s th t t 1 đến 4.
- Khung cng th dc
III. Tiến Hành:
1. Hot động 1: Chú sâu tham ăn
k chuyn chú sâu tham ăn trên máy tính. Tr lng nghe tr li
câu hi ca cô.
Trò chuyn vi tr v quá trình phát trin t sâu thành bướm.
Hi và gii thiu tng giai đon hình thành bướm:
Trng > sâu > sâu trưởng thành> to kén> thành bướm
2. Hot động 2: Sâu ăn nhng gì?
Website h tr ging dy và chăm sóc tr em
www.mamnon.com
Tr em hôm nay – Thế gii ngày mai
Trò chuyn: trò chuyn vi tr v th t s lượng các loi qu,
sâu ăn:
Đầu tiên sâu ăn my trái táo? (r chn th hình trong r giơ lên
theo đúng s lượng qu, lá sâu ăn), sau đó cô m li trang trình chiếu cho tr
quan sát và đối chiếu kết qu.
Ngày hôm sau sâu ăn my trái táo?
Ngày hôm sau na sâu ăn my trái dâu?
Ngày cui cùng sâu ăn bao nhiêu lá?
(Sau mi ln hi đều cho tr chn th s, sau khi tr chn xong th s
giáo viên mi m trang tương ng trên máy tính cho tr đối chiếu kết qu)
3. Hot động 3: Ai nh gii?
Chia lp thành 2, 3 nhóm, mi nhóm mt bng hiu ca
nhóm mình, bng đ cách vch xut phát khong 2m. T vch xut phát tr
phi chn mt th hình để trong r, chy th dc, bò chui qua 2 cng liên
tiếp, sau đó chy đến bng, gn th hình ca mình lên ô th t t 1 đến 4,
sau đó chy v đng cui hàng. Tr tiếp theo s thc hin ging như tr đầu
tiên cho đến hết.
Sau khi chm dt hiu lnh ca cô. Tt c dng li và mi tt c s ln
lượt quan sát bng ca tng nhóm nhn xét kết qu sp xếp xem đúng
chưa? Có cn sp xếp li không?
Tuyên dương nhóm thc hin đúng nht và nhanh nht.
4. Kết thúc: Nhn xét, đánh giá gi hc