Content Marketing: T
truyền thông sản phẩm
đến sản phẩm truyền
thông
Tháng 12 năm 2006, Jonathan Mildenhall sau hơn 16 năm là việc trong
ngành quảng cáo đã đến Atlanta làm việc cho Coca Cola với một chức danh
rất “ngộ”: VP, Global Advertising Strategy and Content Excel
Tháng 11 vừa rồi, Jonathan vừa gii thiệu chiến lược mi của Coca Cola:
“from creative excellence to content excellence”. Jonathan nói rng:All
advertisers need a lot more content so that they can keep the engagement
with consumers fresh and relevant, because of the 24/7 connectivity. If
you’re going to be successful around the world, you have to have fat and
fertile ideas at the core.”
Vậy thì “content excellence” là gì mà một thương hiệu vĩ đại như Coca
Cola lại muốn theo đuổi?
Hãy hình dung ngày hôm qua, bn sản xuất ra một sản phẩm và bn tạo ra
một phim quảng cáo 30 giây cho nó. Theo lý thuyết tiếp thị, sản phẩm của
bạn là Product, còn phim qung cáo của bạn là Promotion nhm để quảng bá
cho Product của bạn. Cái khách hàng cn không phải là phim qung cáo 30
giây của bạn, họ cần sản phẩm.
Tuy nhiên, trong bối cảnh ngày hôm nay, cái hcần không hẳn chỉ là sản
phẩm thật (actual product).
Nếu bạn sản xuất ra một loại nước tương mới nhằm tạo ra nhiều món ăn
ngon và lạ, khách hàng cn bạn cung cấp cho họ những cẩm năng nấu ăn với
loi nước tương này.
Nếu bạn sản xuất xe hơi với định vị là an toàn, khách hàng cn bạn cung cấp
thêm nhng kỹ thuật và cách thức lái xe an toàn cho cgia đình.
Nếu bạn là một nhãn hàng sữa giúp phát triển trí não, khách hàng cn bạn
cung cấp kiến thức khoa học về nuôi dạy con thông minh.
Nếu bạn sản xuất máy chụp ảnh chuyên nghiệp, khách hàng cần bạn tạo ra
thêm nhiu nội dung nói về cách chụp ảnh chuyên nghip hay các buổi nói
chuyện với chuyên gia nhiếp ảnh.
Và nếu bạn sản xuất nước ngọt như Coca Cola giúp mọi ngưi chia sẽ hạnh
phúc thì khách hàng cn bạn kể cho họ nghe những câu chuyện làm cho h
hạnh phúc.
Và những gì tôi vừa đề cập chính là “Content” và là một cách tiếp cn mới
trong tiếp thị ngày nay: “Content Marketing”.
Đây là một định nghĩatôi chokhá đầy đủ: