LP THC HIN : 10A6
GVBM : TRƯƠNG TH MINH NGC
Năm học 2020-2021
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PH H CHÍ MINH
LP THC HIN : 10A6
GVBM : TRƯƠNG TH MINH NGC
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PH H CHÍ MINH
Trang 3
K HOCH BÀI DY
CHUYÊN ĐỀ : THIT K LOGO ĐIM TÔ PHONG CÁCH
I. THÔNG TIN CHUNG
Lp: 10A6.
Chuyên đề hc tp : Thiết kế logo điểm tô phong cách .
Ni dung dy hc c th: Thiết kế logo bng phn mm Microsoft Word.
Thi lưng: 5 tiết.
II. MÔ T CHUYÊN Đ
1. Địa điểm t chc : trường THPT Long Thi
2. Thi gian thc hin : tháng 03 / 2021
3. Kiến thc khoa học trong chuyên đề:
Kiến thức đã học
Kiến thc mi
Kiến thc liên quan
- Son thảo và định dng
văn bản trong Microsoft
Word.
Các thao tác cơ bản trên
Microsoft Word
- Khai thác các chức năng
liên quan đến đồ ha
trong Microsoft Word .
- Tìm hiu v logo
- S dng phn mm
Microsoft Word đ thiết
kế logo.
- K năng tìm kiếm & khai thác
thông tin trên internet.
-Toán hc :
+ Các tính cht của đa giác,
đường thng.
-Ngh thut :
+ K thut phi màu sc, b cc.
-Ng văn :
+ K năng biểu đạt thông điệp
thông qua sn phm logo.
4. Vn đ thc tin
- Logo là tín hiu to hình thm m có cu trúc hoàn chnh (ch , hình nh , ký
hiu) cha đng mt lưng thông tin hàm súc biểu đạt thông đip qua kênh th
giác.Logo th hiện năng lực hot đng ca 1 ch th nht định ( cty, đoàn thể,
nhóm, cuộc thi, phong trào,….)
Trang 4
- Để thiết kế logo người ta thường s dng nhng phn mm đ họa như :
Photoshop , AutoCAD, corelDRAW, Adobe Illustrator v.v. đây là nhng phn
mm đ ha chuyên nghip , đòi hỏi k năng đồ ha cao người thiết kế.
- Song song đó, chúng ta biết Microsoft word là mt phn mềm văn phòng hỗ tr
son thảo văn bản và đang nằm trong chương trình mà các em học sinh khi 10
đang học tp gần gũi , thân thin. Chính vì vậy giáo viên đã gi m đặt ra vấn đề
s dụng Microsoft Word để thiết kế logo va d s dng li va to ra nhng n
phẩm logo đầy tính sáng to t các em hc sinh .
III. MC TIÊU DY HC
Phm chất, năng lực
Yêu cu cn đạt
(STT của
YCCĐ)
Năng lc Tin học
(NLd) : ng dng CNTT và
truyn thông trong hc và t
hc
-S dụng được phn mm Microsoft Word ;
-Tạo được sn phm t Microsoft Word ;
-K năng tìm kiếm thông tin trên Internet ;
(1)
(Nle) : Hp tác trong môi
trưng s
-Phi hp vi giáo viên trong quá trình hc tp,
lng nghe theo dõi bài giảng, đóng góp ý kiến
xây dng bài hc;
-Hp tác làm vic cùng các thành viên trong
nhóm nhm đt kết qu hc tp tt nht;
(2)
Năng lc chung
t ch và tư học
- Luôn ch động, tích cc , rèn luyn ý chí hc
tp.
-T nhận ra và điều chnh được nhng sai sót,
hn chế ca bn thân trong quá trình hc tp
(3)
Giao tiếp và hp tác
-Phi hp vi giáo viên, hp tác làm vic nhóm
trong hc tp.
(4)
Trang 5
Năng lc gii quyết vấn đề
sáng to
- Phân tích được tình hung trong vấn đề hc
tp. La chọn được gii pháp phù hp nht đ
gii quyết vấn đề.
(5)
Phm cht ch yếu
Chăm chỉ
- Tích cc tìm tòi và sáng to trong hc tp, có ý
chí vượt qua khó khăn để đạt kết qu trong hc
tp.
(6)
Trách nhim
- Có thái độ hc tp nghiêm túc.
- Thc hin tt nhim v ca cá nhân.
- Hoàn thành tt hot đng nhóm.
(7)
Trung thc
- Nghiêm túc nhìn nhn khuyết đim ca bn
thân và ca nhóm trong thiết kế.
(8)
IV. CHUN B CA GIÁO VIÊN VÀ HC SINH
1. Giáo viên
- Máy chiếu, laptop, kế hoạch dạy học (nội dung dạy học).
- T chc cho lp hc tập thi đua giữa 4 nm vi nhau.
2. Học sinh
- Điện thoại thông minh đã cài đặt sẵn các ứng dụng Chrome, Google, laptop đã có
cài đặt Microsoft Word phiên bản 2010 trở lên (mỗi nhóm ít nhất 1 điện thoại và 1
laptop), giấy A4 , lớp đã quen với việc học tập theo nhóm.
- Hc tp theo nhóm . Lp được chia m 4 nm :
Nm 1 : Rich kids
Nm 2: n Real Cua
Nm 3: Winix
Nm 4: Banana
- Mi nhóm chun b i o cáo dng tnh chiếu PPTX.
V. TIN TRÌNH DY HC
A. Tiến trình dy hc tng th