
Công cụ mới cho e-
marketing

Mạng xã hội Pinterest đã trở thành một hiện tượng khi số người sử
dụng từ 7,5 triệu đã tăng lên tới 17,8 triệu chỉ trong 2 tháng đầu năm
2012.
Mô hình mới mẻ này đang mang lại nhiều giải pháp tiếp thị trực tuyến hiệu
quả hơn cho các nhà kinh doanh.
Từ ý tưởng xây dựng một mạng xã hội xoay quanh phong cách sống,
Pinterest cho phép người dùng tạo ra những tấm bảng ảo (pinboard) theo
nhiều chủ đề khác nhau mà họ và bạn bè có thể cùng đóng góp hình ảnh tư
liệu vào. Người sử dụng Pinterest được cung cấp một tấm bảng ảo để họ có
thể ghim (pin) những hình ảnh mình quan tâm và muốn chia sẻ. Với thông
điệp kết nối bạn bè khắp thế giới thông qua những sở thích giống nhau,
Pinterest cũng khuyến khích người dùng ghim lại (repin) những hình ảnh mà
họ thích từ bảng của người khác nhằm tăng mức độ lan tỏa thông tin. Nhờ
vậy, mặc dù Pinterest xuất hiện chưa lâu nhưng tỉ lệ truy cập website khác từ
mạng xã hội này đã đạt khoảng 3,6%, tương đương tỉ lệ của Twitter, theo
báo cáo của hãng thống kê trực tuyến comScore. Tuy chưa thể so sánh được
với Facebook, nhưng tân binh này đang được giới chuyên môn đánh giá là
một cỗ máy tạo lượng truy cập đầy sức mạnh.

Điều đặc biệt với Pinterest là nữ giới chiếm gần 70% lượng người sử dụng.
Thực tế cũng cho thấy tiềm năng phát triển của Pinterest là rất mạnh mẽ.
Vào tháng 10.2010, tạp chí dành cho phái nữ Real Simple (thuộc Tập đoàn
Time của Mỹ) nhận ra rằng lượng truy cập vào website của họ từ Pinterest
bắt đầu cao hơn từ Facebook. Còn theo ông Niraj Shah, Tổng Giám đốc của
hệ thống cửa hàng trực tuyến Wayfair (Mỹ), khách hàng truy cập vào
website của họ từ Pinterest có khả năng mua hàng cao hơn 10% so với
những khách hàng khác.
Có thể nói Pinterest đang trở thành miền đất hứa cho các nhà kinh doanh khi
mạng xã hội này không chỉ giúp tăng lượng truy cập mà còn hỗ trợ tốt cho
việc tăng doanh số.
Gần đây nhất, nhãn hàng Kotex của Tập đoàn Kimberly Clark (Mỹ) đã thực
hiện một chiến dịch quảng bá thông qua Pinterest. Đây được xem là hoạt
động tiếp thị có quy mô đáng chú ý đầu tiên của giới doanh nghiệp trên
mạng xã hội này.