
LINK SUB-OBJECT ==
Các thông số của Link giúp chúng ta thay đổi cách Physique định dạng mesh ở các khớp nối. Khi
một khớp bị bẻ cong hay quay physique sẽ mặc định định dạng các vertex ở 2 bên khớp nối giống như
nhau. Thay đổi các thông số của Link giúp chúng ta thay đổi sự đồng nhất này. Ví dụ như chúng ta có thể
thay đổi độ trượt của da trên các chi khi nhân vật cử động chi hay thay đổi các nếp gấp ở nách.
Chúng ta phải nói thêm về đường định dạng của physique. Đường này là đường nối của các link
với nhau (màu vàng). Đường này nối các điểm joint với nhau thành một đường cong trơn tru (smooth). Và
mesh cũng được định dạng dựa theo hình dạng của đường này. Khi chúng ta thay đổi các thông số của
Link, đường này sẽ thay đổi hình dạng, giống như kiểu chúng ta thay đổi các handle của đường cong
Bezier.
Đường cong định dạng của physique cũng sẽ làm thay đổi cả việc xoắn và scale ở các khớp nối.
Chúng ta sẽ đi qua tất cả các thông số của Link:
Bảng Link Settings:
Active: Bật hay tắt ảnh hưởng của link đang chọn.
Nếu chúng ta tắt Active đi thì khi đó link này không còn ảnh hưởng gì nên bất cứ một
vertext nào cả. Các điểm trong vùng ảnh hưởng của link này sẽ được điều khiển bởi các Envelope khác kế